The Secret Life of Walter Mitty (2013) – การตัดสินใจครั้งสำคัญที่สุดของชีวิต [8.5/10]

The Secret Life of Walter Mitty (2013)

– ที่จริงโดยตัวของหนังเองไม่ได้คะแนนมากถึง 8.5 หรอกนะ แต่ที่ได้ขนาดนี้เพราะผลกระทบของหนังที่มีต่อผู้ชมต่างหาก

– ชีวิตของ Mitty ก็เหมือนคนธรรมดาทั่วไป เขาทำงานในแผนกฟิล์มให้กับหนังสือ Life ที่กำลังจะล่มสลายไปทั้งคู่ ผิดกับหัวของหนังสือที่แปลว่า “ชีวิต”


– Mitty เป็นคนที่มีชีวิตชีวามาก เขาทำตามความฝัน มีเป้าหมาย มีพลังอันแรงกล้าในการทำฝันให้เป็นจริง เสียอย่างเดียวคือ ทั้งหมดนั้นเป็นความฝัน ชีวิตจริงของเขาตรงกันข้าม

– คนที่ผมรู้จักหลายๆคน รวมทั้งตัวผมเองก็เป็นเหมือน Mitty ที่เราได้แต่เฝ้าฝันถึงวันหนึ่งที่เรามีโอกาสจะทำนั่นนี่ตามที่อยากทำ แล้วเราก็ใช้ชีวิตแต่ละวันไปด้วยความกลัวๆๆๆ กลัวนั่นนี่ กลัวเจ๊ง กลัวคนว่า กลัวเสียเงิน กลัวเสียเวลา กลัวความอับอาย กลัวความไม่มั่นคง กลัวๆๆๆ เราดำเนินชีวิตอย่างกล้าๆกลัวๆกันมาตลอด

– หลังดูหนังจบ ผมได้ตัดสินใจที่จะทำบางอย่างกับชีวิต แน่นอนมันเกี่ยวกับการจัดการความกลัวและการทุ่มเทพลังที่มีให้กับเป้าหมายที่สำคัญแท้จริง ความฝันของเราคืออะไรได้ถูกกลับมาทบทวนอีกครั้ง ศิลปะ ความงาม คือสิ่งที่ควรใส่ใจในชีวิต สมเพชตัวเองเหมือนกันที่ข้างในเราว่างเปล่าอย่างที่เราเองก็คิดไม่ถึง


– ขอบคุณ Ben Stiller ที่ช่วยปลุกคนให้ตื่นจากหลับ หวังว่าหลายๆคนที่กำลังค้นหาตัวเอง ไม่แน่ใจในความฝันในเป้าหมาย จะได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วได้ลุกออกไปทำสิ่งที่มีคุณค่ากับชีวิตอย่างแท้จริง อย่างน้อยที่สุดขอให้แต่ละวันของทุกคนเป็นวันที่นับได้ในสายตาของเขาเอง ให้เขาล้มตัวลงก่อนนอนทุกคืนและบอกกับตัวเองว่า I’ve made my day!

ข้อมูลหนัง The Secret Life of Walter Mitty (2013)

Relate Posts :