7 ร้านเด็ด ประจำ 7 อำเภอท่องเที่ยว เชียงใหม่

        เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นหรือฤดูท่องเที่ยวของเชียงใหม่กันแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงวางแผนเตรียมออกเดินทางไปเที่ยวนอกเมืองเพื่อพักผ่อนกันเพียบ เพราะบรรดาอำเภอรอบนอกเมืองเชียงใหม่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ วิถีชีวิตของผู้คน วิวสวยๆ สถานที่น่าตื่นตาตื่นใจ รอให้ไปแวะชมอยู่มากมายหลายแห่ง และเมื่อเที่ยวจนท้องกิ่ว อย่าลืมแวะร้านเหล่านี้ที่เป็นเหมือนร้านเด็ดประจำอำเภอ จะได้มีเรี่ยวแรงให้ออกลุยกันได้ตลอดรอดทริป


1. เที่ยว Slow Life กินอาหารไทยใกล้ดอย

เชียงดาว – เสน่ห์ดอยหลวง

ถ้ำเชียงดาวสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต

อำเภอท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับคนที่ชอบ Slow Life ด้วยความที่เชียงดาวยังไม่มีความเป็นเมืองมากจนเกินไป วิถีชีวิตผู้คนยังคงบรรยากาศแบบเก่าไว้ อีกทั้งยังตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่นที่สามารถแวะมาเที่ยวได้ตลอดปี โดยใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับเติมพลังให้กับตัวเองของใครหลายคน อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อาทิ ถ้ำเชียงดาว ดอยหลวงเชียงดาว รีสอร์ทสวยๆ ก็มีให้เลือกเพียบ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ก็หลงรักอำเภอนี้

ดอยหลวงเชียงดาวยามฝนตก

เสน่ห์ดอยหลวง

พิกัด เส้นบายพาสสายใหม่ ทางไปเชียงใหม่-ฝาง ถนนเลี่ยงเมือง

เวลาเปิด-ปิด ร้านกาแฟ 07.00-17.00 น. ร้านอาหาร 10.00-21.00 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ 094-7820311

ปลาทับทิมทอดสมุนไพร 250 บาท
ปลาช่อนหลงห้วย 250 บาท

ถ้าพูดถึงร้านอาหารที่แขกไปใครมาเที่ยวเชียงดาวต้องแวะมา คงไม่พ้นร้านอาหารไทยที่เปิดบริการมานาน 5 ปีแห่งนี้ ด้วยบรรยากาศร้านร่มรื่น วิวสวย มองเห็นท้องทุ่งนาเขียวขจีเป็นฉากหลังระหว่างทานอาหาร แถมมีดนตรีโฟล์กซองขับกล่อม ชิลล์สุดๆ สำหรับเมนูอาหารที่นี่เน้นอาหารไทย จานเด็ดประจำร้านคือปลาหลงห้วย ซึ่งมีให้เลือกทั้งปลาช่อน ปลานิล และปลาทับทิม เป็นปลาทอดในน้ำมัน ราดด้วยน้ำยำรสเปรี้ยวหวานปนเผ็ดนิดๆ และปลาทับทิมทอดสมุนไพร ที่ขนสมุนไพรมาแบบเต็มๆ

บรรยากาศสุดชิลล์ มองเห็นดอยหลวงเชียงดาว

2. เมืองสงบ แต่ครบเรื่องของกิน

ฮอด – ฮอดคาเฟ่

อุทยานแห่งชาติออบหลวง สถานที่ท่องเที่ยวโด่งดังของอำเภอฮอด

หลายคนอาจจะมองว่าฮอดเป็นเพียงเมืองเล็กๆ ที่เป็นทางผ่านไปอำเภอดอยเต่า อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่ด้วยเสน่ห์ของเมืองเงียบสงบนี่แหละที่ทำให้ใครๆ ที่ได้แวะมาติดใจกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติอันสวยงาม ทั้งอุทยานแห่งชาติออบหลวง สวนสนบ่อแก้วหรือเกาะนามิเมืองไทย ที่ถือเป็นจุดเช็คอินยอดฮิต และผาสิงห์เหลียวหรือแกรนด์แคนยอนเชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ไปทางสายใต้ ผ่านอำเภอหางดง สันป่าตอง ดอยหล่อ และจอมทอง

เกาะนามิเมืองไทย สวนสนบ่อแก้ว

ฮอดคาเฟ่

พิกัด ใกล้กับห้างเทสโก้โลตัส Express

เวลาเปิด-ปิด 07.30-24.00 น. วันจันทร์-เสาร์  วันอาทิตย์เปิดเฉพาะช่วงที่มีรายการแข่งขันฟุตบอล

โทรศัพท์ 093-2288332

Facebook Hod Cafe’ ฮอดคาเฟ่

สลัดญี่ปุ่น 80 บาท
ปอเปี๊ยะเม็กซิโกซอสมายองเนส 60 บาท

แหล่งรวมตัวของบรรดาขาโจ๋สุดฮิปประจำเมืองฮอด ด้วยการเป็นคาเฟ่ที่เปิดเช้าและปิดดึก ทำให้คนในตัวเมืองฮอดและบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนต่างแวะเวียนมากันตลอดไม่ขาดสาย บริการทั้งอาหารเมนูโดนใจที่ปรุงจากเชฟผู้มีประสบการณ์มานานเกือบ 10 ปี ในโรงแรมระดับห้าดาว ทั้งสลัดญี่ปุ่น ปีกไก่ทอดน้ำปลา ปอเปี๊ยะเม็กซิโกซอสมายองเนส สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า หมูมะนาว ยำทะเลรสแซ่บ และเครื่องดื่มเย็นๆ ทั้งชา กาแฟ ไปจนถึงเบียร์สำหรับใครที่อยากกรึ่มๆ ยามค่ำคืน ถือเป็นคาเฟ่สุดชิลล์ประจำเมืองฮอดที่มาแล้วไม่ควรพลาด

บรรดาขาโจ๋สุดฮิปเพียบร้านนี้

3. แวะก่อนเข้าแม่กำปอง

แม่ออน – Log of Paradis

The Giant ร้านกาแฟบนต้นไม้ใหญ่

เสน่ห์ของแม่ออน อำเภอเล็กๆที่อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ที่ทำให้ใครๆ ต่างตกหลุมรัก อยู่ที่ทิวทัศน์อันงดงามที่มีการอนุรักษ์อย่างต่อเนื่อง บรรดาแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมไปพักผ่อนมีทั้งถ้ำเมืองออน หมู่บ้านแม่กำปอง ถ้ำน้ำลอด ฯลฯ รวมทั้งที่พักและร้านกาแฟสุดเก๋บนต้นไม้อย่าง The Giant ด้วย

มุมถ่ายรูปประจำสำหรับร้าน The Giant

Log of Paradis

พิกัด ทางหลวงหมายเลข 1317

เวลาเปิด-ปิด 10.00-21.30 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ 053-880999, 081-7515127, 089-4292992


Facebook The Log of Paradis Chiang Mai

สปาเกตตี้คาโบนาราซอสครีม 99 บาท
หอยแมลงภู่อบชีส 159 บาท

ส่วนใหญ่แล้วคนที่เดินทางไปยังแม่ออนและแม่กำปองมักจะแวะมาทานมื้อเที่ยงที่รีสอร์ทสไตล์คันทรีย์แห่งนี้ ที่นี่นอกจากจะเป็นที่พักสไตล์คาวบอย และมีกิจกรรมสนุกมากมายให้ได้ลองทำ ทั้งขี่ม้า ยิงธนู กระโดดแทรมโพลีนแล้ว ยังมีอาหารอร่อยๆ ให้เลือกทานอีกด้วย อาทิ หอยแมลงภู่อบชีส ที่ใช้หอยแมลงภู่ตัวใหญ่อบกับชีสและกระเทียมจนสุก กลิ่นหอมน่าทานมากๆ และสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าซอสครีม โรยด้วยเบคอนทอดกรอบชิ้นเล็กๆ

ขี่ม้าถ่ายรูปเช็คอินอวดเพื่อนหน่อย

4. ตามล่าหาพิซซ่าในเมืองดอยสูง

จอมทอง – พิซซ่าต้นไม้

ทุ่งนาบ้านแม่กลางหลวงอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อน

อีกหนึ่งอำเภอท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่อยู่ทางใต้ของจังหวัดเชียงใหม่ อุดมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ตั้งใจเดินทางมายลโฉมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสวยงาม อาทิ ดอยอินทนนท์ น้ำตกวชิรธร น้ำตกแม่กลาง น้ำตกสิริภูมิ  วัดพระธาตุศรีจอมทอง ฯลฯ

พระมหาธาตุเจดีย์นภเมทนีดล และพระมหาธาตูเจดีย์นภพลภูมิสิริ

พิซซ่าต้นไม้

พิกัด หลังวัดพระธาตุศรีจอมทอง เลี้ยวซ้ายเข้าซอยข้างหอหลวงพ่อพญาอังครัฎฐะ

เวลาเปิด-ปิด 09.00-20.00 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ 086-0227471

Beef and Goose Stefano Pizza พิซซ่าแป้งบางกรอบพร้อมซอส Stefano ราคาถาดละ 500 บาท
Pesto Spaghetti เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มทานกับซอสเพรสโต้อร่อยลงตัว ราคา 250 บาท

เป็นที่รู้กันว่าพิซซ่าร้านนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านหายากอีกแห่งในเชียงใหม่ เพราะตั้งอยู่หลังอ่างเก็บน้ำหนองหลวงด้านหลังวัดพระธาตุศรีจอมทอง แต่ถ้าเจอแล้วขอบอกว่าคุ้มค่ามากๆ ด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ริมสระน้ำ และรสชาติความอร่อยของเมนูพิซซ่าแป้งบางกรอบที่มาแล้วต้องสั่ง อีกทั้งยังมีเมนูพาสต้าที่น่าสนใจ รวมถึงเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ ดับกระหายคลายเหนื่อยเป็นอย่างดี

ร้านตั้งอยู่ข้างหนองน้ำ สังเกตให้ดี

5. มุ่งขึ้นสายเหนือ เพื่อหนีเข้าดง

แม่ริม – ศาลากาแฟ

สวนองุ่นที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของม่อนแจ่ม

จะว่าไปแล้วแม่ริมเองก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นดีของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ด้วยสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และอยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ อีกทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย อาทิ ม่อนแจ่ม วัดพระพุทธบาทสี่รอย คุ้มเสือแม่ริม เหมาะกับคนที่ชื่นชอบวางแผนเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ

ม่อนแจ่มไปเที่ยวได้ทุกฤดูเลย

ศาลากาแฟ

พิกัด ไปทางโรงแรมโฟร์ซีซั่นผ่านโรงสูบน้ำแรงต่ำขับตรงไปอีก 300 เมตร

เวลาเปิด-ปิด 08.00-21.00 น. ทุกวัน (เมนูเย็นเริ่ม 17.00-21.00 น.)

โทรศัพท์ 053-860996

Facebook Sala Cafe

สเต็กเนื้อโคขุน 190 บาท
เค้กชอกเดวิล 95 บาท

เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของบรรดานักปั่นจักรยานและคนที่อยากหลบหนีความวุ่นวายในตัวเมือง มาผ่อนคลายกับบรรยากาศอันเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ในเรือนไม้สไตล์ล้านนาบนพื้นที่สวนร่มรื่นกว่า 6 ไร่  สามารถมองเห็นวิวภูเขาได้โดยรอบ ที่เปิดบริการมานานกว่า 5 ปี มีทั้งกาแฟที่ทำจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าอย่างดี โดยแบ่งเป็นกาแฟร้อนกาแฟเย็น ใช้เมล็ดที่คั่วต่างกันเพื่อให้รสชาติที่ดีที่สุด และเมนูอาหารนานาชาติ ทั้งอาหารไทย สลัด สเต็ก ให้เลือกทานแบบอิ่มท้อง พักเรื่องเครียดๆ ไว้ แล้วมาผ่อนคลายกับบรรยากาศนอกเมืองและอาหารเครื่องดื่มหลากหลายชนิดกันดีกว่า

ร้านปรับปรุงใหม่กว้างกว่าเดิมมาก

6. เที่ยวตลาดนัดวันเสาร์ แวะชิมกาแฟลอยฟ้า

สันป่าตอง – Coffee Sounds 2499

ตลาดนัดใหญ่สุดทางใต้ของเชียงใหม่

สันป่าตองเป็นอีกหนึ่งอำเภอที่ได้รับความนิยมในด้านการท่องเที่ยว เพราะมีทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ โบราณสถาน และร้านอาหารร้านคาเฟ่ชิลล์ๆ แบบครบถ้วน อาทิ กาดงัว โบราณสถานเวียงท่ากาน ฯลฯ ถือเป็นอีกจุดนึงที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะเวียนกันมา

กาดงัวมีขายทุกอย่างแม้กระทั่งกระบือ

Coffee Sounds 2499

พิกัด ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับเก๊าไม้ล้านนารีสอร์ท

เวลาเปิด-ปิด 08.00-17.00 น. ทุกวัน


โทรศัพท์ 081-7164387

 

ข้าวซอยไก่ เมนูเด็ดประจำร้าน 40 บาท
โกโก้และคาปูชิโน่เย็น แก้วละ 35 บาท

ร้านกาแฟไอเดียแปลกใหม่ที่เคยสร้างความฮือฮาไปทั้งประเทศมาแล้ว กับสถานีกาแฟลอยฟ้าที่เสิร์ฟไม่เหมือนใคร ด้วยนวัตกรรมสายพานเชื่อมที่เจ้าของร้านประดิษฐ์คิดค้นขึ้นมาเอง ไม่ว่าจะนั่งมุมไหนของร้าน ทั้งในส่วนของร้านกาแฟ Coffee Sounds 2499 และร้านอาหาร Terminal 22 Dog says No ก็ลุ้นไปกับกาแฟแก้วโปรดที่สั่งได้โดยไม่ต้องลุกเดิน บรรยากาศร้านได้อารมณ์พิพิธภัณฑ์รวมของเก่ายุคคุณพ่อคุณแม่ ใครชอบของวินเทจเห็นเป็นต้องกรี๊ด ในส่วนของร้านอาหาร (เปิด 09.00-20.00 น.) ห้ามพลาดเมนูเด็ดอย่างข้าวซอย ซึ่งจะมีเฉพาะฤดูท่องเที่ยวเท่านั้น

กาแฟส่งมาแบบลอยฟ้าจริงๆ

7. ถิ่นคาวบอย มากมายเรื่องของกิน

หนองหาร – Cafe Woodhouse

แกรนด์แคนยอนแม่โจ้ อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในย่านนี้

อำเภอสันทรายห่างจากตัวเมืองประมาณ 12 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 20 นาที เป็นอำเภอที่มีขนาดใหญ่เป็นลำดับที่ 2 ของจังหวัดเชียงใหม่ ถึงจะมีมีความเป็นเมืองอยู่พอสมควร แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแบบหลายสไตล์ให้เลือกตามความต้องการ  เช่น อ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ วัดร้องเม็ง วัดพระธาตุจอมกิตติ พิพิธภัณฑ์เกษตรและวัฒนธรรมบ้านโป่ง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ฯลฯ แถมมีร้านอาหารอร่อยๆ เพียบให้เลือกแวะทาน

แหล่งเช็คอินแห่งใหม่ของวัยรุ่น

Cafe Woodhouse

พิกัด หลังมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ทางไปฟาร์ม 900 ไร่ หรือวัดดอยแท่นพระ

เวลาเปิด-ปิด 09.00-17.30 น. ทุกวัน

โทรศัพท์ 090-3179646

Facebook Cafe’ Woodhouse – คาเฟ่บ้านไม้

 

ช็อกโกแลตลาวา 65 บาท
กริลล์ชีสแซนด์วิช 55 บาท

คาเฟ่ที่จำลองความเป็นบ้านไทยโบราณสไตล์ล้านนาประยุกต์ ท่ามกลางบรรยากาศฟาร์มอันแสนร่มรื่น ซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์ของแม่โจ้ที่ใครๆ จะต้องหลงรัก ร้านอร่อยรอบ ม.แม่โจ้ แห่งนี้เปิดมาได้ 2 ปีแล้ว มีทั้งโซนที่นั่งด้านนอกนั่งชมวิวท้องทุ่งเพลินๆ รับลมเย็นๆ ชิลล์สุดๆ และโซนบ้านในร้าน ได้อารมณ์สบายๆ แบบกันเอง เมนูมีให้เลือกทั้งชา กาแฟ เครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่น อย่างน้ำผลไม้ปั่นแยกกาก สมูตตี้ อิตาเลี่ยนโซดา ทั้งเค้กและขนมโฮมเมดต่างๆ อาทิ ชีสสโคน ช็อกโกแลตลาวา ทิรามิสุ

บ้านไทยโบราณสไตล์ล้านนาประยุกต์

ท่านใดมีร้านเด็ดประจำอำเภอ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

 

Relate Posts :