เปิดตัวแล้ว “เมืองที่ไม่หมุนไปตามกาลเวลา ลำปาง พลัส ลำพูน” ภายใต้โครงการ “เมืองต้องห้ามพลาด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กองตลาดภาคเหนือ ร่วมกับจังหวัดลำปางและจังหวัดลำพูน กำหนดจัดพิธีเปิดโครงการ “เมืองต้องห้ามพลาด…ลำปาง พลัส ลำพูน” ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2558 เวลา 08.00 – 10.00 น.ที่ผ่านมา ณ สะพานขาวทาชมพู อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน

กองตลาดภาคเหนือ แนะท่องเที่ยวเชื่อมโยงจังหวัดลำปาง-ลำพูน ชมเมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลาลดการกระจุกตัวจากเมืองใหญ่ กระจายความหนาแน่นสู่เมืองรอง ต่อยอดโครงการ 12 เมืองต้องห้าม…พลาด สู่โครงการ 12 เมืองต้องห้าม…พลาด Plus โดยจังหวัดลำพูนได้รับเลือกให้เป็น เมืองต้องห้ามพลาด…Plus เชื่อมโยงนักท่องเที่ยวกับจังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นเมืองที่มีกลิ่นอายคล้ายคลึงกันทั้งประเพณีวัฒนธรรมล้านนา วิถีชีวิตเนิบช้าและสามารถท่องเที่ยวเชื่อมโยงได้ทั้งทางรถยนต์และรถไฟ

ภาพบรรยากาศสนุกสนานระหว่างนั่งรถไฟจากลำปางไปลำพูน


 

วิวสวยๆระหว่างทาง

ททท.สำนักงานเชียงใหม่ รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง และลำพูน ชวนท่องเที่ยวย้อนรอยอดีตสู่มนตราแห่งล้านนาโบราณที่เมืองลำปางและลำพูน ชมความงามที่ผสานระหว่างช่างไม้พม่าและศิลปะล้านนา เอกลักษณ์ที่ทำให้เขลางค์นครแตกต่างจากเมืองอื่นๆ ในภาคเหนือ ชมซุ้มประตูโขงแห่งวัดไหล่หินหลวงและวัดพระธาตุลำปางหลวงที่งามจนเป็นที่เลื่องลือ นอกจากนี้ที่พลาดไม่ได้คือ วัดปงสนุกเหนือที่เป็นเพชรน้ำงามซึ่งได้รับการการันตีจากยูเนสโก้ว่าควรชม มากกว่านั้นคือตำนานพระแก้วมรกตแห่งวัดพระแก้วดอนเต้า เงาพระธาตุที่วัดพระธาตุจอมปิง ร่วมด้วยการสืบสานงานเซรามิกด้วยการผลิตแบบดั้งเดิม จึงทำให้จานชามเซรามิกเป็นงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีช และที่ขาดไม่ได้คือวิถีชีวิตอันเนิบช้าแต่งดงามของชาวเมืองที่ทำให้กาลเวลาหยุดหมุนไว้ ณ ลำปาง จากนั้นเดินทางตามรอยประวัติศาสตร์พระนางจามเทวีและเส้นทางแห่งศรัทธาของครูบาศรีวิชัยสู่อาณาจักรโบราณหริภุญชัย กลิ่นอายโบราณของชุมชนเก่าแก่ และกาดขัวมุงยังคงมีเสน่ห์ไม่จางหาย พระธาตุหริภุญชัยคงความงดงามตามแบบแผนเจดีย์ล้านนาโบราณไว้อย่างครบถ้วน ชมผ้าทอยกดอกลำพูนงานหัตถศิลป์อันประณีต และความงามทางวัฒนธรรมจากความหลากหลายทางชาติพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นไทลื้อ ยอง มอญ หรือปกาเกอะญอ ซึ่งผสมผสานจนกลายเป็นอัตลักษณ์ของลำพูน

สะพานทาชมภู แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดลำพูน


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 5324 8604-5 ทุกวันในเวลาทำการ หรือ ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ จากเว็บไซต์ชุมชนคนเที่ยวเหนือ http://www.gonortththailand.com/ พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกเพียงสะสมคะแนน GoNort Point  แล้วนำมาแลกของรางวัล  Limited Edition หรือ  แลกส่วนลดที่พักและร้านอาหารมากมาย สมัครสมาชิกได้ที่ http://www.gonotththailand.com/member/signup และhttp://www.facebook.com/GoNorthThailand/

Relate Posts :