ตั้งกรุ๊ปปี้หนีงาน ยกออฟฟิศมาแอ่วเชียงใหม่แบบหมู่คณะ นอนที่ไหนถึงจะดีและเร้าใจ ?

หลังได้รับมอบหมายในที่ประชุมว่าให้เป็นผู้ดูแลจัดหาที่พัก เพราะปลายปีนี้เราจะยกพวกไปสัมมนาแกมนอนเล่นกันที่เชียงใหม่ (จริงๆก็เป็นการไปเที่ยวประจำปีของออฟฟิศเรานั่นแหละ แค่เอาคำว่าสัมมนามาบังหน้าให้ดูว่าเราไม่ได้ไร้สาระ จะบอกว่าไปนอนเล่นอย่างเดียวก็ใช่ที่) เราจึงเริ่มวางแผน Search ข้อมูลค้นหาที่พักต่างๆ ที่คิดว่าเหมาะกับจำนวนคนในออฟฟิศเรา และต้องเป็นที่ที่ตอบโจทย์ของเราได้ทุกคน เช่น อยู่ในเมือง เดินเที่ยวได้ สัมมนาปาร์ตี้กันได้เป็นหมู่คณะ และยังต้องเป็นหมู่คณะแบบ Private อีก คือเป็นหมู่คณะที่ไม่มีใครมารบกวน แล้วหมู่คณะของเราก็ต้องไม่ไปรบกวนใคร แถมโจทย์สำคัญอีกอย่างก็คือ ต้องไม่ใช่อาคารสัมมนาหรือโรงแรมเชยๆ ย้ำว่าต้องเดิ้น ต้องเด้ง ตามสไตล์เงินน้อยแต่มีรสนิยมแบบชาวออฟฟิศเรา (โจทย์หลังนี่ยากมากๆค่ะคุณพี่)

1. หนาว โฮเทล

จากผลการค้นหา เราเจอที่พักแนวๆที่เหมาะสำหรับชาวเราที่เหมาะเหม็งกันมาก จึงรีบติดต่อจองไปทันทีโดยไม่ลังเล เพราะช่วงสิ้นปีแบบนี้ที่พักหายากมาก โดยเฉพาะที่พักดีๆสำหรับหมู่คณะตามความต้องการที่เราได้รับมอบหมายมา ตามกำหนดการคืนแรก เรากับน้องที่ออฟฟิศอีกสองคนจะล่วงหน้าไปกันก่อน เพราะจะได้ไปสำรวจเส้นทาง อาหารการกินและอะไรต่อมิอะไร เราสามคนจึงไปที่ “หนาว โฮเทล” ที่พักคืนแรกที่เราจองกันไว้ล่วงหน้าสำหรับทีมจำนวนสามชีวิต ที่นี่เป็นโฮสเทลเล็กๆ เงียบสงบ แอบอยู่ในความพลุกพล่านของถนนช้างเผือก เราคิดว่าทำเลนี้จะทำให้เราเดินเล่นสัมผัสชีวิตผู้คนในเชียงใหม่ได้อย่างเรียบง่าย และยังอยู่ใกล้ประตูช้างเผือก ชัยภูมิที่หาของกินอร่อยๆในยามค่ำคืน

ในบรรยากาศแบบเก๋ๆ เงียบๆของที่นี่ เราคิดว่าได้ที่พักที่ดีกว่าราคาที่เราจ่ายไปในราคา 1,3XX กว่าๆ
สำหรับที่พักสบายๆในขนาด 1 เตียงคู่กับอีก 1 เตียงเดี่ยวที่จัดวางอย่างเป็นสัดส่วนในห้องเดียวกัน

และก็เป็นไปตามคาดคิด ด้วยทำเลที่ตั้งของที่นี่ เราจึงได้เที่ยวเล่นกันแทบทุกซอกมุมรอบคูเมือง ได้หาอะไรอร่อยๆกินกันจนหนำใจ แล้วก็ย้ายไปนอนกันจนเต็มอิ่ม วันถัดมาคือเช้าวันเสาร์ ทีมงานชาวแก๊งในออฟฟิศเราก็มาถึง คืนนี้เราจึงย้ายที่นอนจากหนาวโฮเทลไปเป็น OXOTEL โฮสเทลสุดชิคในถนนวัวลาย ซึ่งเป็นชัยภูมิสุดยอดสำหรับคืนวันเสาร์ เพราะมีถนนคนเดินกันที่นี่ ใครอยากเดินเล่นหรืออยากนั่งชิลๆมองดูความพลุกพล่าน ก็ถือว่าเป็นสุดยอดของชัยภูมิ

1. หนาว โฮเทล

หนาวเกสต์เฮาส์อยู่ใกล้กับใจกลางเมืองเชียงใหม่ เพียงแค่ 5 นาทีจากโรงเรียน ITM นวดแผนไทย, ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว รวมถึงตลาดท้องถิ่นและคูเมือง เรามี 8 ห้อง ห้องพักทั้งหมดตกแต่งอย่างดี มีแอร์คอนดิชั่น, ตู้เย็น, โทรทัศน์จอLCD, ฟรี Wi-Fi , ระเบียง และมีชา-กาแฟให้บริการ

ราคา :

– ห้องเตียงเดี่ยว เริ่มต้นจาก 950.00บาท / คืน

– ห้องทริปเปิ้ล เริ่มต้นจาก 1,390.00บาท / คืน

– ห้องเตียงคู่ เริ่มต้นจาก 950.00บาท / คืน

Info : NOW HOTEL CHIANG MAI

ที่ตั้ง : 1/10 Chang Phuak Rd. S. 4 Kor, T. Sri Phoom, A. Muang, Chang Phuak, Chiang Mai, Thailand 50200

เบอร์โทร : 053-410599

Website : http://nowchiangmai.com/


2. OXOTEL โฮสเทล

การนอนเตียงรวมนั้นไม่เป็นปัญหาเลยสำหรับหมู่คณะของเรา แถมยังสนุกกับการปีนขึ้นปีนลงกันอีก เหมือนย้อนวัยไปตอนเรียน รร.ประจำยังไงงั้นเลยจริงๆ แถมที่นี่ยังมีมุมต่างๆให้ได้พูดคุยนั่งเล่นกันได้เป็นกลุ่มๆ

แต่เดิมที่นี่เป็นอาคารพาณิชย์เก่าแก่ เป็นรูปทรงของสถาปัตยกรรมเพื่อการพาณิชย์ แต่ด้วยเป็นชัยภูมิที่เหมาะเจาะ บรรดาหนุ่มสาวชาวสถาปนิกแม่โจ้กลุ่มหนึ่งจึงขอติดต่อเพื่อทำเป็นโฮสเทลในย่านที่เขาคิดว่าโดนที่สุดของเชียงใหม่ แถมยังเป็นถนนวัฒนธรรมอีกสายของที่นี่ สำหรับ OXOTEL มีห้องพักทั้งหมด 12  ห้อง เป็นแบบเตียงรวมบรรยากาศสุดชิค 6 ห้อง และเป็นแบบPrivate 6 ห้อง ในราคาเตียงรวม เตียงละ 470 บาท ส่วนPrivate เริ่มต้นที่ 1150 บาท

ส่วนบรรดานักช้อปนั้นไม่ต้องพูดถึงเดินถนนคนเดินกันจุใจ และบรรดาสายชิลก็นั่งดูคนเดินกันเล่นได้ในที่พัก ถือว่างานนี้เรารอดตาย เพราะไม่มีใครบ่นเรื่องที่พักชัยภูมิไม่ดี สายวันอาทิตย์เช็คเอ้าท์ออกจาก OXOTEL เราก็พาชาวคณะไปที่ VILLA  88 ในย่านนิมมาน ซอย 15 ด้วยว่าเรากะให้ที่นี่เป็นที่สุดท้ายที่น่าจดจำในทริปนี้

วิลล่า 88 เป็นบ้านพักสุดหรูที่อยู่ย่านนิมมานฯในบรรยากาศส่วนตัว แต่ไม่ห่างไกลจากเมือง เดินเล่นเดินชิลกันได้ตามอัธยาศัย ราคาคืนละ 30,000 บาท ….. ค่ะ! อ่านราคาไม่ผิด คือคืนละสามหมื่นบาทถ้วน แลกกับวิลล่าหนึ่งหลังที่สามารถจุได้ถึง 14 คนแบบสบายๆ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ชนิดปาร์ตี้บาร์บีคิวกันได้ มีสระว่ายน้ำส่วนตัวและอยู่กลางถนนท่องเที่ยวอย่างนิมมานฯ ฟังราคาแล้วอาจตกใจแต่เมื่อเทียบราคาที่มากันเป็นหมู่คณะแล้ว ก็ถือว่าโอเคทีเดียว

2. OXOTEL โฮสเทล

โรงแรมแห่งนี้เน้นตกแต่งสไตล์โมเดิร์น โดยห้องมี 2 แบบ 2 สไตล์ให้เลือก คือ Private และ Hostel แยกชาย-หญิง รวมทั้งหมดกว่า 12 ห้อง ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ตั้งอยู่กลางถนนวัวลาย ซึ่งเป็นย่านที่ได้รับความนิยมที่สุดย่านหนึ่งของเมือง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นฟรี Wi-Fi ทุกห้อง, ระบบความปลอดภัย 24 ชั่วโมง, แม่บ้านทำความสะอาดรายวัน, ห้องเก็บกระเป๋า และห่างจากสนามบินเพียงแค่ 2 กม.เท่านั้น

ราคา : ห้อง Private เริ่มต้น 1,150 บาท ส่วนห้อง Hostel เริ่มต้นคืนละ 470 บาท

Info : Oxotel

ที่ตั้ง : 149-153 Wualai Rd., Tamboon Hai Ya, Amphoe Muang, Wua Lai, Chiang Mai, Thailand 50100

เบอร์โทร :052-085334

Website : http://www.oxotelchiangmai.com/

3. Villa 88 Nimman-Chiang Mai


บรรยากาศในห้องมิตติ้ง ที่เราใช้สัมมนาประมาณห้านาที ที่เหลือใช้เม๊าท์กันเป็นหลัก บรรยากาศห้องนอนทั้งห้าห้อง ซึ่งมีการจัดวางรูปแบบต่างกัน ตามแต่ประโยชน์ใช้สอย

แบบใครใคร่ทำอะไรก็ทำ ใครจะเล่นน้ำก็ตามสะดวก ในพื้นที่ที่เป็นส่วนตัว

สรุปว่า ยกออฟฟิศมาเชียงใหม่เที่ยวนี้ ทุกคนมีความสุขและสนุกกันทั่วหน้า ไม่มีใครบ่น เจ้านายก็ชมเปาะว่าที่พักโอเคมาก
แล้วปีหน้าถ้ายังไงก็ไปต้องไปหาที่อื่นแล้ว มาเชียงใหม่กันอีกดีกว่า

3. VILLA  88

Villa 88 Nimman-Chiang Mai ได้มีการก่อสร้างเมื่อต้นรัชกาลที่ 9  มี 5 ห้องนอนที่มีพื้นที่กว้างขวาง สามารถรองรับผู้เข้าพักได้สูงสุดถึง 14 ท่าน ด้วยการออกแบบและตกแต่งแบบร่วมสมัย และวิลล่าถูกตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ในย่านที่เป็นที่นัดพบของคนรุ่นใหม่อีกด้วย วิลล่าได้รับการออกแบบจากทีมดีไซน์เนอร์ที่เชียวชาญทันสมัย โดยเฉพาะภายในห้องรับรองที่กว้างขวาง กับโซฟาที่นุ่มสบาย ตกแต่งได้อย่างลงตัวกับห้องรับประทานอาหาร พร้อมให้การดูแลแขกทุกท่านตลอดระยะเวลาที่พักในวิลล่า และทางเรายังสามารถจัดการเซ็ตอาหารไทย รวมถึงปาร์ตี้บาร์บีคิวริมสระน้ำ ให้คุณได้เพลิดเพลินอย่างเป็นส่วนตัว

ราคา : คืนละ 3x,xxx บาท

Info : Villa 88 Nimman-Chiang Mai

ที่ตั้ง : Cloud 88 Co.,Ltd.321 M.2 Nimmanhemin Rd. T.Suthep Muang Chiang Mai 50200

เบอร์โทร : 052-000147

Website : http://villa88-chiangmai.com/th/

ท่านใดมีที่พักสุดเท่ห์ เก๋ แนวไม่เหมือนใคร แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :