เชียงใหม่ต่อเวลาทดลอง One Way ย่านนิมมานเหมินทร์ อีกจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม

ต่อเวลาทดลองเดินรถทางเดียวย่านนิมมานเหมินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ต่อไปอีกจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม เพื่อแก้ปัญหาจราจร หลังจากนั้นจะประเมินผลก่อนประกาศบังคับใช้


พันตำรวจเอกสิทธิชัย ธนันชัย ผู้กำกับงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยถึงกรณีการจัดระเบียบการ จราจรภายในซอยบนถนนนิมมานเหมินทร์ว่า จากการทดลองเดินรถทางเดียวเป็นเวลา 1เดือน ล่าสุดได้ประชุมสรุปข้อดี ข้อเสีย พบว่าประชาชนและนักธุรกิจย่านดังกล่าวมีความพึงพอใจ และได้เสนอให้ขยายเวลาการจัดระเบียบจราจรเดินรถทางเดียวไปจนถึง 31มีนาคมนี้ โดยจะมีการประเมินผลทุกวันพุธของสัปดาห์ หลังจากนั้นจึงจะได้ข้อสรุปนำมาบังคับใช้เดินรถในย่านนิมมานเหมินทร์ตามกฎหมายต่อไป


สำหรับปัญหาของย่านนิมมานเหมินทร์ เนื่องจากปัจจุบันมีร้านรวง คอนโดมิเนียมและสถานบันเทิงผุดขึ้นมากมายตามความนิยมของประชาชน ก่อให้เกิดปัญหาด้านจราจรอย่างมาก จึงได้เกิดโครงการทดลองเดินรถทางเดียวเพื่อลดปัญหา โดยประชาชนส่วนใหญ่พอใจ เนื่องจากสามารถเดินรถได้คล่องตัวขึ้น อย่างไรก็ตามยังต้องการให้มีการทำลูกระนาดเป็นระยะเพื่อป้องกันรถที่วิ่งเร็วเกินไปเนื่องจากมีบ้านเรือนประชาชนอยู่ในย่านดังกล่าวจำนวนมาก อีกทั้งควรมีการจัดทำป้ายสัญญาณเตือนตามจุดเลี้ยวให้มากขึ้น ขณะเดียวกันให้มีการสลับวันจอดในเลนกลางด้วย

Relate Posts :