ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น สาขา2อร่อยเข้มข้นถึงใจ

  • ที่อยู่ : 65/1 ถ.เทพารักษ์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • เวลาเปิดปิด : จ. – อา. 9:00 – 21:00
  • โทร. : 087 303 2908

“ก๋วยเตี๋ยว” เป็นอาหารที่หากินได้ง่ายๆ เดินไปที่ไหนก็เจอ สำหรับทุกท่านคงจะมีร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าประจำอยู่แล้วเวลาจะไปกินก๋วยเตี๋ยวก็ไปกินแต่เจ้าเนี๊ยะ เช้าก็เจ้านึง เย็นก็เจ้านึง มีวันหนึ่งร้านที่ไปกินบ่อยๆมันปิด  ก็เลยขับรถมองหาร้านอื่น ก็ไปเจออยู่ร้านนึงตรงข้างทาง ป้ายร้านสะดุดตา น่าดึงดูดมาก ก็มันสีชมพูนี่นา เลยจอดรถลองของใหม่ๆบ้าง สั่งเล็กต้มยำเย็นตาโฟ นั่งรอซักพักก็มีพี่สาวคนสวยมาเสิร์ฟให้ค่ะ โหหหหห เครื่องเยอะมาก ตักขึ้นมาชิมดู อื้อหื้ออออออออออ เข้มข้นอร่อยสุดๆ เป็นต้มยำเย็นตาโฟที่ไม่ต้องปรุงเลย หลังจากกินถ้วยนั้นก็ติดใจให้ดาว ร้านนี้มักจะปิดๆเปิดๆ ต้องลุ้นหน่อยนะ

ร้านนี้มีชื่อว่า ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น สาขา2 ชื่อตามป้ายค่ะ ช่วงปิดปรับปรุง ทำเอาลงแดงมากๆ จนผ่านมาประมาณเกือบๆ 2 เดือน ในที่สุดก็เปิด โฉมใหม่ของร้านจากตู้ก๋วยเตี๋ยวอยู่ด้านหน้าย้ายไปอยู่ด้านใน ทาสี ปูกระเบื้องใหม่ ดูดีขึ้นค่ะ ร้านอยู่ตรงข้างสันติธรรมพลาซ่า มาทางวงแหวนสันติธรรมตรงมาจะเจอป้ายสันติธรรมพลาซ่า เลี้ยวเข้ามาตรงมาเรื่อยๆจะเจอป้ายร้านสีชมพูหวานแหวว ร้านนี้แหละค่ะ สุดยอดก๋วยเตี๋ยว ไม่เชื่อจอดและลองชิมดู

เมนูก๋วยเตี๊ยวราคาธรรมดาไม่แพงเลย
อาหารตามสั่งก็มีนะ

มาเมนูแรกเลยก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล ไม่ว่าคุณจะสั่งเส้นอะไร รสชาติต้มยำนั้นอร่อยเหมือนกันหมด ถ้วยนี้จัดเครื่องมาเต็ม เน้นๆด้วยกุ้ง ปลา และปลาหมึก จากที่นั่งนับนะคะ กุ้งมีประมาณ 3 ตัว โห ให้ ปลาและปลาหมึกอีกต่างหาก ถ้วยนี้ 35 บาท  คุ้มสุดๆ ถ้าไม่มองป้ายเมนูตีราคาถ้วยนี้ไป 45 บาทเลยนะเนี่ย รสชาติต้มยำนั้น เข้มข้นหอมกลิ่นมะนาว เป็นก๋วยเตี๋ยวเจ้าแรกที่ไม่ได้ปรุงเลยค่ะ


เมนูที่สอง เย็นตาโฟต้มยำธรรมดา อร่อยถึงน้ำถึงเนื้อ สั่งทีไรซัดหมดชามทุกที ไม่มีเหลือแม้แต่น้ำหยดเดียว อร่อยสุดๆ แถมเครื่องที่ให้มาก็จัดเต็มไม่แพ้กัน เลือดก้อนใหญ่กับปลาหมึกกรอบชิ้นโตๆ จานนี้แค่ 30 บาท ราคาทั่วไปเอง ชอบมากเย็นตาโฟร้านนี้

เมนูแนะนำถ้วยสุดท้าย เกี๊ยวกุ้งต้มยำ เกี๊ยวกุ้งชิ้นโตๆ จัดมาเต็มๆ ครบเครื่องแน่นๆ ร้านนี้จะให้เยอะไปไหน  ตัวเกี๊ยวชิ้นใหญ่เต็มปากเต็มคำ กินถ้วยนี้ อิ่มพอๆกับกินก๋วยเตี๋ยว อ้อ เกี๊ยวกรอบก็อร่อยกรอบสุดๆ ทานสองชิ้นที่แถมมาให้ไม่พอ ต้องสั่งแยกเพิ่มต่างหาก ก็มันอร่อยนี่นา


ร้านนี้ยังมีเมนูให้ลิ้มลองอีกเยอะแยะ ช่วงที่ได้รู้จักร้านนี้แรกๆ ก็ไปทานแทบจะทุกวันทุกมื้อเลยค่ะ จนหน้าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวอยู่แล้ว อร่อยสุดๆเลย ขอบอกๆ นอกจากนี้ยังมีสาขาหนึ่ง อยู่แถวๆหลังราชภัฏ สักวันจะไปลองชิมแล้วเอามาแชร์ให้ท่านผู้ชมแน่นอนค่ะ สุดท้ายนี้เขียนรีวิวไปน้ำลายก็ไหลไปก็ขอตัวไปแวะทานก๋วยเตี๊ยวเจ้านี้ก่อนนะ

คุณรู้หรือไม่!?

1 ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้นสาขา 2 ช่วงแรกนั้นแทบไม่มีลูกค้า ปิดๆเปิดๆ

2 สาขาหนึ่ง ผู้ที่เป็นสามีดูแล สาขาสอง ภรรยาดูแล แต่ทั้งคู่ ทำก๋วยเตี๋ยวอร่อยเหมือนกัน

Relate Posts :