ต้อนรับวันใหม่กับเมนูอาหารเช้า ที่ Beer Republic

 ชื่อร้าน :  Beer Republic

ที่อยู่ : ถนนนิมมานซอย 11
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00 – 00.00 น.
โทรศัพท์ : 053 216568, 081 5314765
Link : beerrepublicchiangmai

ร้านเบียร์ Beer Republic เป็นสถานที่ที่คอเบียร์ไม่ควรพลาด เพราะเบียร์ที่นี่ มีหลายยี่ห้อเป็นสายพันธุ์ของนอกทั้งนั้น เป็นยังไงลองอ่านรีวิวของร้าน Beer Republic ดู วันนี้ที่เราที่เราจะมารีวิว ไม่ได้เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่เป็นอาหาร ซึ่งอยากจะบอกทุกคนว่า ตอนกลางคืนนอกจากจะเป็นร้านยอดนิยมสำหรับนักดื่มแล้ว ที่นี่ตอนเช้าก็เปิดบริการเหมือนกัน วันนี้จึงจะมานำเสนอเมนูอาหารเช้าของที่นี่ซึ่งมีทั้งอาหารไทยและต่างประเทศ

ก่อนที่จะไปดูเมนูอาหาร เรามาดูบรรยากาศร้านกัน อย่างที่ท่านทั้งหลายได้ไปสัมผัสมา คงจะเห็นบรรยากาศช่วงกลางคืนไปแล้วบ้าง บรรยากาศตอนเช้านั้นกลับทำให้ร้านนี้ดูคลาสสิกด้วยการตกแต่งที่ร้านเป็นไม้ มีแก้วเบียร์ตั้งโชว์เป็นชั้นๆ บริเวณรอบๆมีต้นไม้ ดูร่มรื่นสบายตา

ตอนเช้าๆแบบนี้สิ่งที่ขาดสำหรับคนทำงานไม่ได้เลยก็คือ กาแฟ แก้วนี้คือ ลาเต้ร้อน (Cafe Late) กาแฟใส่นม สั่งมาดื่มรออาหารเช้ากันก่อนเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย

คัวซองเนยสด

ใครที่ไม่อยากทานของหนักตอนเช้าๆ ที่ร้านมีขนมปังคอยบริการ เช่น ครัวซองเนยสด (Giant Croissant) ชิ้นใหญ่ กรอบ เนื้อนุ่ม หอมเนยสด  กินคู่กับกาแฟ อิ่มสบายท้องกำลังดี

จัมโบ้มัฟฟิน

Jumbo muffin

จัมโบ้ มัฟฟิน (Jumbo Muffin) มัฟฟินหน้าลูกเกด นุ่มเนื้อแน่น เป็นขนมปังที่ทางร้านแนะนำมาอีกชิ้น ปริมาณความอื่มมากกว่าครัวซอง เพราะชิ้นใหญ่และเนื้อแน่นกว่า


ไข่กระทะ

ไข่กระทะ

Thai style egg in pan

ส่วนใครที่อยากจัดหนัก ต้องนี่เลย เมนูแรก ไข่กระทะ (Thai Style Egg in Pan) เสิร์ฟมาในถาดรองพร้อมกระทะร้อนๆ มีไข่สองฟอง ไส้กรอกไส้อั่วสองชิ้น ขนมปังสองแผ่น มีกุนเชียง ไข่เค็มผัดหมูสับและปูอัด โรยด้วยต้นหอมและพริกสีแดง ทำให้ดูน่าทาน เป็นเมนูอาหารที่อิ่มกำลังพอดี

เซ็ตที่สอง เป็นอาหารไทย การตกแต่งและหน้าตาคุ้นเคยกันดี เมนูนี้มีชื่อว่า ข้าวต้มกุ๊ยคลาสสิกบ้านนอก (Traditional Boiled Rice Set) เป็นข้าวต้มกุ๊ยที่ไม่ธรรมดา เพราะผสมเผือกเข้าไปในข้าวต้ม กลายเป็นข้าวต้มเผือก มีกลิ่นหอมของเผือก กินคู่กับเครื่องที่เสิร์ฟมาให้ มีตั้งแต่ ผัดคะน้าปลาเค็ม ยำเกี๊ยมฉ่ายออกรสเปรี้ยวเค็ม ยำกุนเชียงมีรสหวาน มัน เปรี้ยว  ไข่เค็มผัดหมูสับ และปลาสลิดทอด ซึ่งเลือกทานได้ตามใจชอบ

ข้าวซอยเป็ด

ข้าวซอยเป็ด


ต่อมาคือ ข้าวซอยเป็ด (Northern Thai Noodles with Duck) เสิร์ฟมาในชามใหญ่ สีสันน่ารับประทาน รสจัดจ้าน มีเครื่องปรุงเสิร์ฟมาในถาด ใครที่ชอบเผ็ด เปรี้ยว ก็ปรุงกันได้ตามแต่ความชอบของแต่ละคน

With tropical fruits

ตบท้ายด้วย breakfast menu ที่ชื่อว่า ครีมโยเกิร์ตกับผลไม้ (Cream Yogurt with Tropical Fruits and Honey) มี มะละกอ แอปเปิ้ล มะม่วงสุก แคนตาลูป กล้วยหอม ราดหน้าด้วยครีมโยเกิร์ตสูตรพิเศษ พร้อมด้วยลูกเบอร์รี่และธัญพืช มีลูกเชอร์รี่สีแดงวางตรงกลาง เป็นสุดยอดเมนูที่มากไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการสำหรับคนรักสุขภาพ

บลัดดี้แมร์รี่

Bloody mary

เมนูสุดท้าย เป็นเครื่องดื่มที่ทางร้านแนะนำให้ลิ้มลอง เมนูนี้มีชื่อว่า บลัดดี้แมรี่ (Bloody Mary) เสิร์ฟมาเป็นน้ำสีแดงเข้มข้นสวยงาม แท้จริงแล้วมันคือน้ำมะเขือเทศ รสชาตินั้นต้องบอกว่าแปลกใหม่เป็นที่สุดสำหรับคนไทยอย่างข้าพเจ้า รสชาติเป็นแบบเผ็ดร้อน ทางร้านบอกว่ามีส่วนผสมของพริก แต่ไม่บอกว่าเป็นพริกอะไร เจ้าของร้านบอกว่า เครื่องดื่มตัวนี้ เอาไว้ดื่มสำหรับแก้แฮ้งค์ นี่ขนาดไม่แฮ้งค์นะ ยังตาสว่างเลย

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารเช้าแบบทั้งไทยและอิตาเลี่ยนมากมายให้คนที่ตื่นเช้าหาข้าวทาน ทั้งช่วงกลางวัน ก็มีอาหารบริการด้วยเช่นกัน ร้านตั้งอยู่ที่ ถนนนิมมานเหมินทร์ซอย 11 ตรงมุมสี่แยกพอดี เปิดเวลาเก้าโมงเช้าถึงเที่ยงคืน


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :