Nimmohouse Grill & Shabu สไตล์ญี่ปุ่น บรรยากาศแบบบ้านเพื่อน

Info: Nimmohouse
Address: ถนนเชียง-ใหม่พร้าว กม.17 เลย ม.แม่โจ้ ประมาณ 7 กม. ซอยข้างโรงงานสันติภาพด้านซ้ายมือ (มีแผนที่ประกอบข้างล่างบทความ)
Contact: โทร. 092 380 3000
Facebook: Nimmohouse
เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 – 23.00 น.

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ผมจะขอกระชับเวลาโดยการพูดคุยกันในตอนต้นเพียงเล็กน้อยไม่พล่ามมากพูดมากเหมือนทุกทีนะครับ ร้านที่ผมกำลังจะพาทุกท่านไปรีวิวในวันนี้เป็นร้าน Grill & Shabu ที่มาแรงที่สุดในประเทศเชียงใหม่ในตอนนี้เลยครับ ที่ว่าฮ๊อตคือยังไงน่ะเหรอครับ ก็คือว่าร้านนี้ฮ๊อตฮิต จนถึงระดับที่ว่าใครจะไปต้องโทรจองคิวไว้ก่อนอย่างน้อยๆ เนี่ยก็ 2-3 วันเลยล่ะครับ!!! เป็นไงล่ะรู้รึยังว่าดังขนาดไหน แน่นอนครับว่าหลายๆ คนคงจะเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้วกับร้าน “Nimmohouse”

นิมโมเฮาส์ เชียงใหม่

ก่อนอื่นนั้นผมต้องขอขอบคุณ “คุณระ” และ “คุณนิม” เจ้าของร้าน Nimmohouse ทั้งสองท่านที่ให้โอกาสผมและทีมงานได้เข้าไปรีวิวร้านมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ว่าแล้วเราก็เดินเข้าสู่ประตูบ้าน Nimmohouse กันเลยดีกว่าครับ ด้วยพื้นที่กว่าครึ่งไร่ จึงทำให้ทางร้านนั้นมีพื้นที่มากมายสำหรับบริการลูกค้าทุกท่าน เมื่อขับรถเข้ามานั้นทุกท่านจะเจอลานจอดรถที่กว้างขวาง เลือกจอดได้ตามสบายเลยครับไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่จอด

นิมโมเฮาส์ เชียงใหม่

เมื่อจอดรถแล้วเดินเข้ามายังบริเวณร้าน จะพบกับสวนขนาดใหญ่ พร้อมโต๊ะน้อยโต๊ะใหญ่วางเรียงราย (ความจริงคุณต้องเลือกตั้งแต่โทรจองแล้วล่ะครับ) โดยแบ่งเป็น 3 โซนด้วยกัน ได้แก่ โซนกลางแจ้ง, โซนใต้ร่ม, และ โซนข้างสระน้ำ ครับ ซึ่งในครั้งนี้ผมขอเลือกมานั่งที่ข้างสระน้ำแล้วกัน เพื่อความชิลแบบสุดๆ เพราะว่าเวลามีแขกมาสาวๆ ทั้งหลายเค้าก็มักจะนิยมลงไปพายเรือถ่ายรูปเล่นกัน มันจึงทำให้ผมเลือกนั่งตรงนี้ นั่นไงพูดยังไม่ทันขาดคำมีลงไปละ นั่งดูไป กินไป ฟินเบยยย >, <“

นิมโมเฮาส์ แม่โจ้ เชียงใหม่


วัตถุดิบสำหรับที่จะ ปิ้ง ย่าง จุ่ม ของที่นี่ก็มีให้เลือกพอสมควรครับ ไม่มาก ไม่น้อย ทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว เบคอน แซลมอล ทะเล และผักต่างๆ ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละอย่างของดีมีคุณภาพทั้งนั้นนะจ๊ะ
ว่าแล้วเราก็มาลองกันที่การย่าง (Grill) กันดีกว่าครับ เตาย่างที่นี่จะเป็นเตาถ่านครับ ย่างกันในแบบสไตล์ญี่ปุ่นเลย เพราะฉะนั้นถ้าเค้าไม่มีมันหมูมาให้ไม่ต้องแปลกใจนะครับ ไฟแรงครับ สุกเร็วมาก

