11 สถานที่ ยอดฮิต ถ่ายมิวสิกวิดีโอ โลเคชั่นเชียงใหม่

ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง อกหักไม่อยากรับสาย

ขนาดซีรีย์เกาหลียังมีเที่ยวแบบตามรอยไปถึงที่ หรือจะเป็นเที่ยวตามรอยซีรีย์ไทยก็ยังมี แน่นอนว่าหากสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนได้ไปปรากฏบนซีรีย์หรือมิวสิกวิดีโอนั้นจะต้องดังและบูมมากๆ ทั้งตัวสถานที่ บรรยากาศ และเมืองเชียงใหม่ก็ไม่ได้น้อยหน้าเช่นกันมีทั้งซีรีย์ดังๆมากมายและมิวสิกวิดีโออีกมากมาย ได้มาถ่ายในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเมืองเชียงใหม่ จะเป็นที่ใดบ้างใครเคยไปมาแล้วหรือยังไม่เคยไป ตามมาดูกัน


1.ม่อนแจ่ม

มาตอนไหนก็สวยงามสุดๆ

ม่อนสุดฮิตเลยต้องยกให้กับม่อนแจ่มจริงๆ ยิ่งหน้าหนาวยิ่งสวยจะไปหน้าไหนก็สวย ม่อนแจ่มอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 40 นาทีเท่านั้น เป็น 40 นาทีพอถึงสถานที่แล้วเหมือนอยู่อีกโลกหนึ่ง ม่อนแจ่มเป็นภูเขาที่ปลูกดอกไม้ต่างๆไว้อย่างสวยงามรวมไปถึงที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวและร้านอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อน

ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง อกหักไม่อยากรับสาย
ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง อกหักไม่อยากรับสาย


2.ข่วงประตูท่าแพ

จุดถ่ายรูปเช็คอินเลย

แลนด์มาร์คสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเชียงใหม่ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักประตูท่าแพ เพราะประตูท่าแพ เป็นเหมือนสัญลักษณ์หนึ่งของเมืองเชียงใหม่ ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปที่ประตูท่าแพ มิวสิควีดีโอ หรือ รายการไหนๆ ถ้ามาเมืองเชียงใหม่ ก็ต้องมีภาพของ ประตูท่าแพ อยู่ในนั้นแน่นอนทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนกันเป็นจำนวนมากแนะนำให้ไปเที่ยวช่วงเย็นๆเพราะอากาศกำลังเย็นสบายและสภาพแสงสวยเหมาะแก่การถ่ายรูป

ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง หรือว่าเธอ
ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง หรือว่าเธอ


3.ขัวเหล็ก(สะพานเหล็ก)

สะพานเหล็กสุดฮิตของ มิวสิกวิดีโอ เพลง

 

ขัวเหล็ก หรือสะพานเหล็กในภาษากลาง เป็นสะพานที่เดินรถได้ทางเดียว ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2464 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะวัยรุ่นเมืองเชียงใหม่ที่ออกมานั่งรับลมเย็นยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ มาเก็บภาพสวยๆที่ขัวเหล็กทั้งยามกลางคืนและกลางวันอยู่เป็นประจำและชมบรรยากาศเพลินๆ ของแม่น้ำปิงกับเรือที่ขับผ่านไปมา


ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง หรือว่าเธอ

4.แกรนด์แคนยอนหางดง

กำลังถ่าย มิวสิกวิดีโอกันเลยทีเดียว

ต้องยกให้ที่นี้เลยสำหรับความโด่งดัง 2-3 ปีที่ผ่านมา แกรนด์แคนยอนหางดงนั่นเอง ที่แห่งนี้เกิดจาก การขุดดินนำไปใช้งานต่างๆ เช่น ทำถนน สร้างบ้านต่างๆ จนไม่เหลือพอสำหรับใช้งานได้อีก พอฝนตกน้ำจึงตกลงไปอยู่ในบ่อทำให้เกิดไปแกรนด์แคนยอนหางดงขึ้น โดยมีบริษัทเอกชนเข้าไปดูแลทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้น ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของชาวเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ทั้งกีฬาทางน้ำอย่างเจ็ตสกี เรือพาย และสถานที่สำหรับลงเล่นน้ำ คิดค่าเข้าคนละ 50 บาท

ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง แผลเป็น
ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง แผลเป็น


5.กาดหลวง(ตลาดวโรรส)

แหล่งรวมของฝากของนักท่องเที่ยว

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต้องมาคือกาดหลวงนี่เอง แบบว่ามาที่เดียวครบทั้ง อาหารการกิน เสื้อผ้า ของฝากต่างๆ รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงก็ยังมีส่วนมากคนนิยมมาเที่ยวตอนกลางวันแต่ตอนกลางคืนกาดหลวงแห่งก็ยังมีตลาดนัดเช่นกันดังนั้นจึงถือได้ว่าคนเชียงใหม่มีความผูกพันกับตลาดแห่งนี้มาก ถือว่าเป็นไฮไลต์ของกาดหลวงที่คนชอบเที่ยวไม่น่าพลาดเช่นกัน

ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง คนคุ้นเคย


6.in box coffee bar

บรรกาศน่าถ่าย มิวสิกวิดีโอ เลยทีเดียว

ร้านกาแฟ inbox แห่งนี้ตั้งเป็นตู้คอนเทนเนอร์ แห่งนี้ ตั้งอยู่ในโครงการ 41 park ซอยกองบิน 41 เกิดจากความหลงใหลในกาแฟของเจ้าของร้านเกิดไอเดียที่อยากใช้ตู้คอนเทนเนอร์หลายๆตู้มาต่อกันทำเป็นร้านกาแฟ เน้นการตกแต่งด้วยวัสดุไม้เหลือใช้และตุ๊กตา ทำให้เกิดความน่ารักลงตัวแบบเข้มๆ ที่นั่งภายในร้านมีค่อนข้างน้อย แต่ wifi และปลั๊กไฟนั้นฟรีแน่นอน หากใครนั่งลากยาวไปจนถึงตอนค่ำ สามารถนั่งจิบเบียร์ทานอาหารญี่ปุ่นรับลมเย็นๆที่ดาดฟ้าได้

ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง หรือว่าเธอ

7.กอดเชียงใหม่

ตัวอาคารโด่ดเด่นสะดุดตา

กอด โรงแรมเล็กๆน่ารัก อบอุ่นแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ถนนราชมรรคาซอย 6  เป็นอาคาร 3 ชั้นรูปร่างสะดุดตา ห้องพักจะมีทั้งหมด 14 ห้อง แต่ละห้องจะมีรูปแบบและขนาดแตกต่างกันไป ราคาตั้งแต่ 1,190 – 2,490 บาท (รวมอาหารเช้า) โดยจะแบ่งห้องพักออกเป็น 4 แบบด้วยกัน คือ Duplex Room,Twin Bed Room,Triple Deluxe Room,Double Bed Room ทางโรงแรมจะเป็นอาคารแยกกัน เป็น 2 อาคารแยกเป็นสัดส่วน มีที่จอดรถยนต์และจักรยานยนต์ ให้สำหรับแขกที่มาพักด้วย

ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง คนคุ้นเคย

8.The Good View Bar & Restaurant

ร้านอาหารคู่ขวัญของชาวเชียงใหม่

ร้านอาหารติดแม่น้ำปิงวิวสวยแห่งนี้นับว่าเป็นร้านอาหารคู่ขวัญคนเชียงใหม่เลยทีเดียว ร้านนี้เปิดให้บริการมานานเกือบ 20 ปีแล้ว ด้วยแนวความคิด แหล่งสังสรรค์แห่งใหม่  ที่ให้บริการด้านอาหารนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นไทย จีน ฝรั่ง และญี่ปุ่น พร้อมทั้งเครื่องดื่มหลากหลายชนิดให้ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติได้มาลิ้มลองกัน  ส่วนการตกแต่งภายในเน้นสไตล์ ไทยโมเดิร์น ปลอดโปร่ง เพื่อชื่นชมบรรยากาศชิลล์ๆยามเย็นกันอย่างเต็มที่ พร้อมกับวงดนตรีสดที่พร้อมให้ความบันเทิงในทุกค่ำคืน

ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง ขอรักได้ไหม



9.กาแล(อ่างเกษตร มช.)

สถานที่กว้างขวาง เมาะแก่การ ถ่าย มิวสิกวิดีโอ

อ่างเก็บน้ำยอดฮิตที่ไม่แพ้อ่างแก้ว ตั้งอยู่บน ถนน สุเทพ หรือถนนเส้นหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่นั่นเอง วิธีเดินทางขับตรงไปจนสุดถนนจะเจอป้ายบอกให้ขึ้นเขาอีกนิดตามป้ายเลย แล้วจะเจอกับอ่างเก็บน้ำแสนสวยเหมาะสำหรับถ่ายรูปและวิดีโอเล่นกับเพื่อนฝูงเป็นอย่างยิ่งแนะนำให้ไปช่วงเย็นๆจะได้เห็นวิวเมืองเชียงใหม่ชัดเจนและสวยงาม

ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง ขอรักได้ไหม
ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง ขอรักได้ไหม

10.เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล

ลานดินในตำนาน เห็นทุกคนที่ไป

เขื่อนแม่งัดลานดินสีแดงที่ก่อนจะขึ้นเรือจะต้องเจอประจำ กลายเป็นที่เช็คอินสำหรับวัยรุ่นเลยก็ว่าได้ ว่ามาถึงเขื่อนแม่งัดแล้ว เขื่อนแม่งัด ตั้งอยู่ที่ ต.ช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติศรีล้านนา ชื่อเต็มๆของเขื่อนแม่งัดคือ“เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล” อยู่ห่างจาก อ.เมืองเชียงใหม่ประมาณ 50 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เป็นสถานที่พักผ่อนของชาวเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ มีทั้งร้านอาหาร เรือนแพไว้ให้บริการอีกมากมาย

ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง วิถี
ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง วิถี


11.สถานีรถไฟเชียงใหม่

นี้มันมุม คลาสสิคเลย

ทุกๆมิวสิควีดีโอการจากลาต้องมีฉากนี้ ที่สถานีรถไฟนั่นเอง เป็นฉากที่คลาสสิคเลยก็ว่าได้”สถานีรถไฟเชียงใหม่” ตั้งอยู่บนถนนเจริญเมือง สถานีแห่งการเดินทางนี้ไม่ใช่แค่สำหรับผู้คนที่ต้องการเดินทางเท่านั้น แต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับการมานั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบเก่าๆ หรือหาความรู้เกี่ยวกับรถไฟและมาเก็บภาพสวยๆ หลายๆ มุมของสถานี ซึ่งในวันหยุดจะสามารถมองเห็นช่างภาพและนางแบบเข้ามาสนุกกับการใช้สถานที่แห่งนี้เพื่อเก็บภาพสวยๆ กันอีกด้วย

ภาพจาก มิวสิกวิดีโอ เพลง หรือว่าเธอ

ท่านใดพบเห็นสถานที่ที่เคยถ่าย มิวสิกวิดีโอมาแล้ว ที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :