หาอะไรกินตอนรุ่งสางที่ ร้านลำปางเลิศรส แถวตลาดหนองหอย

พิกัด:ตลาดหนองหอย ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่

เหตุเกิดเพราะความเมา จนใกล้ถึงรุ่งสาง แล้วเกิดอาการหิวข้าวจัด จนต้องหาอะไรกระทังชีวิต ทั้งๆที่ตอนนั้นแอลกอฮอล์มันก็หล่อเลี้ยงเต็มเส้นเลือดกันอย่างเข้มข้น

เขาบอกว่ากินข้าวตอนไหนก็ไม่อร่อยสุดเท่าตอนหิว อันนี้ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง แต่ก็ไม่หมดร้อยเปอร์เซ็นต์นะ

“ลำปางเลิศรส” แต่ขายแถวหนองหอย ในเชียงใหม่ ซึ่งจริงๆ “ลำปางเลิศรส” มีกันหลายสาขาเยอะแยะในเชียงใหม่ แต่มาดูสาขาหนองหอยกันก่อนครับ พี่ต้อม และพี่รักษ์ แห่ง Pentatonic Rock Bar บอกกับผมว่า “เอ็งต้องลองกิน”

ผมจำได้ลางๆว่าพากันมาถึงใกล้ๆจะตีห้า ซึ่งตามจริงร้านจะเปิดกันช่วงหกโมงเช้าถึงตีสี่ แต่ไหนๆก็มาแล้วยังไม่ปิด ก็ถือซะว่าเป็นโอกาสอันดีไปในการดับความหิวตอนใกล้รุ่งสาง

ชำเลืองสายตาผ่านเลนส์แว่นบอกให้รู้เลยว่า ลูกค้าที่มาแวะกันช่วงนี้มีแต่พวกขี้เมากันทั้งนั้น ฮ่าๆๆ ทำนองเมาๆมา หิวข้าวเหมือนกันนะเว้ย ไม่ใช่หิวแต่น้ำจากยอดข้าว


ผมสั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำมา และธรรมดาก่อนการปรุงเฉพาะก๋วยเตี๋ยวต้มยำสำหรับผม คือต้องตักชิมก่อน ถ้าร้านไหนอร่อยจริงคือแทบจะไม่ต้องปรุงกันเลย และร้านนี้ก็สอบผ่านแบบสบายไร้กังวล

อีกจานข้าวหมูแดง ยกมาเสิร์ฟ มองไกลๆนึกว่าสั่งลาบเลือดราดข้าว เพราะแดงน่ากลัวกันซะเหลือเกิน หมูแดงนุ่ม น้ำราดไม่ออกหวานเท่าไหร่

ส่วนทีเด็ดจากสองปาก พี่ต้อม และพี่รักษ์ แห่ง Pentatonic Rock Bar บอกว่ามาทีไรต้องสั่งทุกที แถมเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านอีกคือ บะหมี่เกี๊ยวแห้งหมูกรอบ และตบท้ายด้วยข้าวขาหมูที่หันไปมองอีกทีก็รู้ว่าคนข้างๆกินไปเรียบร้อย เหลือแค่จานเปล่าภายในพริบตา

อาหารที่นี้ใครชอบแบบไหนก็สั่งกันไปครับ จะก๋วยเตี๋ยว เย็นตาโฟ ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง หมูกรอบ บะหมี่ เรียกว่าอร่อยในทุกเมนู

ย้ำกันอีกรอบ ร้านอยู่หน้าตลาดหนองหอย เส้นถนนเชียงใหม่ – ลำพูน เมาๆมาหาไรกินกันก่อนไปเข้าเฝ้าพระอินทร์ ผ่านแถวนั้นลองแวะกันดู


แล้วจะรู้ว่าลำปางเลิศรส ก็มาเลิศรสที่เชียงใหม่ได้เหมือนกัน

ความอร่อย : 4/5

ราคา : 3/5

ความสะอาด : 3/5

บรรยากาศร้าน : 3/5

การบริการ : 3/5

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :