10 ร้านอาหารญี่ปุ่น นิมมาน สุโค่ยๆอร่อยสะใจ

“อาหารญี่ปุ่น”  หนึ่งในอาหารที่ได้รับนิยมในหมู่คนเชียงใหม่เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นกระแสญี่ปุ่นฟีเว่อร์จริงๆ โดยเฉพาะย่านถนนนิมมานฯ แห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นขุมทรัพย์อาหารญี่ปุ่น เพราะมีร้านเกือบทุกซอย ทั้งร้านซูซิ ชาชิมิ ราเม็ง ต่างก็พาเหรดมาให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกันเยอะแยะมากมาย  วันนี้เจ๋งจึงขอรวบรวมทั้ง 10 ร้านอาหารญี่ปุ่น โซนนิมมาน มาให้ท่านทั้งหลายได้ลองดูกันว่า มีร้านไหนที่ถูกใจบ้าง? ตามไปดูพร้อมกันได้เลย

10 ร้านอาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมาน

Moshimoshi-nimman

1.Moshi moshi

“Moshi moshi”  เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆที่มีห้องแอร์เย็นเฉียบด้านในหรือใครจะนั่งรับลมด้านนอกหรือชั้นสองเขาก็มีบริการเช่นกัน ปัจจุบันมีสามสาขาคือ ที่ซอยบ้านครูนก หลังมช. , สตาร์เอวีนิว และที่ถนนนิมมานแห่งนี้ โดยจะมีทั้งอาหารที่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ และ A la cart สำหรับุฟเฟ่ต์จะมี 2 ราคาคือ 399 บาท ใครชอบปลาดิบก็จัดชุด 599  บาทไปเลย เมนูอาหารมีครอบคลุมทุกรูปแบบทั้งซูชิ, ซาซิมิ, เทปันยากิ, ราเม็ง, อุด้ง ฯลฯ เมนูแนะนำ Moshi moshi roll / sushi set / เนื้อย่างนิวกิริ

Moshimoshi-nimman 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ

  • ที่ตั้ง : ถนนนิมมานเหมินท์ ซ.5
  • เวลาเปิด-ปิด  : 12.00-14.00 น. และ 17.00-23.00 น
  • โทร : 053-213121

Shirayuri-nimman 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ

2. Shirayuri

“ชิรายูริ”  ดอกลิลลี่สีขาวในภาษาญี่ปุ่น เปรียบเป็นหญิงสาวบริสุทธิ์ก็ว่าได้ ด้วยประสบการณ์ในการทำร้านอาหารญี่ปุ่นของเชฟ ทำให้มีความชำนาญในแต่ละด้านไม่ว่าจะเป็นซูซิ เทปัน ราเม็ง ฯลฯ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มีลูกค้าติดใจแวะเวียนเข้ามาอุดหนุนเป็นประจำ ห้องครัวแบ่งออกเป็น ครัวร้อน ครัวเย็น ครัวราเม็ง และครัวเทปัน ที่มีโชว์การทำเทปันสดๆให้ลูกค้าไดู ร้านตั้งอยู่บริเวณแยกก็อตชิลล่า เมนูแนะนำ คือ ยากิย่างเกลือ แซลมอนยากิเซต แซลมอนซาซิมิ ฯลฯ

Shirayuri-nimman 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ


Tagayama-nimman 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ

3.Takayama  

“ทากายามะ”  เมืองเก่าแก่ทางวัฒนธรรมของญี่ปุ่น คือชื่อร้านญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยมแห่งนี้  จุดเด่นของร้านคือวัตถุดิบที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี แม้แต่ของหายากอย่างไข่หอยเม่น โอโทโร่ ปลาดิบชั้นดีก็มีบริการเช่นกัน เมนูอาหารมีครบทั้ง อาหารทานเล่น ปลาดิบ ข้าวปั้น ของทอด ของต้ม ของย่าง ฯ บรรยากาศในร้านเป็นแนวญี่ปุ่นร่วมสมัย เมนูแนะนำคือ ปลาหิมะย่างซอสไข่ มะเขือม่วงอบชีส  ข้าวหน้าหมูทอดทงคัตซึ ฯลฯ  รถสามารถจอดได้ที่ร้าน Blar blar bar เดินทะลุซอย 9 มาได้เลย

Tagayama-nimman 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ

  • ที่ตั้ง : ถนนนิมมานเหมินท์ ซ.5
  • เวลาเปิด-ปิด  : 11.30-14.30 น. และ 17.30-23.00 น
  • โทร : 053-222443

Mosashi-nimman 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ


  • ที่ตั้ง : ถนนนิมมานเหมินท์ ซ.9
  • เวลาเปิด-ปิด  : 11.30-14.00 น. และ 17.30-23.00 น
  • โทร : 053-213186

4. มูซาซิ (Mu sashi)

อาหารญี่ปุ่นแนว  contemporary   “มูซาซิ”  ด้วยประสบการณ์ในการทำงานของ “จูน” สหชาติ ณ เชียงใหม่ เชฟและเจ้าของร้านที่มีประสบการณ์ปรุงแต่งอาหารญี่ปุ่นในโรงแรมเพนนินซูล่า นครชิคาโก มากว่า 10 ปี  ทำให้เขาซึมซับความเป็นญี่ปุ่นผสมตะวันตก เห็นได้จากสไตล์การแต่งร้านและอาหาร เมนูแนะนำจะมี  Musashi Cream Brulee , Medlada เมนูยอดฮิตในหน้าร้อนหรือจะเป็น Godzilla ­/ Tiger Eye

Mosashi-nimman 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ


sushi umai-nimman 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ

  • ที่ตั้ง : ถนนนิมมานเหมินท์ ซ.13
  • เวลาเปิด-ปิด  : 11.00-22.00 น.
  • โทร : 084-6110101

5.Sushi Umai

“Umai”  ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง อร่อย  ร้านซูซิน้องใหม่เปิดให้บริการมาได้ประมาณ 4 เดือน เชฟหนุ่มหล่อล่ำเคยทำงานที่ร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศอังกฤษนานกว่า 8 ปี ทำให้เขามีความชำนาญเรื่องของอาหารญี่ปุ่นอย่างมาก โดยเฉพาะซูซิที่เขาจะทำให้ลูกค้าดูกันสดๆ นอกจากซูซิแล้วใครอยากกินอุด้ง ข้าวหน้าต่างๆ หรือซาซิมิ ร้านก็มีเสิร์ฟให้เช่นกัน เมนูแนะนำ ข้าวหน้าปลาไหล สไปชี่ฮามาจิ ท้องปลาแซลม่อนอายูริ และตับห่านมากิ

sushi umai-nimman 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ

  • ที่ตั้ง : ถนนนิมมานเหมินท์ ระหว่าง ซ.13 และ ซ.15
  • เวลาเปิด-ปิด  : 11.00-14.30 น. และ 17.00-22.00 น
  • โทร : 053-213104

—————————————————-

10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ

6.Beppu Nimman

“Beppu”   ร้านอาหารญี่ปุ่นขึ้นชื่อย่านซอย 17 ชื่อร้านมาจากเมืองหนึ่งในญี่ปุ่นที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ด้วยประสบการณ์ทำงานในร้านอาหารญี่ปุ่นมายาวนานของเชฟวุฒิ  ทายาทร้านคุณหมอคูซีน ร้านอาหารชื่อดังในเชียงใหม่ ทำให้เขาซึบซับความญี่ปุ่นมามาก เมื่อกลับมาเมืองไทย ด้วยความคิดถึงอาหารจากแดนปลาดิบ เขาจึงตัดสินใจเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆขึ้นที่ถนนนิมานแห่งนี้   เชฟวุฒิบอกเว่า “ร้านนี้ทำด้วยใจจริงๆ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การปรุงหรือแม้แต่การถ่ายรูปเมนูอาหารของร้าน เราใส่ใจทุกจาน” ใครที่อยากลิ้มความอร่อยก็ลองแวะไปได้ร้านได้เลย เมนูแนะนำ บิบิมบับหมู ไดนาไมซ์ยากิ และ โอกินาว่าราเม็ง

Beppu-nimman 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ

  • ที่ตั้ง: ถนนนิมมานเหมินท์ ซ.17
  • เวลาเปิด-ปิด  : 11.00-22.00 น
  • โทร : 082-3894315

—————————————————-

Nekoyakiniku-nimman 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ


7. Nekoyaki niku nimman

ร้านปิ้งย่างบุฟเฟ่ต์และชาบูร้านนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งร้านขวัญใจคอปิ้งย่าง วัตถุดิบที่ทางร้านจัดมาให้นั้นเรียกได้ว่าจัดเต็มกันแบบสุดๆ  ทั้งเนื้อ หมู กุ้ง ปลาหมึก ปลาแซลม่อน เห็ด ชาชิมิ และอีกกว่าสิบเมนู ทางร้านมักจะมีโปรโมชั่นต่างๆให้ลองไปเลือกกัน ไม่ว่าจะเป็นโปรสุดคุ้มคนละ 199 บาท โปรอิ่มเว่อร์คนละ 299 บาท โปร Lady day คนละ 269 บาท โปรวันเกิด คนละ 299 บาท ฯลฯ ส่วนราคาปกติคนละ 345 บาท  เป็นราคารวมเครื่องดื่มแล้ว ใครที่ชอบทานบุฟเฟ่ต์เป็นชีวิตจิตใจ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุณสามารถไปทานกันได้แบบไม่อั้นเลยทีเดียว

Nekoyakiniku-nimman 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ

  • ที่ตั้ง : ถนนนิมมานเหมินท์ ซ.17
  • เวลาเปิด-ปิด  : จ-ศ เปิด 15.00-23.00น.  ส-อา เปิด 11.00-23.00น. (หยุดนักขัตฤกษ์)
  • โทร : 053-212549

 —————————————————-

Genki-ramen 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ

8.Gangi ramen

ร้านราเม็งในตำนานที่เปิดคู่กับนิมมานมากว่า 8 ปีแล้ว “Genki Ramen” คำว่า Genki ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง สบายดี แข็งแรง ความหมายที่ร้านต้องการสื่อคือ การทานอาหารที่ดีจะทำให้เรามีสุขภาพแข็งแรง ราเม็งเป็นอีกเมนูหนึ่งที่เราอยากแนะนำ สังเกตุได้จากคนญี่ปุ่นจะชอบทานเมนูนี้มากๆ และประชากรในประเทศญี่ปุ่นก็ติดอันดับประเทศที่อายุยืนที่สุดในโลกอีกด้วย ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆตั้งอยู่ติดกับถนนนิมมานฯ การตกแต่งร้านจะเป็นแนวญี่ปุ่นร่วมสมัย มีโต๊ะให้นั่ง 10 กว่าโต๊ะ มี wifi ให้ใช้ เมนูแนะนำคือ  ราเม็งต้มยำ สลัดมากิ  สไปเดอร์มากิ ฯลฯ

Genki-ramen 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ


9.Mu’s Katsu

“Mu’s Katsu”  ร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ ตั้งอยู่ข้างคอนโดฮิลล์ไซด์ 2  คำว่า Mu มาจากชื่อลูกสาวตัวน้อยของพี่ป้อมและพี่โอ๋เจ้าของร้าน/เชฟ ส่วน Katsu ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง ของทอด อาหารร้านนี้เป็นของทอดจำพวกข้าวหน้าหมูทอดทงคัตซึ ข้าวหน้าเนื้อ ข้าวแกงกระหรี่ ด้วยความที่เชฟเคยทำอาหารอิตาเลี่ยนมาก่อน อาหารของที่นี่จึงมีสไตล์อิตาเลี่ยนญี่ปุ่น จำพวกสปาเก็ตตี้หมูทอด สลัดผัก เบอร์เกอร์  และของหวานพานนาคอตต้าด้วย

  • ที่ตั้ง :  หน้าปาก ซอย 13 ข้างคอนโด ฮิลไซด์
  • เปิด ปิด : 12.00-20.30  น. (หยุดวันอังคาร)
  • โทร :  088-4073355

—————————————————-

นินจาราเมง 10 ร้าน อาหารญี่ปุ่น ย่านนิมมานฯ

10.Ninja Ramen

กว่า 6 ปีแล้วที่ นินจาราเม็ง แห่งนี้เปิดบริการให้ผู้คนได้ไปลิ้มรสความอร่อยของราเม็งต้นตำรับ ร้านนี้เป็นร้านที่มีคนเข้าใช้บริการทุกวันเยอะมาก ด้วยความใหญ่ของอาหารแต่ละจานบวกกับราคาที่เหมาะสม ทำให้ไม่ว่าจะเป็นลูกเล็กเด็กแดง นักเรียนนักศึกษา ต่างตบเท้าเข้ามาทานกันอย่างล้นหลาม ราเม็งจะมี 3 ขนาดให้เลือกทั้งใหญ่ กลาง เล็ก เมนูแนะนำได้แก้ บะหมี่เย็นทรงเครื่อง ข้าวแกงกระหรี่หมูทอด ราเม็งซุปเคี้ยวกระดูก ฯลฯ ส่วนที่จอดรถไม่ต้องกังวล เพราะท่านสามารถจอดที่ตึกข้างๆได้ หรือถ้าหากเอามอเตอร์ไซต์มาก็จอดหน้าร้านได้เลย

  • ที่ตั้ง : ถนนศิริมังคลาจารย์
  • เวลาเปิด-ปิด  : 11.00-14.30 น. และ 18.00-22.00 น
  • โทร : 053-215551

ใครที่เริ่มหิว อยากลองแวะไปชิมสักร้านสองร้านที่ย่านนิมมานก็บึ่งรถไปได้เลย และอีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำ คือ  Smily Kitchen ซ.3  หากใครไม่ได้อยู่แถวนิมมาน ท่านก็สามารถหาร้านอาหารญี่ปุ่นย่านอื่นทั่วเมืองเชียงใหม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นร้าน โกฮังเต ซากุระ ยามาโต้ ฯลฯ ส่วนร้านตั้งอยู่ที่ไหนและรายละเอียดเป็นอย่างไร ติดตามจากลิงค์นี้เลยได้ ร้านอาหารญี่ปุ่นสุดคุ้ม หรือ อาหารญี่ปุ่นบุฟเฟ่ต์ ท่านใดมีร้านอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ แนะนำเข้ามาได้

รีวิวร้านอาหารญี่ปุ่น ที่เชียงใหม่ตามไปได้

Relate Posts :