อ.จอมทองเตรียมจัดงาน “มหกรรมผ้าฝ้ายตอมือ 112 ปี๋ ของดีจ๋อมตอง” ครั้งที่ 6

อำเภอจอมทองเตรียมจัดงาน “มหกรรมผ้าฝ้ายตอมือ 112 ปี๋ ของดีจ๋อมตอง” ครั้งที่ 6 ในวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์นี้ เตรียมนำผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือของดีประจำอำเภอจำหน่าย พร้อมนิทรรศการ-มหรสพเพียบ เผย 2 ไฮไลต์สำคัญจัดแข่งขันปั่นจักรยานพิชิตดอยอินทนนท์กับพิธีจดทะเบียนสมรส-แต่งงานล้านนาบนยอดดอย

วันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา นายศิวะ ธมิกานนท์ ปลัดอาวุโส อำเภอจอมทอง เปิดเผยถึงการจัดงานมหกรรมผ้าฝ้ายตอมือ 112 ปี๋ ของตีจ๋อมตอง ครั้งที่ 6 ประจำปี 2556 ว่า ในปีนี้กิจกรรมดังกล่าวจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 7-14 กุมภาพันธ์ 2556 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอจอมทอง รวมทั้งเสริมสร้างโอกาสให้ประชาชนและกลุ่มแม่บ้านในพื้นที่ได้นำผ้าฝ้ายทอมือ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของอำเภอจอมทอง กับผลิตภัณฑ์ชุมชนอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงในแต่ละตำบลมาแสดงและจัดจำหน่ายแก่ประชาชน


โดยในงานดังกล่าวนอกจากจะมีการนำเสนอนิทรรศการเกี่ยวกับผ้าฝ้ายทอมือของอำเภอจอมทอง ซึ่งถือเป็นภูมิปัญญาประจำท้องถิ่นที่ได้รับการยอมรับทั้งในด้านความสวยงามและคุณภาพ ยังมีนิทรรศการเกี่ยวกับคุณแม่แสงดา บัณสิทธิ์ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (การทอผ้า) ซึ่งเป็นชาวอำเภอจอมทอง และการประกวดภาพถ่าย เครื่องมือเครื่องใช้โบราณของชาวอำเภอจอมทองแล้ว ภายในงานยังมีการจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือและผลิตภัณฑ์จากชุมชนต่างๆ การออกร้านและกิจกรรมความบันเทิง รวมไปถึงการประกวดธิดาผ้าฝ้ายทอมือ บ่าวหล่อจอมทอง และการประกวดนางฟ้าจำแลง

ขณะเดียวกัน การจัดงานในครั้งนี้ยังมีอีก 2 กิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ การแข่งขันปั่นจักรยาน “คนพันธุ์อึด ท้าพิชิตอินทนนท์” ครั้งที่ 6 โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องปั่นจักรยานจากจุดเริ่มต้นบริเวณลานหน้าวัดพระธาตุศรีจอมทองไปสู่เส้นชัยที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากทั้งชาวไทยและต่างประเทศสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก และกิจกรรมการจดทะเบียนสมรสและแต่งงานแบบล้านนาโบราณบนยอดดอยอินทนนท์


ซึ่งจะเปิดโอกาสให้คู่บ่าวสาวได้ทำพิธีแต่งงานบนยอดดอยอินทนนท์ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดของประเทศ ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามและอากาศที่หนาวเย็น ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ หรือวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้

โดยคู่สมรสที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่สำนักทะเบียนอำเภอจอมทอง หมายเลขโทรศัพท์ 0-5334-2006 หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.chomtong.com ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556

ภาพและข่าวจาก : http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000011833

Relate Posts :