เดิน ชิม เที่ยว ช๊อป กับไลฟ์สไตล์สุดฮ๊อตที่ Think Park นิมมานฯ

เชียงใหม่ หิมะตกนะ รู้ยัง!!! (ถึงจะเป็นเกลือก็เถอะ) เเต่ก็สร้างความตื่นตาตื่นใจ ฮือฮากันไปพักใหญ่สำหรับชาวเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งไทยเเละต่างชาติ ที่ต่างพากันมาถ่ายรูปพร้อมด้วยเครื่องแต่งกายเเบบหนาวสุดขั้ว มาประชันท้าลมหนาวท่ามกลางหิมะโปรยปราย ณ Think Park นิมมาน สี่เเยกรินคำ เเต่คุณรู้หรือไม่หลังจากพายุหิมะได้พัดพา Think Park  ไปแล้ว ยังมีร้านสุดฮิป ที่ช๊อปสุดชิค เเละสินคำทำมือเก๋ๆอีกเพียบ จะเดินเพลินๆ ช๊อปเพลินๆ จะนั่งดื่มเพลินๆกับเพื่อนที่รู้ใจ ปล่อยตัวปล่อยใจ เราก็ไม่ว่ากัน จะมีร้านไหน ร้านประจำของใครบ้าง จอดรถเเล้วเดินมาพร้อมเจ๋งได้เลย


1. T Station

  • เวลาเปิด-ปิด : 06:00 น. – 23:00 น. (06.00-11.30 จะเป็นส่วนของบุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ราคา 450++ บาท)
  • เบอร์โทร : 052 001 999
  • Facebook :T Station
  • Wi-Fi : มีให้บริการ
  • ที่จอดรถ : ห้างเมญ่า,ใต้โรงเเรมอีสติน ตัน และบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่าประเภท
ร้าน T Station สถานีของคุณตัน (ตัน ภาสกรนที) อยู่ในโรงเเรม อีสติน ตัน ตกเเต่งในสไตล์ย้อนยุคย่อส่วนสถานีรถไฟใต้ดินเหมือนพาเรานั่งโบกี้ย้อนกลับไปในยุค 90 อย่างไงอย่างงั้น  บรรยากาศภายในร้านไม่ว่าจะเป็นที่นั่งที่จำลองเหมือนโบกี้รถไฟ เมนูที่จำลองให้เหมือนตารางเช็คเวลาของนายสถานี แถมยังมีหัวรถจักรให้เราใช้เป็นมุมถ่ายรูปเก๋ๆได้อีกด้วย ส่วนใครจะนั่งรับลมด้านนอกเค้าก็มีโซน Open Air ในส่วนนี้ก็จะเป็นเหมือนอุโมงค์รถไฟครอบเราไว้ เรียกได้ว่าไม่ว่าจะอยู่มุมไหน ส่วนไหนของร้านได้บรรยากาศเหมือนกันเเน่นอน 
หัวรถจักรอีกหนึ่งมุมถ่าย
บรรยากาศภายในร้านเข้าไปแล้วเหมือนพาย้อนยุคจริงๆ
Open Air นั่งทานในอุโมงค์รถไฟเก๋ๆ
Buffalo Wings (6 ชิ้น 180 บาท/12 ชิ้น 340 บาท) /ข้าวซอยเป็ด ราคา 200 บาท
Dark Ecuadorian Chocolate Mousse 160 บาท /เครื่องดื่ม Jazzika ราคา 160 บาท (ไม่มีแอลกฮออล์)


2. Misora Sushi Bar & Bistro

  • เวลาเปิด – ปิด: 11.30 – 14.00 น. และ 17.00 – 22.00 น.
    เบอร์โทร : 085-4936245
  • Facebook : Misora Sushi Bar & Bistro
 
MISORA เป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่าท้องฟ้าอันสวยงามและเป็นชื่อของร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชั่น เกิดจากความชื่นชอบทานอาหารเป็นชีวิตจิตใจของสองหนุ่มเพื่อนรัก หนึ่งและวิป เมนูมีให้เลือกหลากหลายในเกรดพรีเมี่ยม ไม่วาจะเป็นตับห่าน เนื้อวากิว ปลาฮามาจิ ฯลฯ นำมาสร้างสรรค์กับเมนูแปลกใหม่ให้ได้เลือกลิ้มรสกันอย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นครั้นช์ชี่โรลสอดไส้แซลมอนสไปซี่ ซูชิไข่กุ้งดำ ซูชิไข่ปลาบิน ซูชิปลาฮามาจิ ซูชิครีบปลาตาเดียว ฯลฯ ทุกคำรับประกันความสดสะอาดของวัตถุดิบ คออาหารญี่ปุ่นแนะนำให้ลอง
บรรยากาศหน้าร้านเน้นตกแต่งสไตล์เรียบๆ
สเปเชียลซูชิหรือซูชิสองอย่างในคำเดียว ซูชิเนื้อวากิว 200 บาท ซูชิเนื้อวากิวเบิร์นพร้อมตับห่าน 250 บาท  ซูชิแซลมอน – หอยเชลล์ 200 บาท ซูชิปลาฮามาจิ – ทูน่า 140 บาท ซูชิแซลมอน – ชีส 80 บาท
ซาซิมิ ขนาดกลาง ราคา 1100 บาท
ข้าวหน้าปลาแซลมอน 270 บาท
โรลปูนิ่มปูนิ่มเน้นๆสำหรับคนชอบปู ราคา 350 บาท

3. Doqaholic Cafe

  • เวลาเปิด-ปิด : 17.30 น. – 24.00 น. ทุกวัน
  • เบอร์โทร : 083 003 0406
  • Facebook : Doqaholic Cafe
  • Wi-Fi : มีให้บริการ
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ดนตรี : มี 3 วง สลับเปลี่ยนหมุนเวียน เริ่ม 20.00 น. – 24.00 น.

Doqaholic คำนี้ไม่มีที่มา ไม่มีความหมายเป็นการเล่นคำ ของคุณนอร์ท เจ้าของร้านล้วนๆเลย ภายในร้านจะตกเเต่งเน้นสีดำและไม้เป็นหลัก ด้วยความที่คุณนอร์ทอยากให้ร้านเป็นร้านที่นั่งสบายๆ คุยกันในกลุ่มเพื่อนฝูง ไม่ต้องมีพิธีรีตองไม่ต้องเเต่งตัว พกแต่ตังค์มาอย่างเดียว อิอิ และมาเอาความสนุกกลับไป จึงไม่แปลกใจที่ Doqaholic จะมีลูกค้าขาประจำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

บรรยากาศยามค่ำคืนร้าน Doqaholic
ใครอยากเจอพี่ชาตัวจริงเสียงจริง อังคาร, พุธ, ศุกร์เเละเสาร์ มาได้เลย

4. Bar Basic

  • เปิด –ปิด : 18.00 น. – 01.00 น. ทุกวัน
    เบอร์ติดต่อ  086 644 5003
    Wifi : มีให้บริการ
    ที่จอดรถ : ในห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ดนตรี  : ไม่มีดนตรีสด เปิดเพลงเท่านั้น มีทั้งไทยเเละเทศ

เเรกเริ่มเดิมที คุณจูน เจ้าของร้าน เรียกได้ว่าเครื่องดื่มหลักอย่างเป็นทางการของร้านทุกร้านเลยก็ว่าได้ บรรยากาศภายในร้านเน้นเปิดโล่ง นั่งสบาย จิบเครื่องดื่มฟังเพลงเบาๆ ทีเด็ดอยู่ที่ Speacial Ice เหมาจ่าย 40 บาทตลอดคืน

นั่งเพลินๆเชิญร้าน Basic
สามหนุ่มสามวัยเเต่หัวใจเดียวกัน

 5. Hamburg Burger

  • เปิด –ปิด : 16.00 น. – 24.00 น. ทุกวัน (ชั้นใต้ดินเปิด 17.00 น.)
    เบอร์ติดต่อ : 095 698 2487
    Wifi : มีให้บริการ
    ที่จอดรถ : ในห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทอาหาร : แฮมเบอร์เกอร์

ร้านเบอร์เกอร์สุดฮิป Hamburg เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2556 เกิดจากการชื่นชอบการรับประทานสเต็กและเบอร์เกอร์จึงมีความคิดที่ว่า อยากทำร้านเบอร์เกอร์ของตัวเองซักร้านนึงที่ให้อารมณ์แบบไม่เป็นฟาสต์ฟู้ด เราอยากให้เบอร์เกอร์ของเราให้อารมณ์คนที่ทานเหมือนกำลังทานสเต็ก… และนี่เเระคือจุดเริ่มต้นของร้าน Hamburg ส่วนชื่อร้าน Hamburg ได้มาจาก “Hamburger” ซึ่งเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยเชื่อกันว่ามีถิ่นกำเนิดจากประเทศเยอรมัน ตามรากศัพท์คำว่า “ฮัมบูร์ก” ซึ่งเป็นชื่อเมืองในเยอรมนี เเล้วมาตัด er ออกจึงได้มาเป็นชื่อร้านสุดฮิปแบบนี้นี่เอง

Hamburg ร้านเบอร์เกอร์สุดฮิป
โลโก้ร้าน Hamburg Homemade Hamburger
เบอร์เกอร์ไก่BBQ (ราคาสอบถามได้ที่ร้าน) ขอบคุณภาพ เบอร์เกอร์ไก่BBQ  FB : Hamburg Homemade Burger

6.ไทโชวเคน ทสึเคะเมน

  • เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. – 23:00 น.
    เบอร์โทร : 089 700 5339
    Facebook : Taishoken Chiangmai 大勝軒(バンコク)
    Wi-Fi : มีให้บริการ
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทอาหาร : ร้านราเมง

จากตำนานกว่า 60 ปีของ “เทพเจ้าราเมง” ในตอนนี้ชาวเชียงใหม่ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้ลิ้มลองกันโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่นแล้ว เพราะว่าทางร้าน “ไทโชวเคน” ได้นำเอาสูตรจากญี่ปุ่นรวมทั้งเจ้าของสูตรบินตรงมาเพื่อทำให้กินถึงที่เชียงใหม่เลยทีเดียว ซึ่งร้านนี้คุณตัน ที่เรารู้จักกันในนาม “ตัน อิชิตัน” ก็เป็นหุ้นส่วนด้วยล่ะ มาพูดถึงเรื่องเมนูกันบ้างดีกว่าเจ้าเมนู “ทสึเคะเมน” คือเมนูที่คล้ายๆ กับราเมนแต่ต่างกันตรงที่เค้าจะเสิร์ฟแยกกันระหว่างเส้นและเครื่อง กับ น้ำซุปเข้มข้นที่ต้องผ่านการเคี่ยวมาแล้ว 3 วันเพื่อให้ได้น้ำซุปสีน้ำตาลที่มีรสชาติเข้มข้นเป็นพิเศษ เมื่อถึงเวลาที่จะรับประทานก็จะต้องเอาเส้นจุ่มลงไปในน้ำซุปเพื่อให้น้ำซุปนั้นเกาะกับเส้น ก่อนที่จะทำการคีบเข้าปากพร้อมกับเครื่องเคียงต่างๆ อาทิ หมูชิ้นโต สาหร่ายแผ่นใหญ่ หน่อไม้ หรือกับไข้ต้มสูตรเฉพาะของทางร้าน ต่างก็ทำให้เราอร่อยได้ไม่แพ้กันเลย

Open Kitchen นั่งดูเชฟทำอาหารเพลินๆ
อะจิทามะ ทสึเคะเมน 159 บาท

7. Ka-Fe’-Vi-No

  • เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. – 24:00 น.
    เบอร์โทร : 084 595 5777
    Facebook : [Ka-fe-vi-no] kafevino chiang mai
    Wi-Fi : มีให้บริการ
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทอาหาร : เครื่องดื่มไวน์และอาหาร
ร้านไวน์บรรยากาศเก๋ๆ ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมฝั่งทิศเหนือติดถนนห้วยแก้วของ Think Park ร้านไวน์แห่งนี้มอบความสุขให้กับคนรักไวน์ชั้นดีในราคาสบายกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นนักดื่มไวน์ นักชิมไวน์ หรือมือใหม่ ทางร้านพร้อมให้การบริการและคำแนะนำเกี่ยวกับไวน์เลิศรสแบบข้อมูลแน่นปึ๊ก ภายในร้านมีไวน์นำเข้าระดับพรีเมี่ยมจากหลากหลายประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย ชิลี ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ อิตาลีและสเปน เสิร์ฟเย็นเฉียบในอุณหภูมิที่พอเหมาะกับการจิบไวน์เคล้าคลอบรรยากาศสบายไม่ว่าจะเป็นบริเวณด้านนอกของร้านรับลมโบกพัดมองรถราขับผ่านไปมาหรือเลือกนั่งบริเวณข้างในร้านกับมุมส่วนตัวพูดคุยเฮฮากับเพื่อนฝูงก็ย่อมได้

8.Local Cafe

  • เวลาเปิด-ปิด : 10.00 น. – 22.00 น.
    เบอร์โทร : 053 215 250
    Facebook : local cafe’
    Wi-Fi : มีให้ใช้ฟรี
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทอาหาร : อาหารฟิวชั่น เครื่องดื่มและเบเกอรี่
ร้านคาเฟ่บ้านนอก ในสไตล์แบบนอกๆ ที่ตกแต่งในสไตล์ของ พี่โน้ส อุดม แต้พานิช แทบจะทุกอณูของร้านทำให้คุณเข้ามาในร้านแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าได้อยู่กับพี่โน้สยังไงยังงั้น เรื่องของเมนูอาหารต่างๆ ภายในร้านเป็นเมนูที่คิดและออกแบบมาจากอาหารที่พี่โน้สชอบกินและใช้ของที่อยู่ในพื้นที่ (Local) เป็นเสียส่วนใหญ่ เช่น น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู เป็นต้น ร้านนี้มีเมนูมากมายที่น่าลิ้มลอง เช่น “เค้กแตงโม” ที่ได้จากการผสมผสานระหว่าง แป้งเค้ก, ครีม, แตงโม, สตรอว์เบอร์รีและเม็ดฟักทอง เมื่อกินเข้าไปจะรู้สึกถึงความหวานที่ไม่มากเกินไปของแตงโม ผสมเข้ากับสตรอว์เบอร์รี ผสานกับความมันของครีมและความเคี้ยวมันจากเม็ดฟักทองอย่างลงตัว ยิ่งได้กินคู่กับ “Strawberry Ice Cube” เครื่องดื่มสุดแนวที่เกิดจากการนำเอา น้ำสตรอว์เบอร์รีเข้มข้นผสมกับเนื้อสตรอว์เบอร์รีสดๆ ไปแช่แข็งจนเป็นก้อนน้ำแข็งแล้วเอามากินคู่กับสไปรท์ ทำให้ได้ความรู้สึกซาบซ่าส์อย่างลงตัวเลยแหละ
รูปปั้นเเมว สัญลักษณ์ของร้าน Local Cafe
เค้กแตงโม, Strawberry Ice Cube 85 บาท

9. ร้านข้าวกับเเกง

  • เวลาเปิด-ปิด : 12.00 น. – 22.00 น.
    เบอร์โทร : 091 143 5310
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทอาหาร : อาหารไทย

ร้านข้าวกับเเกง ร้านอาหารไทยสไตล์ตักราด “พี่แอ๋ว” น้องสาวเจ้าของร้านบอกกับเราว่า เนื่องจากตอนช่วงเทศกาลปีใหม่มีนักท่องเที่ยวมากันเยอะมาก จึงเกิดไอเดียข้าวราดเเกงขึ้นด้วยความที่ง่าย สะดวกเเละรวดเร็ว ลูกค้าไม่ต้องรอนานเลือกเมนูอาหารแล้วตักเสิร์ฟทานได้เลย ข้าวราดแกงร้านนี้ขายราคา 40 บาท / 1 อย่าง ลูกค้าที่มาทานร้านนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องความจืดชืดของอาหารเพราะที่ร้านใช้เป็นหม้อไฟฟ้าทำให้กับข้าวร้อนอยู่ตลอดเวลา ยิ่งกินกับข้าวสวยร้อนๆ เพิ่มความอร่อยได้อีกเท่าตัว


ร้านข้าวกับเเกง ราคาเดียว 40 บาท
ฉู่ฉี่ปลาทู ตักราดข้าว 1 ตัว ราคา 40 บาท
ผัดวุ้นเส้นใส่หน่อไม้  เห็นเเล้วท้องร้อง

10. ผัดไทรสแจ่ม

  • เวลาเปิด-ปิด : 12.00 น. – 22.00 น.
    เบอร์โทร : 081 887 4023
    Facebook : ผัดไทรสแจ่ม เชียงใหม่
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทอาหาร : ผัดไท

ร้านผัดไทยที่ไม่ธรรมดาเพราะว่าผัดไทของที่นี่เค้าเป็น “ผัดไทยฟิวชั่น” ที่มีให้คุณเลือกได้มากมายไม่ว่าจะเป็น เส้นเล็ก, เส้นใหญ่, ไร้เส้น, เกี๊ยวกรอบ, เส้นแก้ว, มะละกอ และอื่นๆ อีกมากมายหลายแบบซึ่งเรารับรองว่าถ้าหากคุณเบื่อกับผัดไทในแบบเดิมๆ ลองมาที่นี่สิ แล้วนิยามของคำว่าผัดไทของคุณจะเปลี่ยนไป

บริเวณหน้าร้านผัดไท รสเเจ่ม
ผัดไทยกุ้งสด 70 บาท

11. Season Cafe

  • เวลาเปิด-ปิด : 18.00 น.-22.00 น.
    เบอร์โทร : 086 673 8550
    Facebook : Seasons Cafe ซีซั่นคาเฟ่
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทอาหาร : ไอศกรีมโฮมเมด

ร้านไอศกรีมโฮมเมดสุดอินดี้ที่มีไอศกรีมรสแปลกๆ อยู่มากมาย ส่วนมากจะเป็นรสชาติตามฤดูกาลอย่าง มะยม, มะม่วงน้ำปลาหวาน, น้อยหน่า, มังคุด เป็นต้นแล้วที่นี่ก็เป็นสาขา 2 ของทางร้านแล้ว โดยสาขาแรกนั่นเปิดอยู่ที่หลังวัดพระสิงห์ มีไอศกรีมรสแนะนำอย่างหมาใจดำ สตรอเบอร์รี่เมล่อน ที่หาทานได้แต่ที่สาขานี้เท่านั้นอีกด้วย ในเรื่องของราคาก็บอกเลยว่าถูกแสนถูกเพียง scoop ละ 29 บาทเท่านั้น สำหรับใครที่อยากลองกินก็สามารถตามไปได้แล้วที่ร้าน Season Cafe ทั้งสองสาขา

ไอศกรีม 1 สกู๊ป 29 บาท , วาฟเฟิล 15 บาท

12. Snow Krub

  • เวลาเปิด-ปิด : 11.00 น. – 22.00 น.
    เบอร์โทร : 088 410 9689
    Facebook : Snow Krub
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทอาหาร : ไอศกรีมสไตล์ไต้หวัน

ส่งตรงความเย็นสดชื่นจากไต้หวันมาถึงเมืองไทยแล้วที่นี่กับไอศกรีมที่ตอบโจทย์อากาศร้อนแบบไทยๆ ด้วยความอร่อยชื่นใจในสไตล์ไต้หวัน น้ำแข็งที่ถูกไสออกมาเป็นชั้นบางๆ จนทำให้รู้สึกสดชื่นแบบแปลกใหม่เหมือนคนเชียงใหม่อย่างเราๆ ได้กินยิ่งคู่กับผลไม้ที่เย็นชื่นใจสุดๆ อย่างมะม่วงในเมนู “มะม่วงนุ่มหวาน” แล้วล่ะก็หายร้อนเลยหล่ะ

หน้าร้าน Snow Krub สีสันสดใส
มะม่วงนุ่มหวาน 79 บาท

13. Krutosh (คูร์ทอช)

  • เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 23:00
    เบอร์โทร : 083 664 7506
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทอาหาร : ขนมปังสไตล์ฮังการี

อีกหนึ่งร้านแปลกแหวกแนวที่มาให้คนเชียงใหม่ได้ลิ้มลองกันกับขนมปังในแบบของฮังการี ที่ทำกันสดๆ ตรงนั้นเลยตั้งแต่การนวดแป้งก่อนที่จะขึ้นรูปเป็นเส้นก่อนที่จะนำเอาไปพักเข้ากับท่อนโรลแล้วนำไปอบ จนส่งกลิ่นหอมไปทั่วทั้งร้านเสร็จแล้วจึงนำเอามาทำเป็นรสชาติต่างๆ อาทิ ลูกเกด-ชินนามอน, เม็ดมะม่วง-คาราเมล, แฮม-ชีส ให้ลูกค้าอย่างเราได้เลือกซื้อไปชิมกัน

หน้าร้าน Krutosh ขนมปังสไตล์ฮังการี
1 วง 20-25 บาท, ครึ่งชิ้นใหญ่ 45-50 บาท, 1 ชิ้นใหญ่ 80-90 บาท

14. พิมพ์นิยม

  • เวลาเปิด-ปิด : 17:00 – 22:00
    เบอร์โทร : 082 392 7472
    Facebook : กาแฟโบราณพิมพ์นิยม
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทอาหาร : เครื่องดื่มชา กาแฟ

กาแฟโบราณพิมพ์นิยม ชื่อเท่ไม่เหมือนใครนอกจากชื่อที่ไม่เหมือนเเล้วตัวกาแฟก็แปลกแหวกแนวไม่เเพ้กัน ด้วยการนำเอากาแฟจากสามยี่ห้อ ที่มีเอกลักษณ์เเตกต่างกันมาผสมให้เข้ากันได้อย่างลงตัวจนทำให้เป็นที่ติดอกติดใจของใครหลายๆคน จนต้องยกให้เป็นกาแฟที่ใครๆ ก็นิยม มาดื่มกินกัน

กาแฟโบราณ 40- 45 บาท

15. Inly Design Shop

  • เวลาเปิด-ปิด : 17.00 น.- 22.00 น.
    เบอร์โทร : 084 046 3025
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทอาหาร : สินค้าแฮนด์เมด

ชื่อร้านมาจากภาษาเหนือคำว่า “อิลลิ๊” ที่คนมักจะพูดกันเวลาแซวเชิงหยอกล้อ หรือ เจอของเก๋ๆ ร้านนี้ได้รวบรวมเอางานออกแบบจากแบรนด์ต่างๆ ในเชียงใหม่เข้ามาไว้ด้วยกันที่นี่กว่า 14 แบรนด์ มีทั้งสุมด, กระเป๋า, จักรยานไม้ไผ่, ผ้ากันเปื้อน, แก้วกาแฟ ฯลฯ แถมยังเป็นพื้นที่ให้บรรดานักออกแบบได้มาพบเจอกันเองเพื่อแลกเปลี่ยนไอเดีย และ พบปะกับลูกค้า เพื่อที่จะอธิบายสิ่งต่างๆ ที่ลูกค้าอย่างเราๆ สงสัยกันให้หายข้องใจอีกด้วย

ราคาแล้วแต่สินค้า

16. Be Joyfull

  • เวลาเปิด-ปิด : 16.00 น. – 22.00 น.
    เบอร์โทร : 086 911 1720
    Facebook : Be Joyful
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทสินค้า : สินค้าแฮนด์เมด

ร้านงานออกแบบสินค้าอีกร้านที่ รวมงานแบรนด์ดีไซน์ไว้ในร้าน ซึ่งรวมไว้ทั้งหมด 3 แบรนด์ด้วยกัน ทั้ง Be Joyfull (สมุด), Mini Monster(ตุ๊กตา), Colour Palettes(กระเป๋า) ดังนั้นถ้าหากคุณเป็นแฟนของแบรนด์นี้อยู่ล่ะก็ อย่าพลาดมาหาซื้อได้แล้วที่นี่ (มาซื้อที่นี่ราคาถูกกว่าไปซื้อตามสถานที่ต่างๆ ในห้างอย่าง B2S, Loff, king Power อีกนะเดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก)


ราคาแล้วแต่สินค้า เริ่มตั้งเเต่ 100 บาท

17. Anutida Panama Hats

  • เวลาเปิด-ปิด : 11.00 น. – 22.00 น.
    เบอร์โทร : 089 560 7775
    Facebook : Anutida Panama Hats
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทสินค้า : Panama Hats (หมวกปานามา)

หมวกปานามา หรือ Panama Hat เป็นหมวกประเภท Straw Hat หรือ หมวกสานจาก Toquilla ซึ่งมีด้วยกันหลายแบบหลายทรง มีจุดกำเนิดมาจากประเทศเอกัวดอร์ “คุณน้อง” เจ้าของร้าน Anutida Panama Hats ได้บอกกับเราว่า ชื่นชอบการใส่หมวกมากจนคิดว่าต้องมีร้านเป็นของตัวเอง ซึ่งหมวกที่พี่น้องนำเข้ามานั่นก็ไม่ใช่ที่ไหนเลย เป็นประเทศที่กำเนิดหมวกปานามานั่นเอง หมวกที่ร้านมีหลากหลายเเบบด้วยกัน ราคาเริ่มต้น 2,500 บาท มีขายที่หน้า Shop ใน Think Park และขายออนไลน์ใน Facebook ด้วย สาวๆคนไหนที่เป็นเเฟนพันธ์ุเเท้หมวกปานามาร้านนี้มีให้เลือกเพียบ

หมวกปานามาสีสันสดใส
เเบบนี้ก็สวย ใครชอบแบบมีลวดลายก็เข้าท่า
เเบบนี้ก็มีนะเลือกได้ตามใจชอบ ขอบคุณภาพจาก FB : Anutida Panama Hats

18. หอม (Hom Shop)

  • เวลาเปิด-ปิด : 14:00 – 22:00
    เบอร์โทร : 081 882 2024
    ที่จอดรถ : ห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภทสินค้า : เครื่องหอมต่างๆ
ร้านขายผลิตภัณฑ์เครื่องหอมต่างๆ เช่น เทียนหอม, สครับ, สบู่ ที่ส่งกลิ่นหอมอยู่ทั่วร้านจรใครหลายๆ คนที่เดินผ่านต้องเกิดความสงสัยและแวะเวีนยเข้ามาดูกันให้หายสงสัย สินค้าในร้านนี้จะเป็นสินค้า ECO อย่างเช่น “เทียนหอม” ที่ผลิตจากไขถั่วเหลือง และไม่ผสมพาราฟิน จึงทำให้ไม่มีเขม่าควัน และ สารพิษต่างๆ ออกมาจากเทียน ไม่เพียงเท่านั้นเมื่อจุดเทียนไปน้ำตาเทียนที่เกิดจากความร้อนก็ยังสามารถนำเอามาทาผิวเพื่อสร้างความชุ่มชื้นและให้กลิ่นหอมแก่ผิวได้ด้วยเช่นกัน ถ้าคุรเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่รักตัวเอง และ รักโลก ร้านนี้อย่าพลาด
ราคาแล้วแต่สินค้า

19. Ozzy Hairstyle

  • เปิด –ปิด : 11.00 น. – 22.00 น. ทุกวัน
    เบอร์โทร : 086 398 0029
    Facebook : Ozzy Hairstyle
    Wifi : มีให้บริการ
    ที่จอดรถ : ในห้างเมญ่าและบริเวณสี่เเยกตรงโรงเเรมอมารีรินคำเก่า
    ประเภท : ร้านเสริมสวย
Ozzy Hairstyle ร้านเสริมสวยตั้งอยู่บนชั้น 2 มีบริการตัด สระ ซอย เซ็ท เเละทำสี เรียกได้ว่าครบวงจร ไม่ต้องไปไหนไกลทำเสร็จลงไปนั่งกิน นั่งดื่ม เปรี้ยว เท่ ใน Think Park กันได้ตามอัธยาศัย ที่ร้านจะมีช่างคอยให้บริการถึง 4 คนด้วยกัน แบ่งเป็นช่างสระไดร์ 2 คน ช่างซอย 2 คน หมดห่วงเรื่องความล่าช้า เรื่องความสวย ความหล่อ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ Ozzy Hairstyle ได้เลย
Ozzy Hairstyle บริเวณชั้น 2 ของ Think Park
ทำความสะอาดเส้นผมกันก่อน
ได้เวลาเติมความสวย ความหล่อกันเเล้ว

…………………………………………………………………………………………………………..

เป็นไงกันบ้างเจ๋งพาเดิน พานั่ง พากิน เเละพาช๊อป  ซะทั่วเลย บอกไว้ก่อนเลยนะว่านอกจากร้านที่ได้เเนะนำมาในโครงการยังมีร้านต่างๆอีกมากมาย ถ้าใครมีเวลาช่วงเย็นหลังเลิกเรียน หลังเลิกงาน ลองเเวะไปเดินคูลๆชิคๆ กันได้เลย ส่วนเจ๋งคงต้องขอตัวลาไปก่อนเพราะมีร้านที่หมายตาไว้เพียบ หากใครมีที่เที่ยวเจ๋งๆสามารถแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องทั้ง

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที


View Think Park in a larger map

Relate Posts :