กาแฟ Yong : ประสบการณ์ใหม่ในรสชาติกาแฟ

เนื่องด้วยมีโอกาสไปเยี่ยมชมพื้นที่ร้านค้าใน จริงใจ มาร์เก็ต โซนเอ ซึ่งกำลังจะทยอยเปิดตัวกันหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟเรียกว่าทยอยมาเปิดกันอย่างจัดเต็ม ในอนาคตคาดว่าแถวนี้คงน่าจะคึกคักกันเอาการ

ในช่วงกลางวัน มีแดดยามสายบวกกับความง่วงที่มี จนตัวเองทนไม่ไหว จึงต้องรีบหาอะไรมาดับความง่วง และก็ได้มาลิ้มรสกาแฟร้านเปิดใหม่ในนามของกาแฟ Yong (อ่านว่ากาแฟยองนะครับ แรกผมคิดว่ากาแฟย้ง ฮ่าๆๆ) ด้วยเห็นที่ว่ามันมีอะไรพิเศษ

อะไรพิเศษที่ว่าก็คือกาแฟสดรสเข้มข้นผสมเนื้อลำไยอบ (คาดว่าน่าจะเป็นลำไยจากลำพูน เพราะชื่อก็บอกว่ากาแฟยอง ซึ่งน่าจะมาจากคนยอง) ซึ่งปกติเราไม่ค่อยพบเจอกัน แต่มาลองอะไรแบบนี้ก็รู้สึกรสชาติแปลกๆดีครับ โดยเฉพาะเนื้อลำใยอบ มันอร่อยกันจริง ๆ อิอิ

ในส่วนของเมล็ดกาแฟที่นี้เขาใช้กาแฟของ Akha Ama ที่ได้รับการคัดเลือกโดยสมาคมกาแฟชนิดพิเศษแห่งยุโรป เพื่อใช้ในงานการชิมกาแฟนานาชาติประจำปี 2554 ประเทศเนเธอร์แลนด์ รสชาตินั้นต้องบอกว่าเข้มสะใจครับ


นอกจากกาแฟยองที่ว่า พวก คาปูชิโน่ เอสเพรสโซ่ มอคค่า ลาเต้ ก็มีเหมือนกัน เครื่องดื่มอย่างอื่นนอกจากกาแฟก็จะมี สมูทตี้ หรือว่าเบียร์เย็น กันอีกด้วย อ่อ ลืมไปคุ๊กกี้ เค้ก มัฟฟิน แซนด์วิซ ก็สามารถสั่งมาทานได้เน้อ

สั่งเสร็จเดินถือมานั่งทานข้างๆร้านได้บรรยากาศความร่มรื่น นั่งจิบกาแฟไป มีไอพอดเอาไว้ฟังเพลงสนุกๆใส่หู หรือจะพกหนังสือซักเล่มหยิบมาอ่านด้วย เรียกว่าแจ่มแม้วไปเลยครับ

ร้านอยู่ในโซนเอ ฝั่งทางออก หากันได้ง่ายครับ ใครอยากลองกาแฟรสเข้มข้นมีเนื้อลำไยอบผสมลงไปด้วย ต้องมาชิมกันครับ เผื่อเราจะได้ประสบการณ์ในการดื่มกาแฟกันแบบใหม่ๆ


เปิดหู เปิดตา เปิดใจ และก็เปิดปากชิมกาแฟ Yong กันซะ อิอิ




Info : จริงใจมาร์เก็ต โซน A ถ.อัษฎาธร ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เปิด 09.00-19.00 น. ราคา 40 บาท ขึ้นไป
เบอรโทร 082-0304597

ความอร่อย : 3/5

ราคา : 3/5

ความสะอาด : 3/5

บรรยากาศร้าน : 3/5

การบริการ : 3/5

Relate Posts :