โรงแรม เดอ นาคา : สถาปัตยกรรมความงามอันลงตัว

Info : 21 ราชมรรคา ซอย 2 ถนน มูนเมือง ต.พระสิงห์  อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เบอร์โทรศัพท์ 053-209030

เว็บไซต์: www.denagahotel.com

พญานาคถือเป็นสัตว์ในตำนานที่มีความผูกพันกับชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับพุทธศาสนาแล้ว พญานาคมีหลากหลายเรื่องราวที่กล่าวถึง  ทั้งในมหากาพย์มหาภารตะ หรือจะเป็นพุทธประวัติ ก็เล่าถึงพญานาคไว้หลายครั้งด้วยกัน

ถ้าในทางการค้า ธุรกิจนั้น ความหมายของพญานาคก็คือ สัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ ความมีวาสนา อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของบันไดสู่จักรวาล

และนั้นก็คือหนึ่งเหตุผลที่มาว่าทำไม โรงแรม เดอ นาคา ถึงมีพญานาคเป็นสัญลักษณ์

ด้านนอกทางเข้าโรงแรมเป็น ร้านอาหารในนาม Tawa Bistro ด้านหน้า เดินลึกเข้าไปอีกหน่อยก็จะเจอห้องล็อบบี้ของโรงแรมกันแล้ว


อย่างที่บอกไป ชื่อ โรงแรมคือ เดอ นากา ฉะนั้นการตกแต่งที่นี่เลยจะเน้นหนักไปยังพญานาคกันโดยเฉพาะ และไม่ใช่ว่าจะยัดใส่กันจนเกลื่อนตา จนดูรกไปนะครับ แต่ทว่าที่นี้เขารู้จักจังหวะการจัดวางตกแต่ง ให้มันเข้ากันลงตัวอย่างเหมาะเจาะกับสถานที่ แฝงกลิ่นอายของความเป็นล้านนา ตกแต่งภายในกันด้วยไม้สัก ชนิดที่แขกไปใครเป็นต้องชอบ

ห้องพักทั้งทั้งหมดที่นี้จะมีกัน 55 ห้อง มีกันทั้งแบบ ห้องดีลักซ์, ห้องพรีเมียร์, ห้องแกรนด์, และห้องสวีท ราคาจะเริ่มต้นที่อยู่ที่ประมาณ 2,000 บาทขึ้นไป

เฟอร์นิเจอร์ด้านในเพียบพร้อม เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์จอแบนขนาด 26 นิ้ว เครื่องเล่นดีวีดี ตู้เย็น อ่างอาบน้ำส่วนตัว ฯลฯ

ส่วนบริการอย่างอื่นก็มี บริการรูมเซอร์วิส, บริการรับเลี้ยงเด็กเล็ก, แลกเปลี่ยนเงินตรา, ร้านของที่ระลึก, บริการรถยนต์เช่า, โต๊ะบริการทัวร์, เครื่องโทรสาร/เครื่องสำเนาเอกสาร, บริการผู้ช่วยส่วนตัว, บริการรถรับส่ง (มีค่าธรรมเนียม), รถรับส่งสนามบิน (มีค่าธรรมเนียม), สระว่ายน้ำ และอ่างยากุชชี่


สำหรับร้านอาหาร ที่นี้จะมีห้องอาหารกลางแจ้ง Naga Restaurant ให้บริการอาหารเหนือสไตล์แบบดั้งเดิมของเชียงใหม่ อาหารนานาชาติเมนูพิเศษ อาหารเมดิเตอร์เรเนียน รวมทั้งอาหารฝรั่งเศส

อีกที่ที่อยากจะแนะนำคือ Kopi-O  ร้านกาแฟรสชาติดี มีเบเกอรี่ใหม่ๆพร้อมเสิร์ฟทุกวัน กับกาแฟและเครื่องดื่มหลากหลายประเภท จุดเด่นของร้านคือ ขนมปังที่สดใหม่ทุกวัน ส่วนอีกที่หน้าทางเข้าสุดคือ ร้าน Tawa Bistro ขออนุญาตแยกไปรีวิวในหมวดของกินต่างหากนะครับ

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้พิกัดแถมนั้นก็จะมี วัดเจ็ดลิน วัดพันอ้น ถนนคนเดินวันอาทิตย์ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ วัดเจดีย์หลวง และตลาดไนท์พลาซ่า ส่วนเรื่องการโดยสารมาที่สนามบินก็ไม่ไกล อยู่ในระดับการไปมาที่สะดวกสบาย

วันหยุดสุดสัปดาห์มาเที่ยว หากกำลังมองหาที่พักดีๆแบบนี้ โรงแรม เดอ นาคา ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีครับผม


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :