จากเชียงใหม่ไปเกาหลี…ทัวร์นรกแต่ดันตกหลุมรัก ตอน 3

         (ความเดิมจากตอนที่ 1 และ 2)
        ผมแก้ปัญหามอร์นิ่งคอลตอนหกโมงเช้าด้วยการถอดปลั๊กโทรศัพท์ออก อาหารเช้าไม่สนใจ ขอนอนต่ออีกสองชั่วโมง เวลาตื่นอาบน้ำแนะนำเปิดน้ำเย็นๆ ให้มันสะท้านตะโกนดังๆในห้องน้ำคนเดียว “หนาวเซอะ หนาวง่าว บะเฮ้ย” ช่วยได้เยอะครับเชื่อผม
ทัวร์พามาดูเรื่องน้ำมันสนแดง ที่นี่เขามีเครื่องเช็คตับไตไส้พุง เบาหวานความดัน สารพัดโรค เลือดจับตัวบนผิวหนังแดงเต็มไปหมด ผมลองเช็คคนแรก เขามีตารางหกช่อง ผมมีครบหมดแต่เก็บเงินไว้ซื้อโซจู 555 ผมเลี่ยงออกมาพร้อมกับลุงทูนและน้องนัย หลังจากคุยๆกันบ่อยๆ เราก็เริ่มหนีทัวร์ด้วยกัน นัดนี้ผมพาลุงออกข้ามถนนมาเดินตลาดหน้าห้างของลดราคา เห็นสตอร์เบอร์รี่เกาหลี
ที่ไกด์อยากให้เราสั่ง แต่ที่ข้างทางเขาขาย รู้แล้วอย่าบอกใครนะ ถูกกว่าทัวร์บอกอีกครับ 555 ผมไม่ซื้อหรอกรักษาหน้าเขา อิอิ เดี๋ยวอาร์มมี่ถามตบเอา 555 เลยซื้อมาม่าเกาหลีลดราคามาสองสามแพ็คและก็ลูกพลับเกาหลี ตามหามานานอยากกินมาก ริมปิงขายตกลูกสองสามร้อย กินแต่พลับบนดอย ฝาดเหลือเกิน…
บุญมีวิ่งมาตามหา น้องอาร์มมี่ไกด์ค้อนพวกผมตาเหลือกตามประสาของแก ออกจากเรื่องน้ำมันสนแดงเขาก็พามายังดินแดนสวรรค์ของสาวๆ เครื่องสำอางครับ ที่นี่เราได้พบกับนาธานตัวเป็นๆ ใช่ครับเหมือนมาก  คนขายเป็นคนไทยเต็มร้าน คนหนึ่งดูยังไงก็เหมือนนาธาน น้องออย สาวสวยในกลุ่ม หลุดพูด ออกมา “พี่ๆ หน้าพี่ เหมือนนาธานมาก” อาร์มมี่ไกด์ทัวร์ของพวกเราสงสัยเป็นคู่ปรับคู่ประชันความสวยความงาม และคงปะทะคารมกันมาหลายยกแล้ว ร้องกรี๊ดสะใจวิ่งทั่วร้าน นาธานพยายามควบคุมอาการเพราะกำลังจะขายของ ที่นี่เขาเอาอะไรให้ลอง ผมกับลุงทูนและไอ้นัยลองหมด ไม่เว้นแม้ไอ้ที่แปะขอบตา สุดท้ายก็โดนครีมหอยทากพลังดูดซับระดับเทพมากระปุกหนึ่งในราคา 35,000 วอนเพราะสาวๆในกลุ่มให้ช่วยรวมกันหารจะได้ราคาลด
แล้วทัวร์ก็พามาทานอาหารเที่ยง ไก่ตุ๋นโสมอกแตกอันแสนจืดชืด เราใช้น้ำพริกเผาแม่ประนอมของบุญมีผสมประทังชีวิต
ทัวร์ให้เวลาพวกเรา 20 นาทีเพื่อช้อปปิ้ง ผมได้ผ้าพันคอเกาหลีมาผืนหนึ่ง ราคา 10,000 วอน การหาร้านกาแฟเน้นกำแฟดำและการออกนอกเส้นทางคือความสุขของผม ลุงทูนและน้องนัยตามผมแบบประกบติดผม ไปไหนสองคนไปด้วย เราขึ้นรถทีมสุดท้ายตามเคย โสมเกาหลี คือ เป้าหมายต่อไป ทุกคนตั้งใจฟังและก็ฟัง ไม่รู้ว่ารู้เรื่องหรือเปล่าเขาเอาอะไรมาให้ชิมก็ชิม
ผมชิมทุกอย่างส่องดูราคา เริ่มต้น 35,000 บาทไทยต่อ 1 เซ็ท 555 เดินออกสิครับ สถานีต่อไป Duty Free ฟรี ที่นี่มีทั้งทัวร์ไทย ทัวร์จีนสนุกกันใหญ่ สวนสนามเหมือนของแจกฟรี
ผมเห็นเหล้าอยากเอามาฝากเพื่อน  เห็นราคาแล้วเอามือแตะๆแสนกว่าบาท พ่อมึงตาย! กินโซจูต่อไป
ลุงทูนตามหาฝันของแกคือบุหรี่และก็บุหรี่ ดูราคาแต่ไม่ซื้อบอกแพง แล้วเราก็หนีทัวร์อีกครั้ง ผมพาเขาเดินแล้วก็เดินไปทั่วลงมุดอุโมงค์
เห็นก้นหอยสีสวยดีเลยข้ามไปดู  ไม่รู้ว่ามีคลองสำคัญที่เขาถ่ายหนังประจำเช่น กวนมึนโฮตอนนางเอกกินเป๊ปซี่ก็ถ่ายตรงนี้
ตาผมมองหาแต่ร้านเบียร์ อุณหภูมิตอนนี้ -2 องศา ผมพาลุงกับนัยเข้าร้านเบียร์ Texas สั่งมากินไม่ยอมนั่งข้างใน อยากรู้อากาศข้างนอกมันหนาวขนาดไหนไม่สะใจ ถอดเสื้อโชว์ดูซะเลย เด็กๆ อย่าทำตามนะ 3 นาทีมีแข็ง ยกเว้นหำมีแต่หด 555
เมื่อเบียร์ได้ที่ก็ลืมเวลาเขานัดอีกตามเคย ที่นี่เขามีอุโมงค์ใต้ดิน ข้ามถนนมาอีกฝั่ง เดินๆมาโผล่ตึก Duty Free เลย เป้าหมายต่อไป คือ เมียงดงจตุจักรเกาหลีนั่นเอง มีทุกอย่างที่สาวๆชอบ ถนน มีตั้ง 50 ซอย
ผมเดินเพลินกลับลุงทูนไปโผล่ไหนก็ไม่รู้ หลงมั่วไปหมด ถามทางพนักงาน สาวเกาหลีเธอส่ายหน้าไม่รู้จัก เดินหาสัญญาณไวไฟเพื่อถามไกด์ น้องบาสตอบกลับมา “ที่พี่บอกมันมีตั้งหลายที่ พี่อยู่ตรงไหน” ซวยแล้วไง
เอาแล้วจนแต้มก็มองหาตำรวจเกาหลี  ถามทางแกอธิบายซ้ำงงกว่าเดิม เย็นลงยิ่งหนาวมาก หลงทางรู้สึกผิดทำให้คนอื่นรออีกแล้ว เดินมาตามสัญชาตญาณเห็นหอคอยโซลทาวเว่อร์  ถึงรู้ว่ามาถูกทางแล้ว
เราเร่งฝีเท้ากับลุงทูนคนอื่นเขาไปหมดแล้ว เหลืออาร์มมี่ไกด์เกาหลี ทำหน้าค้อนควักแต่บอกให้รอก่อน เธอซื้อเครื่องสำอางอยู่คงมีคนฝากหิ้วแน่ๆ แกพามาส่งอาหารเย็นมื้อนี้เป็นบุฟเฟ่ต์ ขาปูยักษ์อลาสก้า มีเบียร์ ไวน์เต็มที่ อาหารละลานตาคุ้มค่าเกินราคาทัวร์
แน่นอนเราจัดไวน์ มาทีละ 5 แก้ว คุยกันเฮฮา ทั้งต่อของ หลงทาง น้องๆสาวๆในทริป แซวกันได้เริ่มสนิทคุ้นเคย ชนแก้วไวน์กันสนุก น้องแอนเริ่มติดลมบน หลังจากนี้ไปเธอ คือ นางเอก
เราต้องไปดูโชว์ ผมแวะเซเว่น เธอกระซิบ “พี่ขอเหล้าๆ พี่ขอเหล้านะ” ผมจัดตัวแรงที่สุดให้ 555 ระหว่างรอผู้ชายในกลุ่มออกมาสูบบุหรี่ ผมซื้อเบียร์ให้ทุกคน ไอ้พัตเมาเบียร์ มองเห็น Texas Bar เป็น ทีเร๊กบาร์ น่าให้ไดโนเสาร์มอมเหล้ามัน อากาศมันหนาวจับใจ 1 ทุ่มเกาหลี ลมพัดมาแต่ละทีสุดยอดจริงๆ
เป็นการดูโชว์ที่สนุกที่สุดในรอบหลายปี มีครบทุกรสชาติ ขำ เศร้า เฮฮา อมยิ้ม เพลิน คุ้มค่าจริงๆที่ได้ชม ผมรู้สึกผิดที่ได้ด่าทัวร์นี้ว่าทัวร์นรกมั้งแหละ ทัวร์ปล่อยเกาะมั้งแหละ ผมขอโทษจริงๆนะ ทุกอย่างในทัวร์นี้คุ้มค่าเงินจริงๆ บริษัททัวร์เกาหลีดี๊ดี  ดีเกินกว่าชื่อจริงๆ ผมอยากขอโทษคุณสุที่ลุแก่อารมณ์เมา ด่าแกไปเยอะ แต่แกสุภาพมากไม่โต้ตอบสักคำได้แค่ขอโทษและอธิบายอย่างใจเย็น น้องๆในทัวร์ ไกด์ทุกคนดูแลเราดีมาก อาหารและที่พัก ที่เที่ยว  ห้าหมื่นยังคุ้มเลยครับ ผมบอกเลยจากจอมโจรผู้กลับใจที่หันมาตกหลุมรักทัวร์นี้ซะแล้ว
เราถึงที่พักกันเกือบสี่ทุ่ม ผมเริ่มมึนเพราะล่อมาหลายขนานแล้ว น้องแอนหนักสุดไปลากน้องบาส น้องเจ น้องพัตมาด้วยเธอกะจะไปเธคที่กรุงโซล แต่ดูทุกคนเหนื่อยล้ามาทั้งวัน เจและบาสใช้วิชามารหลอกล่อน้องแอนกับน้องส้มว่ามากินไก่ทอดก่อน ค่อยไปเต้นกัน วันนี้มีตีห้าแน่ๆ เธอสองคนหลงเชื่อ และแล้วเกมส์ของผมก็เริ่มขึ้น…
ไก่ทอดมื้อประวัติศาสตร์
คนที่มักจะโดนกินเหล้าเพียวๆส่วนใหญ่น้องแอนจะรับภาระไปตามด้วยน้องส้ม ดูสภาพ Before After กันเอาเอง
Before
After
Very very after
คนเกาหลี กินเหล้ารู้เวลาเที่ยงคืนเช็คบิลกลับหมด คนไทยอย่างเรานะเหรอ โซจูเป็นลังๆ ขนมาเลย เอาพี่ไม่อยู่หรอก 555 ที่นี่เขาจะปิดเที่ยงคืนครึ่ง แต่เราเช็คบิลไป 63,000 วอน ผมเรี่ยไรชาวคณะไปได้ 80,000 วอนให้ทิปน้องแคชเชียร์ คนล้างจานและสาวเสิร์ฟขวัญใจทุกคน ชื่อน้องอาอืน ผมทิปส่วนตัวไปอีก 20,000  วอน ใครๆก็จ้องจะจีบเธอ ไม่ทันละกูแก่แล้ว ขอก่อนละกัน 555
มิตรภาพและความทรงจำเกิดขึ้นท่ามกลางเสียงหัวเราะ เราสนุกกันมากจนลืมเวลา ทุกคนเพิ่งมารายงานตัวเอาวันสุดท้ายว่าใครทำอะไรที่ไหน อย่างไร
ตอนนี้พนักงานเกาหลีทั้งร้านคือมีอยู่ 3 คน ผู้หญิงล้วนเป็นพวกเราหมด ล้างจานไปจิบโซจูไป มีร้องเพลงเกาหลีให้ฟังด้วย 555  ตีหนึ่งกว่า เราถึงออกจากร้าน ยัง ยังไม่จบ  25 Shop  คือเป้าหมายต่อไป กว่างานเลี้ยงจะเลิกรา ก็ล่อไปเกือบตีสามกว่าๆ ผมเปิดเพลง  “คนทางนั้น”  ฝากคนทางโน้น จากคนทางนี้ให้บาสฟัง แต่คนที่ซึ้งสุดกลับเป็นน้องแอน ผู้หญิงกินเหล้า เมาแล้ว ก็ต้องมีเรื่องให้ ดราม่า ไม่ร้องไห้ก็ต้องอ้วก จากไก่ทอดกลายเป็นหมูสับ  คุณเดาถูกใช่ไหมว่าเป็นใคร
และแล้ววันสุดท้ายของพวกเราก็มาถึง บุญมีมารับตั้งแต่เช้า พวกเราเก็บกระเป๋าออกมากันเลย
ทัวร์พาเราไปดูอัญมณีตามเคยไม่มีคนซื้อ
ไปดูศิลปะ ภาพสามมิติ ดูร้านคิตตี้ผมเฉยๆมาก
แล้วทัวร์ก็พาเราไปดูพระราชวังเก่า ที่นี่ผมสนใจทหารเฝ้าประตูมาก ตัวสูงใหญ่กำยำแทบทุกคน แน่นอนพระราชวังเก่าแก่ดูเด่นเป็นสง่า มีศาลาพระราชวังกลางน้ำเป็นจุดขาย
แต่ผมสนใจแค่ห้องน้ำ มันดึงดูดดีแท้ไปที่ไหนมันก็กวักมือเรียกตลอด
เราถ่ายรูปหมู่ที่พระราชวังเป็นที่ระลึก
โซลทาวเว่อร์คือที่สุดท้าย ทุกคนมาคล้องกุญแจ
เป็นสัญลักษณ์ว่ามาถึงแล้วนะประเทศเกาหลี  ตอนเดินขึ้นเขาอากาศมันกดต่ำเหนื่อยหอบมาก แต่ตอนเดินลงนี่สบายมาก มาที่นี่ต้องได้ลองไอติมครับหนาวๆ เย็นปากเย็นคอ แต่อร่อยมากกินกับปลาท่องโก๋ที่แถมมา อร่อยจริงๆ ผมไล่ป้อนน้องๆในทัวร์ให้สัมผัสความเย็นกันทั่วหน้า
รถบัสพาเราเคลื่อนไปช้าๆ ที่สุดท้ายคือที่ละลายเงินวอน ของฝากมีอะไรขาดเหลือทุกคนจัดเต็ม แต่ลืมนึกถึงตอนขากลับขนกันทุลักทุเลมาก แทบจะทุกคน
ก่อนจะถึงสนามบินอินซอน  บุญมีเอาภาพที่ถ่ายมาให้ทุกคนช่วยสนับสนุนบุญมีกันไป ผม ให้ไป 60,000  วอนแถม ให้แกอีก 7,000 วอน แล้วผมก็ยังเป็นตัวตั้งตัวตีไล่เก็บทิปให้บาส  ผมควักเงินให้ลุงขับรถ ไป 30,000 วอน เดินกลับประสานสายตาอาร์มมี่เข้า เงินวอนผมหมดแล้ว เลยให้เงินไทยไป 1,000 บาท น้องอาร์มี่ ไหว้ขอบคุณ
ก่อนถึงทางเข้าสนามบินอินซอน ไกด์ที่อยู่กับเรามาสามวันน้องอาร์มมี่ได้อำลาพวกเราก่อนเพื่อน
เธอบอกว่า คงไปส่งพวกเราถึงสนามบินไม่ได้ต้องลงกลางทาง “ลาก่อนทุกๆ คน”  ผมมองเธอจนลับสายตามาอยู่เมืองเขา ทำตัวเป็นไกด์ไม่ได้ ไกด์เกาหลีจะแกล้ง แจ้งจับ เธอลากกระเป๋าส่วนตัว ไปขึ้นรถไฟใต้ดินกลับบ้าน ท่าทางการลากกระเป๋าก้มหน้าค่อยๆเดินของเธอดูเศร้าเหลือเกิน  ผมน้ำตาซึม ผมว่าเธอก็ไม่ต่างจากคนโดดคนหนึ่ง ไม่จำเป็นจริงๆใครจะดิ้นรนมาทำงานเมืองนอก หนาวๆก็หนาว เหงาก็เหงา เงินคือตัวแปรจริงๆ ผมชอบเกาหลีนะ ตกหลุมรัก ชอบอากาศ  ชอบมิตรภาพของคณะทัวร์นี้
กินเบียร์อร่อย  กินเหล้าอร่อย แต่ยังไงเราก็รักเมืองไทยบ้านของเรา ถึงมีเงินน้อยหน่อยแต่ไม่ต้องหลบๆซ่อนๆ ตม.แบบคนโดด อาหารการกินและธรรมชาติที่เมืองไทย เกาหลีสู้ไม่ได้เลยสักอย่าง…ผมกอดร่ำลากับบุญมีเกาหลีหนุ่มขวัญใจทั้งคณะ
เครื่องบินออกจากอินซอน 1 ทุ่ม ถึงสุวรรณภูมิเอาตีหนึ่ง อากาศเมืองไทยต้อนรับเราที่ 36 องศา ที่ๆเราเพิ่งจะจากมาคืออุณหภูมิ -2 องศา แต่นี่คือความจริงเรื่องจริง  ทุกคนไม่อยากจากกัน  มันเป็นความผูกพัน เรากอดกันกลมก่อนจากกัน สัญญาว่าเราจะไปทัวร์ด้วยกันอีก น้ำตาบางคนไหลริน…
เกาหลี คือ ความฝันที่เพิ่งผ่านพ้นไป …. แต่เราจะไม่ลืมฝันนี้ เราจะกลับมา เพราะเราตกหลุมรักเธอจริงๆ  เกาหลี….เราได้ตกหลุมรักเธอ…ไปแล้วจริงจริง
ปล.1 ภาพที่ถ่ายทุุกภาพมาจากกล้องไอโฟนส่วนตัว ไม่ได้ใช้กล้องพิเศษใดๆ ภาพอาจไม่ชัด ต้องขออภัย
ปล.2 สนใจติดต่อจองทัวร์ได้ที่ คุณสุ 084-5467205 Idline : 2skytours บริษัททัวร์ 2Sky Tour.CD,LTD และ คุณบาส 083-0851101 Idline : drummerfixed

Relate Posts :