ไนท์ซาฟารีต้อนรับสมาชิกใหม่ ลูกสมเสร็จน้อย “น้องคริสมาสต์”

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับน้องคริสมาสต์ ลูกสมเสร็จเพศผู้เกิดใหม่ สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ขณะเดียวกันเตรียมจัดกิจกรรมรับนักท่องเที่ยวทั้งช่วงคริสมาสต์และปีใหม่อย่างหลากหลาย

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีต้อนรับสมาชิกใหม่เป็นลูกสมเสร็จเพศผู้ จากพ่ออ๊วก และแม่มารวย ส่งผลให้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีสมเสร็จที่เพาะพันธุ์เองทั้งหมด 4 ตัว เป็นตัวเมีย 3 ตัว ตัวผู้หนึ่งตัว รวมทั้งหมด 6 ตัว โดย ดร.ศราวุฒิ ศรีสกุน ผู้จัดการพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ตั้งชื่อให้สมาชิกใหม่ว่า “คริสมาสต์” เพื่อเป็นของขวัญแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากเกิดในช่วงใกล้เทศกาลคริสตมาสต์ ปัจจุบันสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงอยู่ที่ส่วนแสดง Walking Zone แม่สมเสร็จหวงลูกมาก ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ต้องใช้การพรางตัวเพื่อเก็บภาพถึงสามชั่วโมง สมเสร็จนั้นเป็นสัตว์ป่าหายาก 1 ใน 15 ชนิดของสัตว์ป่าสงวนของไทย และอนุสัญญาไซเตส จัดสมเสร็จเป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ มีระยะเวลาของฤดูผสมพันธุ์จำกัด มีระยะเวลาตั้งท้องนาน 390-395 วัน ออกลูกครั้งละ 1 ตัว


ปีนี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีคาดการณ์รายได้ตลอดทั้งปี 70 ล้านบาท เฉพาะเดือนธันวาคมเดือนเดียวประมาณ 11 ล้านบาท มากกว่าปีที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 25-26 ธันวาคมนี้ เปิดให้เด็กอายุ 1-15 ปีเที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีฟรี รวมทั้งบ้านบอลและดิจิตอล ซู ด้วย โดยในวันที่ 26 ธันวาคม นี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายากรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัดภาคเหนือ ขณะที่ช่วงปีใหม่ มีการจัดกิจกรรม Count Down มีการจุดพลุ การแสดงผ่านม่านน้ำพุ เปิดตัวม้าหมุนใหม่ที่สูงกว่าเซ็นโตซ่าที่สิงคโปร์ พร้อมกิจกรรมใหม่ ๆ อีกหลากหลาย

ที่มา : http://region3.prd.go.th


ภาพจาก : http://www.dailynews.co.th

Relate Posts :