พาไปลิ้ม! บะหมี่พันปีดีต่อใจหนุ่มๆที่”หอพักพยาบาล มช.”

highlight

  • เปิดตั้งแต่ 08:00 น. แต่ถ้าให้พร้อมกินก็ประมาณ 09:00 น. ปิดร้านบ่ายโมง แต่ถ้าของหมดก่อนก็ปิดเลย บางวันสิบเอ็ดโมงของก็หมดแล้ว
  • คนเยอะเฟ่อออ แนะนำว่าให้โทรสั่งจองล่วงหน้า (089-8524023 ป้ายุ้ย)
  • ราคาไม่แพง 30 35 พิเศษ 40 บาท
  • เมนูเด็ดคือ บะหมี่เกี๊ยวแห้ง
  • สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ น้ำราดที่เข้มข้น
  • นอกจากบะหมี่แล้วก็ยังมี ข้าวหมูแดง หมูกรอบ
  • ขนมจีบก็ฟินสุดๆ ลูกละ 4 บาท
  • วิธีหาทางเข้าก็คือ หาตึก 55 ปี คณะพยาบาลมช. ให้เจอก่อน แล้วหัดซ้ายหันขวาก็จะเจอเอง 5555

ร้านบะหมี่ในตำนาน ณ หอพักพยาบาล ตามที่สายข่าวบอกมาร้านบะหมี่ร้านนี้โด่งดังมากในโลก Social จนได้รับการแชร์ออกไปอย่างล้นหลาม

บะหมี่พันปีตั้งอยู่ใต้ หอพักพยาบาล 7 ความจริงแล้วบะหมี่พันปีนั้น มีชื่อว่า บะหมี่หอพยาบาล 7 แต่ชื่อที่เรียกว่าบะหมี่พันนั้นก็มาจากที่เด็กๆ นักศึกษาเรียกกันเองอาจเป็นเพราะต้องรอนาน

ร้านเปิดมาแล้วสองรุ่น รุ่นแรกคือรุ่นของคุณพ่อสามี ส่วนรุ่นที่สอง(ปัจจุบัน) เฉพาะรุ่นนี้ขายมากว่า 20 ปีแล้ว


เมนูยอดฮิตที่ใครมาก็ต้องสั่ง “บะหมี่เกี๊ยวแห้ง” เสียงยืนยันจากใครหลายๆ คนก็ตอบว่าต้องเป็นบะหมี่แห้งเท่านั้น เพราะน้ำราดที่นุ่มลิ้น และหอม ใครต่อใครที่กินแล้วก็ต้องบอกว่าฟินสุดๆ >< น้ำราดนั้นไม่ต้องสงสัยว่าสูตรที่มาที่ไปมันเป็นยังไง มันก็คือน้ำราดข้าวนั้นแหละค่าาาา น้ำราดข้าวที่เขาเอาไว้ราดข้าวหมูแดง หมูกรอบนั่นแหละ เรื่องนี้มีตำนาน …

ทำไมจู่ๆ ถึงมีเมนูที่บะหมี่แห้งน้ำราดแบบนี้ สมัยตะก๊อนนนนนน (จริงๆแล้วไม่นานขนาดนั้นหรอก) มีหมอหนุ่มคนหนึ่งสงสัยว่าน้ำนี้คืออะไร  ป้าเขาก็บอกว่า “น้ำราดข้าวนี้แหละจ้า” หมอหนุ่มคนนั้นเลยถามว่า “เอามาราดบะหมี่แห้งนี้ได้รึเปล่า” ป้าเขาก็บอกว่า “แล้วแต่เลย” จากนั้นมา ก็มีคนถามว่าทำไมคนนี้มีน้ำราด ก็เลยเรียกแบบกันๆ มา จนฮิตแล้วดังระเบิดแบบนี้

นอกจากบะหมี่แล้วยังมีขนมจีบลูกละ 4 บาท ที่คุณป้าทำเอง และยังบอกอีกว่าน้ำราดข้าว หรือน้ำราดบะหมี่นั้นฮิตจนมีบางคนเอามาราดขนมจีบกินแทน จิ๊กโฉ่วด้วย


ที่เขาเรียกกันว่าบะหมี่พันปีเพราะว่าต้องรอนานมากกกกกก  แต่ความจริงแล้วก็ไม่ได้รอนานขนาดนั้นนนนนนนน !! แต่ที่ช้าก็เพราะว่าจะมีคนโทรสั่งล่วงหน้าเป็นห่อไว้ หลายสิบห่อ บางครั้งก็สั่งล่วงหน้าไว้เป็นอาทิตย์ ก็เพราะขายดิบขายดีขนาดนี้ ทำให้ของหมดไม่เกินบ่ายโมงเสมอ

ถึงจะต้องรอนานแค่ไหนก็ยังมีลูกค้ามาอย่างไม่ขาดสายตลอดเวลา คนเยอะตั้งแต่ช่วงเวลา 10:30 เป็นต้นไป ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นบุคลากรของสวนดอก และก็นักศึกษาในละแวกนั้น

ราคาไม่แพง เป็นมิตรต่อนักศึกษา

ฟินๆ ให้อีกสักชาม

Relate Posts :