ข้อแนะนำในการดื่มสุรามิให้เมามาย – @itong2go

อันนี้คือผู้ที่เมามาย ในขณะที่เริ่มเมาแต่ยังไม่รู้ตัวว่าเมา

อันนี้ที่จริงแล้วเขียนยาก ไม่รู้จะแนะนำยังไงเพราะตัวเองก็เมาทุกที แต่ไม่ว่าอย่างไรการเมาที่ดีจะต้องมีสติหลงเหลืออยู่บ้าง เผื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่เราอาจจะต้องเข้าไปมีส่วนร่วม หรืออย่างน้อยที่สุดก็เพื่อความสดชื่นในยามตื่น ไม่ปวดหัวแฮงค์ ทำงานไม่ได้ ไม่สบายเหมือนคนเป็นโรค

บุคคลในภาพไม่อาจเปิดเผยใบหน้า เพราะมีส่วนยุยงให้เกิดการเมามาย

ตัวอย่างและสาเหตุของการเมามาย/แฮงค์โอเวอร์

1. กินเร็ว – จะกินเร็วไปไหนครับ คือไม่ได้บอกว่าให้กินช้า กินเร็วก็ได้แต่อย่ากินนาน อันนี้พี่เล่นกินเร็วติดสปีดแบบไม่กลัวเมา ทั้งยังนั่งนานรากงอก ไม่เมาไม่รู้ว่าไงละครับ

2. กินนาน – ไม่มีบ้านช่องให้กลับกันหรือไงครับ ลูกเมีย แฟนไม่รออยู่หรือ กินได้ครับแต่ต้องรู้เวลาว่าจะต้องนอนกี่โมง ร่างกายจะต้องพักผ่อนนอนหลับ การนั่งกินเหล้านานๆทำให้อ่อนเพลียนะครับ ร่างกายไม่ได้พักผ่อน เวลาเมาแล้วนอนก็เหมือนกัน จะรู้สึกเหมือนนอนไม่อิ่ม เพราะหัวสมองเรามันเมา


3. ไม่กินข้าว/กับแกล้ม – ไม่ต้องวิเคราะห์อะไร คนเราไม่ได้กินข้าวมันก็ต้องหิวต้องเพลีย แล้วยังเติมเหล้าเข้าไปอีกก็ทั้งเพลียทั้งเมา ร่างกายเราต้องอ่อนล้ากว่าปกติแน่นอน ต้องบังคับตัวเองให้ไปกินข้าวซะ แล้วค่อยกลับมาแดกเหล้า จะได้ไม่เมาไว

4. เพื่อนยุ – อันนี้พวกชอบรับคำท้าจะโดนหนัก ใครจะยุก็ช่างมันครับ เราเมามันไม่ได้เมาด้วย มันแกล้งเราครับ อย่าไปเชื่อมัน กินแบบที่ตัวเองจะกินก็พอ เล่นเกมกับมันแล้วแกล้งกินน้ำเปล่าบ้างก็ได้ บอกมันเลย กูไม่แมน มึงแมนมึงเอาเลย

ตัวอย่างพวกเพื่อนยุ แล้วถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานแบล๊คเมล

คำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์

1. กินที่บ้าน – ปลออดภัยมาก ประหยัดด้วย กินกับเมียนี่แหละครับ (ระวังอย่าให้เมียกินเยอะ เดี๋ยวเป็นเรื่อง) มีอะไรจะได้คุยกันด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัว เมาแล้วนอนเลยไม่ต้องขับรถ

2. ถ้าต้องไปกินร้านกินน้อยๆ – แก้วนึงท่องไว้ว่ากูจะกินนานๆ ปล่อยน้ำแข็งละลายไป ยุงไม่มาไข่หรอกครับ มันจะมากัดเรา อดทนไว้ บอกตัวเองว่า กูจะกลับไปเมาที่บ้าน


3. ตั้งเวลา – ก่อนกินดูเวลาว่ากี่โมงแล้ว และจะกลับหรือจะเข้านอนเวลากี่โมง แนะนำว่าไม่ควรเกิน 3-4 ชั่วโมงก็เพียงพอสำหรับการทำให้ตัวเองเมาแล้ว

4. กินข้าวกินยาให้เรียบร้อย – อันนี้คนปกติที่ไหนก็ทำกันครับ กินข้าวไม่เห็นต้องให้บอก

5. เมาไม่ขับ – ไม่งั้นจะมาเสียใจทีหลัง

ลองเอาไปทำกันดูครับ คราวหน้ามาดูกันว่าจะยังมีคนรั่วอีกหรือไม่ เมาได้แต่อย่ามากนะน้องๆ ฮี่ๆๆๆ

Relate Posts :