Taste of TEN – ข้าวซอยทศกัณฑ์ ที่ข้าวแฝ่

[Full Review]

ข้าวแฝ่ นิมมาน สาขา 2
Coffee Zone Open: 07.30 AM – 08.30 PM
Food Zone Open: 10.30 AM – 08.30 PM
Close every First and Third Tuesday of the month
Tel: 081-9041660, 089-4359911
Facebook: Kaofaenimman

ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้อาหารเมือง คงได้ชิมรสชาติข้าวซอยในเมืองเชียงใหม่มาหลายร้านแล้ว แต่ไม่ว่าจะไปร้านไหน เราก็จะได้เห็นแต่เมนูซ้ำๆ กันอย่างข้าวซอยหมู เนื้อ หรือไก่ พอกินไปเรื่อยๆ ความเบื่อก็เริ่มมาทำความรู้จักกันแล้วครับ จะให้มันแปลกใหม่กว่านี้หน่อยไม่ได้เรอะ? แต่ขอบอกเลยว่าความจำเจนี้กำลังจะบอกลาคอข้าวซอย เพราะที่ “ร้านข้าวแฝ่” เขาขนเอาเมนูข้าวซอยแบบเดิมๆ ที่เราคุ้นเคยกันดี มาปรับรูป เปลี่ยนโฉม ให้กลายเป็นเมนูใหม่เอี่ยม พร้อมหน้าท็อปปิ้งต่างๆ ถึง 10 หน้า ที่เห็นแล้วต้องอ้าปากค้าง

ข้าวซอยหมูทอด หมูทอดกรอบๆยิ่งกินกับน้ำข้าวซอยยิ่งอร่อย
ข้าวซอยซี่โครงอ่อน ซี่โครงหมูนุ่มๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำข้าวซอยเข้มข้น อร่อยฟินลืม

โดยปกติจะกินกันแต่ข้าวซอยหมูธรรมดาๆ เนอะ งั้นเริ่มกันเลยที่ ข้าวซอยหมูทงคัตสึ หมูชิ้นโตชุบแป้งทอดจนเหลืองกรอบ หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เปลี่ยนฟิลล์จากโปะข้าวญี่ปุ่นเป็นอาบน้ำข้าวซอยแทน ตามมาติดๆ กับ ข้าวซอยจิ๊นหมูทอด ข้าวซอยหมูหมัก ข้าวซอยไก่ทอด ที่ดูจะแปลกไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ยังมีข้าวซอยซี่โครงอ่อน ซี่โครงหมูนุ่มๆ ต้มจนกระดูกร่อน ทับมาบนข้าวซอยรสเข้มข้น ใครชอบอาหารแนวนี้แนะนำว่าห้ามพลาดเลยนะ


ไปทะเลกันบ้างกับ ข้าวซอยทะเลรวม มีทั้งเนื้อปลา กุ้ง และปลาหมึก อร่อยเต็มคำ แต่สาวกกุ้งคงได้มีกรี๊ดสลบเมื่อเจอ ข้าวซอยกุ้งแม่น้ำ และข้าวซอยกุ้งเทมปุระ กุ้งตัวโตกอดคอกันมาแทบล้นชาม เป็นอีกหนึ่งท็อปปิ้งที่หาทานกับข้าวซอยได้ยากจริงๆ ส่วนใครที่รักสุขภาพอยากทานผักเยอะๆ ที่นี่ก็มีข้าวซอยเทมปุระผักรวม ไว้ให้ลองกินนะ อร่อยเข้มข้นเหมือนกันเป๊ะเลย

นอกจากข้าวซอย 10 หน้า 10 อารมณ์แล้ว ยังมีอาหารเมืองรสชาติดั้งเดิมตามสไตล์ข้าวแฝ่ให้เลือกทานอีกเพียบ ครบทั้งอาหารจานเดียว หรือจะสั่งเป็นกับข้าวมาทานกับครอบครัวก็ได้ตามสะดวก แถมร้านยังมีส่วนของเครื่องดื่มจำพวกกาแฟ ชา ไว้ให้นั่งทาน หรือนั่งทำงานยาวๆ หลบร้อนก็ได้เหมือนกันนะ ในบรรยากาศใต้ร่มไม้ มาที่นี่ที่เดียวรับรองได้ครบทุกรสชาติอย่างแน่นอน


จะสั่งจานเดียวหรือสั่งเป็นกับข้าวก็ได้ทั้งนั้น
ใครที่ชอบอาหารเหนือที่ข้าวแฝ่มีให้บริการแบบจัดเต็ม
ชอบจิบชากาแฟแวะมาที่นี่ได้เลย
บรรยากาศร้านดูอบอุ่นสบายตาเหมาะพาคนรู้ใจ หรือครอบครัวมานั่งชิล

ท่านใดมีร้านอาหารอร่อยแนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

[Full Review]

Relate Posts :