แข่งกินพิซซ่าสุดมันส์ ! ที่เดียวในเชียงใหม่ @ศิริปันนา

การแข่งขันกินพิซซ่า

เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 56  พลพรรคนักกินจุจากทุกสารทิศทั่วเชียงใหม่  ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่  ต่างมารวมตัวกันนับร้อยชีวิต    ณ โรงแรมศิริปันนา วิลลา รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่  เพื่อประลองความสามารถในการกินพิซซ่า   ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ของการจัดการแข่งขัน    โดยมีรางวัลล่อใจมูลค่าถึง 10,000 บาท

งานนี้ทั้งผู้แข่งขัน ทั้งกองเชียร์ต่างมากันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง จนทำให้ห้องประชุมศิริธาราและศิริวารีดูแน่นขนัด  ผู้เข้าแข่งขันทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ  ตัวเล็ก ตัวใหญ่  ต่างพกความมั่นใจกันมาอย่างเต็มเปี่ยมตั้งแต่งานยังไม่เริ่ม

แข่งกินพิซซ่า ที่โรงแรมศิริปันนา

ส่วนรุ่นเล็ก รุ่นน้อยตัวจิ๋วๆ (รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี)  ก็มีพ่อแม่ ผู้ปกครองมาให้กำลังใจ โบกไม้โบกมือ ถือป้ายเชียร์กันอย่างสนุกสนาน  ดูแล้วเป็นกิจกรรมที่สร้างความอบอุ่นให้กับครอบครัวได้ไม่น้อยเลยทีเดียว    ส่วนที่สร้างความเซอร์ไพรส์ในงานนี้ก็คงจะเป็นหนูน้อยวัย 2 ขวบครึ่ง ที่มาร่วมแข่งขันด้วย โดยคุณพ่อของหนูน้อยหวังแค่เพียงให้ลูกได้ร่วมกิจกรรมในยามว่างเท่านั้น    งานนี้ก็เลยมีรางวัลพิเศษจากคุณศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ เช่นกัน   มอบให้น้อง “น้ำปาย”  โดยเฉพาะ

ผู้เข้าแข่งขันกินพิซซ่า

บรรยากาศแข่งกินพิซซ่า เชียงใหม่ ที่ศิริปันนา

และที่อดกล่าวถึงไม่ได้ นั่นคือ แชมป์เก่าในรุ่นเยาวชน   ด.ช.เตชธรรม พันธุมสินชัย   ก็กลับมาป้องกันแชมป์ด้วย แถมสะกิดเพื่อน(ตัวใหญ่) เหมือนกันมาร่วมการแข่งขัน  งานนี้มีเฮ!!

กติกาการแข่งขันง่ายแสนง่าย  คือ  ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องกินพิซซ่าให้ได้จำนวนชิ้นมากที่สุด ภายในเวลา 30 วินาที  โดยพิซซ่าจะถูกนำมาเสิร์ฟให้กับทุกคน  คนละ 1 ถาด   เมื่อหมดแล้วจึงจะกินถาดต่อไปได้


ก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น  คุณศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ เจ้าของและกรรมการผู้จัดการโรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ ก็ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมแข่งขันและกองเชียร์ทุกท่าน  พร้อมทั้งกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ

เมื่อใกล้เวลาการแข่งขัน  พิซซ่าฮาวายเอียนโฮมเมดสูตรของศิริปันนานับร้อยถาด ถูกลำเลียงออกมาวางตรงหน้าผู้แข่งขัน และตรงโต๊ะกลางห้อง และทันทีที่สัญญาณการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น  ทั้งหนุ่ม ทั้งสาว ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่  ต่างตั้งหน้าตั้งตากินพิซซ่ากันอย่างเมามัน  บางคนกินไปเล่นไอแพดไป  บางคนราดซอส  บางคนค่อยๆ พับค่อยๆ กิน  ฯลฯ  ต่างคนต่างเทคนิค  ช่วง 10 นาทีแรกยังไม่เห็นความแตกต่าง ยังคาดเดาไม่ได้ว่าใครจะเป็นผู้นำ   แต่เมื่อผ่านพ้น 10 นาทีไปแล้ว  เราเริ่มเห็นแวว “ผู้แพ้”  โดยผู้เข้าแข่งขันบางท่านถึงกับยกธงขาว หยุดการแข่งขันไปดื้อๆ ตั้งแต่ถาดแรก   จากนั้นเริ่มทยอยๆ หยุดไปทีละคนๆ   และเมื่อเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย  ผู้ชนะเริ่มฉายแวว   โดยแต่ละคนที่ยังคงอยู่ถึงเวลานี้  กินไปไม่ต่ำกว่า 3 ถาด (ถาดละ 6 ชิ้นใหญ่ๆ)


ส่วนรุ่นเยาวชน เหล่าบรรดาพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ลุง ป้า น้า อา  ก็พลอยได้รับอานิสงค์ กินพิซซ่าที่เหลือของลูกหลานตนเอง หลังจากที่กรรมการให้คะแนนไปแล้ว  น้องๆ หนูๆ หลายคนกินได้กันเพียง 2-3 ชิ้นเท่านั้น  ก็เป็นลาภปากของกองเชียร์กันไป

และเมื่อสัญญาณการแข่งขันสิ้นสุดลง  คณะกรรมการในแต่ละโต๊ะ ต่างนำคะแนนไปรวบรวมในห้องประชุม เพื่อทำการตัดสิน  หลังจากนั้นไม่นาน ผลคะแนนได้สรุปและนำออกมาประกาศให้แก่ผู้แข่งขันและกองเชียร์ได้ลุ้นกัน  ปรากฎว่า  รุ่นทั่วไป ผู้ชนะเลิศได้แก่  Mr. William ชายหนุ่มร่างสูง ผู้เข้าแข่งขันสัญชาติอเมริกัน  ซึ่งเอาชนะคู่แข่งไปได้ด้วยจำนวนการกินพิซซ่าไปถึง 23 ชิ้น   ส่วนรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี   แชมป์เก่า  ด.ช.เตชธรรม พันธุมสินชัย    ก็สามารถรักษาแชมป์เอาไว้ได้  ด้วยจำนวนการกินพิซซ่าถึง  11  ¾ ชิ้น    ซึ่งทั้งคู่ก็ได้รับรางวัลบัตรกำนัลแทนเงินสดมูลค่าคนละ 10,000 บาท ในการใช้บริการของทางโรงแรมทั้งห้องพัก ปันนาสปาและห้องอาหารสลีบันยัน  รวมถึงสิทธิกินพิซซ่าฟรี 1 ปีที่ห้องอาหารสลีบันยัน   โดยคุณศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์เจ้าของและกรรมการผู้จัดการโรงแรมศิริปันนา ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัลในครั้งนี้   ส่วนผู้ชนะที่ 2 และที่ 3 ในแต่ละรุ่น  ก็ได้รับรางวัล บัตรกำนัลแทนเงินสดมูลค่า 5,000 บาทและ 3,000 บาท ตามลำดับ

นอกจากรางวัลของผู้เข้าแข่งขันแล้ว  ก็ยังมีรางวัลสำหรับกองเชียร์อีกด้วย นั่นคือรางวัลอิ่มยกแก๊งค์  ซึ่งกองเชียร์ที่ชนะเลิศสามารถมารับประทานบุฟเฟต์บิสสิเนสลั้นซ์ได้ฟรียกแก๊งค์ 10 ท่าน   งานนี้ทั้งสนุก ทั้งอิ่ม และรับรางวัลกันไปถ้วนหน้า ที่สำคัญกิจกรรมดีๆ สนุกๆ แบบนี้ จัดกันเพียงปีละหน  เป็นที่แรกและที่เดียวในจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับการแข่งขันกินพิซซ่าแบบนี้  ซึ่งทางศิริปันนามักจะมีกิจกรรมร่วมกับสังคมอยู่เสมอ    ทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ได้ฝากบอกเรามาว่า  จบงานนี้แล้วยังมีโปรโมชั่นดีๆ รออยู่  โดยเฉพาะเดือนหน้านี้ ในวันแม่ที่กำลังจะมาถึง กับบุฟเฟต์ราคาพิเศษคุ้มสุดคุ้ม   คอยติดตามข่าวสารได้เร็วๆ นี้    แล้วพบกันปีหน้าฟ้าใหม่กับ “การแข่งขันกินพิซซ่า”  ที่ศิริปันนาแห่งนี้

Relate Posts :