เตาย่าง นิมโมเฮาส์ เชียงใหม่

น้ำจิ้มสำหรับเนื้อย่างนั้นจะเป็นสีแดงครับ ส่วนชาบูก็จะมีสองอย่างคือ สีขาวสำหรับ ชาบูน้ำใส และ ไข่สดสำหรับ ชาบูน้ำดำ ส่วนซุปสาหร่าย และ ยำสาหร่ายนั้น จะอยู่รวมในชุดอาหารที่สั่งอยู่แล้วสำหรับคนที่สั่งมาเป็นเซ็ตนะครับ

ปิ้งย่างที่ นิมโมเฮาส์ เชียงใหม่

ว่าแล้วก็เอาเนื้อลงเลยครับ การย่างเนื้อที่ถูกต้องเนี้ย ต้องย่างให้เนื้อไม่แห้งเกินไปนะครับ ไม่ใช่ว่า วางทิ้งไว้จนเกรียมแล้วค่อนพลิกด้าน ถ้าใครทำแบบนี้ผมขอบอกเลยว่าเสียดายเนื้อครับ เพราะความหวานและชุ่มฉ่ำของเนื้อนั้นจะหาไปหมดเลย เพราะฉะนั้น เวลาย่างแนะนำว่าค่อยๆ ย่างทีละชิ้นครับ ลงแป๊บๆพอมันเริ่มสุกก็เปลี่ยนด้าน พอได้ที่แล้ว ก็คีบมาเป่าเล็กน้อยเพื่อคลายความร้อน จากนั้นก็ใส่ปากเลยครับ เพื่อที่เราจะได้รู้ถึงความฟินของเนื้อจริงๆ ซึ่งผมขอบอกเลยว่า ณ จุดๆนี้ พี่ลืมน้ำจิ้มไปแล้วล่ะ แค่เนื้อก็ฟินเวอร์เลยเธอว์จ๋า

ร้านนิมโมเฮาส์ เชียงใหม่

หลังจากเสร็จภารกิจย่าง เราก็มาต่อกันที่หม้อชาบูกันดีกว่า หม้อชาบูที่นี่ก็จะมีให้ทุกท่านด้วยกัน 2 อย่างใน 1 หม้อ นั่นคือ ชาบูน้ำใส และ ชาบูน้ำดำ งั้นขั้นแรกผมก็ขอเปิดก่อนเลยที่ชาบูน้ำดำ เพราะผมเคยได้ยินมาว่าชาบูน้ำดำของที่นี่นั้น มัน…โคตรเด็ด!! มีความเข้มข้นสุดๆ ว่าแล้วผมก็ส่งหมูลงไป 1 ชิ้นก่อนครับ ในระหว่างที่รอเจ้าหมูลงไปว่ายน้ำเพื่อเปลี่ยนสีผิว ผมก็หันมาทำน้ำจิ้มครับ โดยการตอกไข่ไก่สด ลงไปในถ้วยแล้วก็ตีให้มันเข้ากันเหมือนตอนที่เราจะทำไข่เจียวนั่นแหละครับ แล้วเพียงอึดใจเดียวหลังจากที่ผมตีไข่ให้เข้ากันไม่นาน จากเนื้อหมูธรรมดาๆ ก็ได้กลายเป็นเนื้อหมูคุโรบูตะ แสดงว่า น้ำชาบูของที่นี่เข้มข้นอย่างคำเล่าลือจริงๆด้วยจากนั้นก็ … จิ้มมันลงไปเลยครับ !!! ไม่ต้องกลัวคาวครับ คือผมก็ไม่รู้นะว่าทำไม แต่มันไม่คาวจริงๆ แต่กลับเข้ากันอย่างแปลกประหลาด !!! อาจจะเป็นเพราะ ความเข้มข้นของน้ำชาบูก็เป็นไปได้ พอเสร็จจากชาบูน้ำดำ ผมก็ก็ลองน้ำใสครับ พอเนื้อสุกแล้วก็เอามาจิ้มลงในน้ำจิ้มงาสีขาวๆ ขุ่นๆ ปรากฎว่า อร่อยใช้ได้เลยทีเดียว ด้วยรสชาติออกหวานๆ และ กลิ่นงาที่หอมครับ แต่ในจังหวะนี้ ผมขอให้ ชาบูน้ำดำ ของที่นี่ได้รับรางวัล Man Of the Match ไปครองละกันนะครับ

Nimmohouse Grill & Shabu สไตล์ญี่ปุ่น

Nimmohouse Grill & Shabu สไตล์ญี่ปุ่น


เมื่อกินได้ซักพักผมจึงออกเดินสำรวจอีกครั้งครับ โดยเป้าหมายครั้งนี้คือบาร์ของร้าน เมื่อเดินไปถึงผมก็พบว่า นี่มัน!! สวรรค์ของผมเลยเพราะว่ามีเบียร์หลายๆ ชนิดให้เลือกดื่มกัน ผมเลยไม่รอช้าครับ ทำท่าทีเป็นเนื้อติดคอแล้วขอเบียร์ที่พี่นิม มาจำนวนนึงเพื่อแก้ติดคอ สำหรับใครที่มาแล้วเบื่อน้ำเปล่า ก็สามารถเดินไปเลือกเบียร์ยี่ห้อที่สนใจได้นะครับ มีเยอะพอตัวเลยแหละครับ ไม่ว่าจะเป็นเบียร์ผลไม้ หรือ เบียร์ธรรมดา

Nimmohouse Grill & Shabu สไตล์ญี่ปุ่น

Nimmohouse Grill & Shabu สไตล์ญี่ปุ่น

เอาละครับก็เสร็จสิ้นลงลิ้น เอ้ยยย!!! ลงแล้วกับการรีวิวรอบหน้า ยิมมี่จะพาท่านผู้อ่านไปทัวร์ที่ไหนอีกโปรดรอติดตามได้ที่นี่นะครับ ถ้าใครอ่านแล้วชอบก็ “แชร์” รู้สึกยังไงก็ “คอมเมนท์” กันได้ตามสบายเลยครับส่วนถ้าใครอยากพูดคุยกันก็เข้ามาได้เลยที่หน้าเพจของเรา Reviewchiangmai- รีวิวเชียงใหม่ เรามีนายเจ๋งนั่งเฝ้าเพจรอคุยอยู่ครับผม
เกร็ดความรู้ จากยิมมี่

– สำหรับคนที่ชอบย่างหอมใหญ่กิน เพื่อลดความเคืองตาจากการหั่นหอม แนะนำว่าหลังจากที่ปลอกเปลืองเสร็จ ให้เอามีดจิ้มไปรอบๆ หัวหอมแล้วนำไปแช่น้ำไว้วักครู่ก่อนหั่น เพื่อลดปริมาณอณูของสารประกอบซัลเฟอร์ไม่ให้ฟุ้งกระจาย จนทำให้เราเสียน้ำตา

– ร้านนี้ ใครนัดคิวกับทางร้านไว้แล้ว อย่าเบี้ยวนะครับ!! เพราะ มาตรการจัดการลูกค้าขี้เบี้ยวของทางร้านนั้นน่ากลัวจริงๆ !!!

การบ้าน ภาพปลากรอบ และ ลายแทง โดย ยิมมี่ หมีหลังกล้อง
ตามมาพูดคุยกันต่อได้ที่…


ดู Nimmohouse ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Relate Posts :