เหนื่อยไหมหัวใจ 5 สถานที่สำหรับคนอกหักต้องการที่พักใจ

เชื่อไหมล่ะว่าในหนึ่งหน้าบันทึกชีวิตของคนเรา ต้องมีบางส่วนที่เชื่อมถึงกันเสมอ นั่นก็คือความรัก คนเราทุกคนเกิดมาเพื่อมีความรัก และแน่นอนเหลือเกินว่าต้องเคยผิดหวังกับความรัก ในทุกๆความผิดหวังเราเสียใจ เจ็บปวด ร้องไห้ทุกข์ระทม เพียงเพื่อนึกถึงวันวานที่มีความสุขอยู่กับคนที่เรารัก ให้ได้มีความรู้สึกว่าเขาหรือเธอยังอยู่ตรงนั้นไม่จากไปไหน
แต่ก็นั้นแหละ คนเราเมื่อสิ้นสุดก็ต้องมีการเริ่มต้นใหม่เสมอถึงแม้มันจะยาก แต่ก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ วันนี้เจ๋งจึงได้รวบรวมสถานที่มีไว้ให้ปลอบโยน ร้องไห้  สำหรับเหล่าหนุ่มสาวที่ผิดหวังในความรักมาให้กันครับ

1. อ่างแก้ว มช. (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) – “ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ”

บรรยากาศดีมากๆ ที่นี่ไม่ได้มีแค่คนอกหัก แต่ก็มีทั้งคู่รัก คนอ่านหนังสือ คนออกกำลังกาย ฯลฯ
อีกหนึ่งในมุมยอดฮิตของอ่างแก้ว มช. ถึงกับมีคนไปยืนรอคิวถ่ายรูปจุดนี้
หนุ่มเอยสาวเอยฉันล่ะไม่เข้าใจเลยจริงๆว่าทำไมพวกเธอต้องพร้อมใจกันมาที่นี่!! อ่างแก้ว มช. นอกจากจะเป็นสถานที่สำหรับคนหัวใจเปี่ยมไปด้วยความรักจะมาเที่ยวชมแล้ว ยังเป็นอีกสถานที่สำหรับคนรักร้าวอีกด้วย  อาจเป็นเพราะบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความเงียบสงบและลมสายลมเย็นๆที่คอยพัดผ่าน ทำให้เราคิดถึงเธอขึ้นมาอีกครั้ง แต่คราวนี้มันจะไม่เหมือนเดิม เพราะน้ำตาที่ไหลออกมานี้จะเป็นน้ำตาหยดสุดท้ายเพื่อเธอ

2. ขัวเหล็ก (สะพานข้ามแม่น้ำปิง) – “ยิ้มบ้างก็ได้ ร้องไห้บ้างก็ได้”

บรรยากาศดี นั่งยาวๆ ได้ยันเช้า
อีกหนึ่งในสถานที่เรียกได้ว่ายอดฮิตไม่แพ้กับอันดับแรก แตกต่างกันตรงที่ว่าอ่างแก้วต้องไปตอนเช้า ขัวเหล็กต้องไปตอนกลางคืน อีกทั้งมันไม่ฮิตแค่สำหรับเด็กมหาลัยเท่านั้น สถานที่นี้ยังเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าเด็กแว๊นและคนวัยทำงานอีกด้วย บางคนก็มาเพื่อนั่งมองรถที่วิ่งผ่านไปมา บ้างคนมาก็เพื่อนั่งมองแม่น้ำที่ค่อยๆไหลผ่านใต้ขาตัวเองไปเรื่อยๆ ราวกับกำลังจ้องมองวันวานที่ผ่านไป
ถึงแม้มันจะเป็นสถานที่โรแมนติกในยามค่ำคืนมากถึงอย่างไร แต่เด็กแว๊นส่วนมากชอบมานั่งกินเหล้ากันตรงนี้ ก็อยากจะขอเตือนคุณผู้หญิงทั้งหลายไม่ควรไปคนเดียวกลางค่ำกลางคืน ถึงแม้ว่าปัจจุบันตำรวจจะเข้ามาตรวจคอยไล่คนที่มากินเหล้าบริเวณขัวเหล็กเป็นระยะๆ แล้วก็เถอะ ด้วยรักและห่วงใย

3. กาแล (อ่างเกษตร มช.) – “พี่น้องร่วมสายเลือดของอ่างแก้ว”

หน้าตาเหมือนอ่างแก้วยังกะแกะ
บรรยากาศดีมากๆเลยละครับ
อีกหนึ่งแห่งที่เป็นพี่น้องกับอ่างแก้ว เรียกได้ว่าแทบจะคลานออกจากท้องพ่อท้องแม่พร้อมๆกัน เดี๋ยวน่ะคุณถามว่าทำไมงั้นหรอ ก็ในเมื่อพี่แกหน้าตาเหมือนกันซะขนาดนี้จะไม่ใช่พี่น้องกันได้อย่างไร กาแลเป็นอีกหนึ่งสถานที่มีลักษณะคุณภาพเหมือนอ่างแก้วเลยทุกประการ แต่ต่างกันที่ว่ากาแลมีความเป็นส่วนตัวสูงมาก ถ้าให้เปรียบเทียบเด็ก อ่างแก้วก็คงเป็นเหมือนกับเด็กผู้ชายที่ชอบเล่นสนุกสนานกับเพื่อน ส่วนกาแลก็จะเป็นเด็กผู้หญิงเรียบร้อยน่ารัก สุภาพอ่อนโยน ชอบทำอาหารอยู่ติดกับบ้าน
ทั้งสองคนให้บรรยากาศที่เหมือนกัน แต่ความรู้สึกที่ไม่เหมือนกัน ถ้าเราจะร้องไห้เพื่อตัดใจจากใครบางคนที่อ่างแก้วแล้วล่ะก็ การร้องไห้เพื่อเสียใจให้กับคนที่จากไป กาแลอาจเป็นสถานที่เหมาะสมมากกว่าก็เป็นไปได้

4. อ่างเกษตรแม่เหียะ – “คุณพ่อผู้อบอุ่น”

ตรงนั้นเธอกับฉันก็เคยนั่งอยู่ด้วยกัน
ตรงนั้นเคยมีเธอกับฉันแต่ตอนนี้ไม่มีใครอยู่อีกแล้ว
อีกหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของ ดช. อ่างแก้ว และ ดญ. กาแล แต่ทว่าคนนี้อาจไม่งดงามเท่าเด็กน้อยทั้งสอง แต่ก็คงความอบอุ่นเหมือนคนเป็นพ่อที่จะคอยปลอบโยนจิตใจที่เจ็บซ้ำให้ดีขึ้น ที่นี่เมื่อเราขับรถผ่านจะพบทางดินกับไร่นาอยู่บ้างซึ่งให้อารมณ์ที่ขัดกับอ่างแก้วและกาแลอยู่มาก ที่เหล่านั้นเต็มไปด้วยถนน ปูนคอนกรีต ผู้คนขวักไขว่ ที่นี่เหมือนเห็นชีวิตบ้านนอก ใครที่มาจากบ้านที่อยู่ติดกับดินแดง ไร่นา ก็มาโยนความเศร้าทิ้งลงไว้ตรงนี้เถอะครับ ปล่อยตัวปล่อยใจพักผ่อนให้คุณพ่อได้ดูแล ให้เรายังรู้ว่า ยังมีคนที่บ้านที่รักเรา คิดถึงเรา อย่าสิ้นหวังไปเพียงเพื่อคนเพียงคนเดียวเลย

5. Sing a Lone (เซ็นทรัลกาดสวนแก้ว) – “แหกปากร้องให้ลืมเธอ”

ห้องสไตล์แปลกๆ แฟนตาซีเต็มไปหมด
หนึ่งในสถานที่ยอดฮิตของสาวๆ เชียงใหม่ในช่วงระหว่างวัยเด็กถึงวัยรุ่น นั่นก็คือคาราโอเกะ Sing a Long ถ้าถามว่าทำไมต้องเป็นที่นี่เจ๋งก็ตอบเพียงเพราะที่นี่นั้นถูกและดี ในหมู่เด็กสาวมัธยมเมื่ออกหักและไม่มีที่ไปก็จะมายังคาราโอเกะแห่งนี้ แต่ว่าที่สุดท้ายนี้ออกจะแตกต่างกับสถานที่อื่นๆอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ อารมณ์ความรู้สึก และจำนวนคน ….
เอ๊ะ ไม่ต้องแย้งครับผมไม่ได้เขียนผิดแต่อย่างไร ถูกต้องครับจำนวนคนเพราะว่า เวลาพวกคุณเธออกหักถึงแม้จะอกหักเพียงคนเดียว แต่ว่าจะมากันทีเกือบสิบคน…
อ่าวเห้ยล่ะมันจะได้บรรยากาศอกหักยังไงล่ะฟร๊ะ! ผมขอยืนยันนั่งยันนอนยันเลยครับ “ได้สิครับ!!” การที่คุณแหกปากตะโกนกับเพื่อนในห้องคาราโอเกะเนี่ยได้บรรยากาศสุดๆแล้ว แถมไม่ต้องเศร้าอีกด้วยเพราะได้ปลดปล่อยอารมณ์กับเพื่อนๆ สำหรับใครที่ต้องการปลดปล่อยไม่ชอบยืนซึ้งไม่ชอบร้องไห้ไปเลยนะครับแบบด่วนๆ เพราะที่นี่ลูกค้าเยอะน่ะเอ่อ

Relate Posts :