ร้าน ส้มตำโชกุน : แซบกันแบบมืดๆ ต.หายยา เชียงใหม่

ร้าน ส้มตำโชกุน ถ้าในแบบคนอีสาน ไม่ว่าจะทานกันตอนไหน เช้า สาย บ่ายเย็น ค่ำ ดึก ก็อร่อยกันหมด ประหนึ่งถูกปลูกฝังมาในสายเลือด แต่ถ้าจะให้เวิร์กและเข้าท่าสุดๆ ตอนเที่ยงๆ เนี่ยแหละ อร่อยแซบอีหลีชิลลี่เปเปอร์อย่าบอกใครข้าวเหนียวร้อนๆ มีไก่ย่าง มีส้มตำ ผักกะหล่ำ ผักบุ้งกินเป็นเครื่องเคียง แค่นี้สวรรค์ปากอยู่ร่ำไรตรงหน้ากันแล้ว ว่าแซบจริงๆ ส้มต้มโชกุน ชื่อออกแนวญี่ปุ่น แต่คนตำฟังจากเสียงพูด ไม่บอกก็รู้ว่าคนอีสานคั่กๆ

ตำไปพูดไปกับลูกค้าในเวอร์ชั่นภาษาอีสาน กับสารพัดเลี้ยงราวในชีวิตประจำวัน ส่วนร้านก็เน้นบริการตัวเอง ทั้งไก่ย่าง ข้าวเหนียว ผักสด น้ำเปล่า เชิญหยิบบริการกันตามสะดวก จาน ช้อน ส้อมก็วางให้พร้อม ที่เหลือก็แค่สั่งเจ๊แกว่าจะเอาตำอะไร

ส้มตำโชกุน


คนตำเป็นคนอีสานแท้ๆ แสดงว่าตำลาวคือเมนูเอกอย่างไม่ต้องสงสัย รสชาติที่ตำออกมาจากใจ ให้รสชาติของปลาร้าถึงใจ เส้นมะละกอกรอบกรุบกรับ ปริมาณจัดมาเต็มจาน

ไก่ย่าง ร้านส้มตำโชกุน

ไก่ย่าง

ปีกไก่ย่างชิ้นโต หมักได้รสพอดี กินกับข้าวเหนียวร้อนๆ อร่อยได้เรื่อง และขอบอกว่าไม่ต้องใช้ส้อมหรือช้อนอะไร ใช้มือเราเนี่ยแหละ จับแทะกินกันเลย อย่าได้ไปแคร์สายตาใคร ใช้ช้อนส้อมไม่ได้อารมณ์เท่ากับสองมือ ข้าวเหนียว 2 ห่อ ห่อละ 5 บาท ปีกไก่ไม้ละ 13 ส้มตำ 30 บาท รวมเบ็ดเสร็จ 79 บาท อิ่มพุงแทบแตก ชนิดกินกันตอนเที่ยง ตอนเย็นแทบจะไม่หิวกันเลย


 แซบกันแบบมืดๆ ต.หายยา เชียงใหม่
ร้านมืดไปนิด พอดีผมไม่ค่อยชอบบรรยากาศร้านอาหารมืดๆ ถ้าเป็นร้านเหล้าก็ว่าไปอย่าง

แต่ยังดีที่เจ๊แกตำส้มตำใส่เครื่องปรุงถูก ไม่ไปเผลอหยิบอย่างอื่นมาใส่ เพราะความมืดเกินไปในร้านตัวเอง

ดู ส้มตำโชกุน ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

พิกัด :  ถ.สุริวงศ์ ซอย 5 ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เวลาเปิด – ปิด 09.00-15.00 น. ราคาส้มตำ 30 บาท อย่างอื่นเริ่มต้นที่ 10 บาท

Relate Posts :