ลุงเกริกเกี๊ยวทอด เทพเจ้า หาตัวยากที่สุดในเชียงใหม่

ในวันหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ทีมงานมีนัดประชุมกัน ณ ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ในขณะที่รอเพื่อนๆร่วมทีมนั้น สายตาเหลือบไปเห็นตาลุงแก่ๆเข็นรถเข็น ด้วยความที่อาศัยอยู่เชียงใหม่มานาน พอเห็นรถเข็นคันนี้ปุ๊บความทรงจำในสมองและความอยากอาหารก็ถูกกระตุ้นอัตโนมัติ “ให้ตายเถอะนี่มันรถขายเกี๊ยวในตำนาน ทำไมมาเดินอยู่แถวนี้” ฉันจึงรีบแนะนำทีมงาน “เนี่ย ลุงคนเนี่ย แกขายเกี๊ยว เกี๊ยวของแกโคตรอร่อย” ทันใดนั้นเองเราก็ลากทีมงานที่มาด้วยกัน ให้มาลิ้มลองและติดต่อขอรีวิวแกโดยทันที ณ จุดๆนั้น

สอบถามข้อมูลจากคุณลุง ชื่อเสียงเรียงนามว่า ลุงเกริก ลุงขายเกี๊ยวมานานมาก เมื่อ 5-6 ปีก่อน ฉันมักจะซื้อเกี๊ยวของแกกินเป็นประจำ แต่พอเวลาเปลี่ยน เริ่มตามหาตัวแกยากขึ้น ลุงมักจะเดินอยู่แถวๆประตูเชียงใหม่มาแถวสามกษัตริย์ ถนนคนเดิน ถนนคนเดินวัวลาย และยังไปที่อื่นๆอีกมากมาย แกไม่ได้ขับรถเข็นนะคะ แกเดิน!! เดินเข็นไปทั่วเวียงเจียงใหม่ วันนี้เป็นโชคดีของฉันที่อยู่ๆบังเอิญได้เจอแก (ปกติต้องไปตามหาแถวๆถนนคนเดิน)

เกี๊ยวที่ลุงเกริกได้ฉายาว่าเป็น

เกี๊ยวทอดเทพเจ้าที่หาตัวจับยาก

เพราะรถที่ขายเคลื่อนที่ไปตลอดเวลา


ขายก็ราคาดั้งเดิมมาตั้งเนิ่นนาน อยู่ที่ไม้ละ 5 บาท!! จะกี่ปีๆก็ 5 บาท ขนาดก็เท่าเดิม แต่ปริมาณอาจจะลดลง แต่ได้แบบนี้ในราคา 5 บาท ถือว่าเยอะแล้วค่ะ พอถามลุงว่าเปิดมานานเท่าไหร่ ลุงก็ตอบว่าจำไม่ได้ นานมากๆ โห นานมากจนจำไม่ได้เลยค่ะ แต่ถ้าให้กะระยะเวลาก็ประมาณ 10 กว่าปีน่าจะได้

ร้านเกี๊ยวของลุงเกริกมีไส้ไข่นกกระทา, เอ็นไก่, ฮอทดอก, ลูกชิ้นหมู แต่ละไม้อัดแน่นไปด้วยเนื้อเต็มๆ  ตัวเกี๊ยวกรอบมาก  ราดด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด นึกถึงตอนกินกับเพื่อนๆเมื่อสมัยหนุ่มๆ ลุงแกเดินผ่านมาเมื่อไหร่ เป็นอันลงขันคนละ 10, 15 บาท พอแกเอามาเสิร์ฟให้เท่านั้นแหละ แร้งลงเลยค่ะ

สภาพไม่ต่างจากทีมงานของฉันค่ะ ได้เกี๊ยวมาอยู่ในมือเมื่อไหร่ หมดภายในไม่กี่วินาที ฉันจะเอาเกี๊ยวมาถ่ายรูปให้ท่านผู้ชมดูตัวซะหน่อย ก็ไม่ทันซะแล้ว เหลือแต่วิญญาณเกี๊ยว

ลุงเกริกจะออกขายช่วงเวลาบ่ายๆ เย็นๆ วันธรรมดาลุงจะเดินรอบกลางเวียง แต่ถ้ามีงานถนนคนเดินก็จะเดินขายตามงาน เจอลุงเกริกก็อย่าลืมอุดหนุนคนละไม้สองไม้นะคะ อีกอย่างคนเดินเข็นรถขายของตกแต่งดูคลาสสิกแบบลุงแกก็หาดูไม่ได้ง่ายๆ ถือว่าเป็นของดีที่อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มานาน แทบจะเรียกได้ว่า มาเชียงใหม่แล้วไม่ได้ลิ้มรสเกี๊ยวเทพเจ้าแปลว่ามาไม่ถึง!


คุณรู้หรือไม่!?

1 นอกจากขายเกี๊ยวแล้ว ลุงเกริกยังมีร้านขายขนมปังอยู่แถวๆหน้าวัดสวนดอก โดยให้ภรรยาเป็นคนขาย

2 ที่หาตัวยาก เพราะแกเดินขายเฉพาะวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ นอกนั้นขายอยู่หน้าร้านขนมปังของตัวเองและภรรยา

หากใครมีร้านเด็ดโดนใจ สามารถแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

 เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :