ททท.เชียงใหม่ เชิญร่วมงาน “มหัศจรรย์ลำไยลำพูน ประจำปี 2558”

       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมงาน “มหัศจรรย์ลำไยลำพูน ประจำปี 2558” ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 16 สิงหาคม 2558 ณ บริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยวจังหวัดลำพูนและถนนหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัย โดยในวันที่ 12 สิงหาคม 2558 จะมีขบวนแห่รถประดับด้วยลำไยที่สวยงาม ซึ่งในขบวนจะประกอบไปด้วยรถประดับตกแต่งเทิดพระเกียรติและรถแห่แสดงสัญลักษณ์เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันแม่ และรถขบวนที่ประดับด้วยส่วนประกอบของลำไยจากทุกอำเภอ รวมทั้งหมด 11 ขบวน โดยจะเคลื่อนขบวนเวลา 16.30 น. ณ วัดช้างสีผ่านทางตลาดหนองดอกไปตามถนนอินทยงยศไปยังจุดจอดขบวนที่เชิงสะพานท่าข้าม โดยรถขบวนแห่ทั้งหมดจะจอดให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้ชม ณ จุดใกล้อาคารแสดงศิลป์ริมฝั่งแม่น้ ากวงตั้งแต่วันที่ 12 – 16 สิงหาคม 2558 นอกจากนี้ภายในงานท่านจะได้พบกับนิทรรศการและการประกวดผลผลิตและผลิตภัณฑ์ลำไย นิทรรศการ การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) การประกวดธิดาชาวสวนลำไย การประกวดร้องเพลงรักชาติ/รักแม่ การแสดงกิจกรรมวัฒนธรรมชนเผ่า และการแสดงและจัดจำหน่ายผ้าไหมยกดอกของดีเมืองลำพูน
นอกจากนี้ในปีนี้จังหวัดลำพูน ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงลำไยของจังหวัดลำพูนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและส่งเสริมสินค้าเกษตรกรรม สินค้าอุตสาหกรรมของจังหวัดลำพูน อีก 2 ส่วนด้วยกัน คือ การจัดจำหน่ายสินค้าลำไยสดและผลิตผลทางการเกษตร ระหว่างวันที่ 1 – 16 สิงหาคม 2558 ณ บริเวณอาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน (ตรงข้ามวัดดอยติ) และงานมหกรรมสินค้า ราคาประหยัด และมหกรรมสวนสนุก ระหว่างวันที่ 7 – 16 สิงหาคม 2558 ณ บริเวณหน้าสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน
นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนและให้กำลังใจชาวสวนลำไยในจังหวัดลำพูน อยากจะขอเชิญชวนทุกท่านเข้าเที่ยวชมงานและอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากลำไย ซึ่งเป็นของดีที่ขึ้นชื่อของจังหวัดลำพูน และหลังจากเที่ยวชมภายในงานเสร็จแล้ว จังหวัดลำพูนของเรายังมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจที่รอให้ทุกท่านได้เข้าไปเยี่ยมชม อาทิ เช่น วัดพระธาตุหริภุญชัย วัดใหญ่ประจำลำพูน และยังเป็นวัดประจำปีเกิดของปีระกา วัดจามเทวี ที่ตั้งของเจดีย์ สุวรรณจังโกฏิที่ภายในบรรจุอัฐิของพระนางจามเทวี กู่ช้างกู่ม้า สถานที่เชื่อกันว่าเป็นสุสานช้างศึกของพระนางจามเทวี และสุสานม้าทรงของพระโอรสพระนางจามเทวี วัดมหาวันวนาราม ที่ประดิษฐานพระรอดหลวง หรือพระรอดลำพูน หนึ่งในของดีของจังหวัดลำพูน และหากมีเวลาขอแนะนำให้ขับรถไปเที่ยวที่ อ.ลี้ ซึ่งเป็นอำเภอที่มีนักบุญใหญ่แห่งล้านนาถึง 3 ท่านด้วยกัน ได้แก่ วัดพระบาทห้วยต้ม ที่ประดิษฐานศพของครูบาชัยยะวงศา ผู้ที่ทำให้ชาวบ้านกะเหรี่ยงห้วยต้มศรัทธา และหันมารับประทานมังสวิรัสทั้งหมู่บ้าน วัดพระพุทธบาทผาหนาม วัดที่ครูบาขาวปีทายาททางธรรมของครูบาศรีวิชัยตั้งใจจะจำวัดอยู่เป็นสถานที่สุดท้าย และวัดบ้านปาง วัดบ้านเกิดของครูบาศรีวิชัย และยังมีพิพิธภัณฑ์บริขารพระครูบาเจ้าศรีวิชัย ให้ผู้ที่ศรัทธาได้เข้าเยี่ยมชมอีกด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. โทร. 0 5324 8604, 0 5324 8607 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวของ ททท. ส านักงานเชียงใหม่ได้ทาง www.tourismchiangmai.org

Relate Posts :