“ฮักปัน” จัดดินเน่อร์สุดพิเศษ แนะนำผลิตภัณฑ์คุณค่าอาหารสูง ให้อร่อยได้หลายแบบ

ในโอกาสที่กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากข้าวตราฮักปัน โดยบริษัท เมดิฟูดส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเข้าจำหน่ายที่ ริมปิง ซูเปอร์มาร์เก็ต จังหวัดเชียงใหม่ ฮักปันจึงจัดดินเน่อร์พิเศษ HugPun Exclusive Dinners ที่ได้รับเกียรติจาก คุณป้อม-หม่อมหลวง ขวัญทิพย์ เทวกุล มารังสรรค์อาหารระดับ Fine Cuisine ถึง 2 เมนู 2 สไตล์ คือ The Charisma Taste of Healthy Cuisine และ The Fine Taste of Thai 
ฮักปัน เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากข้าว ประกอบด้วยข้าวคุณภาพคัดพิเศษ และนวัตกรรมอาหารจากข้าว คือผงข้าวกล้องสกัด ที่ไม่ได้เป็นเพียงผงข้าว หรือนำส่วนรำและจมูกข้าวมาทำเป็นผง แต่เป็นการนำข้าวกล้องคัดพิเศษชั้นดีทั้งเมล็ดมาสกัด จึงได้คุณค่าสารอาหารของข้าวอย่างครบถ้วนในระดับสูงสุด แบบที่นักโภชนาการเรียกว่า “Super Food” คือสุดยอดอาหารสุขภาพ ที่ให้ประโยชน์สูงสุดในการบริโภค
ที่พิเศษสุด และถือว่าเป็นรายแรกและรายเดียวของโลกขณะนี้ คือ ฮักปันสามารถผลิตน้ำมันข้าวกล้องสกัดสด หรือ Cold Pressed อันเป็นการผลิตโดยนำข้าวกล้องทั้งเมล็ดผ่านกระบวนการบีบเย็นธรรมชาติ ไม่ใช้สารเคมี แต่ใช้วัตถุดิบจากการเกษตรปลอดสาร จึงได้น้ำมันข้าวกล้องที่มีสารอาหารคุณค่าในระดับที่สูงมาก คือ มีสารไฟโตสเตอรอลสูงกว่าน้ำมันมะกอก 14 เท่า สารแกมมาออริซานอล สูงกว่าน้ำมันรำข้าวทั่วไป 10 เท่า และมีวิตามินอีธรรมชาติเทียบเท่าผักโขม 5 กิโลกรัม
ด้วยความเป็นนวัตกรรมใหม่ในวงการอาหาร ที่อุดมด้วยคุณค่า ผลิตภัณฑ์ฮักปัน จึงจัด HugPun Exclusive Dinners -อาหารค่ำมื้อพิเศษ 2 รูปแบบ เพื่อนำเสนอหลักการปรุงอาหารมื้ออร่อยให้เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยการเลือกใช้แต่วัตถุดิบประกอบอาหารที่เป็นผลิตผลชั้นดีจากธรรมชาติอย่างผลิตภัณฑ์ฮักปัน ย่อมนำมาซึ่งผลลัพธ์เป็นอาหารสุขภาพจานอร่อยได้มากมายหลากหลายสไตล์
คุณป้อม – ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ผู้สร้างสรรค์ดินเน่อร์พิเศษของฮักปันในวาระนี้ บอกเล่าถึง 2 ดินเน่อร์พิเศษครั้งนี้ว่า “ดินเน่อร์แรก The Charisma Taste of Healthy Cuisine จะมีความเป็นสากล จากการเลือกใช้วัตถุดิบที่หลากหลาย และเห็นได้ชัดเจนว่าเป็นรายการอาหารเพื่อสุขภาพ ประกอบด้วยสลัด ซุปใส อาหารทะเล และโฮม เมดไอศกรีม ทุกอย่างป้อมจะกำหนดสูตรให้ใช้วัตถุดิบธรรมชาติ ปรุงสดและมีปริมาณของแป้ง น้ำตาล ไขมัน ที่พอดี คือดีต่อสุขภาพ ที่สำคัญคืออร่อย เพราะอยากแสดงให้เห็นว่า อาหารสุขภาพก็มีรสชาติได้ ไม่จำเป็นต้องจืดชืด”
สำหรับดินเน่อร์ที่สอง ในรูปแบบ Thai Fine Dining ที่คุณป้อมลงครัวเองทั้งหมด เธอบอกว่า “จริงๆ แล้ว อาหารไทยเป็นอาหารสุขภาพอยู่แล้ว แม้จะดูเหมือนเป็นอาหารรสจัด แต่ในความเป็นจริงแล้ว อาหารไทยเป็นเรื่องของการผสมผสานรสชาติที่ลงตัว คนไทยจึงต้องรับประทานอาหารเป็นสำรับรับประทานข้าวกับกับข้าว สำหรับเมนู The Fine Taste of Thai ในครั้งนี้ ป้อมเริ่มด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยอย่างเมี่ยงดอกบัว กระทงทอง และสลัดม้วนเป็นคำ จากนั้นสำรับของป้อม จะเป็นอาหารไทยครบสำรับ มีทั้งยำ น้ำพริกผัก ต้มยำ และฉู่ฉี่ รับประทานกับข้าวสวย ซึ่งจัดให้ทั้งข้าวหอมมะลิ ข้าวกล้อง และข้าวเบอรี่”
คุณป้อม – ม.ล.ขวัญทิพย์ กล่าวปิดท้ายเรื่องดินเน่อร์เมนูพิเศษครั้งนี้ว่า “การเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพในการปรุงอาหารเป็นเรื่องสำคัญ ฮักปันมีผลิตภัณฑ์หลากหลายให้เลือกใช้ได้อย่างสบายใจ เพราะล้วนเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพ ปลอดสารมาจากธรรมชาติจริงๆ ที่สำคัญ มีรสอร่อยช่วยให้คิดเมนูและเลือกมาประกอบอาหารได้มากมายหลายรูปแบบดีค่ะ”
กลุ่มผลิตภัณฑ์ฮักปันมีจำหน่ายแล้วที่ ริมปิง ซูเปอร์มาร์เก็ต เชียงใหม่ สำหรับผลิตภัณฑ์ข้าวและผงสกัด เริ่มจำหน่ายแล้วที่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และจะขยายการจำหน่ายสู่ซูเปอร์มาร์เก็ตอื่นๆ ในเวลาอันใกล้นี้
ไรซ์เบอร์รี่ซูชิ
สลัดปูข้าวหอมเบอรี่
ซุปใสข้าวกล้องไรซ์เบอร์รี่
Mix Seafood in Homemade Tomato Sauce with Spicy Rice
ไอศกรีมข้าวไรซ์เบอร์รี่ (ขัดสีน้อย) – ซอสเสาวรส

Relate Posts :