Chiangmai Chaiyo Hotel เสพศิลป์ กลิ่นศิลปะที่บ้านเพื่อน

Info : Chiangmai Chaiyo Hotel
พิกัด : ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 5
สิ่งอำนวยความสะดวก : มินิบาร์, แก้วน้ำ, รองเท้าสำหรับเปลี่ยนในห้อง, ตู้เก็บของ, ไดร์เป่าผม, เครื่องทำน้ำอุ่น, เครื่องใช้ในห้องน้ำ, แอร์, ตู้เย็น(ยกเว้นห้องยินดี), ทีวี, Free Wi-Fi, โทรศัพท์
บริการอื่นๆ : อาหารเช้า, รถรับ-ส่ง, Gallery
โทร : 052-003761 / 052-003762 / 095-889-5050
Website : www.chiangmaichaiyohotel.com
Facebook : Chiangmai Chaiyo Hotel

พื้นที่ของโรงแรมเป็นอาคารพาณิชย์ 5 คูหา คูหากลางคือส่วนต้อนรับของโรงแรม ซ้ายเป็น “Saloon of Arts” ขวาเป็นบริษัททัวร์

แรงบันดาลใจ   อีกหนึ่งที่พักที่เกิดขึ้นจากความชื่นชอบในโลกของศิลปะ จึงอยากจะแบ่งปันสิ่งที่รักให้คนอื่นได้สัมผัสด้วย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในเชียงใหม่นั้น บางคนก็ไปเที่ยวชมธรรมชาติ บางคนก็ไปเที่ยวชมความเจริญและแสงสี บางคนก็ไปดูวิถีชีวิตผู้คนในย่านเมืองเก่า Chiangmai Chaiyo Hotel จึงอยากจะเติมเต็มทริปของเราให้สมบูรณ์แบบขึ้น ด้วยการพาไปชื่นชมความงามของศิลปะนั่นเอง ดังสโลแกนติดปากของคุณนรจักร ผู้จัดการโรงแรมที่ว่า “Feel Arts Your Trip”

ประตูหน้าตกแต่งด้วยกระจกหลากสีสัน ยิ่งแสงแดดส่องมากระทบก็ยิ่งสวย
ก้าวแรกที่เดินเข้ามาจะพบส่วนต้อนรับที่ถูกจัดไว้เหมือนห้องรับแขกของบ้าน
Front ต้อนรับและลงทะเบียนเช็คอิน – เช็คเอาท์ ด้านหลังเป็นตู้ไม้โบราณ ของสะสมเก่าแก่ของเจ้าของโรงแรม

ห้องพักและบรรยากาศ   Chiangmai Chaiyo เป็นโรงแรมที่ดัดแปลงมาจากทาวเฮ้าส์ใจกลางย่านนิมมานเหมินท์ โดยแบ่งเป็นโซนโรงแรม แกลลอรี่ และพื้นที่ให้บริษัททัวร์เช่า ในส่วนของโรงแรมนั้นมี 3 รูปแบบ 25 ห้อง คือ ห้องยินดี ห้องสวัสดีและห้องไชโย ซึ่งห้องไชโยนั้นจะเป็นห้อง 2 ชั้นที่มีลูกเล่นเล็กๆให้เราได้เพลิดเพลินด้วย สำหรับการตกแต่งภายในโรงแรมนั้นจะเป็นศิลปะแบบผสมผสาน ยืนพื้นที่เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นของโบราณ รวมถึงของสะสมเล็กๆน้อยๆของเจ้าของโรงแรม เบรกความเข้มขลังของบรรยากาศด้วยความโมเดิร์นและแสงสีที่นวลตาเล็กน้อย โดยรูปแบบทั้งหมดมีเหตุผลทางจิตวิทยาเพื่อทำให้คนที่มาพักรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อนสักคนหนึ่ง

ห้องพักจะเน้นสไตล์การตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์ให้น้อยชิ้นที่สุด แต่มีสไตล์ที่ลงตัว
ฝาผนังปูนเปลือยเพ้นท์ด้วยลวดลายงดงาม ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสบาย
ห้อง”ไชโย” เป็นห้องแบบ 2 ชั้น มีลูกเล่นที่น่าสนุกมากมาย เช่น เต็นท์เล็กๆให้มุดเล่น

ทำเลและบริการ   การเข้าพักที่นี่นอกจากจะสะดวกสบายในเรื่องของทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ใจกลางย่านนิมมานเหมินท์ ถนนสายฮิปสเตอร์ของเชียงใหม่แล้ว คุณนรจักรและพนักงานโรงแรมยังพร้อมที่จะให้คำแนะนำในการเที่ยวเชียงใหม่แบบรู้ลึก รู้จริงอีกด้วย เพราะไม่เพียงแต่ใช้ชีวิตอยู่เชียงใหม่มานานจนกลายเป็นคนพื้นที่ตัวจริงเท่านั้น คุณนรจักรยังชอบท่องเที่ยวอีกด้วย ดังนั้นเรามาพักกี่วัน เราอยากเที่ยวสไตล์ไหน ร้านไหนดี ร้านไหนเด็ด ทาง Chiang Mai Chaiyo จึงสามารถช่วยจัดทริปในแบบที่เหมาะกับเราได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือ มีบริการติดต่อรถเช่าทั้งมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ให้ด้วย สะดวกได้อีก!


สัญลักษณ์ของโรงแรม Chiang Mai Chaiyo คือความเป็นศิลปะนี่เอง รูปภาพที่สวยงามจะถูกแขวนประดับไว้ตามทางเดินและมุมต่างๆของโรงแรม
ของสะสมเล็กๆน้อยๆของเจ้าของโรงแรม
หนึ่งในมุมนั่งเล่นอีกมุมหนึ่ง สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินาถ

ซ้าย – ข้อความน่ารักๆจากแขกที่มาพักถูกเขียนใน Post It และแปะไว้บนกระดานไม้
ขวา – คุณนรจักร ผู้จัดการโรงแรมกำลังพาเที่ยวชม “Saloon of Arts” พร้อมกับเล่าความเป็นมาของรูปภาพที่นำมาจัดแสดง

Gallery   สำหรับ Gallery ของโรงแรมนั้น มีชื่อเรียกว่า “Saloon of Arts” โดยคำว่า Saloon นั้นจะแปลว่า ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องโถง บาร์หรือที่สถานที่นัดดวลกันในอดีตก็ได้ พูดง่ายๆก็คือที่นัดเจอ พบปะสังสรรค์กันนั่นเอง ส่วนในห้อง “Saloon of Arts” นั้น Chiang Mai Chaiyo ขอให้คำจำกัดความว่า”พื้นที่ดวลศิลปะ”ก็แล้วกัน โดยผลงานที่นำมาโชว์นั้นจะถูกคัดเลือกอย่างดีว่า”มีของ”จริงๆจึงนำมาโชว์ ซึ่งก็มีตั้งแต่ศิลปินท้องถิ่นไปจนถึงศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับประเทศนำผลงานมาจัดแสดงหมุนเวียน สับเปลี่ยนกันไป บางผลงานนั้นก็เคยถูกนำไปจัดแสดงนิทรรศการที่ต่างประเทศมาแล้ว บางผลงานก็เป็นผลงานหายากของศิลปินแถวหน้าที่คนแย่งซื้อกันให้ควั่ก ราคาไม่ต่ำกว่าครึ่งแสน!! เอาเป็นว่าถึงไม่อาจซื้อหามาครอบครอง แต่ก็ถือเป็นโอกาสงามครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้เดินชมงานศิลปะดีๆอย่างใกล้ชิด เดินถ่ายรูปกันอย่างเต็มที่เลยล่ะ


ซ้าย – ผลงานที่จัดแสดงที่ “Saloon of Arts”ช่วงนี้ คือผลงานของอาจารย์ไกรศักดิ์ จิรชัยสกุล ศิลปินผู้ได้รับรางวัล Grand Price จากประเทศแคนาดา โดยผลงานที่นำมาจัดแสดงเป็นชุดพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระบรมราชินีนาถและพระบรมวงศานุวงศ์หลายพระองค์
ขวา – พระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภายในโรงแรม

ราคา   มาถึงตรงนี้ หลายคนคงอยากรู้ราคาห้องพักเพื่อประกอบการตัดสินใจ พอรู้แล้วอาจจะทำให้เราตัดสินใจง่ายขึ้นมากเลยก็ได้ เพราะในทำเลนี้และมีสไตล์ขนาดนี้ ถือว่าค่อนข้างจับต้องได้ง่ายมากกับราคาเริ่มต้นที่ 1,600 – 2,400 บาท(รวมอาหารเช้า) สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดกับทางโรงแรมเพิ่มเติมได้ตามรายละเอียดข้างต้น เราขอให้คุณมีความสุขกับทุกทริปนะ!

บริเวณบันไดทางขึ้นไปชั้น 2
บรรยากาศทางเดินหน้าห้องพัก

ท่านใดมีที่พักเจ๋งๆย่านนิมมานเหมินท์ แนะนำเข้ามาได้

Relate Posts :