ฮ้อนแต๊ ฮ้อนว่า เจ๋งขออาสา ตามล่าหา 17 ที่เย็นเชียงใหม่

ที่เย็นเชียงใหม่ ถ้าพูดถึงเชียงใหม่ในช่วงหน้าร้อน ใครหลายคนคงเบื่อ!!! และต่างบ่น ให้กับสภาพอากาศร้อนระอุปรอทแตก จนไม่รู้จะออกไปไหน อยากตากแอร์ เอนกายอยู่ที่บ้าน ถ้าจะเอ่ยถึงสถานที่เย็นๆ ก็คงหนีไม่พ้นร้านกาแฟสินะ แต่นั่นมันก็เป็นความคิดที่เบสิคๆไป ด้วยความที่ว่าเจ๋งใส่ใจ และเป็นห่วงเป็นใยชาวรีวิว ไม่อยากจะให้นอนจมร้อนหนักมากอยู่บ้านเฉาๆ เจ๋งเลยขออาสาสืบค้นแหล่งข้อมูลรัวๆจาก twitter #reviewchiangmai คัดสรรสถานที่เย็นสบาย ผ่อนคลาย สไตล์ธรรมชาติ จากนักทวิตเตอร์มือฉมัง มาให้ชาวรีวิวเชียงใหม่ได้เก็บข้อมูลกัน  ช้าอยู่ใย!!! รีบคลิก! รีบแชร์! ไปตามรอยให้เย็นชุ่มฉ่ำกัน!!

1. อุทยานแห่งชาติออบขาน เชียงใหม่

พิกัด: อ. หางดง เชียงใหม่ (ถึงแยกน้ำแพร่- ออบขาน เลี้ยวขวาไปอีก 11 กม.)
อุทยานแห่งชาติออบขาน มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 302,500 ไร่ หรือ 484 ตารางกิโลเมตร อยู่ในเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าสะเมิง เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ชื่ออาจไม่คุ้นหู กันมากนัก แต่รับรองว่าคุ้ม ถ้าได้มา สัมผัสธรรมชาติอันน่าทึ่งที่ถูกรังสรรค์เหมือนสิ่งก่อสร้างสถาปัตยกรรมทางธรรมชาติของซอกผาออบขาน ที่ถูกน้ำกัดกร่อนจนเกิดเป็นธรรมชาติที่สวยงาม และอุดมไปด้วยแมกไม้อันร่มรื่น เนื่องจาก สถานที่แห่งนี้ยังไม่ถูกรุกล้ำด้วยร้านค้า และผู้คนมากนัก เพราะด้วยพื้นที่ ที่เป็นภูเขา และหินลาดชันไม่เหมาะแก่การสร้างสิ่งก่อสร้าง จึงยังคงความเป็นธรรมชาติให้เราได้แวะมาสัมผัสกันได้ กิจกรรมที่แนะนำคือ เดินป่า ปิกนิก ถ่ายรูป พักผ่อน กางเต็นท์
ออบขาน เชียงใหม่
ชื่อภาพ: อุทยานแห่งชาติออบขาน น้ำเย็นสบาย ปกติน้ำจะใสมาก แต่เมื่อคืนฝนตกทำให้มีน้ำป่าไหลลงมา Twitter: toongpangtp
ออบขาน เชียงใหม่
ชื่อภาพ: หนีร้อนมาหลงป่า ณ ออบขาน อ.หางดง เชียงใหม่ Twitter: iamgapgap

2. แกรนแคนยอนเชียงใหม่

พิกัด: บ้านแพะขวาง หมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่
“แกรนแคนยอน เชียงใหม่” ตามที่ชาวบ้านเรียก มันคือบ่อดินที่มีเจ้าของคือ คุณฉัตรกรินทร์ ตระกูลอินสัน  ได้ขุดหน้าดินไปขายเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว จนเวลาล่วงเลยกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ มีขนาดพื้นที่ความกว้างประมาณ 30 ไร่ มีคันดินสูงเกือบ 15 เมตร หรือขนาดของตึก 3 ชั้น ลักษณะเป็นหน้าผาเหมือนแกรนแคนยอน รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เกิดจากการกัดเซาะของกระแสน้ำตามธรรมชาติ และนี่คือเสน่ห์ที่มันดึงดูดใจให้คนเข้าไปชมความสวย ถ่ายรูป เช็คอิน ประดุจว่า คุณได้ไปเยือนเมืองนอกในสามวิ  ถึงแม้จะเป็นสถานที่กล่าวขานเรื่องความไม่ปลอดภัยกันมากมาย แต่ก็ไม่สามารถต้านทางแรงดึงดูดของนักท่องเที่ยวได้ เจ๋งของแนะนำ ถ้าอยากจะบันจี้จั้ม หรือ ดิ่งพสุธา คลายร้อนกันอิท่าไหน ก็ระมัดระวังกันด้วยนะครับบ
แกรนแคนยอนเชียงใหม่
แกรนแคนยอนเชียงใหม่
ชื่อภาพ:  แกรนแคนย่อน-เชียงใหม่ อากาศร้อนๆ แบบนี้คนมาเล่นเพียบเลย //จะลงน้ำก็ระวังกันด้วยนะ  Twitter: yossoontorn

3. เขื่อนแม่งัด

พิกัด: ตั้งอยู่ที่ ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติศรีล้านนา
 ชื่อเต็มๆของเขื่อนแม่งัดคือ “เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล”  เขื่อนแม่งัด จัดเป็นสถานที่หนึ่งในตัวเลือกที่หลายท่านนึกถึงและไม่ควรพลาดที่จะไปสัมผัสกับบรรยายกาศสุดชิว เหมือนได้ขับรถไปถึงทะเลที่ตั้งอยู่ท่ามกลางแมกไม้ สายลมและขุนเขา อีกทั้งเราสามารถเลือกทำกิจกรรมได้หลากหลาย ทั้งเล่นน้ำ พายเรือ เล่นเครื่องเล่น หรือจะปิ้งย่าง ปาร์ตี้ ก็ได้ ส่วนในเรื่องของที่พักเค้าก็จัดสรรกันมาให้เลือกหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่หรูหรา อลัง ยัน ราคาชิวๆ จะเลือก จะออกแบบทริปกันยังไงก็จัดไปเลย
เขื่อนแม่งัด
ชื่อภาพ: เขื่อนแม่งัด วิวสวย อากาศก็ดี อ.แม่แตง เชียงใหม่ Twitter: bunnyshine33
เขื่อนแม่งัด
ชื่อภาพ: ทะเลไกลไป เขื่อนแม่งัดก่อนละกัน Twitter: mmapisr
เขื่อนแม่งัด
ชื่อภาพ: แม่งัด แพเอกชัย Twitter: oodwow

4. เก๊าไม้ล้านนา 

พิกัด: ถนนเชียงใหม่ – ฮอด บ้านกลาง สันป่าตอง เชียงใหม่
เก๊าไม้ล้านนารีสอร์ท ที่พักสไตล์ใกล้ชิดธรรมชาติที่ใครมาเชียงใหม่ก็อยากมาพัก ด้วยความสวยงามแบบฉบับเก๊าไม้ จึงทำให้กลายเป็นสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งและถ่ายละครยอดฮิตอันดับต้นๆของเชียงใหม่  แต่กระนั้นเก๊าไม้ก็ไม่ได้มีดีแค่ที่พัก ยังเป็นสถานที่เหมาะแก่การพักผ่อนในวันหยุดอีกด้วย ที่สะดวกสบาย ด้วยบริการหลากหลาย ทั้งบริการพี่เลี้ยงเด็ก จักรยานให้เช่า ที่จอดรถ คอฟฟี่ช็อป บริการซักรีดห้องประชุม ร้านอาหาร รูมเซอร์วิส ร้านค้า จุดบริการทัวร์ บริการนวด สโมสรสำหรับเด็ก สปา สระว่ายน้ำ (สำหรับเด็ก) สระว่ายน้ำกลางแจ้ง สวน หากต้องการความสงบ เป็นส่วนตัว เเละดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติ ถือว่าที่นี่ก็ไม่น่าพลาดอีกที่หนึ่ง
เก๊าไม้ล้านนา
เก๊าไม้ล้านนา
ชื่อภาพ: ชิวๆวันพักผ่อน เก๊าไม้ลานนารีสอร์ท Twitter: JORNKIAT

5. ดอยอินทนนท์

พิกัด: ต. บ้านหลวง อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่
ดอยอินทนนท์ เป็นอุทยานแห่งชาติเชียงใหม่ที่สูงสุดในแดนสยาม  มีพื้นที่ครอบคลุม อำเภอจอมทอง อำเภอแม่แจ่ม อำเภอแม่วาง และ อำเภอดอยหล่อ สิ่งที่น่าสนใจของดอยอินทนนท์ไม่ใช่เพราะเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศ เพียงอย่างเดียว เเต่เป็นเพราะอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี แม้ในฤดูร้อนระอุ ท้าแดด แบบนี้  ลองจินตนาการดูนะ ที่แห่งนี้ยังคงมีอากาศที่สบาย ลมเย็นๆโชยมาแตะตัวเบาๆ ฟังเสียงจิ้งหรีด เสียงแมลง เพลินๆ และชื่นชมดอกไม้งามยามหน้าร้อน
ดอยอินทนนท์
ชื่อภาพ: ดอยอินทนนท์เที่ยวหน้าร้อนอากาศก็ยังเย็นและชิลนะ ไปกัน ๆ Twitter: Superbeboto
ดอยอินทนนท์
ชื่อภาพ: ดอยอินทนนท์ เดซี่นี่สวยจริงๆ Twitter: SaramoonS

6. น้ำตกตาดหมอก

พิกัด: อ. แม่ริม จ.เชียงใหม่ ไปตามถนนสายแม่ริม-สะเมิง เป็นถนนลาดยางอย่างดี จากที่จอดรถ แล้วเดินเท้าเข้าไปประมาณ 250 เมตร
เป็นน้ำตกขนาดกลาง แทรกตัวอยู่กลางป่าเบญจพรรณอันร่มรื่น ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย มีน้ำไหลตลอดปี เป็นต้นลำน้ำแม่แรม น้ำตกจากหน้าผาสูง 20 เมตร เป็นฟุ้งละอองสีขาว ราวกับสายหมอกบริเวณน้ำตกปกคลุมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ เขียวชุ่มไปป่าจึงทำให้อากาศที่นี่ ร่มรื่น ปลอดโปร่ง เย็นสบายทั้งปี เดินทางด้วยเท้า ไปยังน้ำตกชั้นต่างๆ สำหรับท่านใดที่อยากหลบหนีเมืองฝุ่นและควัน และอยากมาสูดออกซิเจนกันให้เต็มปอดก็แวะมาที่นี่ได้
น้ำตกตาดหมอก
น้ำตกตาดหมอก
ชื่อภาพ: เป็นน้ำตกเล็กๆไปทางน้ำตกแม่สา ก่อนถึงน้ำตกแม่สาจะมีป้ายบอกไปน้ำตกตาดหมอก เข้าไปประมาณ10กิโลก็ถึง Twitter: IPle_Sculpture

7. น้ำตกหมอกฟ้า

พิกัด: ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1095 , สบเปิง , แม่แตง , เชียงใหม่
น้ำตกหมอกฟ้า เป็นอีกหนึ่งน้ำตกสวยที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมือง แม่ริม และหางดง ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นน้ำตกที่ไหลตกลงจากหน้าผาสูง ไหลลงแอ่งน้ำเบื้องล่าง แล้วไหลลงไปตามลำธาร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากตัวเมืองอำเภอเชียงใหม่มากนัก มีความร่มรื่นเป็นธรรมชาติ เป็นพื้นที่สีเขียวที่ชุ่มไปด้วย พืชพันธุ์ มอส และเฟิร์น นอกเหนือจากบรรยากาศของน้ำตกที่สวยงามแล้ว ที่นี่ยังเหมาะสมเป็นเส้นทางผจญภัยสำหรับคนหลงใหลในธรรมชาติอีกด้วย รับรองว่าใครได้มา คุณอาจจะตกหลุมรักรักธรรมชาติมากขึ้น กิจกรรมที่แนะนำคือ ดูนก ตั้งแค้มป์ เข้าค่าย เล่นน้ำ เดินป่า
น้ำตกหมอกฟ้า
น้ำตกหมอกฟ้า
ชื่อภาพ: ขออยู่ตรงนี้ให้นานหน่อย น้ำตกหมอกฟ้า แม่แตง Twitter: kantuayfuu

8. โครงการหลวงวัดจันทร์

พิกัด:  ต.กองแขก อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
โครงการหลวงวัดจันทร์ หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “ป่าสนวัดจันทร์” ก่อกำเนิดขึ้นหลังจากที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมเยียนราษฎรชาวเขาในเขตหมู่บ้านวัดจันทร์ พระองค์ทรงทราบถึง ความยากลำบากของชาวเขาในพื้นที่ จึงมีพระราชดำริให้มีการพัฒนาบ้านวัดจันทร์และหมู่บ้านใกล้เคียงเพื่อก่อตั้ง “ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงวัดจันทร์” ขึ้น เพื่อช่วยให้สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้ราษฎร เพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นที่นี่เป็น สถานที่แห่งนี้จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวไฮไลต์ของเชียงใหม่ที่มีทิวทัศน์ ธรรมชาติ สวยงามของป่าสนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และรายล้อมไปด้วยการต้อนรับอย่างอบอุ่นของคนในหมู่บ้าน กิจกรรมที่แนะนำ คือ ชมใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสี (มค.-กพ.) ปั่นจักรยาน เดินป่าศึกษาเส้นทางธรรมชาติ และ เยี่ยมชมหมู่บ้านชาวปากะญอ
โครงการหลวงวัดจันทร์
โครงการหลวงวัดจันทร์
ชื่อภาพ: ป่าสนวัดจันทร์ Twitter: CWaliporn

9. ไร่แม่เหียะ

พิกัด: 155 หมู่ 2 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
ตั้งอยู่ในศูนย์วิจัย สาธิตและฝึกอบรมการเกษตรแม่เหียะ เป็นสถานที่สำหรับให้การสนับสนุน การวิจัย การเรียนการสอน การฝึกอบรม ตลอดจนมีส่วนร่วมในการส่งเสริม การพัฒนาและถ่ายทอดข้อมูลทางการเกษตร ของคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัย เชียงใหม่  จุดเด่นโรแมนติคของสถานที่นี้ บริเวณอ่างน้ำ เป็นสถานที่พักผ่อนนั่งชิวยามเย็นแสนโรแมนติก  ที่เงียบสงบเป็นอย่างมาก กิจกรรมที่แนะนำ เป็นเส้นทางของนักปั่นจักรยาน นั่งเล่นปิกนิก ถ่ายรูปกับทุ่งดอกไม้ ชมธรรมชาติแบบเกษตรสไตล์
ร่แม่เหียะ
ชื่อภาพ: ไร่แม่เหียะ มช. Twitter: i_miiewz
ร่แม่เหียะ
ชื่อภาพ: เส้นหางดง ทางโปรด hipster #ไร่แม่เหียะ Twitter: iamgapgap

10. ล่องแพที่แม่วาง

พิกัด: ปางช้างแม่วาง อ. แม่ว่าง จ. เชียงใหม่
ปางช้างแม่วางเป็นสถานที่ขึ้นชื่อของ อำเภอแม่วาง เป็นสถานที่หลบหนีความวุ่นวายจากตัวเมือง  มาทำกิจกรรมสุดเอ็กซ์ตรีม  ล่องแพ ท่ามกลางธรรมชาติ แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบความท้าทาย โลดโผนก็สามารถนั่งพักผ่อนสบายๆได้ที่บริเวณซุ้มริมน้ำ
แม่วาง เชียงใหม่
ชื่อภาพ: ล่องแพที่แม่วาง สนุกมากน้ำเย็นอากาศดี เหมาะกับร้อนนี้ มีร้านอาหาร หรือจะนำไปเองก็ดี Twitter: toongpangtp
แม่วาง เชียงใหม่
ชื่อภาพ: ล่องแพ แม่วาง Twitter: INamKaa

11. ล่องแพไม้ไผ่ลำน้ำแม่แตง

พิกัด: ลำน้ำแม่แตง ต. กี้ดช้าง อ.แม่แตง จ. เชียงใหม่
เป็นเส้นทางหลบร้อนขวัญใจนักล่องแก่งที่กล่าวขานกันว่ายากและตื่นเต้นที่สุดในประเทศไทย ชนิดที่ไม่อาจแยกระหว่างความสนุกกับความอันตรายออกจากกันได้  ด้วยเส้นทางที่คดเคี้ยว และต้องการความสามัคคี ในการร่วมมือสูง จึงเป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับมาใช้เวลากันเป็นทีม รึ ครอบครัว นอกจากนี้ระหว่างทางยังได้สัมผัสกับดนตรีธรรมชาติจากเสียงน้องชะนี นกอีก๋อย นกเงือก นกกระสา  นกกระเต็น นานาพันธุ์นก  เถาวัลย์ที่ห้อยระโยงระยาง และฝูงผีเสื้อหลายสีสันบินผ่านเรา เรียกได้ว่า สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติแบบ 4D ทีเดียว
แม่แตง
แม่แตง
ชื่อภาพ: วันนี้หลบน้ำสงกรานต์ในเมืองไปแอ่วแก่งกึ๊ด แม่แตงมาฮะ เย็นสบายดี ลองมาแอ่วดูนะ ^^ Twitter: iNeabXD

12. สถานีเกษตรหลวง อ่างขาง

พิกัด: เขตหมู่บ้านคุ้มหมู่ที่ 5 ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
เป็นสถานที่ธรรมชาติสืบเนื่องจากโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่พระองค์ทรงปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงสถานีแห่งนี้ใหม่จากเดิมเป็นที่เพาะปลูกฝิ่น ให้กลายเป็น สถานีดำเนินงานวิจัยหลักของโครงการวิจัยต่างๆ โดยเฉพาะงานวิจัยไม้ผลเขตหนาวและงานวิจัยป่าไม้ และงานเกษตรที่สูง อีกทั้งยังเป็นสถานที่ ฝึกอบรม และเผยแพร่ผลงานแก่เจ้าหน้าที่และเกษตรกร ตลอดจนดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ แก่เกษตรกรชาวเขาในหมู่บ้านรอบๆ สถานี นับว่าเป็นสถานที่มรดกล้ำค่า เหมาะสำหรับหลบร้อนมาพักผ่อน สุดชิค แถมยังได้เยี่ยมชมวิถีชีวิตของคนในละแวกนี้ที่เราไม่สามารถเห็นกันได้ง่ายๆ
สถานีเกษตรหลวง อ่างขาง
สถานีเกษตรหลวง อ่างขาง
ชื่อภาพ: สถานีเกษตรหลวงอ่างขางยามค่ำคืน โรแมนติกมากกน่าไปกับแฟน ประเด็นคือโสด -_-  Twitter: AnotherMn

13. ป่าพันปี สระมรกต

พิกัด: บ้านมะขามป้อม อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับต้องการไปหลบร้อนแบบมีมนต์ขลัง ต้องลองออกนอกเมืองมาที่นี่ “ป่าพันปี สระมรกต” เป็นแหล่งท่องเที่ยว ป่าไม้ประเภทป่าดึกดำบรรพ์ทำให้มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี เมื่อเข้าไปข้างในจะเป็นสระมรกตขนาดย่อม สีของน้ำเป็นสีเขียวอมฟ้า น้ำที่อยู่ในสระ เกิดจากน้ำซาวรู ซึ่งก็คือ น้ำที่ซึมออกมาจากภูเขาผ่านช่องว่างของชั้นหินใต้พื้นดินไหลออกมาจากรูเกิดเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ และเป็นน้ำที่ใสสะอาด สามารถดื่มกินได้
ป่าพันปี สระมรกต
ป่าพันปี สระมรกต
ชื่อภาพ: ใครบอกว่าสระมรกตมีแต่ที่กระบี่ บ้า!! เชียงใหม่ก็มีนะเว้ยยย อยู่อำเภอไชยปราการ ห่างจาก ชม.129 โลเอง Twitter: choeigluayy

14. สวนบวกหาด

พิกัด: ถ.อารักษ์ ต.พระสิงห์ เมืองเชียงใหม่, เชียงใหม่
สวนสาธารณะหนองบวกหาด เป็นสถานที่พักผ่อน คลายร้อน เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย จะมาแบบโสดๆ คู่รัก มากับเพื่อน หรือ ครอบครัว พร้อมเด็กๆด้วย ก็ตอบโจทย์ครบครัน ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่น และพื้นที่กว้างขวาง แวดล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ มีสระน้ำ น้ำตก บ่อปลา กิจกรรมที่แนะนำ คือ ให้อาหารปลา ชมฝูงนก นันทนาการด้วยของเล่นสำหรับเด็กๆ นั่งเล่น อ่านหนังสือ หรือมาวิ่งเล่นออกกำลังกาย ก็จัดเป็นทางเลือกคลายร้อนได้สุขภาพจิต สุขภาพกายอีกแบบ
สวนบวกหาด
ชื่อภาพ: ปูเสื่อ พักผ่อน ให้อาหารนก ให้อาหารปลา เดินเล่น ออกกำลังกาย Twitter: amwips

15. ห้วยตึงเฒ่า

พิกัด: ต. ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
ห้วยตึงเฒ่าเป็นแอ่งน้ำขนาดกลาง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของกองทัพบก ที่จำลองบรรยากาศได้เหมือนทะเลภาคเหนือ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ นั่งเล่นชิวๆ เอาขาจุ่มน้ำเพลินๆ รับลมเย็นๆที่ไม่ไกลจากตัวเมือง  กิจกรรมแนะนำ คือ มีพื้นที่สำหรับวิ่งเล่น เล่นน้ำ สถานที่ตกปลาส่วนตัว ปั่นจักรยาน  ปั่นจักรยานน้ำ  ทานอาหาร
ห้วยตึงเฒ่า
ชื่อภาพ: ห้วยตึงเฒ่า เล่นน้ำคลายร้อน Twitter: yokyee_cmu
ห้วยตึงเฒ่า
ชื่อภาพ: อากาศดีนะ ห้วยตึงเฒ่า อาหารใช้ได้เลย Twitter: AoyIngg

16. แก่งกึ๊ด

พิกัด:  ต. กึ๊ดช้าง อ. แม่แตง จ. เชียงใหม่
แก่งกึ๊ด จัดเป็นสถานที่คลายร้อนในการล่องแก่งสุดมันส์ ที่ได้รับความนิยมทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ โดยระดับความยากง่ายจะแยกไปตามเส้นทางธรรมชาติตั้งแต่ระดับกระแสน้ำปานกลาง จนถึงระดับกระแสน้ำเชี่ยวมาก จัดได้ว่าเป็นกิจกรรมชื่นเย็นสุดท้าทายที่เราท้าให้มาลอง นอกล่องแก่งแล้ว กึ๊ดช้างยังเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การพักผ่อนสบายๆ เล่นน้ำ และทานอาหารได้ในราคาไม่แพง
แก่งกึ๊ด
ชื่อภาพ: วันนี้หลบน้ำสงกรานต์ในเมืองไปแอ่วแก่งกึ๊ด แม่แตงมาฮะ เย็นสบายดี ลองมาแอ่วดูนะ ^^ Twitter: iNeabXD
แก่งกึ๊ด
ชื่อภาพ: แก่งกึ๊ด แก่งกึ๊ด อ.แม่แตง เชียงใหม่ ฝรั่งคือนิพพาน Twitter: akekanlaya086

17.  อ่างแก้ว มช. 

พิกัด: อ่างแก้ว มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ อ. เมือง จ. เชียงใหม่
อ่างแก้ว คืออ่างเก็บน้ำของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของมหาวิทยาลัย ซึ่งอ่างแก้วนอกจากจะใช้กักเก็บน้ำเพื่อใช้ภายในมหาลัยแล้ว ยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่สวยงามของทั้งนักศึกษาและชาวต่างชาติอีกด้วย โดยเฉพาะ ชาวจีน ที่สถานที่แห่งนี้ถูกจัดให้เป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์จีน จึงเป็นแรงบันดาลใจ ให้ หนุ่มๆสาวๆชาวจีนหลายๆ คน จัดกรุ๊ปทัวร์มาตามรอยจนกลายเป็นสถานที่โด่งดังข้ามแดนไกลของเชียงใหม่ กิจกรรมที่แนะนำ คือ ปั่นจักรยาน นั่งเล่น ปิกนิก ถ่ายรูป ชมนก ชมต้นไม้ ชมพระอาทิตย์ตก และยังเป็นสถานที่วิวดีที่สามารถมองเห็นพระธาตุดอยสุเทพได้จากมุมล่างด้วย
อ่างแก้ว มช.
ชื่อภาพ: อ่างแก้ว มช. Twitter: i_miiewz

สำหรับใครที่มีที่คลายร้อนสุดเจ๋ง ก็อย่าลืม!!! หยิบอุปกรณ์คู่ใจ (กล้อง, โทรศัพท์)


กดแชะถ่ายภาพ เเล้ว #reviewchiangmai ใน


 

ภาพของคุณอาจเป็น 1 ใน เนื้อหาของเว็บ รีวิว เชียงใหม่ ก็เป็นได้

Relate Posts :