สวมหัวใจผู้กล้า ออกล่ามังกร ที่ Dragon Flight เชียงใหม่

Dragon Flight Zipline Adventure

หลังจากที่เราได้ไปเปิดประสบการณ์ใหม่สำหรับใครหลายๆ คนกับการเล่น Zipline หรือที่เราเรียกกันง่ายๆ อย่างติดปากกันว่า การเล่นโหนสลิง ที่ Jungle Flight กันมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยความมันส์จากการได้ไปลองเล่นจนเกิดเป็นความติดใจจึงทำให้ทีมงานของเรานั้นเกิดความรู้สึกว่า อยากลองไปเล่น Zipline อีกครั้งแต่มีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นการออกไปเล่นที่รู้สึกว่าได้ผจญภัยมากกว่าเดิม !! เอาแล้วล่ะ งานเข้าเลยทีนี้หลังจากที่หาข้อมูลกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเราตกมีเป้าหมายตรงกันว่า เราจะไปกันที่ “Dragon Flight” และต้องไปกันในวันที่ฝนตกเท่านั้นด้วยนะ เพื่อความตื่นเต้น

Klook.com

ในเช้าวันเสาร์ที่มีฝนตกพร่ำๆ ต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อคืนนี่คือวันดีเดย์ของพวกเราทีมงานรีวิวเชียงใหม่ ที่จะออกไปทำการเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ Zipline กลางสายฝน ว่าแล้วเราก็ออกเดินทางกันโดยรถตู้ VIP ที่มีไว้บริการลูกค้าที่ซื้อ Package มาเล่นที่ Dragon Flight ทริปนี้นอกจากทีมงานแล้วก็ยังมีเพื่อนร่วมทริปที่เป็นชาวต่างชาติ ทั้งยุโรป และ เอเชียด้วยครับ

เล่นโหนสลิง ที่ Dragon Flight เชียงใหม่

เมื่อมาถึงทางทีมงานก็จะทำการแจกเสื้อกันฝนให้แก่ลูกค้ากันก่อนเลย (ซึ่งตรงนี้หากใครอยาจะเอาเสื้อกันฝนมาเองนั้นก็ไม่ว่ากัน) หลังจากที่ทำการใส่เสื้อกันฝน และ อุปกรณ์ Safety เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ต้องเดินมาเซ็นชื่อว่าเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้เรียบร้อย เพื่อที่จะได้ไม่เสียสิทธิ์การรับการคุ้มครองจากประกันภัยในกรณีที่กิดอุบัติเหตุขึ้นครับ

เล่นโหนสลิง ที่ Dragon Flight เชียงใหม่


จากนั้นก็ได้เวลาของการออกเดินทางกันแล้ว ในขณะที่ย่ำเท้ากันไปบนพื้นดินที่เปียกแฉะ และ มีบางส่วนที่กลายเป็นโคลนเหลว แหม่…ช่างได้ความรู้สึกว่าเป็นการออกผจญภัยเสียจริงๆ ><“

เล่นโหนสลิง เชียงใหม่

ห้อยโหน ที่ Dragon Flight เชียงใหม่

เมื่อเดินมาถึง Platforms แรก ไกด์ก็จะเริ่มทำการอธิบายถึงวิธีการเล่นที่ถูกต้อง ซึ่งถ้าใครยังไม่เคยเล่นตรงนี้ตั้งใจฟังกันดีๆ นะครับ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง หลังจากที่อธิบายเสร็จแล้วก็ได้เวลาของการ เริ่มต้นออกเดินทางกันเล๊ยยยยยย !!!
 
ห้อยโหน ที่ Dragon Flight เชียงใหม่
 

ห้อยโหน ที่ Dragon Flight เชียงใหม่

ผมคิดว่าหลายๆ ท่านอาจจะเคยอ่านในเรื่องของการเล่น Zipline กันมาก่อนแล้วจากเรื่อง ห้อย โหน โจน ทะยาน ที่ Jungle Flight Chiangmai (ถ้าหากยังไม่เคยอ่านผมแนะนำว่า ให้คลิกไปอ่านก่อนเลยครับก่อนที่จะอ่านเรื่องนี้ต่อ เพื่อที่จะได้รู้จักการเล่น Zipline มากขึ้น) ดังนั้นในเรื่องนี้ผมจึงขอไม่อธิบายซ้ำถึงการเล่น Zipline นะครับ

ห้อยโหน ที่ Dragon Flight เชียงใหม่


ห้อยโหน ที่ Dragon Flight เชียงใหม่

สำหรับที่ Dragon Flight จะค่อนข้างต่างกันกับที่ Jungle Flight ตรงที่ มีกิจกรรมทั้งหมดถึง 55 สถานี นอกจากนั้นก็จะเป็นสถานีสร้างเสริมประสบการณ์อื่นๆ เช่น Timble Sky Ladder, Freefall Abseils, Cable Walkเป็นต้น ซึ่งเหมาะกับการที่จะพาครอบครัวมาสนุกสนานมากกว่าครับ ผมเองคิดว่าเด็กๆ คงชอบเพราะมีอะไรให้เล่นหลายอย่าง และหนึ่งในฐานกิจกรรมที่ตื่นเต้นแบบโพดๆ ของที่นี่ ผมคงต้องยกให้กับสถานี “เก้าอี้โหดโคตรเสียวเบยยย” (อันนี้ผมตั้งชื่อเองนะ) ที่เป็นพื้นที่ต่างระดับที่เราจะลงไปสู้ข้างล่างด้วยการนั่งบนเก้าอี้ แล้วค่อยๆปล่อยให้เก้าอี้เลื่อนลงไปข้างล่าง อาจจะช้าบ้างเร็วบ้าง อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับไกด์นะครับ ว่าเค้าจะปราณีเราขนาดไหน 555
 
ห้อยโหน ที่ Dragon Flight เชียงใหม่
Cable Walk

ห้อยโหน ที่ Dragon Flight เชียงใหม่

ห้อยโหน ที่ Dragon Flight เชียงใหม่
Timble Sky Ladder
ในจังหวะแรกที่ก้าวเท้ามานั่งบนเก้าอี้ บอกเลยครับว่า เสียวม๊ากกกกกกกกกก!!! มันเป็นความรู้สึกแบบไม่มั่นคง เคว้งคว้าง โดดเดียว ยิ่งตอนที่มันเลื่อนลงไปแล้วอยู่ซักช่วงกลางๆนะ บอกเลยว่าตื่นเต้นมากกกกก ทั้งๆทีตอนนั้นบรรยากาศรอบตัวมันสวยมาก ทั้งป่าสีเขียว และ หมอกสีขาว แต่ด้วยความตื่นเต้นที่มีตอนนั้น ลงพื้นแล้วค่อยดูละกัน
 
ห้อยโหน ที่ Dragon Flight เชียงใหม่
เก้าอี้โหดโคตรเสียวเบยยย
 
หลังจากที่ผ่านเก้าอี้โหดโคตรเสียวเบยยย มาเป็นที่เรียบร้อยแล้วกิจกรรมก็ดำเนินกันต่อไปเรื่อยๆ โดยมีทั้งการเดินข้ามสะพาน และ โรยตัวจากที่สูง สลับกันไปกับการเล่น Zipline ก่อนที่จะมาจบกันที่สถานีสุด Climax กับการโรยตัวจากที่สูง (น่าจะประมาณ 35 เมตร) ถึงแม้ว่าผมจะเคยผ่านมาแล้วที่ Jungle Flight และ สูงกว่านี้ แต่….. มันก็ยังน่าหวาดเสียวไม่ต่างไปจากครั้งแรกตอนนั้นเลยแหละ แต่ก็เอาวะ ต้องแมนๆ หน่อยผมเลยขอไปคนสุดท้าย
 
ห้อยโหน ที่ Dragon Flight เชียงใหม่
Sky Bridge

ห้อยโหน ที่ Dragon Flight เชียงใหม่
Abseils
 
หลังจากที่เสร็จสิ้นกิจกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้วผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านก็จะได้รับ เสื้อยืดจาก Dragon Flight ไปใส่คนละ 1 ตัว เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่า “คุณคือผุ้กล้าที่มีหัวใจแข็งแกร่งดุจมังกร” แล้วก็ทานชุดอาหารที่ทางแม่ครัวเค้าจัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งสามารถทานกันได้อย่างเต็มที่เลย
 

ได้เสื้อยืดฟรี

กินข้าวเที่ยงที่ Dragon Flight เชียงใหม่

 
เอาละครับก็เสร็จสิ้นลงแล้วกับการรีวิวในครั้งนี้ รอบหน้า จะพาท่านผู้อ่านไปทัวร์ที่ไหนอีกโปรดรอติดตามได้ที่นี่นะครับ ถ้าใครอ่านแล้วชอบก็ “แชร์” รู้สึกยังไงก็ “คอมเมนท์” กันได้ตามสบายเลยครับส่วนถ้าใครอยากพูดคุยกันก็เข้ามาได้เลยที่หน้าเพจของเรา รีวิวเชียงใหม่

Relate Posts :