[BLOG] คำสารภาพของนักศึกษาฝึกงาน น้องเม : ทริปสั้นๆ แต่สนุกมากมาย เชียงใหม่-ลำพูน

        เฮลโหลๆ สวัสดีค่ะ เมนะคะ จำกันได้รึเปล่า เราเคยเจอกันตอนบล็อกคำสารภาพของนักศึกษาฝึกงานครั้งที่แล้วไงคะ วันนี้เมขออนุญาติพาไปเที่ยวกับทริปเล็กๆ ของเมที่ไปเยี่ยมญาติที่ลำพูนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเมได้แวะที่เที่ยวอย่าง Small Farm น้ำตกแม่กลาง และไปเดินเล่นชิลล์ๆ ที่ถนนคนเดินลำพูน มาค่ะ


เดินทางช่วงสายๆ โชคดีที่วันนี้แดดไม่แรง

เมเริ่มต้นออกเดินทางตอนช่วงสายๆ เกือบเที่ยงของวันศุกร์ ไปตามทางหลวงหมายเลข 108 หรือถนนเลี่ยงเมืองหางดง-สันป่าตอง เป็นถนนเส้นใหม่ ถนนโล่งมาก รถไม่ติด ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ รวมแวะพักทานข้าวระหว่างทางด้วย ก็ถึงจุดหมายที่แรกคือ Small Farm ตั้งอยู่ซึ่งตั้งอยู่บนทางขึ้นดอยอินทนนท์


1. Small Farm

พิกัด ทางขึ้นดอยอินทนนท์
เวลาเปิด-ปิด 08.00-17.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 053-033068

ถึงแล้วค่ะ Small Farm

เมเดินทางมาถึง Small Farm ฟาร์มสไตล์คาวบอย บรรยากาศดีมากเลย คนไม่เยอะ ไม่วุ่นวาย ตั๋วเข้าชมฟาร์มราคา 55 บาท สามารถนำไปแลกขี่ม้าฟรีได้ด้วย

บรรดาสัตว์น่ารักทั้งหลายในฟาร์ม
ให้อาหารแกะแพนด้า น่ารักมากเลยค่ะ

เข้ามาในฟาร์มก็เจอบรรดาสัตว์น่ารักต่างๆ เช่น แกะแพนด้า อาปาก้า ม้าแคระ ฝูงเป็ด แอมเบอร์ฟิลด์ นกกระจอกเทศ วัวลายพันธุ์เนื้อ และน้องหมาพันธุ์แจ็ครัสเซลซึ่งเป็นหมาเลี้ยงแกะ มีผักตะกร้าละ 20 บาทให้เอาไปป้อนสัตว์ในฟาร์มด้วย


นั่งรถม้าชมบรรยากาศรอบฟาร์ม ชิลล์สุดๆ เลยค่ะ

เสร็จแล้วก็ขึ้นรถม้านั่งชมบรรยากาศรอบๆ ฟาร์ม ราคารอบละ 150 บาท ผ่านแปลงผักปลอดสารพิษ คอกวัว คอกม้า ฟินกับบรรยากาศมากค่ะ

มีห้องพักสไตล์คาวบอยบริการด้วยนะคะ

ที่นี่ยังมีห้องพักบริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศคาวบอยด้วยนะคะ ห้องพัก มี 2 ขนาด ห้องใหญ่พักได้ 4-5 คน ห้องเล็กพักได้ 2-3 คน ก่อนเดินทางกลับ แวะทานข้าวที่ร้านอาหารในฟาร์ม สั่งหมูมะนาวมาลองชิมสักจาน รสชาติอร่อยจัดจ้านมาก


2. น้ำตกแม่กลาง

พิกัด ทางขึ้นดอยอินทนนท์

มาถึงน้ำตก แต่แวะแค่แป๊บเดียวค่ะ

ออกจาก  Small Farm ขอแวะ น้ำตกแม่กลาง สักแป๊ปหนึ่ง น้ำตกแม่กลางอยู่ก่อนทางขึ้นดอยอินทนนท์ จะมีทางแยกที่เลี้ยวซ้ายไปดอยอินทนนท์ เลี้ยวขวาไปน้ำตกแม่กลาง ก็เลี้ยวขวามาเลยค่ะ พอมาถึงน้ำตกก็เดินเที่ยวดูน้ำตก ช่วงที่ไปเป็นฤดูฝนน้ำตกอาจจะไม่สวยมาก คนไม่ค่อยเยอะเท่าไร แวะน้ำตกแป๊ปเดียว ก็เดินทางมุ่งหน้าไปจังหวัดลำพูน ใช้เส้นทางเชียงใหม่-หางดงค่ะ


3.ถนนคนเดินจังหวัดลำพูน

พิกัด หน้าวัดหริภุญชัย


บรรยากาศถนนคนเดินลำพูน มีทุกวันศุกร์

ทุกวันศุกร์ที่ลำพูนจะมีถนนคนเดินค่ะ  เมอยากลองไปเที่ยว ถนนคนเดินลำพูน สักครั้ง เพราะเที่ยวถนนคนเดินที่เชียงใหม่บ่อยแล้ว อยากรู้ว่าบรรยากาศจะแตกต่างกันหรือเปล่า…พอไปตามเส้นเชียงใหม่-หางดง ถึงแยกแม่ขานให้เลี้ยวขวาไปลำพูน ใช้เวลาเดินทางต่อประมาณ 1 ชั่วโมงเศษก็ถึง เมถึงที่โน่นก็เริ่มค่ำ ได้เวลาเดินเที่ยวพอดี ส่วนใหญ่มีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านเตรียมขายของตั้งแต่เย็นแล้ว ถนนคนเดินลำพูนอยู่บริเวณหน้าวัดหริภุญชัย เลียบลำน้ำกวง บนถนนรอบเมืองใน

เดินเล่นที่ถนนคนเดินเสร็จ แวะมาไหว้พระธาตุหริภุญชัย

ถนนคนเดินที่นี่เล็กกว่าถนนคนเดินที่เชียงใหม่ มีให้เดินเที่ยวสองฝั่งโดยมีร้านขายของมากมายตั้งเรียงกันเป็นแถวยาว ทั้งร้านเสื้อผ้า ร้านของฝากที่ระลึก ร้านขายของทานเล่น เริ่มดึกผู้คนก็เริ่มเยอะขึ้น บรรยากาศครึ้กครื้นเพลิดเพลินไปอีกแบบ เดินเที่ยวถนนคนเดินเสร็จ แวะไปไหว้พระธาตุหริภุญชัย พระธาตุตอนกลางคืนสวยมากๆ เลยค่ะ


วันนี้เมพาเที่ยวแค่นี้นะคะ

นี่แหละค่ะ ทริปสั้นๆ ของเม ถ้าใครว่างก็ลองแวะมาสักครั้งนะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

Relate Posts :