Snowbuff คาเฟ่แห่งความสุขสู่ทุกคน

พิกัด : ถนนเลียบคลองชลประทาน ก่อนถึงคุ้มเสือ ต.ริมใต้  อ.แม่ริม
เวลาเปิด-ปิด :  09.30-18.30 น. หยุดวันจันทร์
โทรศัพท์ :  091-8565675
Link :  Snowbuff Coffee

คาเฟ่อิงธรรมชาติบนเส้นแม่ริม และเป็นร้านอาหารประจำรีสอร์ท จีรัง Health Village

คาเฟ่ที่รวมความสุขและความปรารถนาดีให้แก่ทุกคนที่มาเยือน โดยมีน้องควายเผือกและผองเพื่อนทำหน้าที่ต้อนรับขับสู้ เป็นเสมือนมาสคอตขวัญใจเด็กๆ และคนที่แวะเวียนมา จนใครๆ ก็อยากหาเวลามาจิบกาแฟชมควายที่ Snowbuff แห่งนี้

สู่ขอ ควายเผือกตัวผู้ที่เป็นขวัญใจประจำร้าน

จุดเริ่มต้นของคาเฟ่สุดชิลล์อิงธรรมชาติบนเส้นแม่ริมแห่งนี้ เกิดจากการที่เจ้าของร้าน ได้ไถ่ชีวิตกระบือจากโรงฆ่าสัตว์ไว้ทั้ง 4 ตัว ได้แก่ สู่ขอ สู่ขวัญ สุขสันต์ และบุญรอด สู่ขอเป็นควายเผือกตัวผู้ สู่ขวัญเป็นควายตัวเมีย สุขสันต์เป็นตัวที่เด็กสุด และบุญรอดคือตัวที่อายุมากที่สุด เขายาวที่สุด ด้วยความน่ารักของน้องควายที่ดึงดูดใจบรรดาผู้พบเห็น ใครผ่านไปมาเห็นบรรดาน้องควายก็ต้องหยุดแวะพักทักทาย เจ้าของร้านจึงเกิดไอเดียเปิดคาเฟ่จิบกาแฟชมควายขึ้น โดยใช้ชื่อว่า Snowbuff ตามลักษณะควายเผือกของสู่ขอ ผู้เป็นดาวเด่นประจำร้าน ซึ่งหลังจากเปิดบริการมานานใกล้ครบ 2 ปี มีการปรับปรุงร้านอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการของผู้มาเยือน จนตอนนี้ทางร้านพร้อม 100% ที่จะให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม และขนมปังโฮมเมดสุดอร่อย ที่ทำเองสดใหม่ ใส่ใจทุกขั้นตอน รวมทั้งความสุขแก่ทุกคนที่มาเยือน


บรรยากาศโซนในร้านสไตล์วินเทจ ตกแต่งอย่างสวยงาม เหมาะแก่การออกเดทมาก

ในส่วนของโซนที่นั่ง มีทั้งโซนในบ้าน ติดแอร์เย็นฉ่ำ ตกแต่งสไตล์วินเทจสวยหวาน เหมาะสำหรับคู่รักที่หามุมสวยนั่งออกเดท ใช้เวลาส่วนตัว ส่วนโซนเอ้าท์ดอร์ด้านนอกก็กว้างขวาง สัมผัสวิวธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ เหมาะกับกลุ่มครอบครัวหรือผองเพื่อนที่มากันจำนวนมาก นั่งคุยกันเฮฮากันเต็มที่ แถมมีบริการฟรี Wifi ถ่ายรูปเสร็จ อัพโหลดรวดเร็ว สะดวกสบายสุดๆ ในส่วนของบ้านน้องควายก็ปรับปรุงใหม่ให้น้องควายมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น อีกทั้งยังมีโซนคอกสัตว์สำหรับน้องๆ หนูๆ ให้ไปเที่ยวเล่น ให้อาหารสัตว์ ทั้งแกะ กระต่าย หรือจะให้อาหารปลาที่สระบัวก็ได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมขี่ม้าสำหรับเด็กๆ (ค่าใช้จ่าย 50 บาท/คน) ในช่วงวันเสาร์อาทิตย์  ตั้งแต่เวลา13.00-16.00 น.  แต่ถ้าใครอยากลองขี่หลังควายสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เรียกว่ามีกิจกรรมสนุกสนานที่เพลิดเพลินกันได้ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

กิจกรรมกับสัตว์ ทำให้ที่นี่เป็นคาเฟ่ของกลุ่มครอบครัว ที่น้องๆ หนูๆ ได้ใช้เวลาสนุกกับสัตว์ต่างๆ

สำหรับเมนูอาหารเน้นอาหารจานเดียว ของทานเล่น ที่ทานง่าย ทานได้เพลินๆ โดยยึดคอนเซ็ปท์แบบอาหารตามสั่งของที่บ้าน ที่คุณแม่มักจะหมักเนื้อต่างๆ ทิ้งไว้ในตู้เย็น เพราะลูกแต่ละคนตื่นเวลาไม่เท่ากัน ใครอยากทานอะไรก็สั่งมา เมนูขึ้นชื่อมีให้เลือกทั้งปอเปี๊ยะสด เต้าหู้ทรงเครื่อง ข้าวผัดกระเพราปลาสลิด สลัดไก่ทอด ใช้ผักปลูกเอง รับประกันความสดใหม่ ส่วนเมนูแนะนำที่มาแล้วพลาดไม่ได้คือส้มตำ Snowbuff ส้มตำสุดแซ่บสุดนัว เข้ากับบรรยากาศริมสระบัวอยู่ไม่หยอก ปีกไก่ทอด Snowbuff ปีกไก่บนหมักสูตรพิเศษของที่ร้าน ของโปรดของบรรดาเด็กๆ ทั้งหลาย มาแล้วต้องสั่งไม่อย่างนั้นมีงอแง และหมูซีอิ้ว ที่ปรุงแบบเข้มเข้น ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันกำลังดี

ส้มตำ Snowbuff สุดแซ่บสุดนัว 50 บาท
ปีกไก่ทอด Snowbuff 95 บาท และหมูซีอิ้วกับข้าวสวย 95 บาท

นอกจากอาหารแล้ว ตอนนี้ที่ร้านมีส่วนของเบเกอรี่ที่อบเอง ทำเอง ผลิตเอง แบบสดใหม่วันต่อวัน ทำให้เมนูขนมของที่นี่เป็นอะไรที่พลาดไม่ได้เช่นกัน อย่างเมาท์เท่นโทสต์ โทสต์ที่มาเป็นภูเขา แถมยังนิ่ม หอมเนย ทานคู่กับไอศกรีมและวิปครีม เค้กหน้านิ่มนมชมพู เค้กสีชมพูหอมกลิ่นนมเย็น รสชาติหวานอร่อย ถูกใจสาวๆ แน่นอน ทานข้าว ทานเค้กกันแล้ว อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มที่เป็นซิกเนอเจอร์เด็ดของร้าน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากบรรดาน้องควายทั้ง 3 ตัว คือ สู่ขอ สู่ขวัญ และสุขสันต์ โดยสู่ขอเป็นชาไทยเย็น สู่ขวัญเป็นคาราเมลแมคคิอาโต้ และสุขสันต์เป็นชาเขียว ซึ่งจุดเด่นของเครื่องดื่มทั้ง 3 นี้ คือการนำเครื่องดื่มไปทำเป็นน้ำแข็ง เสิร์ฟพร้อมกับนมที่ปรุงรสแล้ว เวลาทานคือค่อยๆ เทนมลงไปในน้ำแข็ง คนให้ละลาย ค่อยๆ จิบจนน้ำแข็งละลาย ฟินสุดๆ เหมาะกับใครที่อยากนั่งนานๆ ค่อยๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศไปอย่างช้าๆ


เมาท์เท่นโทสต์ สำหรับ 2-4 คน 129 บาท
เค้กหน้านิ่มนมชมพู 95 บาท
เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ประจำร้าน ชาเย็น คาราเมลแมคคิอาโต้ และชาเขียว แก้วละ 85 บาท ตั้งชื่อตามน้องควายเพื่อให้จำง่าย

ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัว คู่รัก หรือผองเพื่อนที่รู้ใจ ก็สามารถมาตักตวงช่วงเวลาแห่งความสุขที่คาเฟ่แห่งนี้ได้ จะเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศของธรรมชาตินอกเมือง ความน่ารักของบรรดาน้องควาย กิจกรรมสนุกสนานกับผองสัตว์ หรืออิ่มอร่อยไปกับอาหาร เค้ก ขนมโฮมเมด เครื่องดื่มสุดพิเศษ ก็ทำให้วันหยุดหรือช่วงเวลาพักผ่อนเต็มไปด้วยชั่วโมงที่มีความหมาย

ขนมปังโฮมเมดสดใหม่ สินค้าขายดีอีกอย่างที่ไม่ควรพลาด

Relate Posts :