6 ร้าน ปัจฉิมนิมมานซอย 1 ฝั่งซ้าย จะอยู่หรือไป ยังไงก็ขอแวะก่อน

จากซอยที่เต็มไปด้วยร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสุดเก๋ จนกลายเป็นแหล่งเดินเล่นสุดเท่ของคนมีสไตล์ แต่เมื่อหลายๆ อย่างเปลี่ยนไป ซอยที่มีเอกลักษณ์ที่สุดในย่านนิมมานเหมินท์ตอนนี้จะเป็นอย่างไร เชื่อว่าชาวเชียงใหม่หลายคนคงได้ยินข่าวเกี่ยวกับนิมมานเหมินท์ซอย 1 เรื่องหมดสัญญาเช่าที่ใกล้จะหมดลงเร็วๆ นี้ (15 มกราคม 2559) ซึ่งจากที่ได้ยินได้ฟังมาล่าสุดยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน เราจึงมาอัพเดทบรรดาร้านต่างๆ ในนิมมานเหมินท์ซอย 1 ฝั่งซ้ายว่าตอนนี้มีร้านอะไรบ้าง เป็นการอุ่นเครื่องก่อนจะถึงงาน NAP ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และเป็นการปัจฉิมเบาๆ เพราะเรายังไม่รู้ว่าปีหน้านิมมานซอย 1 แห่งนี้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร


1. Koland Cafe

เวลาเปิด-ปิด 10.00-19.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 094-6396344, 061-2742112
Facebook Koland Cafe

อีกหนึ่งร้านถ่ายรูปสวยของเชียงใหม่ ใครมานิมมานซอย 1 ต้องแวะ

ร้านขายของตกแต่งบ้านที่โดดเด่นด้วยรูปปั้นสิงโตจีนสีชมพูตัวใหญ่ตั้งอยู่ด้านหน้า เชื่อว่าหลายคนเห็นเป็นต้องร้องอ๋อ เปิดบริการมานานกว่า 8 ปี และเพิ่งจะปรับเปลี่ยนเป็นคาเฟ่สุดเก๋ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านถ่ายรูปสวยอีกแห่งของเชียงใหม่เมื่องาน NAP ปีที่แล้ว ด้วยบรรยากาศของร้านที่เต็มไปด้วยบรรดาของแต่งร้าน ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ของเก่า ของวินเทจ ของสะสม ไปจนกระทั่งต้นไม้ ที่บางชิ้นกลายเป็นของหายากหรือของสะสมไปแล้ว ทำให้คาเฟ่แห่งนี้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ส่วนเมนูอาหารมีทั้งเครื่องดื่มเย็นๆ ของทานเล่น ไปจนถึงอาหารจานเดียว ซึ่งแต่ละเมนูก็โดดเด่นดูมีสไตล์ อย่างสเต็กเต้าหู้ โยเกิร์ตผลไม้รวม ข้าวหมูเค็มไข่ลวกน้ำ ยำส้มโอสูตรโบราณ น้ำบ๊วยซากุระ โกแลงคัมควอช ใครอยากอวดไลฟ์สไตล์ชิคๆ ดูเป็นคนเก๋ๆ แวะมาที่นี่เลย

สิงโตจีนสีชมพูแปร๋น เห็นแล้วต้องร้องอ๋อ
ภายในร้านที่ปรับเป็นคาเฟ่สุดเก๋เมื่องาน NAP ปีที่แล้ว ปรากฎว่าผลตอบรับดีเกินคาด
ของตกแต่งบ้านหลากสไตล์ ทั้งของเก่าและของสะสม ชอบชิ้นไหนซื้อกลับไปได้เลย

2. รักษ์ล้านนา

เวลาเปิด-ปิด 08.00-18.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 053-213262
Facebook Rak Lanna

จำหน่ายสินค้าสไตล์ชาวเขา เป็นสินค้าแฮนด์เมดแทบทั้งหมด

หลายคนคงคุ้นตากับร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าและสินค้าสไตล์ชาวเขาแห่งนี้ที่บริเวณชั้น 2 ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ซึ่งนอกจากที่สนามบินแล้วยังมีสาขาที่นิมมานเหมินท์ซอย 1 ที่เปิดมาได้ 2 ปี ภายในร้านมีให้เลือกทั้งข้าวของเครื่องใช้ ตุ๊กตา กระเป๋า เครื่องประดับ รองเท้า ที่ทำจากวัสดุอย่างผ้าทอมือ ผ้าปัก ผ้าเขียนเทียน ไม้ เงิน ลูกปัด ฯลฯ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวเกาหลีและญี่ปุ่น และลูกค้าขาประจำจากกรุงเทพฯ ที่ติดใจคอนเซ็ปท์สินค้าจนตามมาจากสนามบิน โดยเฉพาะบรรดาสินค้าประเภทของชำร่วยอย่างพวงกุญแจ กระเป๋าใบเล็กๆ ถึงแม้เป็นผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นแต่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ทั้งเน้นความน่ารักสดใส ทันสมัย สำหรับวัยรุ่น หรือเป็นความสุขุมสำหรับผู้ใหญ่ ใครจะเลือกเสื้อผ้าชิ้นไหนไปแต่งมิกซ์แอนด์แมชท์ให้ออกมาเก๋เป็นแฟชั่นนิสต้าก็ได้


จากสาขาสนามบินเชียงใหม่ มีให้เลือกอย่างจุใจเพิ่มที่นิมมานซอย 1
เสื้อผ้าสไตล์พื้นเมืองแบบชนเผ่า มิกซ์แอนด์แมทช์ดีๆ ได้ชุดเก๋ไม่เหมือนใคร
กระเป๋า กำไล และเครื่องประดับสีสันสดใส สาวๆ ที่ชอบแต่งตัวคงชอบใจกันแน่ๆ

3. ตะ ติ ระ – Ta Ti Ra

เวลาเปิด-ปิด 09.00-19.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 081-9523986, 088-2608664, 081-5949353
Facebook ตติระ Ta Ti Ra

มีให้เลือกทั้งสินค้าที่ทำจากผ้า เปเปอร์มาเช่ และผลิตภัณฑ์สปา

กำแพงร้านสีฟ้าที่เด่นสะดุดตา เปิดมาประมาณปีกว่าๆ น่าจะทำให้หลายคนพอนึกออกบ้าง กับร้านที่จำหน่ายสินค้าและของที่ระลึก โดยแบ่งสินค้าออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ งานผ้าคอตต้อน งานเปเปอร์มาเช่ และผลิตภัณฑ์สปา งานผ้าที่ขายดีได้แก่บรรดาชุดแซกกระโปรงยาวสวมสบาย ผ้าบางเบาแบบที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมใส่ ส่วนเปเปอร์มาเช่ส่วนมากเป็นของตกแต่งบ้าน กระปุกออมสิน ที่เป็นรูปสัตว์สีสันสดใสน่าใช้ เด็กๆ เห็นแล้วชอบใจกันใหญ่ สำหรับผลิตภัณฑ์สปา ขายดีทั้งสบู่ ครีมอาบน้ำ ลิปบาล์ม ธูปหอม ถูกใจบรรดานักท่องเที่ยวชาวจีนนักแล สินค้ายอดนิยมของที่นี่ยังรวมไปถึงที่ใส่นามบัตร พาสปอร์ต เคสโทรศัพท์มือถือ พวงกุญแจ บริเวณหน้าร้านทำเป็นมุมนั่งพักผ่อนและถ่ายรูปเก๋ๆ ชวนให้แวะเชียว

สินค้าขายดีประจำร้าน ทั้งชุดแซกเบาสบาย กระเป๋าผ้าทั้งใบเล็กและใบใหญ่
สินค้าเปเปอร์มาเช่ สีสันสดใสถูกใจคุณหนูๆ
ผลิตภัณฑ์สปาและสบู่จากธรรมชาติ สินค้ายอดนิยมอีกอย่างของที่ร้าน

4. เข่อหลาน

เวลาเปิด-ปิด 11.00-17.30 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 094-6396344, 061-2742112

เดินเล่นจนท้องหิว แวะทานข้าวราดแกงกันหน่อยไหม

ร้านข้าวแกงน้องใหม่แห่งย่านนิมมานซอย 1 บริการทั้งข้าวราดแกงและข้าวมันไก่ แต่ละวันจะมีกับข้าวให้เลือกประมาณ 4 อย่าง ผลัดเปลี่ยนกันไป เมนูประจำที่ทำบ่อยๆ คือแกงไก่ แกงหน่อไม้ แกงเผ็ดฟัก ราด 1-2 อย่าง ราคา 48 บาท เฉพาะกับข้าวอย่างเดียว 50 บาท นอกจากนี้มีข้าวมันไก่จานละ 48 บาทให้ลองทานอีกด้วย รสชาติอาหารจัดว่าอร่อยใช้ได้ บรรยากาศภายในร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เก่าทั้งของไทยและของจีน บรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลาย โดยเฉพาะชาวจีนชอบกันมาก

หน้าร้านข้าวราดแกงน้องใหม่ประจำนิมมานซอย 1
บรรยากาศภายในร้านที่ผสมผสานความเป็นไทยและจีนอย่างลงตัว
ข้าวราดแกง 2 อย่าง ราคาจานละ 48 บาท

5. ชั้น ๑ คาเฟ่

เวลาเปิด-ปิด 10.00-21.30 น. ทุกวัน
Facebook ชั้น ๑ คาเฟ่ Chan-Neung Cafe’


ร้านกาแฟสุดเท่ในนิมมานฝั่งซ้าย แวะไปใช้บริการกันได้

ร้านกาแฟที่รวมสิริอายุเปิดร้านมานานกว่า 5 ปี เดิมอยู่ฝั่งตรงข้ามบริเวณร้านหมวก ต่อมาย้ายไปด้านหลัง Ristr8to Lab ก่อนจะย้ายมาประจำที่นี่ได้ประมาณเกือบปีแล้ว ร้านกาแฟ่เท่ๆ แหล่งรวมฮิปสเตอร์แห่งนี้มีลูกค้าประจำเพียบ ด้วยบรรยากาศและสไตล์การตกแต่งร้านที่มีสไตล์ นั่งสบายๆ ชิลล์ๆ มีทั้งโซนในร้านตากแอร์เย็นๆ กับโซนนอกร้าน พร้อมฟรี Wifi ราคากาแฟเริ่มต้นที่ 70-90 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ อย่างชา โกโก้ สมูตตี้ รวมทั้งเบียร์เย็นๆ จำหน่าย

บรรยากาศหน้าร้าน จะนั่งชิลล์ข้างนอกหรือตากแอร์เย็นๆ ข้างในก็ได้
ฮิปสเตอร์วัยทำงานทั้งหลายมานั่งคุยงาน ทำงานที่นี่กันเพียบ
เติมพลังความสดใสในยามบ่ายกับลาเต้เย็น 70 บาท

6. บ้านตะวันฉาย

เวลาเปิด-ปิด 09.00-22.00 น. ทุกวัน
โทรศัพท์ 094-6098111, 088-2539971
Facebook Doi Chaang Coffee By Baan Tawan Shine at Nimman Soi 1

ร้านอาหารแสนหวาน ตกแต่งด้วยตุ๊กตาทั้งร้าน

ถือเป็นร้านที่กินพื้นที่ยาวที่สุดในนิมมานซอย 1 ฝั่งซ้าย เพราะเป็นทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ โดยในส่วนของภายในร้านอาหารตกแต่งด้วยตุ๊กตาจำนวนมากจนดูเหมือนบ้านตุ๊กตาเลยทีเดียว ส่วนเมนูอาหารมีให้เลือกทั้งอาหารไทย อาหารท้องถิ่น อาหารตะวันตก และอาหารนานาชาติ มีให้เลือกทั้งมื่้อเบา มื้อหนัก ของทานเล่น อาหารจานเดียว เมนูขึ้นชื่อของร้านนี้คือจาปาตี แผ่นโรตีไส้ผักขม เห็ด และแฮมชีส รวมทั้งแกงโฮะและสามชั้นทอด ในส่วนร้านกาแฟเป็นกาแฟของดอยช้าง รับประกันคุณภาพและรสชาติได้ นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Jolly Berry ที่เป็นโยเกิร์ตแช่แข็งท็อปปิ้งด้วยผลไม้สดนานาชนิดให้ทานกันแบบเย็นชื่นใจ สำหรับโซนร้านค้าหรือตะวันเด็ดคอร์ จำหน่ายเสื้อผ้า ของที่ระลึกต่างๆ เลือกซื้อกันได้ตามสบาย

มีหลายมุมให้เลือกนั่ง แต่ไม่ว่าจะเลือกมุมไหนก็เจอแต่ตุ๊กตาเต็มไปหมด
ในส่วนของร้านค้า มีให้ช้อปปิ้งทั้งเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ
หน้าร้านก็เป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ ทั้งส่วนของร้านอาหารและร้านกาแฟ

ท่านใดมีร้านเด็ดในย่านนิมมาน แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :