8 สถานที่ นัดแฟนเที่ยวเชียงใหม่ สำหรับ สาวน้อยวัยใส หัวใจมุ้งมิ้ง

สวัสดีค่ะ ชาวโซเชียล อันตัวดิฉันชื่อ สมร เป็นคุณครูวัยสะรุ่นจากอำเภอปัญจาคีรี ทริปนี้เป็นทริปแรกของดิฉันที่เชียงใหม่ ที่คุณแฟน ยอดรักสลักใจของดิฉันเอ่ยปากชวนมา ดิฉันยอมลงทุนลางานนั่งรถ ป.1 มาหาแกถึงเชียงใหม่ ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ ว่าพี่แกจะพาดิฉันไปที่ไหนมั่ง  และนี่คือ กำหนดการ และทริปจำลองเหตุการณ์ ใน 1 วันที่เชียงใหม่ ภาค 1 ให้คุณได้ทดลองคล้องแขนเดินไปกับสมรและแฟนสุดรัก นัดแฟนเที่ยวเชียงใหม่

 1. เริ่มต้นด้วยอาหารเช้า บอกว่าเราคู่กัน

อรุณสวัสดิ์ด้วย ปาท่องโก๋รูปทรงเก๋ไก๋กับน้ำเต้าหู้ 1 แก้ว
สตาร์ทด้วยอาหารเช้ารองท้องแบบสโลวไลฟ์ กันที่ ปาท่องโก๋ โกเหน่ง เพื่อยืนยันความเป็นคู่ของคุณ ร้านนี้เรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อคุณโดยแท้ โกเหน่งคือชื่อของเฮียเหน่งเจ้าของร้าน และเป็นชื่อร้านด้วย ซึ่งร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่กว่า 33 ปี ค่อนข้างมีชื่อเสียง เคยออกสื่อมาหลายเจ้า กับปาท่องโก๋สุดแหวก มีทั้งรูปร่างเป็นมังกร จระเข้ กบ ช้าง ไดโนเสาร์ แพนด้า และแม้กระทั่ง แองกรี้เบิร์ด กับ เฟอร์บี้ แต่บางคนอาจจะนึกว่าแค่ทำปาท่องโก๋ให้แปลก อาจจะรสชาติงั้นๆ แต่ขอบอกเลยว่าอร่อยมว๊าก ปาท่องโก๋ไม่อมน้ำมัน กรอบ มัน นอกจากนั้นก็ยังมีพวก ซาลาเปาทอด น้ำเต้าหู้ นมสด และอีกเมนูเด็ด “เคิฟรี่ ด็อค” หรือปาท่องโก๋พันไส้กรอก ก็อร่อยและอิ่มไม่เลว ไม่เชื่อลองนึกภาพคนรักกำลังอัพรูปปาท่องโก๋ คนละข้าง เพื่อเป็นนัยยะสุดเก๋ดูสิ
โกเหน่งกำลังบรรจงตักปาท่องโก๋ให้ดิฉัน
“เคิฟรี่ ด็อค” หรือปาท่องโก๋พันไส้กรอก
  • พิกัด: ตลาดต้นลำไย ถ.วิชยานนท์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 50300
  • เบอร์โทร :  089-7566444
  • เวลาเปิด-ปิด: 06:00 – 11:00 น. ทุกวัน

 2. บางครั้ง เรื่องเล็กๆ ก็นำไปสู่สิ่งที่มีคุณค่าได้มากกว่าเรื่องใหญ่ๆ

ภาพดอกไม้สวยๆจากตลาดดอกไม้
รองท้องเบาๆกันพอได้ที่ ลองเดินไปตรงตลาดดอกไม้ ด้านข้างตลาดวโรรส ที่นั่นมีดอกไม้ทั้งของเชียงใหม่และดอกไม้นำเข้าอยู่หลายร้าน ให้คุณได้เดินดูและถ่ายรูปกันได้สะใจ  และที่นี่เองคุณแฟนได้จัดเซอร์ไพรส์ดอกไม้ให้ดิฉัน 1 ช่อ ถึงมันจะไม่ได้เป็นช่อใหญ่มาก แต่ดิฉันดีใจหนักมาก!! เขิน จนตัวบิดเกือบเป็นปาท่องโก๋เกลียวเชียว
บรรยากาศตลาดดอกไม้ในตอนเช้า
  • พิกัด: ย่านหลังตลาดต้นลำไย – ตลาดวโรรส
  • เวลาเปิด-ปิด: 24 ชม.

 3. ความรักไม่ได้เริ่มต้นที่ร้านกาแฟ แต่ในร้านกาแฟเราสามารถพูดคุยเรื่องความรักกันได้

ขนมปังโฮมเมดอบสดๆร้อนๆ
หลังจากเดินทอดน่องตั้งแต่เช้า คุณแฟนเลยพาดิฉันแวะพักสักหน่อย ที่ร้าน “ขจี” จิบกาแฟสักแก้วและทานขนมปังอบสดใหม่ระหว่างนั่งคุยเรื่องราวของเราสองคนก็ได้ฟิลลิ่งไม่ใช่น้อย ดิฉันยังสนุกกับการถ่ายรูปบรรยากาศน่ารักๆภายในร้าน ไปอวดชาว Social Network ให้อิจฉาเล่น
ขจี (Khagee) เป็นออสเตรเลี่ยนคาเฟ่เล็กๆที่สร้างขึ้นมาจากความเจ้าของร้านคู่รักช่วยกันสร้างขึ้นมา เริ่มต้นจากความชอบทานกาแฟจนกลายเป็นร้านที่เป็นกระแสโด่งดังในโลก Social Networkในปัจจุบัน กับรสชาติกาแฟที่เป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่า Coffee Lover กับขนมปังโฮมเมดที่ทางร้านทำเอง
ภาพบรรยากาศการตกแต่งภายในร้านขจี
กลิ่นกาแฟหอมละมุนโชยมาอ่อนๆ
บรรยากาศหน้าร้าน
  • พิกัด : ข้างโรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน ปากซอยร้าน Love At First Bite
  • เบอร์โทร : 082-9757774
  • เวลาเปิด-ปิด : พ.-อา. 10:00 – 17:30 น.

 4. ความเก่าและของเก่าส่วนใหญ่มักเกิดจากความผูกพัน

ร้านรวมของเก่า มีตั้งแต่หนังสือ ของเล่น กล้อง อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ยันสว่านเจาะ
คุณอาจโพสประโยคนี้ลงไปใน  Social พร้อมถ่ายรุปคู่ขณะเดินชิลล์ๆ กันอยู่ที่ตลาดขายของเก่าหลัง รร. ปริ๊นส์ เพราะนอกจากบรรยากาสสุดฮิป ของสินค้ารอบข้าง แสงและเงาของแดด รวมถึงบรรดาตึกรามอาคารในละแวกนั้น เรียกว่าเดินชมกันได้เพลินที่เดียว ที่นี่คือสวรรค์ของคนรักของเก่า ถ้าคุณอยากหาของเก่าเท่ๆไปประดับห้องของคุณ ที่นี่ใช่เลย ยิ่งเก่ามากก็ยิ่งใช่ มันมีแต่คนเล่นของเก่าเหมือนกันเท่านั้นถึงจะเข้าใจคุณค่าของสิ่งนี้ ส่วนของอื่นๆมีขายไม่มากและไม่น่าสนใจ ที่ไหนๆก็มี ที่นี่ของเก่าจริง คนที่มาขายก็ดูเก๋าๆเท่ๆนะ เดินเที่ยวไม่ซื้ออะไรก็ยังสนุก หรืออาจจะซื้อของเก่าด้วยกันสักชิ้น เพื่อเป็นการยืนยันว่าเราจะเก่าไปด้วยกัน อันนั้นก็แล้วแต่
อ่อ! ตอนเดินดิฉันไม่แนะนำให้กุมมือนะ เพราะบางทีระหว่างเราก็ควรมีอิสระบ้างไม่ใช่เหรอ
ร้านรวมอะไหล่และอุปกรณ์สำหรับจักรยานยนต์
มีอะไรมันพังไปก็ซ่อมได้ อุปกรณ์เครื่องมือครบชุดเชียว
ภาพบรรยากาศภายในตลาดของเก่า
  • พิกัด: ถนน บำรุงราษฎร์
  • เวลาเปิด-ปิด: เปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์  8.00 – 16.00 น.

 5. มื้อเที่ยง แบบสนุกและมีรอยยิ้ม

เดินละแวกตลาดหลังปริ้นซ์มาแล้ว ดิฉันกับคุณแฟนมาแวะเติมพลังกันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวสามบาท ซึ่งเป็นร้านดังในละแวกนั้น เปล่า… ไม่ใช่ว่าเราจะเน้นทริปประหยัดแต่อย่างใด เพียงแต่เราเน้นเรื่องของความสนุกเพลิดเพลินกับการสั่งก๋วยเตี๋ยวชามน้อย ซึ่งคุณอาจจะเอาไว้ล่อหลอกเธอได้ว่า มันก็เหมือนความรักของเราที่เริ่มต้นกันทีละเล็กทีละน้อย ทีละชามสองชาม หรืออะไรก็ว่าไป  คุณจะได้กินก๋วยเตี๋ยวกันอย่างสนุกสนาน เพราะเค้าเสิร์ฟมาเป็นถ้วยเล็ก กิน 2 คำหมดสมกับราคา 3 บาท แต่มันสนุกตรงที่มีน้อยเนี่ยแหละ แบบว่าไม่ต้องปรุงกันให้เมื่อย เพราะของเค้าอร่อยอยู่แล้ว ให้สั่งมาทีละหลายๆ ถ้วย และสั่งแบบหลากหลายจะยิ่งสนุก ถ้วยแรกกินเล็กหมูน้ำ ต่อไปเปลี่ยนเป็นเล็กเนื้อแห้ง เส้นใหญ่ก็น่ากิน กินกันให้ครบ กินไปกินมาไม่รู้ว่าตัวเองกินไปกี่ถ้วยแล้ว พอหันมาอีกที ถ้วยก็กองเป็นหอไอเฟลแบบที่เห็นนั่นแหละ
หอไอเฟลก๋วยเตี๋ยว
ภาพบรรยากาศหน้าร้าน
  • พิกัด : หลัง รร.ปรินส์รอยแยลฯ ถ. รัตนโกสินทร์ ซอย 1  ต.วัดเกต อ.เชียงใหม่ เชียงใหม่
  • เบอร์โทร: 084-040-3794
  • เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08:00 – 17:30 น.

 6. ความรักไม่ได้อยู่ในวัด แต่อยู่ในบรรยากาศที่สงบและร่มรื่น

บรรยากาศภายในวัดอุโมงค์
สถานีต่อไปหลังอิ่มท้อง มุ่งหน้าสู่วัดอุโมงค์หรือสวนพุทธธรรม สถานที่สุดสงบ เยือกเย็น และมีรูปแบบให้คุณได้เดินถ่ายรูปคู่กันได้อย่างสวยงาม ด้วยประติมากรรม ที่ไม่ล้ำสมัยแต่ก็ห่างไกลจากคำว่าเชย นอกจากนี้ยังมีอุโมงค์ที่ใครมาแล้วต้องกราบไหว้พระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ภายใน และองค์พระเจดีย์ที่ตั้งอยู่บนด้านบนอุโมงค์ ซึ่งเป็นเจดีย์ทรงระฆังหรือที่เราคุ้นเคยกันว่าเจดีย์ทรงกลม คาดว่าเป็นศิลปะที่สร้างขึ้นในช่วงพุทธศตวรรษที่ 19 และบริเวณด้านหลังยังมีบ่อปลาขนาดใหญ่ให้คุณได้เดินเล่นกันอีกด้วย
อุ๊ย ! ฝาหรั่งรักสัตว์ ขอนอกใจคุณแฟนแปปนึง
ภาพบรรยากาศหน้าวัด
  • พิกัด: ซอยหลังมช. เชิงดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
  • เบอร์โทร : 053-811100
  • เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน

 7. ถ้าเปรียบความรักเป็นอาหาร คงเหมือนบุฟเฟ่ต์ กินเท่าไหร่ก็ไม่ยอมอิ่ม

มื้อเย็นวันนี้ คุณแฟนพาดิฉันมาจัดเต็มไม่อั้นที่ช้างเผือกหมูกระทะบุปเฟต์ ราคาแค่หัวละ 150 บาท รวมทั้งเครื่องดื่ม และของหวาน ร้านแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นร้านแรกยุคบุกเบิกของบริเวณช้างเผือก เปิดให้บริการมานานกว่า 20 ปี เหนื่อยๆมาทั้งวันจัดว่าเติมพลังดิฉันและพี่เจ๋งได้สุดคุ้ม ดิฉันขอแนะนำทีเด็ด หมูสามชั้น ดิฉันจัดไปหลายคอนโดเลยทีเดียว ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำจิ้มสุกี้สูตรเด็ดของร้าน เข้ากั๊นเข้ากัน อร่อยเพลินเกินจะหยุด
ขอพื้นที่เติมความหวาน ป้อนหมูสามชั้นกรอบๆให้คุณแฟนสักหน่อย
มีของให้เลือกเยอะเกินคุ้ม
บรรยากาศภายในร้าน
  • พิกัด: มณีนพรัตน์ ซอย 1 (เยื้องประตูช้างเผือกฝั่งนอก) เชียงใหม่ 50200
  • เบอร์โทร : 084-042-2212
  • เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 17.30 – 24.00 น.

 8. ถ้าเราสองคนมั่นคง ความรักจะยืนยงเหมือนสะพานเหล็กตลอดไป

ใกล้ค่ำแล้ว ขอปิดท้ายทริปด้วยการพากันไปถ่ายรูปและเดินคุยกันที่ขัวเหล็กดีกว่า ขัวเหล็กเป็นสะพานที่มีความโรแมนติกที่เราสัมผัสได้ ด้วยเสน่ห์บางอย่างที่คลอเคล้าไปกับประวัติศาสตร์ เหมือนเป็นความหวานอยู่บนความเข้มแข็งแต่มีสไตล์และมีรูปแบบ ของโครงเหล็กเหล่านั้น และคงพอจะจำฉากหนึ่งในหนังเรื่อง  “เพื่อนสนิท” กันได้นะ ดิฉันเลยจัดการมโนว่าตัวเองเป็นดากานดา ซ้อนท้ายคุณแฟนข้ามสะพานโครงเหล็กด้วยความเร็วสโลวโมชั่น โอบฮีแกเบาๆ จังหวะนั้นเหมือนโลกหยุดหมุนไปชั่วขณะ …..
บรรยากาศขัวเหล็กตอนค่ำ
  • พิกัด: ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • เบอร์โทร : 084-042-2212
  • เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 17.30 – 24.00 น.

หากใครมีที่สวีทโดนใจ สามารถแนะนำกัเข้ามาได้ จะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :