เย็นตาโฟดารา ต้องพาตัวประกอบไปกิน

หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับ เย็นตาโฟดารา ที่มีสาขามากมายทั่วเมืองเชียงใหม่ แต่ใครจะรู้ว่าเจ้านี้เป็นเจ้าต้นตำรับที่เปิดขายมาอย่างยาวนานกว่า 15 ปีและไม่มีสาขา จนเป็นที่รู้จักในเหล่านักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนดาราวิทยาลัยมารุ่นต่อรุ่นจนวันนี้เป็นรุ่นที่ 2 แล้วที่ลูกชายเข้ามาบริหารต่อ ยังเปิด 7 โมงเช้าเหมือนเดิม 
เย็นตาโฟดารา ย้ายร้านมาอยุ่ฝั่งตรงข้าม
หม้อลวก หม้อซุป ก๋วยเตี๋ยว เย็นตาโฟดารา อยู่ด้านหน้าร้าน
จุดเด่นคือ ซอสเย็นตาโฟทำเอง มีรสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดถึงใจ อีกทั้งยังเสิร์ฟเครื่องเครามาแบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ปลาหมึกแบบไม่หวงเครื่อง ในราคาเริ่มต้นชามละ 40 บาท และยังมีสารพัดเมนูข้าวให้เลือกไม่ว่าจะเป็นข้าวต้ม ข้าวซอย บะหมี่ขาหมู เกาเหลา ฯลฯ นอกจากนี้ที่ร้านยังจำหน่ายสารพัดเมนู ไม่ว่าจะเป็นขนมถ้วยและสาคูไส้หมูลุงจรวัดเกตุเจ้าดังของเชียงใหม่ เป็นจุดขายของร้านที่แสดงมาว่าถึงแล้วเย็นตาโฟดารา สาขาต้นตำรับ คือสารพัดเมนูป้ายเมนูให้เลือกทั้งก๋วยเตี๋ยว เกาเหลา ข้าวต้ม ฯลฯ
เย็นตาโฟ ชามละ 40 บาท

ใช้ผักบุ้งจีน ลวกใส่มาด้วย

เกี๊ยวทอดกรอบ กรุ๊บๆ

เครื่องปรุง ขนมถ้วย มีอยู่ทุกโต๊ะ

เย็นตาโฟ ไม่ใช่ร้อนตาโฟ เย็นตาโฟ ไม่ใช่เย็นยายโฟ และเย็นตาโฟ ไม่ใช่เย็นตาไฟว์ ฮ่าๆๆ


มามะ มากินเย็นตาโฟกัน คราวนี้ที่จะพาไปกัน แถวถนนเส้นรัตนโกสินทร์จากสะพานก็ตรงไปตามเส้นหลังโรงเรียนปรินส์ฯ ขับไปซักเกือบสองกิโล ก่อนถึงสามแยก ร้านจะอยู่ฝั่งซ้ายมือขนาดใหญ่ “เย็นตาโฟดารา” รอทุกท่านอยู่ แถมป้ายร้านยังบอกว่า มีที่นี้สาขาเดียว ที่อื่นไม่เกี่ยวนะจ๊ะ

ภาพก่อนที่ย้ายร้านมาอยู่ฝั่งตรงข้าม


แรกๆเดินเข้ามาก็นึกว่าขายแต่เย็นตาโฟแบบเดียว ที่ไหนได้ ขายตั้งหลายอย่างเยอะแยะมากมาย


น้ำที่นี่ไม่มีฟรี มีแต่น้ำอัดลม ชา กาแฟ โอเลี้ยง สั่งไป ชอบแบบไหนก็จัดแบบนั้น


อ่านรีวิวอื่นๆ ของรีวิวเชียงใหม่เพิ่มเติมได้ที่

Relate Posts :