Air Asia บินเดี่ยวเที่ยวง่ายๆกับสามเมืองสุดฮิต (มาเก๊า-ฮ่องกง-หางโจว)

ฤดูกาลแห่งสีสันและความสุขเริ่มขึ้น ลมหนาวในช่วงปลายปีพัดมาปลุกทุกหัวใจรักการเดินทางที่ซ่อนอยู่ในตัวให้ตื่น เพื่อก้าวออกจากการทำงานที่หนักหน่วงมาตลอดทั้งปี ให้ออกไปพบประสบการณ์ใหม่ๆ เปิดบันทึกหน้าใหม่ของการเดินทาง สัมผัสบรรยากาศใหม่ๆ ผู้คนและวัฒนธรรมที่ต่างไป

แอร์เอเชียขอพาคุณไปสัมผัส สามเมืองที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ และมุมมองที่น่าค้นหา มาร่วมเดินทางไปกับเราค่ะ

โบสถ์เซนต์ปอล สัญลักษณ์สำคัญของมาเก๊า

ยุโรปแห่งเอเชีย

มาเก๊า เมืองท่าทางการค้าที่สำคัญ เคยเป็นอาณานิคมของโปรตุเกสตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 16 ทำให้ประชากรกว่า 95% ของมาเก๊าเป็นชาวโปรตุเกส จึงทำให้มาเก๊าเป็นเสมือนยุโรปน้อยๆ ที่ผสมผสานวัฒนธรรมระหว่างตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกัน

โบสถ์เซนต์ปอล

ลมหายใจแห่งศิลปะ จากเสาโรมันที่อ่อนช้อยแบบนีโอคลาสสิค ซุ้มประตูหน้าต่างที่เป็นเอกลักษณ์ หลังคากระเบื้องแอ่นโค้งแบบจีน ทั้งหมดนี้พบได้ในมาเก๊า ในพื้นที่ไม่กี่ตารางกิโลเมตรของเมือง คุณสามารถเดินเล่นทั่วมาเก๊าได้ง่ายๆ โดยเริ่มจาก จตุรัสเซนาโดย่านช้อปปิ้งสุดชิค เลาะเลี้ยวไปตามตรอกเล็กตรอกน้อย ไปสู่ประตูโบสถ์เซนต์ปอล สัญลักษณ์สำคัญของมาเก๊า แล้วไปชมศิลปะจีนที่วัดอาม่า วัดเจ้าแม่ทับทิมศักดิ์สิทธ์ ข้ามต่อไปเที่ยวเกาะไทปา และโคโลอาน ถ่ายรูปกับตึกรามบ้านช่องและถนนหนทางที่ยังคงรุ่มรวยไปด้วยศิลปะแห่งตะวันตก

The Venetian  ประเทศอิตาลีจำลองที่มาเก๊า

สีสันแห่งราตรี เมืองที่ไม่เคยหลับใหลแห่งนี้ ถูกขนานนามว่า “ลาสเวกัสแห่งเอเชีย” มีคลับคาสิโนหรูหรา ที่ไม่ได้สร้างเพียงเพื่อต้อนรับผู้ที่มาแสวงโชค แต่ละที่ยังทุ่มทุนสร้างให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ด้วยการตกแต่งและการแสดงสุดอลังการ ไม่ว่าจะโชว์ชุด The House of Dancing Water ที่ City of Dreams หรือ อิตาลีจำลองที่ The Venetian  การแสดงน้ำพุและต้นไม้ทองคำ ที่โรงแรม Wynn เป็นต้น

The Venetian

ผสานรสชาติแห่งตะวันตกและตะวันออก ความหลากหลายทางวัฒนธรรม และทำเลที่ตั้งที่ดี เป็นเมืองติดทะเล ทำให้มาเก๊ามีอาหารที่อุดมสมบูรณ์  ใครมาที่นี่ต้องลองทาร์ตไข่ โดยเฉพาะจากร้านชื่อดัง Lord Stow’s bakery เพราะยังคงอบและใช้สูตรดั้งเดิมของโปรตุเกส และอาหารแมกกานีสคานีส อาหารลูกผสมระหว่างจีนและโปรตุเกส เมนูแนะนำคือ ไก่แอฟริกัน ที่หาที่ไหนไม่ได้

ทาร์ตไข่ ร้าน Lord Stow’s bakery

นอกจากนี้ ยังสามารถเดินทางข้ามจากมาเก๊าไปยังจูไห่เพื่อเที่ยว Chime-Long Ocean Kingdom Theme Park  หรือนั่งเรือเฟอร์รี่เพียงชั่วโมงนิดๆ ไปเที่ยวต่อที่เซินเจิ้น เมืองที่สามารถเที่ยวรอบโลกได้ในวันเดียว

—————————————————

ฮ่องกง หนึ่งในเป้าหมายของการท่องเที่ยวสุดฮิต

ช้อป ชิม ชิลล์ มาที่เดียวเที่ยวได้ครบ

ฮ่องกงเป็นหนึ่งในเป้าหมายแห่งการท่องเที่ยวสุดฮิต  ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว เช่น การแสดงแสงสีเสียง The Symphony of Lights ช้อปปิ้ง และอาหาร ว่ากันว่าความสุดยอดของอาหารฮ่องกงทำให้มีมหาเศรษฐีหลายๆ คนเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาเพื่อกินอาหารแล้วบินกลับไปทำงานต่อ

The Symphony of Lights


Shop ’til you drop ในย่านกลางเมืองที่เกาะฮ่องกง นั่งรถแทรมชมวิวพาโนราม่าที่ เดอะพีค นอกจากจะสามารถชมวิวมุมสูงทั่วฮ่องกงแล้ว ยังจะช่วยคุณปักหมุดที่ช้อปได้เลยว่าจะไปที่ไหนบ้าง อาทิ Queen’s Road ถนนสายแบรนด์เนม  K11 Art Mall ช้อปแบบแนวๆ หรือจะเลือกไปเที่ยวตึก Pedder Building ที่มีของมากมายให้เลือกสรร  โดยเฉพาะในช่วงเดือนมิถุนายน ลดทั้งเกาะ สาวๆ ขาช้อปไม่ควรพลาด

Avenue of Star แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่ฮ่องกง

มุมถ่ายรูปสวยๆที่ Avenue of Star

   K11 Art Mall แหล่งช้อปของแนวๆ

  K11 Art Mall

  K11 Art Mall

กินเอาถ้วย ช้อปเอาโล่ ที่ซิมซาจุ่ยฝั่งเกาลูน เที่ยว ช้อปจนเต็มอิ่มแล้ว อย่าลืมชิมอาหารแสนอร่อย ทั้งอาหารกวางตุ้ง ติ่มซำสูตรต้นตำรับที่ร้าน Sweet Dynasty ดึกๆ ไปตลาดกลางคืน ที่ Temple Street Night Market กินอาหารทะเลสดๆ ที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

ติ่มซำสูตรต้นตำรับ ร้าน Sweet Dynasty

ร้าน Sweet Dynasty

ร้าน Sweet Dynasty

ร้าน Sweet Dynasty

อาหารทะเลสดๆที่ Temple Street Night Market

 Temple Street Night Market


 Temple Street Night Market

เที่ยวดินแดนแห่งจินตนาการ ท่องโลกใต้น้ำที่ Ocean Park   ตื่นตาตื่นใจกับโลกแห่งจินตนาการ พบกับขบวนพาเหรดตัวละครของ วอล์ทดิสนีย์  ต้อนรับคุณด้วยเครื่องเล่นสนุก หวาดเสียวระดับอนุบาลไปจนถึงขั้นแอ๊ดว้านซ์ หากใครที่อยู่ค่อนไปทางใต้ของฮ่องกงก็สามารถแวะเข้าชม Ocean Park  อควาเรี่ยมขนาดใหญ่ที่มีปลามากกว่า 400 สายพันธุ์ เป็นที่จัดแสดงนิทรรศการเรื่องสัตว์ต่างๆ และยังเป็นสวนสนุกระดับโลก คู่บ้านคู่เมืองของฮ่องกง

หากใครเที่ยวฮ่องกงไม่หนำใจ ยังอยากเดินทางไปเที่ยวต่อ ก็สามารถนั่งเรือไปที่เกาะมาเก๊าเพียง 1 ชั่วโมง หรือนั่งรถไฟความเร็วสูงไปกวางโจว สวรรค์นักช้อป ดินแดนนักชิม

—————————————————

สวรรค์บนดิน

หากใครที่ชอบท่องธรรมชาติ บอกได้เลยว่าคุณจะหลงรักหางโจวอย่างถอนตัวไม่ขึ้น หางโจวเป็นหนึ่งในหกเมืองหลวงเก่าของจีน เป็นเมืองที่สวยงามจนได้ชื่อว่าสวรรค์บนดิน เพราะที่นี่มีทัศนียภาพและตึกรามบ้านช่องสวยงาม และสิ่งที่ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งคือรสชาติอาหาร เพราะเป็นการหลอมรวมเอารสชาติเผ็ดร้อนของอาหารจีนตอนใต้ มาผสมผสานกับอาหารจีนทางภาคเหนืออย่างกลมกลืน

ซีหู มรดกโลกคู่เมืองหางโจว หากมาที่นี่แล้วไม่ได้มาทะเลสาบซีหู  ก็ถือว่ามาไม่ถึง ทะเลสาบแห่งนี้เป็นเสมือนน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตของเมือง นอกเหนือจากการเดินเล่นรอบทะเลสาบแล้ว ยังสามารถล่องเรือ เพื่อชมความงามของพระราชวังเก่า สวนสวยได้อีกด้วย

ทะเลสาบซีหู สถานที่สำคัญที่ไม่ควรพลาด

ย่านเหอฟาง ย่านเมืองเก่า ที่รายล้อมด้วยอาคารสวยสไตล์ชิโนโคโลเนียล มีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟและที่พัก มีถนนคนเดินที่รวมของอร่อยทุกอย่างที่หางโจวไว้ในที่เดียว ตั้งแต่ไก่ขอทาน กุ้งผัดใบชาหลงจิ่ง หมูตงโพ

พิพิธภัณฑ์อาหารและพิพิธภัณฑ์ชา พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องราวของอาหารที่หางโจวได้ดีที่สุด โดยเริ่มจากอดีตถึงปัจจุบัน และกล่าวถึงคนสำคัญของวงการอาหารหางโจว และ พิพิธภัณฑ์ชา ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์หนึ่งที่ไม่ควรพลาด มีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับชา ตั้งแต่การค้นพบ บทกวีและพาคุณไปรู้จักเทพเจ้าแห่งชา

หากเดินทางสัมผัสเมืองสวยชิมอาหารจนอิ่มแล้ว ก็สามารถให้นั่งรถไฟความเร็วสูงจากหางโจวไปยังมหานครเซี่ยงไฮ้เพียงชั่วโมงนิดๆ ไปตามรอยเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ที่ เดอะบันด์ ชมวิวจากมุมสูงที่หอไข่มุก เดินเล่นที่ถนนหนานจิง

มหานครเซี่ยงไฮ้

หากเปรียบมาเก๊าเป็นสาวลูกครึ่งที่มีทั้งด้านเปรี้ยวและด้านอนุรักษ์นิยม ฮ่องกงก็คงเหมือนสาวลูกเสี้ยวทันสมัย ขี้เล่นและเปิดเผย ส่วนหางโจวเป็นสาวที่ผสมผสานความเก่าและความใหม่ เป็นสาวอินดี้ลึกลับน่าค้นหา…แล้วแต่ว่าแบบไหนที่ต้องรสนิยมในการท่องโลกของคุณ

3เส้นทาง 3สไตล์ เที่ยวจีนง่ายๆ ด้วยตัวเอง

แอร์เอเชียบินตรงทุกวันจากเชียงใหม่

ท่านใดมีทริปท่องเที่ยวน่าสนใจแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

 

Relate Posts :