สวรรค์ของ คนรักน้องแมว และไอศครีม “CATS ON ICE” Cat & Ice Cream Café

สวรรค์คนรักน้องแมวและไอศครีม คนที่รักน้องแมวเหมียว จะชินกับพฤติกรรมการเคล้าคลอ กระโดดนั่งตัก ใช้ใบหน้าถูตัวเจ้าของ แล้วส่งเสียง “เมี๊ยว เมี๊ยว” ทำสายตาใสแบ๊วหวาน ออดอ้อนจนอดไม่ได้ที่จะลูบหัวหรือเกาคางให้จนหลับตาพริ้มอย่างมีความสุข แบบนี้เขาเรียกว่าเป็นภาษาสากลของน้องแมวไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ไหนทั่วโลก แต่สำหรับบางท่านอาจจะมาเรียนมาหรือมาทำงาน จนอยู่ห่างไกลจากสัตว์เลี้ยงแสนรักเหล่านี้ เรามีทางออกให้ นอกจากที่จะได้พบปะและสัมผัสกับน้องแมวเหมียวแสนน่ารักแล้วยังอร่อยกับไอศครีมเกล็ดหิมะหลากรสที่นำเข้าจากประเทศไต้หวัน ที่หาทานได้ยากในเชียงใหม่อีกด้วย


บรรยากาศหน้าร้าน Cats On Ice
ภายในร้านเลือกนั่งบนเก้าอี้หรือนั่งพื้นแบบสบายๆ
“ร้านนี้เพิ่งเปิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี่เอง ก่อนเปิดร้านนี้ผมทำธุรกิจร้านเหล้า เปิดผับกับเพื่อนที่กรุงเทพฯ และมาหาญาติที่อยู่ในภาคเหนือบ่อย รวมทั้งน้องชายก็มาเรียนที่ มช. ส่วนตัวก็ชอบบรรยากาศที่สงบใช้ชีวิตสบายๆ ในเชียงใหม่อยู่แล้ว ประกอบกับแฟนทำงานคนละเวลา เลยอยากจะมีเวลาให้เขามากขึ้น จึงมองหาทำเลทำธุรกิจที่เปิดกลางวันที่นี่และตั้งใจเปิดให้แฟนดูแลร้าน ส่วนความคิดที่เปิดร้านคอนเซปท์นี้ เพราะเป็นคนที่ชอบแมวและเลี้ยงอยู่บนคอนโด 2-3 ตัว วันหนึ่งก็ขยายพันธุ์เพิ่มขึ้น ประกอบกับติดใจในรสชาติไอศครีมเกล็ดหิมะนำเข้าจากไต้หวัน ซึ่งเคยไปกินที่ร้านต้นสาขาในกรุงเทพ คือร้าน Huck – Ice Cream  รวมทั้งคาเฟ่แมวเริ่มเปิดในกรุงเทพเยอะขึ้น จึงนำมาแมทช์กันเป็นร้านนี้” เจ้าของร้านหนุ่ม คุณธัรพงษ์ กุลวงศ์ หรือ “ปั๊ม” เกริ่นถึงที่มาของร้าน
นี่คือกฏที่ทางร้านตั้งไว้ เพื่อความปลอดภัยของน้องแมวทั้งหลาย

แต่…ทางร้านก็มีกฏเกณฑ์วิธีใช้บริการติดไว้ว่า ต้องล้างทำความสะอาดมือก่อนเล่นกับน้องแมวภายในร้าน และเนื่องจากแมวเป็นสัตว์ที่บอบบางต้องคำนึงถึงความสบายใจของน้องแมวเป็นหลัก ห้ามใช้ความรุนแรงกับร้องแมวเด็ดขาด เช่น หยิบหลังแมว ดึงหาง หรือตี เป็นต้น ห้ามใช้แฟลซในการถ่ายภาพ ห้ามปลุกน้องแมวที่กำลังหลับอยู่ ห้ามป้อนอาหารหรือเครื่องดื่มที่ไม่ใช่สำหรับน้องแมว เนื่องจากจะก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตได้ ห้ามอุ้มน้องแมวมาที่โต๊ะตนเอง หากจะอุ้มเพื่อถ่ายภาพต้องติดต่อพนักงานก่อน และลูกค้าต้องดูแลบุตรหลานให้ปฏิบัติตามกฎของร้านด้วย


มุมแห่งความอร่อย มีท็อปอัพให้เลือกมากมาย

 นั่งกินไอติมไปแล้วก็ทักทายเจ้าเหมียวที่เดินไปมาอย่างใกล้ชิด

คุณปั๊ม เจ้าของร้านลงมือเอง
ร้านสไตล์นี้ส่วนใหญ่จะเป็นคาเฟ่แมวที่มีเบเกอรี่ เค้ก ไม่มีลักษณะที่แปลกออกไปเท่าไหร่ แต่ร้านนี้นำเอาไอศครีมอร่อย รสชาติดีมาชูโรงถือว่าเป็นคาเฟ่น้องแมวที่แรกที่เป็นร้านไอติม ลูกค้าที่ไปนั่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและคนทำงาน นอกจากไอศครีมที่แสนนุ่มลิ้นหอมหวานแล้ว ยังได้สัมผัสน้องแมวหลากสายพันธุ์ กว่า 13 ตัว อาทิ เปอร์เซีย, อเมริกัน ชอร์ตแฮร์, สก็อตติชโฟลด์ ทั้งพันธุ์หูตั้งและหูพับ, เปอร์เซียร์ ชินชิล่าและเอ็กโซติกหน้าย่นซึ่งราคาแพงที่สุด ซึ่งแต่ละตัวจะมีชื่อเป็นนักร้องดังทั้งไทยและเทศ อย่าง ปาล์มมี่ ,น้ำชา, ออดี้, เชสเตอร์ เบนิงตัน, บรินนี่  สเปียร์, บรูโน่ มาร์ ฯลฯ น้องเหมียวเหล่านี้จะเดินเล่นในร้านไปมา บางตัวก็คึกคัก บางตัวก็เอาแต่นอนนิ่ง ซึ่งบรรดาลูกค้าสามารถเล่นและถ่ายรูปด้วยได้อย่างใกล้ชิด
เจ้าแมวเหมียวหลับปุ๋ยทั้งวัน
ลูกค้าสาวสวยกับเจ้าเหมียวน่ารักๆ
ราคาไอศครีมเริ่มต้นที่ 49 บาท มีหลากรสทั้งเกล็ดช็อคโกแลต สตรอว์เบอรี่ วนิลา กาแฟ ชานม นมเย็น กล้วย มะม่วง มะนาว มะพร้าวและที่ลูกค้าสั่งมากที่สุดจะเป็น ไอศครีมเกล็ดซุปเปอร์นม รองลงมาเป็นพวก เกล็ดชาเขียว เกล็ดบลูเบอรี่ เกล็ดโยเกิร์ต ราคาถ้วยละ 59 บาท ส่วนใครที่ชอบเป็นเซ็ทจัดเต็มต้องสั่งไอศครีมเกล็ดหิมะวานิลา บราวนี่เซ็ท ราคา 129 บาทหรือไอศครีมเกล็ดหิมะวานิลา ลาวาเซ็ท ราคา 149 บาทรับรองจุใจเต็มๆ นอกจากนี้ยังมีไอศครีมเกล็ดผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ เกล็ดไม้ไผ่ เกล็ดโยเกิร์ตสตรอเบอรี่และเกล็ดสายน้ำผึ้ง
เกล็ดสายน้ำผึ้ง เปรี้ยวอมหวานโดนใจ
เกล็ดชาเขียวทานกับถั่วแดงญี่ปุ่น อร่อยเข้ากันสุดๆ
สตรอว์เบอรี่พร้อมท้อปปิ้งหลากหลายเลือกได้ตามใจ
ลูกค้าสามารถที่จะเลือกท็อปปิ้งได้หลากหลาย มาเติมสีสันและรสชาติให้กับหน้าตาไอศครีมแต่ละถ้วย เพียงเพิ่มอย่างละ 10 บาท ไม่ว่าจะเป็น ฟรุ๊ตสลัด วุ้นมะพร้าว ลิ้นจี่ ลำไย  เงาะ เชอรี่ โกโก้ครันทช์ คอนเฟล็ก  ลูกเกด สตรอเบอรี่ โอโจ้ โอริโอ เอ็มแอนด์เอ็ม…สารพัดเลือกได้ตามใจชอบ ส่วนใครที่ชอบเครื่องดื่มอื่นๆ ก็มีให้บริการทั้ง อิตาเลี่ยนโซดา ช็อคโกแลต ชนนม ชาเขียวนม กาแฟอราบริก้า ชาร้อน ชาเย็น หรือน้ำอัดลม ช่วงนี้มีโปรโมชั่น Happy Hours 17.30 – 21.30 น. ซื้อ 1 แถม 1 เฉพาะเกล็ดนมเย็นเท่านั้น เพียง Rate หน้าเพจร้านทางเฟซบุ๊คเพื่อรับสิทธิ์ ส่วนการเดินทางสะดวกมาก ใช้เส้นทาง ถนนสุเทพ  หลัง มช.ด้านขวาเป็นทางเข้าวิศวะ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปเพียว 20 เมตร จะเจอตึกแถวซ้ายมือก็ถึงแล้ว เชิญไปสัมผัสบรรยากาศสบายๆ สุดชิลกับน้องแมวเหมียว อร่อยกับไอศครีมสุดโปรดราคาเบาๆ…แค่นี้ก็สุดฟินแล้ว.
Top Up ชอบแบบไหนเลือกได้ตามสบาย
สินค้าสำหรับน้องแมว ทั้งหมอน อาหาร สบู่เหลว หรือที่ใส่อาหารแบบมีดีไซน์ ทางร้านก็มีให้เลือกสรร
หมอนแมวหลากหลายลาย สั่งจองกันได้เลยที่ร้าน
ของตกแต่งภายในร้าน ก็เป็นเรื่องของแมวเหมียว
บรรดาคนรักแมวเหมียวฝากความประทับใจไว้
นอกจากนี้ยังมีในส่วนของบริการรับฝากเลี้ยงแมว ห้องแอร์ 24-26 องศา แยกห้อง ไม่ขังกรง ภาชนะอาหาร น้ำ จากถ้วยเซรามิคอย่างดี มีพนักงานทำความสะอาดทั้งบริเวณห้องพัก และตัวน้องแมวเอง 2 เวลา เช้า – เย็น เปิดบริการทั้งหมด 3 ห้องStandard 2ห้อง และDeluxe 1 ห้อง สำหรับแมว 1-5 ตัว การันตีความสะอาด ปลอดภัย มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้น้องแมว รวมถึงของเล่นต่างๆ เตียงสำหรับน้องแมวโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีบริการอาบน้ำน้องแมวด้วยแชมพูแบรนด์ O2 ผลิตภัณท์จากธรรมชาติอีกด้วย คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม
เงื่อนไขในการรับฝากเลี้ยงแมว
1.) อายุ 3เดือน ขึ้นไป
2.) ต้องเตรียมประวัติการฉีดวัคซีนของน้องแมวทุกตัวมา
3.) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ฝาก
4.) อาหารของน้องแมว ยา หรือวิตามิน ของน้อง (ทางร้านมีขาย หากอาหารที่เตรียมมาหมด/ไม่ได้เตรียมมา)
5.) ทรายแมว (กรณีน้องไม่สามารถใช้ทรายยี่ห้ออื่นได้ทางร้านมีแยกขาย หากทรายหมด/ไม่ได้เตรียมมา)
อาหาร วิตามิน ขนม ทรายแมว และ ของเล่น ท่านสามารถจัดเตรียมมาได้ หมอนรอง หรืออะไรก็ตามที่มีกลิ่นของที่บ้าน หรือกลิ่นของท่านจะช่วยให้น้องแมวรู้สึกดี
สำรองห้องพักรับฝากเลี้ยงแมว
– ชำระ 100% ของราคาห้องตามจำนวนวันที่พัก + ค่ามัดจำ (รับคืนตอน Check out น้องแมวกลับ)
– เวลา Check in 12.00 น. เป็นต้นไป เวลา Check out 20.30 น.
หากเกินเวลาทาง Cats on ice Hotel จะโทรไปสอบถามเจ้าของ
– กรณีที่ไม่สามารถติดต่อเจ้าของได้หลังจากวันนัดรับน้องแมวกลับ ตามกำหนด ภายใน 48 ช.ม. เราจะแจ้งความดำเนินคดี ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ สำหรับท่านที่ตั้งใจทิ้งน้องแมว และต้องเสียค่าปรับให้เรา 20 เท่า จากราคาทั้งหมด และเมื่อถึงขั้นตอนหลังจากแจ้งความดำเนินคดี หากไม่ติดต่อมารับทราบคดีภายใน 1 สัปดาห์ เราจะทำหมันน้องแมวและหาบ้านให้น้องแมวทันที
รายละเอียดห้องพัก
ห้อง Standard : ห้องราคาเบาๆ อยู่สบายๆ ของเล่น + เครื่องอำนวยความสะดวกครบพร้อม : ห้องพักขนาด 1.4x1x2.3 เมตร
: คืนละ 350 บาท สำหรับน้องแมว 1 ตัว
: มีจำนวน 2 ห้อง รับรองได้มากที่สุด 4 ตัว
(เพิ่มตัวละ 100 บาท)
– มีเตียงเดี่ยว + ชั้นลอย ที่ฝนเล็บ
– บริการอาบน้ำก่อนวัน Check out 100บาท/ตัว
ห้อง Deluxe : ห้อง Vip รับรองน้องแมวได้เยอะ วิวหน้าต่าง ให้ความรู้สึกผ่อนคลายกับน้องแมวได้เป็น อย่างดี ของเล่น + เครื่องอำนวยความสะดวกครบพร้อม
: ห้องพักขนาด 1.4×2.2×2.3 เมตร
: คืนละ 550 บาท สำหรับน้องแมว 2 ตัว
: มีจำนวน 1 ห้อง รับรองได้มากที่สุด 5 ตัว
(เพิ่มตัวละ 100บาท)
– มีเปลนอนชมวิวหน้าต่าง
– เตียงเดี่ยว + ชั้นลอย ที่ฝนเล็บ
– คอนโดแมวสำหรับปีนป่าย
– บริการอาบน้ำก่อนวัน Check out 100บาท/ตัว
ต้อนรับเดือนแห่งความรัก พร้อมฉลองครบ 1 ปี ร้าน Cats On Ice Cafe’ Chiangmai ตั้งแต่วันนี้-สิ้นเดือน ก.พ. 2559 นี้ Snowflake Ice Cream ทุกรสชาติ ลดเหลือ 39 บาท ! ย้ำ 39 บาท เท่านั้น อย่าลืมพาครอบครัว คนรัก เพื่อนรัก มาฉลองกันเยอะๆนะจ้ะ น้องแมวกว่า 20 ชีวิตรอต้อนรับอยู่ทุกๆวัน ที่นี่ที่เดียว
  • Info : CATS ON ICE Cat & Ice Cream Café
  • ที่ตั้ง : ซอย 7 หลัง มช. เยื้องประตูวิศวะ (หน้าโครงการปันนาเรสซิเดนท์ 3)
  • เวลาเปิด – ปิด : 10.30-21.30 น.
  • เบอร์โทร : 084-736 6100 , 080-919 4889
  • Facebook : www.facebook.com/catsonice.chiangmai
  • Instagram : catsonice.chiangmai
    Wifi: มีใช้ฟรี

Relate Posts :