พาไปชิมก๋วยเตี๋ยวล้านไข่ ที่มาลินพลาซ่า ตอนร้านใกล้ปิด

info. กาดมารินพลาซ่า ต.สุดทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่)
ราคาอยู่ที่ชามละ 30-35บาท

ร้านที่จะพาไปรู้จักในวันนี้อยู่ในโครงการมาลินพลาซ่า แถวหน้ามอนั่นแหละครับ ซึ่งที่นี่มีร้านอาหารเยอะแยะมากมายให้เลือกเลยล่ะฮะ แต่บังเอิญว่าแถวนี้มันไกลจากบ้านผมอยู่พอสมควร เลยไม่มีโอกาสไปนั่งกินสักเท่าไหร่ แต่เนื่องจากวันนั้นมีภารกิจบางอย่างที่ทำให้ต้องไปทำธุระแถวนั้น เลยสบโอกาสของเลือกร้านนั่งกินในนี้ทันทีทันใดฮะ

ไม่รู้เป็นเวรเป็นกรรมอะไรไม่ทราบได้ ช่วงเวลาที่ผมมาถึง ร้านปิดจนเกือบหมดแล้ว เหลืออยู่ร้านเดียวที่ยังเก็บโต๊ะไม่หมด นั่นคือร้านนี้ครับ

เขาติดป้ายร้านว่า “ล้านไข่” คือคิดในใจว่า…ตั้งแต่เดินเข้ามาในโครงการ ผมเห็นคำว่าล้านไข่เต็มไปหมด ทั้งหมูกระทะ ชาบู หรือก๋วยเตี๋ยว ไม่แน่ใจว่าเขามีหลายเจ้า หรือ ลอกเลียนแบบกันแน่


ร้านนี้เขาก็มีให้เลือกหลากหลายอย่างครับ ส่วนใหญ่จะมาแนวไข่ๆ ทั้ง ห่อไข่ ไข่ต้ม ไข่ลวก ไข่มะตูม อะไรก็ว่ากันไป ส่วนน้ำก๋วยเตี๋ยวก็มี แบบ น้ำใส น้ำตก ต้มยำ ต้มโคล้ง หลายอย่าง ผมคิดไม่ออกสั่งหมี่ขาวใส่รวมทุกอย่างมาประเดิมก่อนชามแรก  เส้นนิ่ม ไข่อร่อย ส่วนตับนี่แข็งโป๊กเลย โยนใส่หัวหมามีร้องครับ สนนราคาอยู่ที่ชามละ 30-35บาท

สั่งเบิ้ลสองมาครับ ชามนี่คือเส้นเล็กต้มยำรวมใส่ไข่มะตูม อร่อยสุดในชามนี้คงเป็นไข่ครับ นอกนั้น ธรรมดา ถึงมาก ถึงมากที่สุด ลูกชิ้นก็งั้นๆ เนื้อหมุก็ธรรมดา น้ำต้มยำก็หวานโคตรๆๆ

เลยสั่งลวกจิ้มรวมมากินแก้เซ็งครับ จานนี้ 70 บาท เครื่องเยอะอยู่ครับ แต่เป็นเครื่องผักนะ ส่วนพวก กุ้ง ปลาหมึก ปลาลวก ลูกชิ้น ซี่โครงมาแบบไม่ค่อยมีใครคบครับ คือมาน้อยมากกก

น้ำเปล่าร้านนี้มีแบรนด์เป็นของตัวเองฮะ  ขวดละ10 บาท


ร้านนี้โดยรวมพอใช้ได้ครับ ถือว่ากินพอประทังชีวิตได้ แต่ถ้าจะเอารสเอาชาติแนะนำว่าลองหาร้านอื่นดีกว่าฮะ มาลินพลาซ่ายังมีให้เลือกหลากหลายร้านอยู่ ไว้ว่างๆถ้าไปคราวหน้าจะลองมาเขียนให้อ่านดูเหมือนเดิมแน่ๆครับ

ความอร่อย                1.5/5

ราคา                         3/5

บรรยากาศ                2/5

บริการ                       3/5

ความสะอาด               2/5


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :