จากเชียงใหม่บินตรงไปหัวหินสนุกสุดฟินอิน “Vana Nava” ที่สุดของสวนน้ำระดับโลก

พิกัด : 129/99 ซอยหมู่บ้านหนองแก ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
เวลาเปิด- ปิด: ช่วงเวลาปกติ  โซนวอเตอร์จังเกิ้ล  จันทร์-อาทิตย์ 10.00- 18.00 น.โซนแอดเวนเจอร์ จันทร์-อาทิตย์ 10.00-21.00 น.
วันหยุดยาว โซนวอเตอร์จังเกิ้ล จันทร์-อาทิตย์ 10.00-21.00 น. โซนแอดเวนเจอร์ จันทร์-อาทิตย์ 10.00-23.00 น.
เบอร์โทร: 032-909606
        อยู่เชียงใหม่ก็สนุกกับสวนน้ำได้ เพียงคุณหาเวลาช่วงวันหยุดสุดหรรษาบินตรงจากเชียงใหม่ไปหัวหินแค่ 2 ชั่วโมงกับสายการบินกานต์แอร์ก็ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย “Vana Nava” ที่สุดของสวนน้ำระดับโลกที่จะกระตุกต่อมอะดีนาลีนของคุณให้หลั่งทั่วร่างกาย จะสนุกขนาดไหน ตามพี่เจ๋งมาได้เลย!!
วานะและนาวะ 2 มาสคอตน่ารักประจำสวนน้ำ
Vana Nava หรือ วานา นาวา มาจากภาษาสันสกฤต สื่อถึงความเป็นป่าผสมผสานกับชีวิตความเป็นอยู่ของหมู่บ้านชาวประมงตามประวัติศาสตร์เมืองหัวหิน สวนน้ำแห่งนี้ได้รับการออกแบบให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติและถูกสร้างภายใต้แนวความคิด “วอเตอร์ จังเกิ้ล” แห่งแรกของเอเชีย
เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นสวนน้ำและป่าเมืองเขตร้อน บนพื้นที่ ใจกลางเมืองหัวหินกว่า 20 ไร่ พร้อมสไลเดอร์และเครื่องเล่นมาตรฐานจากบริษัทไวท์วอเตอร์ เวสต์ อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและติดตั้งเครื่องเล่นในสวนน้ำอันดับต้นๆของโลก ให้ได้สนุกสนานกันกว่า 20 ชนิดพร้อมไลฟ์การ์ดดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดเกือบ 150 ชีวิต
เมื่อเราก้าวเท้าเข้าไปในสวนน้ำสิ่งแรกที่เราจะได้รับคือ สายรัดข้อมือ RFID ระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ครอบคลุมการใช้งานทั้งสวนน้ำ จึงไม่ต้องกังวลว่าเงินหรือกระเป๋าจะหาย เพราะสามารถใช้แทนเงินสดได้  และยังสามารถสแกนเพื่อปลดล็อคล็อคเกอร์หรือสแกนตามจุด RFID เมื่อต้องการถ่ายรูปกับทีมงาน CANON และรอรับรูปขณะเล่นน้ำ สะดวกสบายขนาดนี้พลาดไม่ได้แล้ว!
พื้นที่แห่งความสุขแห่งนี้แบ่งออกเป็น 2 โซนคือ โซนแอดเวนเจอร์และวอเตอร์จังเกิ้ล  โดยโซนแอดเวนเจอร์มีหลากหลายให้เล่นทั้งโรพส์คอร์ส กิจกรรมเรียกความตื่นเต้นด้วยการไต่เชือกบนความสูงจากพื้นดินกว่า 13.4 เมตร และปีนหน้าผาจำลอง สูงกว่า 12.2 เมตร
นอกจากนี้ยังมีช้างเซิร์ฟโซน 2 เลนส์ให้เล่นในเวลาเดียวกัน เล่นได้ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น มีทีมงานคอยดูแลตลอด
บริเวณทางเข้าโซนวอเตอร์จังเกิ้ลต้องใช้สายรัดข้อมือสแกนเท่านั้น
โซนวอเตอร์จังเกิ้ล เครื่องเล่นที่พลาดไม่ได้คือ “อะบิส” (AbyssTM) สไลเดอร์น้ำสีเขียวสลับฟ้าที่ได้รับการบันทึกว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สูงเกือบ 31 เมตร ตอนเล่นต้องรวมเพื่อนให้ได้ 5-6 คนน้ำหนักไม่เกิน 200 ก.ก. จากนั้นจะทั้งดิ่งทั้งเหวี่ยงลงมาสู่อุโมงค์ยักษ์ด้วยความเร็วกว่า 45 กม./ชม. ใครที่ชื่นชอบความเสียวระดับ 7 ต้องลอง!
สำหรับคนที่ชอบความเสียวระดับ 8.5 แบบเสียวตั้งแต่หัวไปถึงไส้ใน ต้องมาเครื่องนี้ “บูมเมอแรงโก้” (BoomerangoTM) สีเหลืองสลับน้ำเงิน สไลเดอร์ที่ยาวถึง 178 เมตร หลังจากที่เจ๋งหลวมตัวลงเล่นกับเหล่าเพื่อน ช่วงแรกๆจะสนุกเพราะลงมาเรื่อยๆตามทาง และจะพีคสุดเมื่อเราสไลด์ลงด้านล่างด้วยความเร็วกว่า 45 กม./ชม.ในองศาเกือบตั้งฉากกับพื้นก่อนจะเหวี่ยงขึ้นสูงสุดกว่า 20 เมตร และทิ้งดิ่งสู่พื้นน้ำเบื้องล่าง ซึ่งเวลานี้จะเป็นช่วงที่หลายคนนึกถึงหน้าพ่อแม่ขึ้นมาทันตา โอ้วแม่เจ้า! มันสุดยอดมาก
ส่วนความเสียวระดับ 9 ต้องเครื่องนี้ “อควาลูป”  (Aqualoop) สไลเดอร์ในรูปแบบท่อใสสีฟ้าที่หากคุณใจไม่กล้าพอไม่แนะนำให้เล่น เพราะเครื่องนี้จะพาเราสไลด์เหวี่ยงหมุน 360 องศา ท้าทายแรงโน้มถ่วงของโลก ด้วยความเร็วสูงสุดมากกว่า 60 กม./ชม. ก่อนจะลงสู่พื้นเบื้องล่างด้วยความตื่นเต้น!
ที่สุดของความเสียวระดับ 10 ต้อง ฟรีฟอล (สีม่วง) กับการสไลด์ดิ่งทิ้งตัวสู่พื้นด้วยความเร็วมากกว่า 50 กม./ชม. ใครใจไม่เด็ดพอถือว่าพี่เจ๋งขอละกัน นอกจากนี้ยังมีสไลเดอร์อีกหลากหลายแบบให้เลือกทั้งอินเนอร์ทูบ แรทเลอร์ ซุปเปอร์โบวล์ มาสเตอร์ บลาสเตอร์ ฯลฯ
โซนเด็กมีเครื่องเล่นให้เลือกหลากหลายทั้ง เรนฟอร์เทรส ศูนย์รวมความสนุกของเด็กๆและครอบครัวที่รวม 7 สไลเดอร์ไว้ในเครื่องเล่นเดียว และทุกครั้งที่เสียงระฆังดังจะเด็กๆจะได้สนุกกับน้ำตกขนาดยักษ์ที่เทลงมาจากถังน้ำ และคิดดี้ โคฟ (ขวาล่าง) สระว่ายน้ำสำหรับเด็กที่มีน้ำพุและเครื่องเล่นจึงสนุกมันส์ไม่ซ้ำใคร
อควาคอร์ส สมรภูมิปืนฉีดน้ำพร้อมการผจญภัยด้วยการปีนป่ายเชือกเพื่อทดสอบทักษะการทรงตัว
โคโคนัทบีช สระคลื่นเทียมขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 1,600 ตารางเมตร จำลองบรรยากาศให้เหมือนนอนอยู่ริมชายหาดยังไงยังงั้น ที่นี่ใช้ทรายจริงอีกทั้งยังสามารถสร้างคลื่นน้ำให้สูงได้หลายระดับ และมีคาบาน่าบีชฮัท ศาลานวดไทยให้ได้นอนพักผ่อน
เหนื่อยก็มานั่งพักกันที่นี่ได้ บรรยากาศเย็นสบาย
วานาดิโอ เครื่องเล่นชิ้น 20 ที่เพิ่งเปิดตัวไป เป็นสตูดิโอใต้น้ำแห่งแรกของประเทศไทยที่รวบรวมเทคโนโลยีการถ่ายภาพในโลกใต้น้ำจากผู้นำด้านการถ่ายภาพอย่างแคนนอน ด้วยเทคโนโลยี “โครมาคีย์” ที่ใช้ในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด สามารถเปลี่ยนอารมณ์ได้ตามความต้องการถึง 10 แบบ นอกจากนี้ยังมีบริการให้เช่าเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ ราคาเริ่มต้นเซ็ทละ 380 บาท
หากหิวมีบริการร้านอาหารเมนูฟิวชั่นไทย-อินเตอร์ ที่รังสรรค์โดยเชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็กแห่งประเทศไทย ที่ทรีท็อปเลาจน์  หรือถ้าหากชอบเมนูนานาชาติแนะนำที่ เดอะโกรฟ รวมไปถึง ห้องจัดประชุมสัมมนา ห้องเล่นเกม ฯลฯ
ราคาบัตรเข้าโซนวอเตอร์จังเกิ้ล ผู้ใหญ่  1,000 บาท เด็กและผู้สูงอายุ   600 บาท  (ความสูงระหว่าง 91-122 เซนติเมตร) ส่วนผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป / เด็กที่มีความสูงต่ำกว่า 91 เซนติเมตร ไม่เสียค่าผ่านประตู  แพ็คเกจครอบครัว  2,600 บาท (ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2) บัตรรายปี 10,000 บาท (1 คน ต่อ 1 ใบ) ตรวจสอบราคาและโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.vananavahuahin.com
ราคาเครื่องเล่นโซนแอดเวนเจอร์ ไต่เชือก 150 บาทต่อ 30 นาที ปีนผา 150 บาทต่อ 30 นาที ไต่เชือกและปีนผา 250 บาทต่อ 30 นาที และโฟลว์ไรเดอร์  400 บาทต่อ 1 ชั่วโมง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ใครๆก็ฟินในวันหยุดได้ หากใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่แบบเจ๋ง แนะนำให้จองตั๋ว จองที่พักแล้วลุยกันได้เลย!

ท่านใดมีสวนน้ำสุดมันส์ที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ


  


เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :