5 ร้าน อร่อยได้ทั้งวันที่เชียงใหม่ กับ City Life Tourism

จากที่พาไปเที่ยวกับ 4 ที่เที่ยว สุขสนุกได้ทั้งวันที่เชียงใหม่ ในครั้งที่ผ่านมา สัญญาต้องเป็นสัญญา คราวนี้จะพาไปตะลุยกิจกรรม อร่อยได้ทั้งวันที่เชียงใหม่ กับ City Life Tourism (CLT) เริ่มต้นที่ร้านกาแฟ Cafe De Museum จากนั้นจึงไปรวมตัวกันที่ลานกว้างหน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เตรียมตัวปั่นจักรยานทะลุคูเมืองไปยังซอยวัดอุโมงค์ บริเวณหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อไปร้านก๋วยเตี๋ยวปายฟ้า บ้านข้างวัด และ Yellow Mango แล้วไปยังย่านนิมมานเหมินท์ เพื่อไปทานไอติมกดกริ่งอันขึ้นชื่อ ก่อนจะจบกิจกรรมด้วยการเอารถจักรยานไปคืนที่หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถือเป็นทริปดีๆ ที่ชวนให้อิ่ม อร่อย และเอ็นจอย กับเชียงใหม่สุดๆ

กิจกรรมครั้งนี้มีคนมาร่วมอร่อยกันเพียบ

1. Cafe De Museum

พิกัด หน้าพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา (อดีตศาลแขวงเชียงใหม่)
เวลาเปิด-ปิด 08.30-20.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 053-326557
Facebook Cafe’De Museum

กาแฟดีๆ สักแก้ว เริ่มต้นวันสดใส

ร้านกาแฟสุดพรีเมี่ยมที่ตกเเต่งด้วยสไตล์คลาสสิกในย่านเมืองเก่า ให้ความรู้สึกโรแมนติกอยู่หน่อยๆ มีทั้งโซนเอ้าท์ดอร์ในสวน นั่งชิลล์ใต้ร่มเงาของต้นไม้ และภายในอาคารที่ตกแต่งด้วยงานไม้อันสวยงาม เพิ่มอรรรถรสในการนั่งจิบเครื่องดื่มให้รู้สึกผ่อนคลายยิ่งขึ้น จะมาพักผ่อนหรือนั่งทำงานเพลินๆ ก็ได้ ทางร้านมีเครื่องดื่มคอยบริการมากมาย อาทิ กาแฟ ชา น้ำผลไม้หลากหลายชนิด รวมทั้งเค้กและขนมให้ทานแก้หิวด้วย ที่สำคัญพนักงานที่นี่หน้าตาจัดว่าดีทุกคน

บรรยากาศโรเมนติกนิดๆ นั่งสบาย เพลินๆ
พนักงานน่ารักมุ้งมิ้งสุดๆ

2. ก๋วยเตี๋ยวปายฟ้า

พิกัด ห่างจากวัดร่ำเปิงประมาณ 500 เมตร
เวลาเปิด-ปิด 08.30-16.00 น. ทุกวัน


เติมพลังกันหน่อยกับ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมู 35 บาท

เปิดมานานว่า 5-6 ปี แล้วสำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวสุดคลาสสิกย่านวัดร่ำเปิง ที่ตกแต่งร้านให้น่านั่งด้วยบรรยากาศเหมือนอยู่ในพิพิธภัณฑ์ที่มีรูปศิลปิน ดารา นักร้องรุ่นเก่าสมัยคุณพ่อคุณแม่ อาทิ ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ และอีกมากมาย สำหรับเมนูอาหาร มีทั้งข้าวมันแกงไก่ ที่หอมเครื่องแกง รสชาติเผ็ดเล็กน้อย ทานคู่กับกุ้งหวานและน้ำพริก ซึ่งเมนูข้าวจะหมุนเวียนกันไปตามวัน ราคาเริ่มต้น 50 บาท ส่วนก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุดหอมหวานอันขึ้นชื่อ ที่มากับหมูสับสุดนุ่ม ราคา 35 บาท นอกจากนี้ทางร้านยังมีข้าวเหนียวปิ้งไส้กล้วยและมันไว้คอยบริการหลังทานอาหารเสร็จอีกด้วย

ข้าวมันแกงไก่ เสิร์ฟพร้อมกุ้งหวานและน้ำพริก ทั้งชุด 50 บาท
หน้าร้านได้บรรยากาศแบบง่ายๆ แต่มาแล้วจะติดใจ

3. โครงการบ้านข้างวัด

พิกัด ซอยวัดอุโมงค์
เวลาเปิด-ปิด 11.00-18.00 น. หยุดวันจันทร์
โทรศัพท์ 098-4270666
Facebook บ้าน”ข้างวัด”

มุมเด่นของบ้านข้างวัดที่ใครๆ ก็ต้องนึกถึง

สถานที่พักผ่อนที่เปี่ยมด้วยบรรยากาศสุดสบาย ภายในโครงการบ้านข้างวัดมีบ้านไม้ครึ่งปูนตกแต่งสุดแนวที่เป็นทั้งร้านจำหน่ายสินค้าแฮนด์เมดและร้านอาหาร อาทิ ร้านบุฟเฟ่ต์ขนมจีน คาเฟ่ที่มีขนมปังและเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ แฮมเบอร์เกอร์โฮมเมด ไอศกรีม รวมทั้งร้านกาแฟ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาเดินเล่น ชมทัศนียภาพสวยงาม ถ่ายเซลฟี่ ฟังเพลงเพราะๆ ที่เปิดให้ได้ยินตลอดทั้งโครงการ โดยพื้นที่ใจกลางโครงการทำเป็นที่นั่งชิลล์คล้ายกับนาขั้นบันได เก๋ไก๋ไปอีกแบบ

ทั้งอาหารคาวหวาน หาทานได้ที่นี่เหมือนกัน
เครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ และขนมปังก็มีให้ทาน

4. Yellow Mango

พิกัด ซอยวัดอุโมงค์
เวลาเปิด-ปิด 10.00-19.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์  088-2686923
Facebook Yellow Mango


สปาเก็ตตี้กระเพราปูอัด 110 บาท รสหวาน หอมกลิ่นกระเพรา

ถ้าพูดถึงคาเฟ่ในซอยวัดร่ำเปิงที่มีเอกลักษณ์ ใครๆ ก็รู้จัก คงไม่พ้น Yellow Mango อาคารที่ตกแต่งสไตล์ทัสคานีสีเหลือง ที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น เหมาะกลับการนั่งชิลล์ๆ พักจิบกาแฟ ชา มีทั้งโซนในอาคารและในสวน เมนูอาหาร ขนม และเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย ราคาเริ่มต้นที่ 50-80 บาท

ข้าว ไก่จ้อผัดผงกะหรี่ 75 บาท และข้าวผัดกุนเชียงพริกขี้หนู  85 บาท
ร้านสีเหลืองที่คุ้นตากันดี บรรยากาศในร้านทั้งชั้นแรกและชั้นบน

5. ไอติมกดกริ่ง

พิกัด  ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 5
เวลาเปิด-ปิด 09.00-19.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์  053-210419

ไอศกรีมรสลิ้นจี่ถ้วยใหญ่ 110 บาท

ร้านไอศกรีมขึ้นชื่อที่เริ่มจากการทำกินเองภายในครอบครัว แล้วอยากแบ่งความอร่อยให้คนอื่นมาลองชิมบ้าง เลยเริ่มต้นทำขายจนกลายเป็นที่รู้จัก วิธีสังเกตร้านให้ดูหน้าบ้านจะมีป้ายเขียนบอกไว้ ไอศกรีมที่นี่โดดเด่นเรื่องรสชาติ คือทานรสไหนแล้วจะได้รสชาตินั้นชัดเจน มีความกลมกล่อม ไม่หวานจนเกินไป มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ อาทิ รวมมิตร  รสชาเย็น  รสกะทิ มะนาว ลิ้นจี่ เสาวรส ฯลฯ ราคา 25-110 บาท

มีหลากหลายรสชาติให้เลือก
แย่งกันกินแบบนี้มีความสุขที่สุด

ท่านใดมีร้านอร่อยได้ทั้งวันที่เชียงใหม่ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :