แอ่วตลาด กาดหมั้ว “กำเนิดเจียงใหม่” ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ 2 – 11 ตุลาคม 2558

อยากกินอยากแอ่วแบบได้บรรยากาศล้านนาแท้ๆต้องมา “แอ่วตลาด กาดหมั้ว” ที่ ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ปีนี้เป็นตอน “กำเนิดเจียงใหม่” ยิ่งใหญ่ สมเป็นต้นตำรับแห่งล้านนา ทั้งของกิน การแสดงหาดูยาก หรืออยากจะทำบุญแบบประเพณีดั้งเดิม หูยยยย ครบเลยในงานเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กาดล้านนาโบราณนี่แหละ เด็ดเฟร่อออ
ใครที่อยากกินอาหารแบบล้านนาแท้ๆนะ ไม่ต้องไปไกลถึงภาคเหนือแล้ว เพราะวันนี้ แอ่วตลาด กาดหมั้ว “กำเนิดเจียงใหม่” กิจกรรมดีๆชวนชิมที่ “ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์” เค้าจัดมาให้แล้วแบบเต็มๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด! ทั้งอาหารและขนมพื้นเมือง  อาทิ แกงโฮะ แกงฮังเล แอ็บอ่องอองหมู แอ็บหมูจิ๊นหมก จิ๊นส้ม(แหนม) น้ำพริกอ่อง ไข่ป่าม ขนมปาด ขนมเกลือ
มาถึงเมนูแรกที่ชวนชิมกันก่อน “ก๋วยเตี๋ยวกะลา” เส้นหมี่เหนียวนุ่ม กับหมูแดงรสเลิศ แหม เข้ากันมากมาย น้ำซุปก็กลมกล่อมกำลังดี ทั้งเครื่องปรุงแสนแสบแสนแซ่บ ใส่ผักสดๆเคียงข้างเข้าไปในกะลา ได้อารมณ์ล้านนาแต๊ๆเลยเน่อออ
พระเอกที่เรียกลูกค้าได้อย่างล้นหลามคือตัว “ใส้อั่ว” นั่นเอง ด้วยสูตรพิเศษการปรุงการหมักเครื่องแบบซึมเข้าเนื้อ แต่ละคำนี่เหนือคำบรรยาย อุ่นร้อนๆ หั่นพอดีคำ แกล้มกับข้าวเหนียวนุ่มๆหน่อยนะ โอ๊ยยย มีความสุข ตอนซื้ออาจจะต้องใช้เวลารอต่อคิวสักนิดแต่ถ้าได้ชิมจะไม่ผิดหวังแน่นอน
ส่วนเมนูนี้ก็ฮอทฮิตไม่แพ้กันเลย “แกงฮังเล” ที่อุ่นร้อนๆรอเสิร์ฟอยู่ตลอดในหม้อดินที่ได้ทั้งรสชาติละมุนๆ เนื้อหมูนุ่มลิ้นกับหนังกรุบๆไม่เหนียวไป เคล้าไปด้วยกลิ่นหอมๆของเครื่องแกงที่กระจายไปทั่ว เรียกได้ว่า ใครมาแอ่วตลาด กาดหมั้วแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดที่จะแวะมาลิ้มลองเแกงฮังเลนี่อย่างเด็ดขาด
อ้ะ มาถึงเมนูนี้ ก็ใช่ย่อยนะ สายผัก สายจิ้มต้องนี่เลย “น้ำพริกหนุ่ม ปลาทู สูตรตำสด” ขนาดในรูปยังดูสดขนาดนี้ ตำกันสดๆให้ชิมกันในงานจะอร่อยขนาดไหนนะ ไม่อยากจะบอก ทั้งพริกที่คัดเอาสดๆ ปลาทูทอดหอมกรุ่น เนื้อแน่นๆ คลุกเคล้า โขลกกันอย่างเข้าเนื้อ เผ็ด หอม มัน จิ้มข้าวเหนียวนิด กะแคบหมูหน่อย อร่อย เพลิน ใช่เลย
  • ร่วมย้อนรอยล้านนา วัฒนธรรมล้ำค่าแห่งสยาม ได้โดยไม่ต้องไปไกลถึงเชียงใหม่ในงาน แอ่วตลาด กาดหมั้ว “กำเนิดเจียงใหม่”
  • ระหว่างวันที่ 2 – 11 ตุลาคม 2558
  • ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์
  • สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-721-8888
  • www.seaconsquare.comwww.facebook.com/SeaconSquareFanPage

Relate Posts :