ที่สุดแห่งความเก๋า 13 ร้านอร่อยเคลื่อนที่ของดีเชียงใหม่

จะดีแค่ไหนถ้าร้านอร่อยไม่ได้มีข้อจำกัดในเรื่องของสถานที่อีกต่อไป จะดีแค่ไหนถ้าร้านเหล่านี้ติดล้อออกโลดแล่นไปหาผู้นิยมเสพของอร่อยเป็นชีวิตจิตใจ แบบไม่ต้องเดินทางไกลให้เมื่อยตุ้ม เจ๋งรวม “ที่สุดแห่งความเก๋า 13 ร้านอร่อยเคลื่อนที่ของดีเชียงใหม่” มาให้ได้ลองกัน มีร้านอะไรน่าสนใจบ้าง ตามเจ๋งมาได้เลย

1. เน้นๆเนื้อๆเคลื่อนที่ – Beast Burger

หากใครเคยขับรถผ่านถนนนิมมานเหมินท์ในช่วงยามเย็น คงต้องรู้สึกสะดุดตากับรถสีเหลืองคันเล็กพร้อมกับหนุ่มสาวสองสามท่านที่กำลังขะมักเขม้นในการทำเบอร์เกอร์แสนพิเศษเพื่อเตรียมเสิร์ฟให้ลูกค้าที่มาคอยยืนซื้อจนเอ่อล้นถนน แน่ว่ารถคันนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Beast Burger
โดยความหมายของ Beast อาจแปลตรงตัวได้ว่าปีศาจ ซึ่งจริงๆแล้วเป็นชื่อเรียกเล่นๆในกลุ่มเพื่อนของหนุ่มบอนด์ – พันธกิจ สดุดีวงศ์ (ชายในภาพ) พ่อค้าแซ่บที่เพราะความตัวใหญ่และหุ่นล่ำๆกล้ามโตของเขาจึงกลายมาเป็นชื่อร้านนั่นเอง
ขนมปังสูตรพิเศษของทางร้าน กรอบนอกนุ่มใน
เบอร์เกอร์ของ Beast มีเอกลักษณ์โดดเด่นในเรื่องของการใช้วัตถุดิบคุณภาพทำสดวันต่อวันไม่มีค้างสต็อกบวกกับรสชาติที่จำหน่ายมีเพียง 3 สไตล์ คือ  เบอร์เกอร์เนื้อ The Beast,  Double Double คล้าย The Beast แต่เพิ่มวัตถุดิบและความอร่อยคูณสอง , BBQ Pulled Pork เบอร์เกอร์หมูอบสูตรพิเศษ และ เมนูพิเศษ Aioli Mushroom เบอร์เกอร์เห็ดสำหรับคนรักสุขภาพ มีถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น
The Beast  เมนูเบอร์เกอร์เนื้อขึ้นชื่อที่รวมความอร่อยของเนื้อบด, เชดด้าร์ชีส, เบค่อน, หอมใหญ่ผัด, ผักสดและซอสบีสได้อย่างลงตัว ราคา 140 บาท
BBQ Pulled Pork (ซ้าย) เบอร์เกอร์หมูอบเครื่องเทศและผักสด เพิ่มความเปรี้ยวเผ็ดด้วยซอสสไปซี่บาร์บีคิว ราคา 100 บาทและ Aioli Mushroom (ขวา) เบอร์เกอร์เห็ดแชมปิยองเพิ่มความอร่อยด้วยเบค่อน, ผักสด, เนื้อ/หมูบดดับเบิ้ลและซอสไอโอลี่(กระเทียม) ราคา 160 บาท
นอกจากนี้ยังมีเมนูทานเล่นอย่างเฟรนด์ฟรายด์ และ Onion Ring แนะนำให้ทานกับซอส Aioli และซอส Beast อร่อยอย่าบอกใคร ราคา 50 บาท
พิกัด : ถนนนิมมานเหมินท์ หน้าธนาคารธนชาติ
เวลาเปิด-ปิด  : 18.30-จนกว่าของจะหมด หยุดวันอาทิตย์
เบอร์โทร : 080-1241414

2. กรอบบางเคลื่อนที่ – Il Gusto cafe

กว่า 2 ปีที่ Il Gusto Cafe คอยส่งตรงความอร่อยของพิซซ่าขอบบางให้ผู้คนได้เชียงใหม่ได้ลิ้มลองกัน แต่เนื่องด้วยปัญหาของสถานที่ที่ไม่แน่นอน จึงทำให้ต้องหยุดขายไปช่วงหนึ่ง แต่วันนี้เขากลับมากับความอร่อยแบบแน่นเต็มพิกัดคอยส่งตรงความอร่อยอยู่บริเวณข้างร้าน Local Cafe โครงการ Think Park ทุกวันศุกร์ – เสาร์ ส่วนวันจันทร์ – เสาร์ สามารถไปลิ้มรสความอร่อยได้ที่ตลาดเพลินฤดี ไนท์บาซาร์
พิซซ่าเด่นด้วยสูตรแป้งบางกรอบ กว่า 11 รสชาติให้ได้เลือกกันไม่ว่าจะเป็น ฮาวายเอี้ยน, ทูน่า-ทูน่า, บาร์บีคิว, เห็ด, แซลมอน และอีกหลากหลายรสชาติ ในขนาดกลางและใหญ่ โดยขนาดใหญ่สามารถ Half ได้ โดยประเภท Deluxe ราคาเริ่มต้น 145 บาท  Premium 245 บาท ส่วนถาดใหญ่ Deluxe 245 บาท Premium 345 บาท
ทำสดใหม่ให้ดูกันตรงนั้น
แป้งกรอบบาง เพิ่มความอร่อยด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของ Hawaiian + BBQ งานนี้คอพิซซ่าไม่ควรพลาด ราคา 305 บาท
พิกัด : โครงการ Think Park
เวลาเปิด-ปิด  : ศุกร์ – อาทิตย์  17.00 น. เป็นต้นไป
เบอร์โทร : 084-6178800

3. ล้านนาเคลื่อนที่ – จิ๊นห่อตอง 

จากแม่ค้าขายไข่เจียวอยู่ถนนคนเดินวันอาทิตย์ ผันตัวมาเป็นแม่ค้าขายข้าวห่อใบตองหรือในภาษาเหนือเรียกว่า จิ๊นห่อตอง ขายอยู่หน้าโรงพักกองเมือง บริเวณถนนคนเดินเชียงใหม่ตั้งแต่เช้ายันบ่าย
รถตู้สีเหลืองเด่นสะดุดอยู่บริเวณข้างทาง นี่แหล่ะ Food Truck Lanna
เมนูมีให้เลือกทั้งหมูทอดกระเทียม เนื้อเค็ม สามชั้นเค็ม ไส้อั่ว หมูฝอย ในราคา 1 หน้า 25 บาท แต่ถ้าหากเพิ่ม 2 หน้า ราคา 35 บาท นอกจากนี้ยังมีน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกตาแดง น้ำพริกอ่อง พร้อมผักต้ม ชุดละ 40 บาท ได้น้ำพริก 2 อย่าง
จุดเด่นของร้านนี้ที่ใครต่อใครต่างกล่าวถึงความนิ่มของข้าวเหนียว บวกกับรสชาติที่เข้ากันของกับที่ทำสดใหม่วันต่อวัน งานนี้ใครที่ผ่านไปผ่านมาเส้นนั้นก็สามารถแวะไปอุดหนุนกันได้เลย
พิกัด : หน้าโรงพักกองเมือง ถนนคนเดินเชียงใหม่
เวลาเปิด-ปิด  : 07.00-15.00 น. หยุดเสาร์-อาทิตย์
เบอร์โทร :  094-6348983

4. Dance เคลื่อนที่ – ป้าแดงกุ้งเต้น

ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน ใครที่คิดจะกินกุ้งเต้นต้องนึกถึงห้วยตึงเฒ่าหรือสวนหลวง ร.9 เพราะที่นี่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งของกุ้งสดๆ ยิ่งมีเครื่องเคียงสุดแซ่บทั้งต้นหอม พริกขี้หนู หอมแดงซอย มะนาว น้ำปลา เขย่าให้เข้ากันกับกุ้งสดๆ ยิ่งอร่อยล้ำลำแต๊ แต่ปัจจุบันไม่ต้องไปไกลถึงนู้น เพราะกุ้งเต้นป้าแดงร้านกุ้งเต้นเจ้าแรกๆของเชียงใหม่ มีบริการอร่อยเคลื่อนมาถึงที่

“กุ้งเต้นป้าแดง” ให้บริการมาอย่างยาวนานกว่า 7 ปี แต่เพิ่งเป็นกระแสในโลก Social Network เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะด้วยความแปลกใหม่และน่าสนใจของอาชีพ จึงทำให้เกิดความแปลกใจแก่ผู้ที่พบเห็น “จริงๆแล้วกุ้งเต้นเคลื่อนที่ขายมาตั้งแต่รุ่นแม่ จากนั้นก็ตกทอดมาสู่ผมและน้องชาย จุดเด่นของเราคือ กุ้งสด ถ้าไม่สดเราไม่ขายให้ลูกค้า ดังนั้นการดูแลรักษาระหว่างทางจึงมีน้ำและอ๊อกซิเจนตลอดเวลา กุ้งที่นำมาขายมีทั้งจากที่รับมาและไปหาเอง มีให้บริการตลอดทั้งปี ใครที่อยากกินโทรเรียกผมได้ตลอดครับ”-โอ๊ค เด็กหนุ่มเจ้าของร้านบอกกับเรา

โอ๊คพร้อมอุปกรณ์คู่กายประจำการของอยู่บริเวณร้านกำไร ถนนนิมมานฯ ช่วงเวลาขึ้นอยู่กับว่าวันนี้มีกุ้งมากน้อยขนาดไหน หากมีมากเจอเขาได้ตั้งแต่ 20.00 น. แต่ถ้าหากมีน้อยเจอเขาได้ตั้งแต่เวลา 22.00 น.-24.00 น.

กุ้งเต้นสดๆ ราคาชุดเล็ก 50 บาท ชุดใหญ่ 70 บาท ชอบแบบไหนสั่งได้ตามใจ

แหล่งประจำการ: ถนนนิมมานเหมินท์
เวลาเปิด-ปิด: 20.00-24.00 น.แล้วแต่บางวัน
เบอร์โทร: 090-7548650
ค่าใช้จ่าย: 50-70 บาท

5. มึนเคลื่อนที่ – Cocktail Car

ร้านขาย Cocktail เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในเมืองเชียงใหม่ แต่ Cocktail ติดล้อแบบนี้นับว่าแปลกตาเลยทีเดียว รถไดฮัทสุคันเล็กดัดแปลงมาเป็นบาร์เหล้าตกแต่งด้วยขวดวิสกี้ต่างประเทศ ประดับด้วยไฟกระพริบเก๋ๆ เมื่อเก้าอี้ถูกนำมาวางรายรอบรถคันเล็ก นั่นเป็นสัญญาณว่า “Cocktail Car” เปิดให้บริการแล้ว
“ผมทำร้านนี้มาได้สี่ปีแล้ว ที่จริงอยู่ในวงการร้านเหล้าร้านอาหารมาตั้งแต่ปี 2540 แต่ร้านเคลื่อนที่นี้เพิ่งมาทำได้ไม่นาน รถเก่านี้เป็นของพ่อผมแกจะขายผมเห็นแล้วเสียดายก็เลยผุดไอเดียว่าน่าจะเอารถเก่านี้มาทำอะไรสักอย่าง ก็เลยเกิดเป็นร้าน Cocktail Car” – คุณบอย บุญเจริญ ศรีฟ้าเลื่อน หนุ่มวัย 41 ปีเจ้าของร้านดีกรีสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยราชมงคลตีนดอยสุเทพบอกกับเราอย่างอารมณ์ดี ระหว่างจิบเครื่องดื่มสีขาวข้นจากฝรั่งเศสหน้าตาคล้ายดื่มนม (รสชาติคล้ายฮอลแฮ็ค)
Cocktail Car จำหน่ายเครื่องดื่มมากกว่า 30 ชนิด ทั้ง Cocktail มาตรฐานตามแบบฉบับร้านทั่วไปและ Cocktail Signature ที่ร้านคิดค้นดัดแปลงสูตรขึ้นมาเองอย่าง Thai Bastard (เหล้าไทยผสมน้ำผลไม้สี่อย่าง) หรือ Mai Laos (คล้ายไหมไทยแต่มีการดัดแปลงเล็กน้อย)

ราคา Cocktail มีหลากหลายแล้วแต่ชนิด เริ่มต้นที่ 90 บาทไปจนถึง 140 บาท และเครื่องดื่มประเภทวิสกี้ขายเป็น Shot เริ่มต้นราคาที่ 50 บาทไปจนถึง 100 บาท

โดยรวมเป็นร้านที่มีบรรยากาศเป็นกันเอง นั่งสบายได้บรรยากาศความเป็น Local ท่ามกลางแหล่งนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีคนเดินผ่านไปมาคึกคักดีคล้ายถนนข้าวสาร (แต่วันที่ไปค่อนข้างเงียบ หน้าไฮซีซั่นปีนี้ถือว่าเงียบ – พี่บอยบอก) นั่งจิบเครื่องดื่มที่ชอบแบบชิลๆ คุยกับบาร์เทนเดอร์หรือเพื่อนร่วมโต๊ะฝึกภาษากันแบบสนุกสนานพร้อมยังได้มิตรภาพจากเพื่อนใหม่อีกด้วย

หน้าร้าน Cocktail Car มองจากถนนฝั่งตรงข้าม

แหล่งประจำการ: ถนนราชภาคินัย (ร้านอยู่หน้า Baan NaNa Thai Cuisine & Guesthouse)
เวลาเปิด-ปิด: 17.00-24.00 น. ทุกวัน
Free WIFI
เบอร์โทร: 086-7314223
ค่าใช้จ่าย: 200-300บาท

6. ฝรั่งเคลื่อนที่- Nutella French Crepe

“Nutella French Crepe” ร้านเครปสไตล์ฝรั่งเศสขวัญใจนักศึกษาและนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีนและยุโรป เปิดให้บริการมา 1 ปี เกิดจากเมื่อครั้งที่เพื่อนชาวฝรั่งเศลของคุณบอย-บุญเจริญ สีฟ้าเลื่อน เจ้าของร้าน เคยมาทำให้กินที่บ้าน ด้วยจุดเด่นของเครปฝรั่งเศสที่มีความนุ่มบวกกับความอร่อยล้ำของนูเทลล่า ครีมช็อกโกแลตผสมเฮเซลนัทที่ใครหลายคนชื่นชอบ จึงทำให้เขาตัดสินใจที่จะเปิดร้านนี้ขึ้นมา

Nutella French Crepe บนรถสีเทาคันเล็กประจำการอยู่ใกล้สี่แยกกลางเวียง

เมนูมีให้เลือกหลากหลายทั้ง นูเทลล่า กล้วย เนย แยมผลไม้ นมข้น เนยถั่ว (ไม่มีในเมนูต้องสั่งเอง) มะนาว

เลือกใส่ได้ตามใจชอบ เมนูแนะนำ นูเทลล่ากล้วย ราคา 50-60 บาท

ฝรั่งตาน้ำข้าวก็ชื่นชอบเช่นกัน

แหล่งประจำการ: ถนนราชดำเนิน ใกล้สี่แยกกลางเวียงและถนนคนเดินวันอาทิตย์ใกล้กับสี่แยกร้านกาแฟวาวี
เวลาเปิด-ปิด: จันทร์-เสาร์ 11.00-22.30 น.วันอาทิตย์ 16.30-22.00 น .
เบอร์โทร: 086-7314223
ค่าใช้จ่าย: 50-60 บาท

7. ตาสว่างเคลื่อนที่ – Thom Artisan Coffee

ถ้าพูดถึงถนนสายที่มีรถตู้กาแฟเยอะที่สุดสายหนึ่งในเชียงใหม่ คงไม่มีใครไม่รู้จักเส้นสุเทพ-สวนดอก หากลองนับดูจะรู้ว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 คันแน่ๆ แต่เจ้าแรกๆที่มาตั้งรกรากก่อนใครเพื่อนคือ “Thom Artisan Coffee” ร้านกาแฟบนรถโฟล์คสีฟ้าดำที่โดดเด่นด้วยดีไซน์และรสชาติของกาแฟกับ Concept  “Taste The Difference”


Thom Artisan Coffee ร้านกาแฟบนรถโฟล์ค ขายมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี

“Thom เกิดจากความตั้งใจของผมที่อยากเปิดร้านกาแฟสักร้านหนึ่ง ลูกค้าสามารถลิ้มรสกาแฟที่แตกต่างออกไปอย่างกาแฟ “Peaberry” ซึ่งจะมีผลผลิตเพียง 1 ใน 10 ของกาแฟที่เก็บมา จึงให้รสชาติที่มีความแตกต่างออกไปจากเมล็ดกาแฟปกติ ราคาแพงมาก แต่ผมเลือกที่จะขายกาแฟของผมในราคาที่หาซื้อได้ เพราะด้วยประสบการณ์ที่คร่ำหวอดอยู่วงการกาแฟมากว่า 10 ปี ผมจึงเลือกซื้อเมล็ดกาแฟเอง คั่วเอง คัดเลือกเอง ต้นทุนจึงไม่สูงมาก และเป็นที่มาของคำว่า Artisan (อา-ติ-ซาน) ชื่อร้าน หมายถึงสิ่งที่ทำด้วยตนเอง ” – ต้อม ธวัชชัย โศภณะศุกร์ เจ้าของร้านบอกกับเรา

เมนูแนะนำ ลาเต้ร้อน ราคาแก้วละ 50 บาท

นอกจากนี้ท่านยังสามารถไปใช้บริการได้ทั้ง4 สาขา คือ ริมปิง โครงการนิ่มซิตี้เดลี่, หน้าสำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมล้านนา ถนนเลียบคันคลองชลประมาน, ริมปิงห้างพรอมเมนาดา, และแยกหลุยส์ อำเภอสันกำแพง

แหล่งประจำการ: หน้าธนาคารกรุงเทพ คณะเภสัช มช.
เวลาเปิด-ปิด: 07.00-16.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทร: 084-0415985
ค่าใช้จ่าย: 50-55 บาท

8. กาแฟเคลื่อนที่ – Gon Glon Coffee

“Gon Glon Coffee” ออกเสียงว่า กนก่อน (ภาษาเหนือ) หรือ คนก่อน (ภาษาไทย) ซึ่ง Concept ที่ทั้งอ้อและติ่ง สองสถาปนิกเจ้าของร้าน ให้คำจำกัดความของร้านคือ “คนก่อนถึงจะกลมกล่อม” เหมือนกับร้านที่ดูภายนอกอาจจะเป็นร้านกาแฟเล็กๆบนรถตู้ แต่เสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้ร้านนี้กลมกล่อมนอกจากรสชาติคือความเรียบง่ายและเป็นกันเองของเจ้าของร้าน

“ร้านนี้เริ่มจากความตั้งใจของอ้อและน้องสาวที่อยากจะเปิดร้านกาแฟ บวกกับเรามีรถคันนี้ ซึ่งมันเล็ก แต่เรากลับมองว่ามันก็ง่ายต่อการดูแลลูกค้าและฟิลลิ่งก็น่าจะเหมือนไปนั่งจิบกาแฟในญี่ปุ่น(หัวเราะ)”-อ้อ  พัชราภรณ์ สารสุรินทร์ สาวเจ้าอารมณ์ดีบอกกับเรา

บรรยากาศในร้านดูร่มรื่น มีโต๊ะให้ลูกค้านั่ง 2-3 ตัว เมนูแนะนำ ชาเขียวนมและคาปูชิโน่ เมนูร้อนเริ่มต้นแก้วละ 25 บาท ส่วนเมนูเย็น 30 บาท ซึ่งถ้าหากเทียบราคากับรสชาติถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา ใครที่ชอบร้านนั่งชิลแนวใกล้ชิดธรรมชาติ กนก่อนก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด
แหล่งประจำการ: ถนนสิโรรส บริเวณทางเข้าที่จอดรถโรงพยาบาลสวนดอก
เวลาเปิด-ปิด: 07.30-14.30 น. หยุดวันอาทิตย และทุกวันศุกร์แรกของต้นเดือนขายที่กาดโก้งโค้ง ประตูเกษตร มช.
เบอร์โทร: 096-8050898
ค่าใช้จ่าย: 25-35 บาท มีบริการส่ง Delivery รัศมีไม่เกิน5 กิโลเมตร

9. เย็นเคลื่อนที่- Kyoto Soft

ในยุคที่กระแสไอศกรีม Soft Serve จากญี่ปุ่นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในเชียงใหม่ จึงมีร้านค้ามากมายหลายเจ้าเปิดขายตามที่ต่างๆ รวมถึงหลัง มช. ย่านของกินขวัญใจนักศึกษา และเมื่อไม่กี่เดือนมานี้หากท่านมีโอกาสผ่านไปย่านนั้นคงคุ้นหูคุ้นคากับเจ้ารถตู้คันเล็กสีเขียว-ดำ ที่มาพร้อมกับไอศกรีมวาฟเฟิลโคนรสชาเขียวและถ่านชาโคลหน้าตาน่ากินแน่ทีเดียวว่าจะเป็นเจ้าไหนไม่ได้นอกจาก” Kyoto Soft” ไอศกรีมน้องใหม่มาแรงที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนในกลุ่มนักเรียนนักศึกษาอย่างมาก

ไอศกรีมมีให้เลือก 2 รสชาติคือ ชาเขียวมัจฉะและถ่านชาโคล (รสวานิลลา) รสชาติเข้มข้น มีรสสัมผัสของเนื้อถ่าน  ละลายเร็ว เลือกใส่ได้ทั้งถ้วยและวาฟเฟิลโคน ราคา 25 บาท

จากการสอบถามพี่ใหญ่- ศักดา คุณยศยิ่ง เจ้าของถึงไอเดียการทำร้าน “ผมเริ่มทำร้านนี้ เพราะมีโอกาสได้กินไอศกรีมแบบนี้ที่กรุงเทพ แล้วเราชอบจึงคิดหาวิธีการทำเองทุกอย่าง วัตถุดิบนำเข้าหมด ทดลองอยู่หลายเดือน ให้เพื่อนชิมบ้าง แจกฟรีบ้าง จนแน่ใจถึงจะนำออกมาขาย และที่ขายบนรถก็เพราะมันสะดวhttps://reviewchiangmai.com/2507กเราจะขายที่ไหนก็ได้ แต่ก็ติดตรงทุกๆที่ไปต้องมีไฟเท่านั้นเอง”
แหล่งประจำการ:  ติดป้อมยาม โครงการมาลินพลาซ่า
เวลาเปิด-ปิด: 16.00-22.00 น.ทุกวัน
เบอร์โทร: 089-4335333
ค่าใช้จ่าย: 25 บาท

10. อาหลิวเคลื่อนที่ – The Steak

“The Steak” ร้านสเต๊กเคลื่อนที่มีดีไซน์ของเด็กหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง กว๊าน- พงษ์พิพัฒน์ กัณฑะสิทธิ์ บัณฑิตคณะบริหารธุรกิจ ที่ผันตัวเองจากพนักงานประจำมาเป็นพ่อค้า พร้อมกับพ่วงตำแหน่ง “พ่อค้าแซ่บ” ที่ลูกค้าหลายท่านต่างยกให้ ด้วยความที่ความโดดเด่นในเรื่องดีไซน์การตกแต่งร้านและราคาอาหารที่จับต้องได้ในราคานักศึกษา The Steak จึงโด่งดังอย่างมากในโลก Social Network

บรรยากาศร้านเป็นร้านริมฟุตบาท มีโต๊ะประมาณ 10 ตัวให้นั่ง

“ผมเป็นคนชอบกินสเต๊กเลยทำอาหารเป็นอยู่อย่างเดียว (ฮา) และด้วยความที่กระแส Food Truck กำลังมา จึงเกิดไอเดีย ในการตกแต่งร้าน ให้ดูมีดีไซน์  ในช่วงแรกเราขายกันข้างฟุตบาทเลย แต่พักหลังขายไม่ได้จึงเปลี่ยนมาเป็นรถเข็นเล็กๆแทน อาหารเป็นประเภทสเต๊ก สลัด เฟรนด์ฟราย ราคาเริ่มต้น 49 บาท”

เมนูแนะนำ สเต๊กหมู ทีเด็ดอยู่ที่เนื้อหมักจนนุ่ม ย่างแบบสุกพอดี เสิร์ฟพร้อมผักสดกรอบอร่อยฟินลืม ราคา 49 บาท
แหล่งประจำการ: หลัง มช. ถ.สุเทพ
เวลาเปิด-ปิด: 17.30-22.30 น. หยุดทุกวันที่ 25 ของทุกเดือน
เบอร์โทร: 094-1831165
ค่าใช้จ่าย: 49-59 บาท

11. แป๊ะเคลื่อนที่ – เต้าฮวยเสวย

อร่อยเคลื่อนที่บุกเบิกรุ่นแรกๆในเชียงใหม่ ต้องยกให้ “เต้าฮวยเสวย” เจ้านี้ ทุกๆเช้าหากใครผ่านถนนศิริมังคลาจารย์เป็นประจำคงคุ้นหูคุ้นตาเป็นอย่างดีกับภาพของอาแปะฝีมือฉมังผู้ช่ำชองด้านการทำเต้าฮวยกับรถกระป้อคันเก่าคู่กายที่ผ่านสรภูมิรบมาอย่างยาวนาน จอดอยู่บริเวณด้านหน้าบ้านหลังสีขาว ซึ่งเป็นบ้านของอาแปะนั่นเอง

จุดเด่นของเต้าฮวยเจ้านี้ที่ใครต้องยกนิ้วให้คือ รสชาติที่ยังคงความดั้งเดิมหาผู้ใดเปรียบ เต้าหู้นุ่มๆเสิร์ฟพร้อมกับน้ำขิงรสชาติร้อนแรง และเพิ่มความอร่อยด้วยปาท่องโก๋ตัวเล็กตัวน้อย ยิ่งกินยิ่งอร่อย ราคา 15 บาท นอกจากนี้ยังมีบัวลอยงาดำน้ำขิงที่เข้มเต็มรสงาดำ ในราคา 30 บาท เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพ จะซื้อไปฝากญาติผู้ใหญ่พ่อแม่พี่น้องก็ได้ทั้งนั้น


บัวลอยงาดำน้ำขิง เมนูแนะนำประจำร้าน

เต้าฮวยเสวย ตำนานความอร่อยที่สืบทอดมาอย่างยาวนานกว่า 24 ปี

แต่ถ้าหากพลาดในช่วงเช้าสามารถแวะไปลิ้มชิมรสความอร่อยในช่วงเย็นบริเวณถนนสิโรรส ทางเข้าที่จอดรถโรงพยาบาลสวนดอกได้
แหล่งประจำการ: ช่วงเช้าที่ถนนศิริมังคลาจารย์ ซอย 11 และช่วงเย็นที่ถนนสิโรรส ซอยที่จอดรถโรงพยาบาลสวนดอก
เวลาเปิด-ปิด: 06.00-0.900 น..และ 18.00-22.30 น . ทุกวัน
เบอร์โทร: 086-9169856
ค่าใช้จ่าย:15-30 บาท

12. มหาเทพเซอุสเคลื่อนที่ – กับแกล้มเทพเจ้า

พูดถึง “กับแกล้มเทพเจ้า” นักท่องราตรีทั้งหลายคงไม่มีใครไม่รู้จัก ร้านกับแกล้มฮิปสเตอร์ขวัญใจวัยโจ๋ เจ้านี้ เพราะหมัดเด็ดที่มัดใจลูกค้าจนอยู่หมัดคือสารพัดเมนูชื่อแปลกกว่า 30 เมนูไม่ว่าจะเป็น นางฟ้าโดนจิ้น ลาบปลาอะเมซอล บาทาหลอกลวง สันหลังมังกร มูฟวี่ฟร๊อก ฯลฯ ในราคา 50 บาท

“ด้วยความที่ผมเป็นนักดนตรีกลางคืนและชอบทำอาหาร กับแกล้มเทพเจ้าจึงเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน ในแต่ละคืนผมจะตระเวนไป 2 ที่คือท่าช้างและนิมมาน ช่วงเวลาตั้งแต่ 21.00-23.00 น.จอดบริเวณหน้าร้าน WTF ถนนนิมมานฯ จากนั้นตั้งแต่เวลา 21.00-23.00 น.ย้ายไปจอดหน้าร้านท่าช้าง จากนั้นจะวนมาที่ถนนนิมมานฯ อีกรอบ ทั้งหน้าร้าน Lism, Degace’,และ Oh Cafe จนถึงช่วงเวลา 03.00 น. สะดวกแถวไหนแวะมาอุดหนุนกันได้ครับ” พี่ดา-สมศักดิ์ แก้วเงินบอกกับเรา

รถคู่ใจของพี่ดา ภาพคุ้นตาของเหล่าขาเที่ยว เจอที่ไหนแวะไปอุดหนุนกันได้

ภายในรถมีอุปกรณ์ครบครันพร้อมบริการทุกท่าน

แหล่งประจำการ: หน้าร้าน WTF ถนนนิมมานฯ, ร้าน Lism, ร้าน Oh Cafe’, ร้าน Degace’, ร้านท่าช้าง,
เวลาเปิด-ปิด: 21.00-03.00 น.หยุดวันจันทร์
เบอร์โทร: 081-9981878
ค่าใช้จ่าย: 50 บาท

———————————————–

ท่านใดมีร้านอร่อยเคลื่อนที่แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :