ดินเนอร์เบาๆ ที่ ห้องอาหาร Mira Terrace ณ โรงแรม รติล้านนา ริเวอร์ไซต์ สปา รีสอร์ท

ชื่อร้าน : ห้องอาหาร Mira Terrace

โรงแรมรติล้านนา เป็นโรงแรมหรูสไตล์ล้านนา ซึ่งเป็นโรงแรมขึ้นชื่อในจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ทางโรมแรมได้รับเชิญทีมงาน ซึ่งเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ก่อนหน้านี้ เราได้รีวิว ห้องอาหาร Rio Restaurant & Wine Bar  ซึ่งเป็นห้องอาหารสไตล์ยุโรป บลาซิล แต่ที่เราจะมารีวิววันนี้ เป็นห้องอาหารอีกห้อง อยู่ด้านบน เป็นอาหารไทย ชื่อว่า Mira Terrace

เมื่อซักเวลาประมาณ 6 โมงเย็น ทางทีมงานได้เดินทางมาถึงโรงแรม เมื่อเดินเข้ามา ก็จะเจอกับพนักงานต้อนรับ ซึ่งต้อนรับได้เป็นอย่างดี ซักพัก PR ขอโรมแรมก็มาต้อนรับเรา ก็ได้นำทางไปห้องอาหาร ระหว่างทางเราจะผ่านโซน Malin Pavilion ซึ่งตกแต่งได้อย่างสวยงามน่านั่งสุดๆ เมื่อเดินผ่าน ก็มาถึงห้องอาหาร Mira Terrace ภายใน ตกแต่งได้สวยงามภายใต้บรรยากาศล้านนา ดูเป็นส่วนตัว พนักงานก็บริการและดูแลเราอย่างดีเยี่ยม

ซุปเห็ดพร้อมขนมปังเทสโต้ เป็นซุปเห็ดพร้อมขนมปังกรอบ ตกแต่งหน้าตาได้น่ารับประทานทานเลยทีเดียว ตัวซุปเข้มข้นอร่อยกลมกล่อม หอมสุดๆ หักขนมปังจิ้มทานควบคู่กัน รสชาติลงตัว


เมนูนี้มีชื่อว่า ฮังเลแกะแป๊ะก้วย เสิร์ฟพร้อมโรตี ตกแต่งได้น่าทาน โดยการแยกแกงฮังเล มีโรตีอยู่ในถ้วยใบใหญ่ ในถ้วยใบเล็กๆมีเครื่องเทศ ตักฮังเลเนื้อแกะลงในโรตี หยิบเครื่องเทศที่เสิร์ฟควบคู่มาด้วย หยิบใส่ลงไปที่ละอันสองอันแล้วแต่ความชอบ จับเข้าปาก อื้อหือออ อร่อยสุดๆ มีทั้งรสหวานมันหอมแกงฮังเล เนื้อแกะนุ่มไม่ค่อยคาวเพราะได้ความหวานของโรตีดับกลิ่นไว้ ถือเป็นเมนูที่ผสมผสานได้ดีที่เดียวค่ะ

เมนูต่อมาที่มีน่าตาน่าทานมากๆ คือ ไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว เป็นไก่ย่างเสียบกับต้นตะไคร้ มีผักและน้ำจิ้มแจ่วไว้ทานควบคู่กัน ตกแต่งได้สวยงามน่าทาน รสชาติเนื้อไก่นุ่ม ชิ้นใหญ่ ไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อย ลองจิ้มน้ำจิ้ม ก็อร่อยขึ้นไปอีก

ปิดท้ายด้วยของหวานค่ะ ชิ้นแรก ทีรามิสุ (Tiramisù) มาในรูปร่างครึ่งวงกลมสีขาวมีช็อกโกแลตราดอยู่ด้านบน พร้อมกับปักแท่งช็อกโกแลตขาวยาวๆ มีลูกเบอร์รี่อยู่ด้านข้าง รูปร่างน่าทาน เนื้อเค้กเนียนนุ่ม กินพร้อมกับลูกเบอร์รี่ ตัดความขมของกาแฟ ทำให้รสชาติลงตัว


ชิ้นที่สอง แมงโก้ดีไลท์ (Mango Delight)  มาในทรงกลมรูปร่างสวยงาม ตัวเค้กจะมีเนื้อมะม่วงสีเหลืองสดใส ด้านบนจะมีเนื้่อครีมโป๊ะด้วยลูกชุปและแท่งช็อกโกแลตเหมือนพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว ตัวเค้กนุ่ม หอมมะม่วงรสชาตินุ่มลิ้น

ตรงนี้เป็นโซน Malin Pavilion บริการ เครื่องดื่ม และอาหาร มีเมนูครื่องดื่มค็อคเทลให้เลือกมากมาย ด้านข้างจะมีสระน้ำ และอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นแม่น้ำปิง พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศสบายๆเป็นกันเอง
แก้วนี้คือ เอมโมโร่พั้นช์ เครื่องดื่มสีเขียวมรกต ตกแต่งด้วย สับปะรด มะนาว และลูกเชอร์รี่ ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นกำลังดี ได้กลิ่นแอลกอฮอล์นิดๆ ดื่มด่ำไปพร้อมกับบรรยากาศ

นี้คือทั้งหมดที่อิฉันได้ไปสัมผัสมาที่ รติล้านนา โรงแรมหรูระดับห้าดาว ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม หรูหราระดับไฮโซในราคาเบาๆ พร้อมทั้งบริการที่น่าประทับใจ สำหรับท่านไดที่ยังหาที่ดินเนอร์ไม่ได้ หรืออยากพาครอบครัวมาทานอาหารมื้อเย็น ลองแวะมาที่นี่สิคะ

ที่อยู่ : โรงแรม รติล้านนา ริเวอร์ไซต์ สปา รีสอร์ท   ถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เวลาเปิดปิด : 06.00-10.30 และ 11.00-23.00
โทร. : 053-999-333
เว็บ : www.ratilannachiangmai.com
Email : [email protected]

คุณรู้หรือไม่ !?

โรงแรม รติล้านนา ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองเหรียญเงิน Modern Thai Lanna Cuisine และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับสามเหรียญทองแดงการทำอาหาร Thai Fusion Cuisine ในงาน Chiang Mai Hotel & Tourism Expo 2013 ครั้งที่1


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :