“หมูปิ้งคุณพ่อ” เมื่อนิยามคำว่าหมูปิ้งได้ถูกเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง

คงไม่เกินเลยที่จะพูดตามหัวเรื่อง หมูปิ้งคุณพ่อได้ลบภาพหมูปิ้งเก่าๆออกจนหมดสิ้น ลองคิดภาพหมูปิ้งไม้ละสามบาท เอาห้าไม้พร้อมข้าวห้าบาทก็ยี่สิบพอดีไม่ต้องทอน รับมาเราก็กินๆๆเพื่อจะได้หายหิวจบมื้ออาหารไปโดยไม่คิดอะไรมาก ราคาประหยัดด้วย แต่นี่ไม่ใช่ครับ สิ่งที่เขาทำเรียกว่า ปฏิวัติวงการหมูปิ้งเลยทีเดียว

info. ราคาชุดละ 35 บาท โทร. 089-1927176

หมูปิ้งคุณพ่อ
ป้ายธงญี่ปุ่น พร้อมโลโก้ง่ายและชื่อที่ง่ายต่อการจดจำ

1. สร้างแบรนด์ – เคยเห็นหมูปิ้งที่ไหนมียี่ห้อมั้ยครับ เต็มที่ก็มีชื่อร้าน แต่นี่คือแบรนด์เลย มีโลโก้ มีสาขา มีการรักษามาตรฐานเหมือนกันทุกร้าน แม้แต่ในถุงใส่เขาก็ใช้ถุงกระดาษเพื่อจะสามารถปั๊มตราลงไปได้ ถือไปกินที่ไหนใครก็เห็นว่าเป็นหมูปิ้งคุณพ่อ ลองคิดดูว่าหมูปิ้งร้านอื่นๆมีใครสนใจเรื่องแบบนี้มั่ง

หมูปิ้งคุณพ่อ
ข้าวเหนียวแดงเพื่อสุขภาพ หมูปิ้งไม่มีรอยไหม้เลย

2. ใครว่าหมูปิ้งต้องขายถูก – เถียงเลยครับ ที่บอกไปตอนต้นเจ้าอื่นขายกันชุดละยี่สิบ คุณพ่อจัดเลยชุดเล็กเริ่มต้นที่ 35 บาท ได้หมูสี่ไม้ (ไม่แน่ใจว่าห้าหรือเปล่า ไม่ได้นับดี) กับข้าวเหนียวสีแดง (ข้าวก่ำ??) หนึ่งห่อใบตอง ปริมาณทั้งหมดเท่ากับผู้หญิงตัวเล็กกินหนึ่งอิ่ม ถ้าเป็นผู้ชายตัวโตหน่อยคงต้องสองชุดก็ 70 บาท มันถูกซะที่ไหนล่ะนั่น แต่เขามีกลุ่มเป้าหมายนะครับ คนที่กินมีกำลังซื้อทั้งนั้น เขาคือใคร คือ คนชั้นกลาง++ คนรักสุขภาพและมีกำลังจ่าย++ คนรักลูกอยากให้ลูกกินของดีมีประโยชน์และอร่อย++ ที่เหลือไม่ซื้อไม่ว่ากัน เชิญกินหมูปิ้งของคุณต่อไป

หมูปิ้งคุณพ่อ
น้ำพริกตาแดงขุ่นพ่อ..

หมูปิ้งคุณพ่อ
นี่ไงป้ายราคา ชัดเจนครับ ทุกอย่างที่ปิ้งไม่ลืมจะมีคำว่าคุณพ่อ

3. ทำเลใครว่าไม่สำคัญ – แน่นอนครับ จะขายของแพงต้องไปที่คนรวยเขาอยู่ สาขาที่ผมไปซื้ออยู่ตรงถนนนิมมานเหมินทร์ ย่านคนรวย ไฮโซของเชียงใหม่นั่นแหละครับ ลองไปตั้งขายตามไซท์งานก่อสร้างคงจะไม่ได้ขายเป็นแน่แท้ ส่วนอีกสาขาที่ผมรู้ก็คือ ขายอยู่หน้าโรงพยาบาลลานนา เป็นที่ๆคนเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ ซื้อไปฝากคนป่วยก็ยังได้ เป็นไงล่ะการตลาดเขา


หมูปิ้งคุณพ่อ
ข้าวก่ำ ห่อสวยงามเหมือนขนมเลย

ร้านหมูปิ้งคุณพ่อ เชียงใหม่
มีคนแวะเวียนมาซื้อไม่ขาด

หมูปิ้งคุณพ่อ
ตอกย้ำแบรนด์ด้วย แพคเกจจิ้งไม่เหมือนใคร สนใจโทรเลย

หมูปิ้งคุณพ่อ เชียงใหม่
กิ๊บเก๋ตบท้ายด้วยน้ำดื่มยี่ห้อของตัวเอง ทุกอย่างของคุณพ่อ

4. คุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ – แน่นอนว่าคุณอาจจะขายของแพงได้แต่ถ้าคุณภาพไม่ดี คนก็จะไม่กลับมาซื้ออีก ผมกินหมูปิ้งคุณพ่อมาหลายครั้ง ทั้งสองสาขา ก็พบว่า คุณภาพน่าพอใจทั้งสิ้น ค่อนข้างจะเหมือนกันทุกครั้ง ไม่มีครั้งไหนผิดหวังหรือร้องยี้ แต่ทุกครั้งจะมั่นใจว่าได้กินของดี อร่อย สะอาดแน่นอน ข้าวก่ำไม่เก่าแฉะ หมูปิ้งไม่มีรอยไหม้ (คิดว่าเขาน่าจะเอากรรไกรตัดออก) การเสียบหมูที่บรรจง หั่นหมูมาเท่ากันเป๊ะ ย่างหมูออกใสๆไม่ขุ่นดำ ห่อด้วยถุงกระดาษเพิ่มความรู้สึกดีต่อสุขภาพเข้าไปอีก ยอมรับนะครับว่าเป็นหมูปิ้งที่ทำได้ดีมากๆเจ้านึงเลยทีเดียว


ขอให้ไปลองกันสักครั้ง แล้วจะเข้าใจในสิ่งที่ผมบอกไป จงตามไปเสพสุดยอดหมูปิ้งโดยพลัน

สาขาแรกตั้งอยู่หน้าโรงแรมแคนทารี่ ขายทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.
สาขา2 อยู่ในถนนนิมมานซอย 11 เปิด 06.00-13.00 น.
สาขา 3 อยู่หน้าโรงพยาบาลลานนา เปิด 06.00-10.30 น. และ 14.30-19.00 น.

และสาขาน้องใหม่ ที่ Star Avenue  เปิด 06.30-10.00 น.

ติดตามอ่านเรื่อง “สิ้นสุดการรอคอย 10 หมูปิ้งเจ้าอร่อยเมืองเชียงใหม่


สาขาถนนนิมมานเหมินทร์


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

สาขาโรงพยาบาลลานนา


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :