ตะลุย 7 จุด Check-in ดี๊ดี ช่วงสิ้นปีของชาวเชียงใหม่

พูดถึงปีใหม่ หลายท่านคงนึกถึงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง เวลาแห่งความสุขที่ทุกคนรอคอยมาตลอดทั้งปีเพื่อจะได้หยุดพักผ่อนกับครอบครัวหรือเหล่าซุปเปอร์แก๊งค์กันอย่างเต็มที่ แต่ก็มีหลายท่านที่อยากจะออกไป Check-in ในสถานที่สวยๆ เพื่อสร้างความตะลึงพรึงเพริดแบบสุดขั้วในโลก Social Network แต่ท่านรู้หรือยังว่าชาวเชียงใหม่เขาไปที่ไหนกัน ถ้ายังไม่รู้ เจ๋งมี 7 จุด Check-in ดี๊ดี ช่วงสิ้นปีมาแนะนำ มีที่ไหนน่าสนใจบ้างตามเจ๋งมา


1. Central Festival Chiangmai

ที่ตั้ง: ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ใกล้สี่แยกศาลเด็ก
เวลาเปิด-ปิด: 11.00-24.00 น.
ค่าใช้จ่าย: ฟรี
ที่จอดรถ: ที่จอดรถในห้าง
นาทีนี้ไม่พูดถึงห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลไม่ได้กับสถานที่ Selfie ยอดฮิตของเหล่าวัยรุ่นพร้อมเหล่ากองทัพสนู้ปปี้หลากหลายขนาดทั้งเล็กและใหญ่กว่า 100 ตัว บวกกับต้นคริสต์มาสยักษ์ที่ตั้งตระหง่านสุดตระการตาอยู่บริเวณหน้าห้างภายใต้แคมเปญ “UNIVERSE OF HAPPINESS” จักรวาลแห่งความสุข เนื่องในโอกาสที่ Snoopy ตัวละครสุนัขพันธ์บีเกิ้ลในการ์ตูนเรื่อง “พีนัตส์” โดย ชารล์ เอ็ม ชูลซ์ มีอายุครบ 64 ปี และเป็นคาแรคเตอร์การ์ตูนตัวแรกของโลกที่เคยมีโอกาสได้ไปตะลุยดวงจันทร์กับองค์การนาซาในปี ค.ศ.1969 ตั้งแต่นั้นมาสนูปปี้จึงกลายเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จ สัญลักษณ์ของความปลอดภัยและความมีอารมณ์ขันของวงการอวกาศและองค์การนาซาที่สามารถสร้างรอยยิ้มให้กับชาวอเมริกันและคนทั่วโลกได้อย่างไม่เสื่อมคลาย เทศกาลนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 – 12 มกราคม 2558 ใครไม่อยากตกเทรนด์นาทีนี้เจ๋งบอกเลยว่าต้องรีบไป
อีกหนึ่งแลนมาร์คสำคัญของตากล้องทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นได้แชะภาพกันแบบอิ่มหนำใจ
จะไปแชะกับคนรักหรือแก๊งค์เพื่อนฝูงก็สนุกทั้งนั้น
นอกจากนี้ในวันที่ 31 ธันวาคมตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นไป สามารถร่วมสนุกสนานส่งท้ายปีกับงาน Chiangmai Countdown  Festival 2015 พบกับศิลปินแหนม รณเดช, Sixty Mile, Season Five, Play Ground, เป๊ก ผลิตโชคและแพรว คณิตกุล

2. Maya Lifestyle Shopping Center

ที่ตั้ง: สี่แยกรินคำ
เวลาเปิด-ปิด: 11.00-22.00 น.
ค่าใช้จ่าย: ฟรี
ที่จอดรถ: ที่จอดรถในห้าง
หากเอ่ยถึงศูนย์การค้ายอดฮิตที่มีจุดเด่นในเรื่องความมีไลฟ์สไตล์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก ศูนย์การค้าเมญ่า (Maya Lifestyle Shopping Center) แหล่งช้อปปิ้งและ Check-in ขวัญใจวัยรุ่นเมืองเชียงใหม่ โดยจุด Check-in ของที่นี่อยู่บริเวณด้านหน้าห้าง ซึ่งถูกเนรมิตให้มีทั้งต้นคริสต์มาสสีเขียวขนาดใหญ่ กล่องของขวัญสีสันสดใสและฉากถ่ายรูปสวยๆให้ได้เลือกแชะ แชร์กันอย่างสนุกสนาน อีกทั้งยังมีดนตรีเบาๆคลอเคล้าไปแบบเพลินๆ ใครที่ชอบแชะ สามารถแวะไปได้ถึงต้นปีหน้า
ลานกว้างหน้าห้าง จะเลือกแชะมุมหน้าลานน้ำพุหรือต้นคริสต์มาสก็ดูดีทั้งนั้น
ต้นคริสต์มาสยักษ์ อีกหนึ่งแลนมาร์คยอดฮิตของการ Selfie

3. Think Park 

ที่ตั้ง: สี่แยกรินคำ ใกล้ศูนย์การค้าเมญ่า
เวลาเปิด-ปิด: 11.00-24.00 น.
ค่าใช้จ่าย: ฟรี
ที่จอดรถ: สามารถจอดใต้โรงแรม Eastin Tan และฝั่งถนนห้วยแก้ว
Nimman Snow Festival ดินแดน Snowland ยอดฮิตแห่งใหม่ของคุณตัน อิชิตัน บนพื้นที่กลางใจเมืองกว่า 1 ไร่ ของโครงการ Think Park และโรงแรมอีสติน ตัน เชียงใหม่ ซึ่งถูกเนรมิตให้เป็นเหมือนเมืองหิมะขนาดย่อมมีทั้งตุ๊กตาหิมะ ต้นไม้ และการตกแต่งแบบจัดเต็มของร้านต่างๆ ทั้งพื้นทางเดิน ตลอดจนหลังคาเพื่อให้เข้ากับอากาศหนาวๆของเชียงใหม่ในปีนี้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่กำลังเป็นที่นิยมของบรรดาเหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเทศกาลนี้จัดให้ไป Check-in กันแบบจัดเต็มถึงวันที่ 4 มกราคม 2558 และนอกจากนี้ตั้งแต่เวลา 1 ทุ่มเป็นต้นไป มีดนตรีสดหลากหลายสไตล์ให้ฟังด้วย
มุมถ่ายรูปยอดฮิตของเหล่าขาแชะ จะแวะมาคนเดียวหรือเหล่าชาวแก๊งค์เก๋เท่ทั้งนั้น
บริเวณด้านหน้าโครงการมีทั้งต้นไม้แห้งน้อยใหญ่และตุ๊กตาหิมะให้ได้เลือก Selfie กันแบบจัดเต็ม
สโนว์แมนยักษ์ มุมแชะขวัญใจเด็กๆ

4. Kantary Hill

ที่ตั้ง: ถนนนิมมานเหมินท์
เวลาเปิด-ปิด: 18.00-24.00 น.
ค่าใช้จ่าย: ฟรี
ที่จอดรถ: ถนนนิมมานเหมินท์
หากใครที่ผ่านไปผ่านมาย่านถนนนิมมานฯ คงสะดุดตาไม่น้อยกับแสงไฟอันเจิดจ้าจากดวงไฟหลายหมื่นดวงบริเวณหน้า Kantary Terrace ในเครือโรงแรมแคนทารี่ฮิลล์ พร้อมทั้งต้นคริสต์มาสยักษ์ ซานต้าครอสและกล่องของขวัญขนาดกะทัดรัดที่ปัจจุบันกลายเป็นมุมถ่าย Selfie ยอดฮิตของบรรดาเหล่านักท่องเที่ยว นอกจากนี้ด้านหน้ายังมีร้านเบียร์ HOBS (House of Beer) ร้านนั่งชิลสุดชิคจำหน่ายเบียร์นอกหลากหลายชนิดให้เลือกดื่มทั้ง Hoegaarden, Hoegaarden Rosee, Stella Artois, Leffe Blonde และ Leffe Brown ฯลฯ ใครชอบดื่มชอบแชะแวะมาแคนทารี่ได้
แสงไฟเจิดจ้าตระการตาบริเวณด้านหน้า Kantary Terrace
ด้านในตกแต่งใน Theme ดวงดาวบนท้องฟ้า
หากชอบแบบชิลๆ จะมานั่งด้านนอกก็มีมุมให้ Selfie เหมือนกันนะ

5. Promenada Resort Mall 

ที่ตั้ง: ถนนเส้นสันกำแพงสายใหม่-แม่ออน
เวลาเปิด-ปิด: 11.00-22.00 น.
ค่าใช้จ่าย: ฟรี
ที่จอดรถ: ที่จอดรถในห้าง
ห้างสไตล์รีสอร์ทมอลล์ที่พรีเซนต์ความเรียบง่ายแต่มีดีไซน์ อาจจะอยู่รอบนอกไกลตัวเมืองหน่อย แต่ก็มีสถานที่ Check-in ให้ได้แวะไปแชะภาพเช่นกัน พิกัดของอยู่บริเวณด้านหน้าห้าง ท่ามกลางสวนข้าวโพด ใครที่ชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติเงียบสงบไม่วุ่นวายมากนักสถานที่นี้เหมาะสำหรับคุณ
ต้นคริสต์มาสยักษ์ด้านหน้าห้าง ตกแต่งด้วยแสงไฟสวยงาม

6. Star Avenue Lifestyle Mall

ที่ตั้ง: ถนนซุปเปอร์ไฺฮเวย์ ก่อนถึงทางเข้าสถานีขนส่งอาเขต เชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด: 18.00-24.00 น.
ค่าใช้จ่าย: ฟรี
ที่จอดรถ: จอดในโครงการ
Star Avenue Lifestyle Mall แหล่งช้อปปิ้งขวัญใจวัยรุ่น ด้วยความโดดเด่นในของเรื่องการเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ของคนเมือง จึงเป็นอีกหนึ่งแหล่งชิลเอ้าท์ยอดฮิตของเหล่าวัยรุ่น จุด Check-in อยู่บริเวณลานน้ำพุกลางมอลล์ มีทั้งต้นคริสต์มาสยักษ์ที่ตกแต่งด้วยแสงไฟระยิบระยับและกล่องของขวัญชิ้นเล็กชิ้นน้อย แต่ถ้าหากอยากได้ฉากหลังสวยๆต้องเดินไปบริเวณข้างๆ หรือทางเดินจะมีหลากหลายมุมให้เลือกถ่าย นอกจากนี้ยังพบกับดนตรีสดทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 18.30 น. ใครที่ชอบที่นั่งชิลฟังเพลงสบายๆพร้อมกับถ่ายรูปสวยๆแวะมาที่นี่กันได้เลย
ต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่กลางมอลล์
บริเวณทางเดินถูกประดับประดาไปด้วยกวางตัวเล็กน่ารัก

7. ประตูท่าแพ

ที่ตั้ง: ถนนท่าแพ
เวลาเปิด-ปิด: 18.00-24.00 น.
ค่าใช้จ่าย: ฟรี
ที่จอดรถ: จอดข้างทาง
จุด Check-in และ Countdown ยอดนิยมของเมืองเชียงใหม่ เปรียบได้กับลานหน้าห้าง Central World ที่กรุงเทพ ทุกๆปีจะมีการเฉลิมฉลองและ Countdown กันอย่างยิ่งใหญ่ พื้นที่บริเวณลานประตูท่าแพเต็มไปด้วยบรรดาเหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ออกมาร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่กันอย่างคึกคัก เต็มไปด้วยความสนุกสนาน พร้อมกิจกรรมเวทีการแสดงอีกมากมายทั้งจากหน่วยงานรัฐและเอกชน

แนะนำว่าไม่ควรขับรถไปควรใช้การเดินหรือบริการรถสาธารณะ เช่น ตุ๊กตุ๊ก รถแดง จะสะดวกสบายไม่ต้องหงุดหงิดกับสภาพรถติดแบบสาหัส ทั้งยังสามารถฉลองได้อย่างเต็มที่


อย่าลืมนะจ๊ะ เมาไม่ขับ ด้วยความปรารถนาดีจากรีวิวเชียงใหม่

ท่านใดมีจุด Check-in น่าสนใจแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :