เที่ยวคนเดียว ก็เฟี้ยวได้

“เที่ยว”

คำคำนี้หากจะแปลกันแบบตรงตัวก็ ประมาณการออกเดินทางหาอะไรตื่นเต้น สนุกๆ ทำ ได้ความรู้เติมใส่ชีวิต ให้มีสีสัน ให้มันได้ดีดดิ้นเป็นธรรมดาที่การไปเที่ยวนิยมไปกันเป็นเพื่อนฝูง ยิ่งเยอะก็ยิ่งมัน ความหฤหรรษ์ ก็ยิ่งทวีมากยิ่งขึ้น ไอ้นู้นก็เฮ ไอ้นี้ก็เฮ เราก็เฮตามกันไปด้วย

แต่ใช่ว่า บางครั้งการไปเที่ยวกันแบบคนเยอะๆ มันจะสนุกทุกครั้งไป บ่อยครั้งก็เกิดรู้สึกรำคาญ ยิ่งมากคนก็มากความ ตกลงกันไม่ได้ว่าจะไปไหน จะกินอะไร เที่ยวตรงไหนดี ซึ่งคาดว่าหลายคนคงเจอแล้วถ้าเราลองมองเปลี่ยนมุม ไปเที่ยวคนเดียวดูบ้างล่ะ มันจะเป็นยังไงบ้าง แพ็กกระเป๋าออกเดินทางไปเที่ยวที่ไหนซักที ไปคนเดียว  ไปในที่ที่เราไม่รู้จักใคร แค่คิดก็มันส์แล้วครับ


จากการทดลองมาหลายครั้งหลายคนโดยตัวกระผมเอง พบว่าการไปเที่ยวคนเดียวมันสนุกโคตรๆครับ  ยิ่งไปในที่ที่เราไม่เคยไป สถานที่แปลกๆ ความตื่นเต้นก็จะยิ่งทวีมากยิ่งขึ้นถามว่ามันดียังไงไปเที่ยวคนเดียว ไม่เหงาแย่เหรอขอบอกว่าไม่มีเหงา คนเรามันต้องอยู่คนเดียวได้อยู่แล้วครับ ไปคนเดียวอยากทำอะไรก็ทำครับ ไม่ต้องค่อยไปปรึกษาใครว่าจะเอาด้วยมั้ย กูจะดำน้ำ มึงดำรึเปล่า กูจะไปปีนเขา มึงปีนด้วยมั้ย จะกินอะไรก็ไม่ต้องค่อยเช็คว่าเฮ้ย มึงแพ้กุ้ง แพ้ปลาหมึกรึเปล่าว่ะ  และก็ไม่ต้องไปยืนรอเพื่อนเวลามันเลือกซื้อของฝากเป็นเวลานานๆ

คือนึกยังไงก็ทำไปเลยได้ตามใจ แถมไม่ต้องไปอายใครเวลาเราทำอะไรขายหน้าชาวบ้าน เพราะไม่มีใครรู้จักเราหรอกแถวนั้นเวลาไปเที่ยว คนที่รู้จักก็ไม่เห็น (ก็มาคนเดียวนี่หว่า)ส่วนการเตรียมพร้อมหากมีอะไรผิดพลาดระหว่างการเที่ยว  อย่างอุบัติเหตุ ก็ขอให้เตรียมพร้อมไว้ก่อนออกเดิน เพราะ ถ้าคุณพร้อมทุกอย่าง ก็ไม่ต้องไปกลัวอะไรทั้งสิ้นในชีวิตนี้


ข้อสำคัญอย่างนึงคือการถ่ายภาพ  เราไปคนเดียวแบบนี้ วิธีแก้ไขง่ายมาก ก็แค่พกขาตั้งกล้องไปด้วยก็จบแล้ว จะไปตั้งถ่ายเอง มุมไหน ตรงไหนก็เชิญ หรือหากขี้เกียจก็ใช้คนข้างๆที่มันมาเที่ยวที่เดียวกันกับเรานั้นแหละถ่ายให้ ไม่แน่การถ่ายรูปอาจจะเป็นการสานสัมพันธ์สำหรับหนุ่มโสดสาวโสดก็ได้ ใครจะไปรู้  คุณอาจจะชวนเขาไปเที่ยวต่อ ไปเป็นตากล้องให้เพื่อนใหม่ที่เจอตอนเที่ยว  ไปกินข้าว พูดคุยกัน  ดีออกจะตายครับ ลั้ลล้าได้เต็มที่ ก็ไม่มีใครสนใจเราอยู่แล้ว ก็เรามาคนเดียวนี่หว่า

ของแบบนี้ต้องลองดูซักตั้งครับ เกิดมาเป็นคนทั้งที่ เที่ยวให้เต็มที่ ออกไปผจญภัยใช้ชีวิตคนเดียวบ้าง ภูมิคุ้มกันชีวิตจะได้แข็งแกร่ง เที่ยวคนเดียว

แค่บอกตัวเองว่าจะไป เป็นคนใจกล้า ไปท้าท้าย ท่องเที่ยวคนเดียวให้สนุก สะพายเป้ใส่หลัง ยัดหูฟังใส่หู มือกางดูแผนที่ เตรียมตัวให้ดี แล้วใส่ให้เต็มที่ไปเลยยยย !!!

Relate Posts :