5 โรงอาหารตามหน่วยงาน พบพานแล้วแวะทานได้เลย

        ตามหน่วยงานต่างๆ มักมีโรงอาหารไว้คอยบริการพนักงานและคนที่แวะมาใช้บริการ สำหรับคนที่ไม่อยากออกไปหาอะไรทานไกลๆ หรือฆ่าเวลาด้วยการหาอะไรใส่ท้อง ซึ่งบรรดาร้านค้าในโรงอาหารเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นร้านข้าวราดแกง ร้านอาหารตามสั่ง ที่แม่ค้าใจดี ให้เยอะ รสชาติถูกปาก ราคาถูกใจ บริการฉับไว ตอบโจทย์มื้อเที่ยงสำหรับคนมองหาร้านราคาประหยัดเป็นอย่างดี ซึ่งแต่ละหน่วยงานก็มีโรงอาหารและร้านอร่อยน่าสนใจต่างกันไป มีโรงอาหารของหน่วยงานไหนที่เข้าตาบ้าง มาดูกัน


1. โรงอาหารเทศบาลนครเชียงใหม่

พิกัด เทศบาลนครเชียงใหม่ ถนนวังสิงห์คำ

เวลาเปิด-ปิด 07.00-16.00 น. วันจันทร์-วันศุกร์

โรงอาหารเทศบาลนครเชียงใหม่ สะอาด อาหารน่าทาน

เป็นโรงอาหารที่ตั้งอยู่ในเทศบาลนครเชียงใหม่ มีร้านค้าอยู่ 4 ร้าน มีร้านอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยว 2 ร้าน ส่วนอีก 2 ร้านเป็นร้านขายน้ำ ที่มีตั้งแต่น้ำดื่มสะอาดจนไปถึงกาแฟสด ราคาอาหารตามสั่งเริ่มต้นที่ 30 บาทขึ้นไป ส่วนน้ำดื่มอยู่ที่10 บาท โดยทั่วไปต้องบอกว่าถูก อร่อย และสะอาด ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพนักงานที่ทำงานในเทศบาลฯ มีประชาชนทั่วไปที่เข้าไปทำธุระแล้วแวะทานข้าวบ้าง คนเยอะช่วง 12.00 น.  ใครผ่านไปผ่านมาแล้วไม่รู้จะกินอะไร สามารถแวะเข้าไปได้

ข้าวหน้าเป็ดก็มีขายเหมือนกัน
ใครไปทำธุระหรือผ่านไปแถวนั้นก็แวะเข้าไปทานกันได้

2. โรงอาหารสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่

พิกัด ด้านหลังสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ต.แม่เหียะ

เวลาเปิด-ปิด 07.30-16.30 น. วันจันทร์-วันศุกร์

ข้าวขาหมู ข้าวหมูกรอบ ข้าวราดแกง มีให้เลือกเพียบ

เชื่อว่าใครที่ไปสอบใบขับขี่หรือติดต่อเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับรถ น่าจะคุ้นเคยกันดีกับโรงอาหารขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ด้านหลังตึกตรวจสภาพรถ  มีร้านอาหารและเครื่องดื่มอยู่ทั้งหมด 4 ร้าน ทั้งร้านข้าวราดแกง ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ และอาหารตามสั่ง ร้านขายน้ำมีตั้งแต่น้ำเปล่าไปจนถึงกาแฟ พนักงานและประชาชนที่มาทำธุระที่ขนส่งส่วนใหญ่จะมานั่งทานมื้อเที่ยงกันที่นี่ อาหารเริ่มต้นที่ 30 บาทขึ้นไป น้ำดื่มเริ่มต้นที่ 10 บาทขึ้นไป อาหารรสชาติดี โดยเฉพาะข้าวราดแกงกับข้าวขาหมู คนสั่งกันเยอะ


บะหมี่ขาหมู น่าทานสุดๆ
ขาหมูเจ้านี้ขายดีสุดๆ ระหว่างรอเรื่องต่างๆ ก็ทานให้อิ่มท้อง

3. โรงอาหารศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

พิกัด ตั้งอยู่ด้านข้างที่จอดรถยนต์ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

เวลาเปิด-ปิด 07.00-15.00 น. วันจันทร์-ศุกร์

ขอบคุณภาพจาก mommew

ถึงจะเป็นโรงอาหารในศูนย์ราชการ แต่ก็ว่าไม่ได้ เพราะร้านอาหารที่มีความอร่อยได้มาตรฐานเลยทีเดียว ขนาดประชาชนทั่วไป ครูอาจารย์ ข้าราชการ และนักศึกษา ยังแวะเวียนกันมาหนาแน่นโดยเฉพาะช่วงเที่ยง ซึ่งร้านอาหารที่ขึ้นชื่อได้แก่ร้านข้าวราดแกง ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านน้ำผลไม้ ร้านของหวาน และร้านอาหารตามสั่ง แต่ที่ต้องยกให้เป็นที่สุดคือร้านขายผลไม้ ที่คัดผลไม้สด คุณภาพ มาขายในราคาย่อมเยาแต่ให้เยอะมาก เป็นร้านเด็ดที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว

ข้าวราดแกง 2 อย่าง 30 บาท
ร้านผลไม้เจ้านี้ห้ามพลาดเด็ดขาด

4. โรงอาหารสโมสรข้าราชการศาลในจังหวัดเชียงใหม่

พิกัด ชั้นล่าง ศาลแขวงจังหวัดเชียงใหม่ ถนนแก้วนวรัตน์

เวลาเปิด-ปิด 08.00-13.00 น. วันจันทร์-วันศุกร์

โรงอาหารใต้ศาลแขวง ติดแอร์เย็นสบาย

สำหรับใครที่มาทำธุระศาลแขวงจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ต้องออกไปทานข้าวที่ไหนไกล เพราะโรงอาหารใต้ศาลแขวงมีบริการทั้งร้านข้าวราดแกง ลูกชิ้นทอด ส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว น้ำเงี้ยว ร้านกาแฟ ราคาเริ่มต้นสำหรับอาหาร ข้าวราดแกง 2 อย่าง 30 บาท ได้เยอะพอสมควร แถมมีบริการน้ำดื่มฟรีอีกต่างหาก แถมยังมีร้านหนังสือจำหน่ายตำราเกี่ยวกับกฎหมายต่างๆ ด้วย ข้อดีของโรงอาหารที่นี่คือติดแอร์เย็นสบาย โต๊ะเก้าอี้นั่งสะดวก มีอาหารหลากหลายให้เลือก

ก๋วยเตี๋ยว 30 บาท และและข้าวราดแกง 2 อย่าง+ไข่ดาว 40 บาท ส่วนน้ำดื่มฟรี
โรงอาหารสะอาด นั่งสบาย แถมมีร้านขายหนังสือกฎหมายด้วย

5. ร้านอาหารสวัสดิการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก

พิกัด ข้างในสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก หนองฮ่อ


เวลาเปิด-ปิด 09.00-14.30 น. ทุกวัน

โรงอาหารของบรรดาคุณตำรวจ

ร้านค้าสวัสดิการที่เปิดมาประมาณ 10 ปี พร้อมกับสถานีตำรวจ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับบางคนที่มาทำธุระละแวกนี้แล้วหาร้านอาหารแบบเร่งด่วนและสะดวก ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาทานร้านค้าสวัสดิการในโรงพักที่มีร้านอาหารตามสั่ง ข้าวราดแกง กาแฟ และเครื่องดื่มร้อน-เย็น ให้เลือกทานกันเพียบ ลูกค้าที่มาส่วนใหญ่นอกจากตำรวจแล้วก็มีประชาชนทั่วไป ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 30 บาท ใครอยากทานข้าวกับคุณตำรวจก็แวะมากันได้

ข้าวกระเพราหมู+ไข่ดาว ทอดสดใหม่ น่าทานสุดๆ
อยากทานมื้อเที่ยงกับคุณตำรวจก็แวะมาเลย

ท่านใดมีโรงอาหารตามหน่วยงานที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :