อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เตรียมจัดเทศกาลชมสวน ภายใต้แนวคิด “Flora of the Queen พฤกษา ราชินี”

          เทศกาลชมสวน (Flora Festival) นับเป็นเทศกาลยิ่งใหญ่ประจำปีของ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ที่นักท่องเที่ยวต่างให้การรอคอย ที่จะได้ชื่นชมความงามของไม้ดอกเมืองหนาวนานาชนิด ที่ได้บรรจงจัดแสดงบนพื้นที่กว่า 470 ไร่ สำหรับเทศกาลชมสวนปี 2558 นี้ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมมือกับมูลนิธิโครงการหลวงและหน่วยงานภาคีซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำของประเทศ จัดงานในครั้งนี้ขึ้นภายใต้แนวคิด “Flora of the Queen พฤกษา ราชินี” ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2558 ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2559 ระยะเวลารวม 91 วัน เพื่อเทิดพระเกียรติแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสอันเป็นมหามงคล พร้อมเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการเกษตร ด้านพฤกษศาสตร์การเกษตร ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและเผยแพร่วัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดเชียงใหม่
อุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้รังสรรค์สวนในรูปแบบใหม่ ประดับประดาด้วยไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณ สีสันสวยงามจากมูลนิธิโครงการหลวงและโครงการขยายผลโครงการหลวง กว่า 20 แห่ง พร้อมเบ่งบานให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามตลอด 91 วัน รวมทั้ง 7 จุดไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดในเทศกาลชมสวน (Flora Festival 2015)
เริ่มต้นด้วยนิทรรศการ 84 พรรณพฤกษาราชินี/ เรียนรู้วิถีแบบพอเพียง ณ สวนเกษตรทฤษฎีใหม่/ ศึกษาป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง ตามแนวพระราชดำริ/ ตระการตากล้วยไม้นานาพันธุ์ในอุทยานกล้วยไม้/ มนต์เสน่ห์พรรณพฤกษา ราชินีของดอกไม้ ณ เรือนไม้ดอกควบคุมอุณหภูมิ/ ตื่นตาตื่นใจกับอุโมงค์ไม้ดอก ยาวกว่า 70 เมตร/ Flower Mosaic: มงกุฎดอกไม้ พิเศษสุดกับกิจกรรม Photo Spot สุดชิค จุดถ่ายภาพในสวนสุดเก๋ที่ทุกท่านยังไม่เคยสัมผัสมาก่อนและเพลิดเพลินกับกิจกรรมพิเศษในวันสำคัญต่าง ๆ อีกมากมาย
นอกจากนี้ยังจะได้ชมความงดงามของหอคำหลวง สถาปัตยกรรมแบบล้านนาอันวิจิตรตระการตาโดดเด่นและสง่างามที่สุด ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระมหากษัตริย์ที่ทรงอัจฉริยภาพและทรงครองสิริราชสมบัติยาวนานที่สุดในโลก ภายใต้แนวคิดว่า “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือ ศูนย์รวมจิตใจของปวงชนชาวไทย”/ เรือนร่มไม้ สวรรค์แห่งพันธุ์ไม้ร่มชื้น/ โดมไม้เขตร้อนชื้น แหล่งรวบรวมเฟิร์นโบราณ พรรณไม้หายาก/ อาคารโลกแมลง สัมผัสแมลงมีชีวิต อาทิ ตั๊กแตนใบไม้ ตั๊กแตนกิ่งไม้ ผีเสื้อ ฯลฯ / สวนนานาชาติและสวนจากองค์กรชั้นนำของประเทศ ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษในวันสำคัญต่างๆ ที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่น วันพ่อแห่งชาติ กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วันเด็ก ตรุษจีนและวาเลนไทน์
ร่วมสัมผัสช่วงเวลาแห่งความประทับใจในเทศกาลชมสวน (Flora Festival 2015) ภายใต้แนวคิด “Flora of the Queen พฤกษาราชินี” ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2558 ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2559 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-114110-5 หรือ www.royalparkrajapruek.org

Relate Posts :