ผัดไทย เชียงใหม่ 9 ร้านอร่อย บอกต่อ ต้องไปโดน

 ผัดไทย เชียงใหม่ ผัดไท สถานีโทรทัศน์ CNN ยังจัดให้เป็นเมนูที่อร่อยที่สุดอันดับที่ 5 ของโลกอีกด้วย ป้าดโซ๊ะ ! ดังแต๊ดังว่า ถูกใจทั้งฝรั่ง ไทย จีนขนาดนี้ แล้วในเชียงใหม่จะมีร้านไหนที่น่าสนใจบ้าง

9 ร้านต้องจัด “ผัดไทเชียงใหม่”

หมายเหตุ – การใส่ลำดับข้อ เป็นเพียงการจัดอันดับเพื่อให้อ่านง่ายเท่านั้น ร้านไหนอร่อยมากน้อย ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของแต่ละคน ไปให้คะแนนกันเอาเองเลย


1. ล้านผัดไท (ท่าแพ) เจ้าเก่า
– ผัดไทยรุ่นเก๋า เหมาความอร่อย 3 ชั่วรุ่น

ผัดไทย เชียงใหม่
ผัดไทยธรรมดา ราคา 20 บาท ถ้าใส่ไข่ 30 บาท ส่วนจัมโบ้ 40 บาท

เปิดตำนานความเก๋าด้วยร้านผัดไทยที่ขายมา 3 ชั่วอายุคน นับเวลาดูก็อยู่คู่เมืองเชียงใหม่มา 90 กว่าปีแล้ว  ผัดขายห่อละ 50 สตางค์อยู่แถวใกล้ๆลานท่าแพ ซึ่งสมัยนั้นเวลาคนไปดูหนังที่โรงหนังสุริวงศ์ สุริยง สุริยา (โรงหนังสมัยพ่อกำลังจีบแม่)

เมื่อส่งไม้ต่อมาถึงรุ่นหลาน คือ ป้าติ๋ม – จินตนา พฤกติการกิจ และป้าติ่ง – กฤษณา บุญรังสี ก็ยังคงสูตรดั้งเดิมไว้ ทั้งเครื่องปรุงรสที่มีแค่น้ำเกลือ น้ำปลาตราพระ น้ำตาล ใส่หมูบะช่อลงไปผัดกับเส้นและไข่ด้วยน้ำมันหมูหอมๆที่เจียวใหม่ทุกวัน

ซ้าย - ป้าติ๋ม (เสื้อฟ้า) และป้าน้อง สองพี่น้องอายุ 60 กว่าปี เป็นคนลงมือผัดเองทุกครั้ง เพราะใครผัดก็ทำรสชาติได้ไม่เหมือนแกทำ ขนาดลูกสาวรู้สูตรทุกอย่าง ยังทำได้ไม่เหมือนกันเลย ขวาบน - น้ำมันหมูและหมูบะช่อถูกตั้งเตรียมไว้ข้างเตาตลอด ขวาล่าง - เครื่องปรุง และวัตถุดิบมีเท่าที่เห็นนี้เอง
ซ้าย – ป้าติ๋ม (เสื้อฟ้า) และป้าน้อง สองพี่น้องอายุ 60 กว่าปี เป็นคนลงมือผัดเองทุกครั้ง เพราะใครผัดก็ทำรสชาติได้ไม่เหมือนแกทำ ขนาดลูกสาวรู้สูตรทุกอย่าง ยังทำได้ไม่เหมือนกันเลย ขวาบน – น้ำมันหมูและหมูบะช่อถูกตั้งเตรียมไว้ข้างเตาตลอด ขวาล่าง – เครื่องปรุง และวัตถุดิบมีเท่าที่เห็นนี้เอง
ผัดไทย เชียงใหม่
“จะผัดให้อร่อย ต้องผัดด้วยใจ” ป้าติ่งบอกไว้
ผัดไทย เชียงใหม่
อันนี้คือกรวยผักสด ใส่ถุงให้ลูกค้าที่ซื้อกลับบ้าน ซึ่งใบตองนี้ต้องสั่งมาจากสุโขทัยเท่านั้น เพราะสวยกว่าบ้านเรา
ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นคนเก่าแก่ที่กินมาตั้งแต่ยังหนุ่มสาว
บรรยากาศร้านเป็นอาคารพาณิชย์เก่าๆในซอยสิทธิวงศ์

2. ผัดไทย 5 รส ท่าแพ

– 3 รสพี่ว่าแย่ ถ้าให้แน่ต้อง 5 รส

ผัดไทย เชียงใหม่
ผัดไทยกุ้งสด ราคา 90 บาท ใช้กุ้งลายเสือแท้ๆ ส่วนผัดไทยธรรมดาราคา 35 บาท

เวลาไปชิมอะไรที่ไหน แล้วเค้าบอกว่า 3 รส ลุงว่ามันไม่ครบ จริงๆอาหารมันมีรสชาติอะไรบ้างล่ะ เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด อย่างนี้ถึงครบรส

และเพราะตัวเองก็อยากกินอะไรที่ครบรสนี้เอง ลุงไพโรจน์ เหลืองอาภาพงศ์และป้าจรัสศรี ภรรยาคู่ใจ เลยทำผัดไทยฉบับปรุงให้เสร็จ ซึ่งกว่าจะได้รสชาติมาตรฐานแบบทุกวันนี้ ลุงไพโรจน์ต้องคอยสังเกตตลอดว่าลูกค้าส่วนใหญ่ปรุงอะไรเพิ่มบ้าง ก็หมายความว่าร้านอาจจะขาดรสนั้นไปก็ได้ ส่วนทีเด็ดนั้นต้องเป็นผัดไทยกุ้งสด ใช้กุ้งลายเสือแท้ๆเลยทีเดียว ส่วนนั้นลูกค้ามีมาครบแล้วแทบทุกทวีป คงเหลือแต่ขั้วโลกล่ะมั้งที่ยังไม่ได้มาลองชิมผัดไทยร้านนี้

ตะหลิวพลิ้ว ยิ่งเติมเต็มรสชาติให้เข้าขั้น
ตะหลิวพลิ้ว ยิ่งเติมเต็มรสชาติให้เข้าขั้น
ลุงไพโรจน์และป้าจรัสศรี ผู้ช่วยกันคิดค้นสูตรเอง ส่วนป้ายฟิวเจอร์บอร์ดสีเหลืองด้านหลัง เป็นลายมือทั้งคนไทย คนต่างชาติที่เคยมากิน เริ่มต้นจากสมัยก่อนที่คนต่างชาติมากินเยอะ แต่สื่อสารกันไม่เข้าใจ เลยให้เขียนใส่ป้ายไว้แทน
ซ้าย – ป้ายร้านหน้าปากซอย โลโก้นี้ลุงไพโรจน์ออกแบบเอง จดทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ส่วนสัญลักษณ์คนเดินด้านล่างนั้น หมายความว่าถ้าจะเข้าจากทางนี้ควรจอดรถไว้ถนนด้านนอก แล้วเดินเข้าไปแทน เพราะซอยนี้รถวิ่งได้ทางเดียว ขวา – ผัดไทยห่อไข่ ราคา 45 บาท ห่อความอร่อยไว้ด้านใน
ซ้าย – ป้ายร้านหน้าปากซอย โลโก้นี้ลุงไพโรจน์ออกแบบเอง จดทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ส่วนสัญลักษณ์คนเดินด้านล่างนั้น หมายความว่าถ้าจะเข้าจากทางนี้ควรจอดรถไว้ถนนด้านนอก แล้วเดินเข้าไปแทน เพราะซอยนี้รถวิ่งได้ทางเดียว ขวา – ผัดไทยห่อไข่ ราคา 45 บาท ห่อความอร่อยไว้ด้านใน
รับประกันรสชาติโดยลุงปั่นสามล้อ ลูกค้าเก่าแก่ที่แวะมาซื้อประจำ

3. เสวย ผัดไทยและหอยทอดชาวเล

– การันตีตัวเองด้วยรสชาติ    

ผัดไทยกุ้งสด ราคา 60 บาท กุ้งจะเอาไปชุบแป้งทอดบางๆก่อนเพื่อเพิ่มรสชาติ
ผัดไทยกุ้งสด ราคา 60 บาท กุ้งจะเอาไปชุบแป้งทอดบางๆก่อนเพื่อเพิ่มรสชาติ

ขับรถผ่านมาทางหน้าหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ทีไร อดไม่ได้ต้องแวะมาฝากท้องกับเมนูผัดไทย หอยทอดที่นี่ประจำ โดยเจ๊ฮุ้งสุภาพร เปรมวรเวช มาตั้งร้านอยู่ที่นี่ประมาณ 11 – 12 ปี ทว่าก่อนหน้านั้นแกเปิดร้านอยู่ที่ตลาดอนุสารมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2517 แล้ว

และไม่เพียงแค่เปิดมานานเปล่าๆ แต่รสชาติยังอร่อยเข้มข้น เป็นหนึ่งในตองอู 

ร้านนี้ห่อไข่มาให้ทุกจาน เป็นเอกลักษณ์ของเค้าเลย ที่สำคัญ ! อย่าลืมชิมหอยทอด แล้วจะรู้ว่ารสชาติที่เรียกว่าดั้งเดิมนั้นเด็ดยังไง ถึงขั้นที่ครอบครัวเจ๊ตั้งตัวได้เพราะเมนูนี้ และยกให้หอยทอดเป็นตัวนำโชคเลยล่ะ

บรรยากาศหน้าร้าน โชว์กระทะหอยทอดกันให้เห็นไปเลย

เจ๊ฮุ้งจะใช้กระทะเหล็กจีน เวลาผัดอาหารจะไม่ติดกระทะ แถมยังช่วยให้มีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ

หอยแมลงภู่ทอดบนกระทะเหล็ก ส่งกลิ่นหอมน่ากิน ราคา 50 บาท กรอบนอก นุ่มใน อร่อยมาก
ทำไมถึงเป็นหอยทอดที่ได้มาตรฐานแห่งเดียวในเชียงใหม่ ต้องไปลองชิมเอง

4. ผัดไทยเตาถ่าน
– อร่อยยาวนาน รสโบราณจากสาวรุ่นลายคราม

คนที่เกิดทันยุค 80 - 90 คงคุ้นหน้าคุ้นตากับก๋วยเตี๋ยวผัดไทยแบบนี้ที่สมัยก่อนมีให้กินตามงานวัด แต่ปัจจุบันหากินได้ยากเต็มที เวลาขายก็ใช้ใบตองรองจาน ใช้ใบตองห่อให้ลูกค้า
คนที่เกิดทันยุค 80 – 90 คงคุ้นหน้าคุ้นตากับก๋วยเตี๋ยวผัดไทยแบบนี้ที่สมัยก่อนมีให้กินตามงานวัด แต่ปัจจุบันหากินได้ยากเต็มที เวลาขายก็ใช้ใบตองรองจาน ใช้ใบตองห่อให้ลูกค้า

พิกัด : หน้าร้านซิ้น เชียง หลี ถนนเจริญเมือง
เวลาเปิด – ปิด : 18.30 – 21.00 น. (ปิดร้านทุกวันพระใหญ่)
Facebook : ผัดไทยเตาถ่านเชิงสะพานนวรัฐ

มาถึงร้าน  ผัดไทย เชียงใหม่ ร้านนี้คงไม่มีคนเมืองคนไหนไม่รู้จัก กับผัดไทยเตาถ่าน เชิงสะพานนวรัฐ ซึ่งชื่อนี้เป็นชื่อที่คนเรียกกันแบบปากต่อปาก จากรุ่นปู่ย่าตายายมาถึงรุ่นหลาน อันที่จริงรุ่นทวดเลยก็ว่าได้

เพราะความจริงร้านนี้ไม่มีชื่อร้านเป็นกิจลักษณะ ผู้สืบทอดปัจจุบันคือยายน้อง – สุดาพร และยายจิ๋วสุนันท์ นันทศิลป์ สองศรีพี่น้องสาวโสดที่ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ยายน้องผัด ยายจิ๋วจัดจาน ทำกันแบบนี้มา 30 ปีแล้ว


เห็นร้านเล็กๆ มีที่นั่งให้แค่โต๊ะเดียวแบบนี้ แต่พริกป่นเอย ถั่วลิสงเอย แกคั่วเองทุกอย่าง แม้แต่ไชโป๊วก็เอามาโม่เอง ผักแกล้มมีผักกาดหอม ผักกาดขาว กุ๊ยช่าย หัวปลี ถั่วงอกครบ อยากกินผัดไทยรสชาติคนเมือง มันนิดๆหอมซีอิ๊วหน่อยๆต้องลอง

ซ้าย – ร้านนี้เป็นร้านเดียวที่ใช้เส้นสดมาผัด ส่วนในช้อนคือพริกแห้งโขลกกับเกลือ กระเทียม ปรุงรส เป็นเคล็ดลับที่ช่วยเพิ่มรสชาติและความหอม ขวา – ถึงเวลาก็เอาเส้นลงผัดเยอะๆ ถ่านก็ใช้ถ่านไม้ลำไยอย่างดี กลิ่นจะหอมกว่าถ่านทั่วไป

 

ผักสดนี้ ยายจิ๋วค่อยๆห่อด้วยใบตอง และกลัดไว้ด้วยไม้ จัดเป็นกรวยไว้สวยงาม
ยายจิ๋ว เป็นคนผัด ส่วนยายน้องคอยช่วยเป็นลูกมือ
ไม่มีป้ายร้าน มีแค่โต๊ะและเตาถ่านที่เอามาตั้ง แต่คนขับรถมาซื้อตลอด ผัดไทยธรรมดา 25 บาท ใส่ไข่ 35 บาท พิเศษ 40 บาท

5. ผัดไทยท่านขุน
– เคี่ยวให้มันอุ่น หอมกรุ่นไปทั้งบาง

ผัดไทย เชียงใหม่
ผัดไทยธรรมดาจานใหญ่ ราคา 30 บาท

พิกัด : ร้านหัวมุมในตลาดบ้านท่อ (ฝั่งสี่แยกไฟแดง) ตำบลป่าตัน
เวลาเปิด – ปิด : 8.00 – 21.00 น.  
เบอร์โทร : 082-9255743

เป็นการมาเจอที่บังเอิญมากสำหรับร้านนี้ เพราะตามกลิ่นมาล้วนๆตอนที่รถติดไฟแดงที่ตลาดบ้านท่อ อะไรจะหอมไปทั้งสี่แยกขนาดนั้นกับฝีมือการผัดของป้าติ๋ม อุบล สวัสดิ์ตาล กินผัดไทยมาตั้งแต่เด็ก ยอมรับเลยวว่าไม่เคยเห็นแบบนี้ ทีแรกก็เอาเต้าหู้ ไชวโป๊ว หอมแดงและเครื่องต่างๆลงผัดไปตามสูตร

เล่ามาขนาดนี้ คงไม่ต้องบอกว่าต้องรอนานแค่ไหน แต่รสชาติที่ได้กลับทำเอาน้ำตาแทบไหล เลยเป็นที่มาของชื่อร้านด้วยซะเลย ส่วนใครที่เริ่มอยากไปชิมแต่ขี้เกียจรอ ก็โทรไปสั่งแกไว้ก่อนก็ได้ ไปถึงจะได้กินพอดี

ผัดไทย เชียงใหม่
อยากกินผัดไทยร้านป้าติ๋มต้องใจเย็นหน่อย แกทำคนเดียว ไม่มีลูกมือ แถมยังพิถีพิถันทุกขั้นตอน
เส้นชุ่มฉ่ำ หนืดกำลังดี ผัดทีกลิ่นหอมเรียกน้ำย่อยตลอด
ผัดไทยห่อไข่ ราคา 40 บาท ห่อได้หนานุ่ม เพราะใช้ไข่ไก่ตั้ง 2 ฟองใหญ่ๆ

6. ผัดไทยจันทิมา
– สาวกถั่วลิสงจงมา กล้าท้าว่าหอมมันอร่อยจริง

ผัดไทย เชียงใหม่
ผัดไทยกุ้งสด ราคา 50 บาท ใส่ถั่วลิสงป่นมาให้ข้างจาน กลิ่นถั่วลิสงหอมใหม่มาก เวลากินคลุกๆไปกับเส้น ไม่มีเหลือ

พิกัด : ที่พักข้าราชการกองบิน 41 (ตรงข้ามโรงพยาบาลสวนดอก)
เวลาเปิด – ปิด : 12.00 – 22.00 น.
เบอร์โทร : 088-2665928
Facebook : ผัดไทยจันทิมา Padthai Juntima

เปิดให้บริการคนในละแวกหน้าโรงพยาบาลสวนดอกมา 9 ปีแล้ว และได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างถึงความอร่อยของผัดไทยร้านนี้ไปทั่ว แม้แต่นักชิมหลายๆคนยังต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง ซึ่งก็กลายเป็นหลายๆครั้งในเวลาต่อมา โดยสองสามีภรรยา พี่อมร เพชรงค์เลื่อม และพี่จันทร์ทิมา ทาทองสี ไปได้สูตรมาจากพี่ชายแท้ๆ ที่เคยเปิดร้านอาหารอิตาเลียน 

แต่ที่น่าสนใจคือใช้น้ำมันในการผัดน้อยมาก ถึงขั้นที่ว่าจะหยอดน้ำมันนิดหน่อยเพื่อไม่ให้ไหม้เท่านั้น แล้วก็ใช้เกลือปรุงรสแทนน้ำปลา ส่วนถั่วลิสงก็คั่วใหม่ๆ ทำพอขายแค่วันต่อวัน ใส่ใจขนาดนี้ มิน่าถึงเห็นหมอในโรงพยาบาลแวะมากินกันหลายคนเลยทีเดียว

พี่จันทร์ค่อยๆ ทำผัดไทยอย่างใจเย็น ผัดทีละเยอะๆ วางถั่วงอกและกุ๊ยช่ายลงไป แล้วค่อยตัดแบ่งเป็นสามเหลี่ยมเหมือนพิซซ่า ส่วนกุ้งสดนั้นจะเอาไปต้มกับน้ำใบเตยและเกลือเตรียมไว้ก่อน
ผัดไทย เชียงใหม่
ผัดไทยธรรมดา ราคา 40 บาท แกจะเอาเส้นโปะไว้ด้านบน อบถั่วงอกผัดร้อนๆไว้ด้านล่าง
แค่เริ่มตั้งร้าน ลูกค้าก็มารอเต็มแล้ว มีทั้งเด็กเล็ก ผู้ใหญ่ นักศึกษา และบุคลากรในโรงพยาบาล

7.  ผัดไทย เชียงใหม่ เจ๊หมวย ผัดไทย
– อร่อยใกล้ป้อม ยอมใจเรื่องรสชาติ

ผัดไทย เชียงใหม่
ผัดไทยธรรมดา ราคา 25 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ก็ยังมีผัดไทยกุ้งสด ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ และผัดไทยทะเลด้วย

พิกัด : ติดป้อมตำรวจ ตรงข้ามตลาดหนองหอย ถนนเชียงใหม่ – ลำพูน
เวลาเปิด – ปิด : 16.30 – 24.00 น.
เบอร์โทร : 080-6759907
Facebook : ร้าน “ผัดไทยเจ๊หมวย”

หลงมาแถวหน้าตลาดหนองหอย นึกว่าเป็นดินแดนผัดไทย เพราะในระยะห่างกันไม่เกิน 500 เมตร กลับมีร้านผัดไทยตั้งอยู่ถึง 3 ร้าน แถมราคายังเริ่มต้นที่แค่ 25 บาทเท่ากันซะด้วย มาว่ากันที่ร้านเจ๊หมวย ที่ตั้งอยู่ข้างป้อมตำรวจก่อนละกัน   เจ๊หมวยอาจู ตาบุญ เจ้าของร้าน

ซึ่งผัดไทยของร้านนี้เจ๊หมวยจะใส่พริกคลุกมากับเส้นด้วย พอให้ได้มีรสชาติเผ็ดหน่อยๆ ลูกค้าสั่งทีหนึ่งแกถึงจะทำ ต่อให้ลูกค้าเข้าเยอะแค่ไหนก็ไม่มีการผัดทิ้งไว้ อาศัยความเร็วเข้าว่า    

ผัดไทย เชียงใหม่
ซ้าย – เห็นแบบนี้คิดว่าสัก 50 ต้นๆ แต่เจ๊หมวยแกอายุ 60 แล้วนะเนี่ย ขวา – เครื่องปรุงจัดไว้ในตู้อย่างสะอาดสะอ้าน เวลาจะปรุงค่อยตักออกมาใช้
ผัดไทย เชียงใหม่
หอยทอดแกก็อร่อย ซอสทำเองทุกอย่าง กรุบกรอบมาก
ร้านเจ๊หมวยเป็นร้านรถเข็น อยู่ติดข้างป้อมตำรวจเลย ส่วนผู้ชายใส่กางเกงขาสั้นที่นั่งไกลๆนั่น คือ พี่กบ มือกลองวง Big Ass อะไรจะบังเอิญปานนั้น พอกินแล้วได้ยินแกชมเจ๊ใหญ่เลยว่าอร่อย จะชวนเพื่อนมากินด้วย

8. ผัดไทยอิสลาม
– นิยามความอร่อยสุดประหยัด จัดหนักให้ทุกจาน


ผัดไทย เชียงใหม่
หน้าตาแบบนี้ พร้อมผักสดและมะนาวผ่าซีก ราคาแค่ 25 บาทเท่านั้น

พิกัด : หน้าตลาดหนองหอย ถนนเชียงใหม่ – ลำพูน
เวลาเปิด – ปิด : 17.00 – 23.00 น. (ปิดร้านทุกวันศุกร์)
เบอร์โทร : 086-1185458 (ลุงบัง)
Facebook : ผัดไทยอิสลาม

ทุกทีเคยเห็นแค่อาบังขายโรตี แต่ขอโทษทีลุงบังที่นี่เค้าขายผัดไทย แถมแกยังขายมา 20 กว่าปีแล้ว ตั้งแต่สมัยที่ตลาดยังไม่สร้าง รสชาติชนะใจคนไหมลองคิดดู และไม่ใช่แค่เราเท่านั้นที่มองว่าแปลก

แม้แต่หม่อมถนัดศรียังต้องเหลียวมองตอนที่นั่งรถผ่าน จนถึงขั้นขอมาสัมภาษณ์ลุงบัง – อิสมาน งามบุญชื่น ออกรายการให้รู้แล้วรู้รอดไป

โดยผัดไทยของร้านนี้จะทำรสชาติออกมาอ่อนๆ เค็มนำเล็กน้อยเท่านั้น แต่กลิ่นหอมชวนหิว เด็กก็กินได้ ผู้ใหญ่ก็กินดี เคล็ดลับพิเศษนั้นอยู่ที่แกเอาเส้นแห้งลงผัดเลย ไม่ได้เอาไปแช่น้ำก่อน แกบอกว่าความอร่อยมันอยู่ตรงนี้แหละ เ

ลุงบัง กับลูกชายวัย 19 ปี คือ เชฟใหญ่ประจำร้าน แกใจดีมาก ขายราคาถูก แต่ชอบตักให้ลูกค้าเยอะๆ
ผัดไทย เชียงใหม่
เห็นภาพแค่นี้ ก็น้ำลายสอแล้ว
เครื่องปรุง ภาชนะต่างๆ อยู่ในตู้ รักษาความสะอาดดี ไม่มีเลอะเทอะเลย
บรรยากาศร้าน และลูกค้าที่มาต่อคิวรอ ซึ่งคนที่มากินก็ไม่ได้มีแค่ชาวมุสลิมเท่านั้น แต่จะพุทธหรือคริสต์ก็ติดใจรสชาติผัดไทยร้านนี้ทั้งนั้น

9. ผัดไทยนภ ดาว
– ขายถูกเหมือนให้เปล่า เข้าใจคนรายได้น้อย

ผัดไทย เชียงใหม่
หน้าตาธรรมดา จานชามก็บ้านๆ แต่ของแบบนี้มันอยู่ที่รสชาติ แม้ไม่ถึงกับว่าอร่อยขั้นเทพ แต่ก็คุ้มค่า เกินราคา

พิกัด : หน้าบริษัทไทยแชลแลค (1980) ถนนเชียงใหม่ – ลำพูน (ตรงข้ามสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10)
เวลาเปิด – ปิด : 17.30 – 24.30 น.
เบอร์โทร : 086-9104412
Facebook : ร้านผัดไทย หอยทอด ข้าวผัดปู

อีกหนึ่งร้านสุดท้ายในเส้นทางนี้ แม้เป็นร้านน้องใหม่ที่เปิดขายมาเพียง 3 ปี เทียบชั่วโมงการบินอาจจะน้อยกว่าเจ้าเก่าแก่ร้านอื่นๆ สำหรับพี่นภ ดาว แต่นอกจากราคาจะถูกแสนถูก และปริมาณจะได้เยอะแล้ว รสมือของพี่แกก็ใช่ว่าจะธรรมดาซะที่ไหน เพราะคนมาต่อคิวซื้อกันทีละ 3 – 4 ห่อ โดยเมื่อก่อนนั้นแกเคยเป็นพ่อครัวในร้านอาหาร

เมนูก็มีผัดไทยธรรมดา ผัดซีอิ๊ว ราคา 25 บาท ผัดไทยกุ้งสด ราคา 35 บาท และข้าวผัดปูที่อร่อยกว่าร้านดังๆบางร้าน ถูกช็อคโลกที่ 30 บาท ยุคข้าวยากหมากแพงแบบนี้ ไปอุดหนุนกันได้สบายๆ  

พี่นภแกผัดเองอยู่คนเดียว มือเป็นระวิง ไม่มีได้พักกระทะเลย
ใช้ความเร็วและพละกำลังสูงมาก เพราะผัดทีเต็มกระทะ แต่รสชาติไม่มีตก
ผัดไทย เชียงใหม่
นั่งกินกันข้างทางเลย ลูกค้าเยอะมาก ใครไปกินต้องรอหน่อย
ร้านนี้จริงๆ ไม่มีชื่อร้าน แต่คนมาต่อคิวซื้อเพียบไม่ต่างกับร้านเจ๊หมวย และร้านลุงบัง

Tips – รู้หรือไม่

– “ทหารมีไว้ทำไม ?” …… ก็มีไว้คิดค้นผัดไทยไง เพราะผัดไทยได้กลายเป็นที่รู้จักของคนต่างชาติในสมัยจอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีคนที่ 3 ของประเทศไทย โดยในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ท่านได้รณรงค์ให้ประชาชนหันมาทานก๋วยเตี๋ยว เพื่อลดการบริโภคข้าวในประเทศ

เนื่องจากภาวะสงครามทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ ข้าวยากหมากแพง แต่เพราะความเป็นชาตินิยม ที่มองว่าก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารจีน จึงให้คนสร้างสรรค์ก๋วยเตี๋ยวผัดที่เป็นของไทยขึ้นมา ตั้งชื่อว่า “ก๋วยเตี๋ยวผัดไทย” (ยุคนั้นผัดไทยไม่ใส่หมู เพราะถือว่าหมูเป็นอาหารของคนจีน) ส่วนยุคนี้ทหารจะสร้างสรรค์อะไร ไว้รอดูกันจ้า

ผัดไทย” ต้องเขียนแบบนี้ ไม่ใช่ “ผัดไท” ที่คนส่วนใหญ่เขียนกันผิดเยอะมาก

ท่านใดรู้จักบอกต่อ ผัดไทย ใน เชียงใหม่ เจ๋งๆ อร่อยโดนๆในเชียงใหม่ แนะนำเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :