เที่ยวร่ำเปิงอยู่ร่ำไป สุดไฉไลน่าแวะไปเยือน

“ร่ำเปิง”

จะมีถนนสักกี่สายที่ทำให้เราออกเดินทางเที่ยวได้แบบวันเดียวครบแบบเส้น “ร่ำเปิง” ชื่อวัดหรือสถานปฎิบัติธรรมที่ใครๆต่างก็คุ้นหู หรือบางท่านอาจจะรู้จักในชื่อของหมู่บ้านศิลปิน ที่เป็นแหล่งรวมแกลเลอรี่ชื่อดังของเชียงใหม แต่จะเป็นชื่อไหนก็ตามแต่ ปัจจุบันเส้นร่ำเปิงก็ยังเป็นถนนท่องเที่ยวยอดฮิตติดลมบนของชาวเชียงใหม่ไม่เสื่อมคลาย เพราะด้วยระยะทางที่ไม่ไกลบวกกับมีร้านเก๋ๆมาเปิดใหม่เพียบ นี่จึงเป็นเหตุผลที่เจ๋งออกเดินทางในครั้งนี้ จะน่าสนุกขนาดไหน ตามมา!! หากยังไม่จุใจคลิกเลย ตะลุยเที่ยวให้บันเทิง ซอยวัดร่ำเปิงเชียงใหม่ และ 13 ร้านแชะชิมแชร์กันแบบเนิบ…เนิบที่บ้านข้างวัด แหล่งนัดหมายของชาวสโลไลฟ์เชียงใหม่ 


1. Begin Again

– แวะมากี่ทีก็ติดใจ

rumpeong-chiangmai3

Begin Again เมนู Signature ที่มีรสชาติของกาแฟที่โดดเด่นเฉพาะตัว ราคา 95 บาท Greentea Banana Frappe ชาเขียวปั่นกล้วย ท่ีสุดของความรังสรรที่ผสมผสานได้อย่างลงตัว 95 บาท นอกจากนี้ที่ร้านยังมีขนมทำเองทั้ง Blueberry Cheesecake 60 บาท และ Mango Roll 70 บาท

พิกัด : ซอยวัดร่ำเปิง หากมาจากโครงการบ้านข้างวัดประมาณ 500 เมตร ให้สังเกตขวามือจะมีป้ายเลี้ยวเข้าไปประมาณ 50 เมตร ร้านอยู่ขวามือ
เวลาเปิด – ปิด : 10.00-20.00 น.ทุกวัน
เบอร์โทร : 099-7620006
Facebook : Begin Again

หากคุณกำลังมองหาร้านกาแฟสุดเท่ที่มีบรรยากาศเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม หนึ่งในร้านที่เจ๋งอยากแนะนำคือ“Begin Again” ร้านกาแฟเล็กๆที่เพิ่งเปิดตัวไปเมือนเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่เรียกกระแสฮือฮาในโลก Social Media ได้เป็นอย่างดี

rumpeong-chiangmai1

จากจุดเริ่มต้นในความตั้งใจเล็กๆของคุณ คุณโจ้ – ณัฐปกรณ์ สุจา เจ้าของร้านหนุ่มสุดแซ่บอดีตสจ๊วตที่ผันตัวเองมาจริงเอาจังในเรื่องของกาแฟ จนถึงต้องไปเรียนทำกาแฟไกลถึงแดนปลาดิบกับอาจารย์ Daichi Matsubara ผู้ที่มีผลงานระดับโลก (World Barista Champion) และในญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว ส่วนบรรยากาศในร้านเน้นตกแต่งตามแนว Loft เพิ่มความเด่นสะดุดตาด้วยสีสันฉูดฉาด ที่นั่งมีให้เลือกนั่งทั้งโซน indoor และ outdoor แต่ถ้าหากอยากนั่งชิลๆชมธรรมชาติแนะนำให้มาช่วงฤดูหนาวจะโรแมนติกที่สุด และในส่วนของการบริการเน้นแบบ Self Service

บรรยากาศด้านในโล่งโปร่งสบาย
บรรยากาศด้านในโล่งโปร่งสบาย

2. Factory Coffee

– มาที่นี่ที่เดียวเหมือนเที่ยวทั่วโลก

rumpeong-chiangmai4(1)
Brownie Cheesecake 60 บาท

พิกัด : ใกล้วัดอุโมงค์ 50 ม.
เวลาเปิด – ปิด : 09.30น-20.00 น. หยุดวันอังคาร
เบอร์โทร : 096-2626956, 096-3096247
Facebook : Factory Coffee

 หากจินตนาการถึงความสวยงามของร้านกาแฟในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นโซนฝั่งเอเชียหรือยุโรป ล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ Loft หรือ Vintage ซึ่งด้วยความโดดเด่นนี้เอง “Factory Coffee” จึงได้ดึงเอาความสวยงามของแต่ละประเทศมาไว้ที่นี่ที่เดียว”

คุณแดน - อติรุจ สงแทน เจ้าของร้าน
คุณแดน – อติรุจ สงแทน เจ้าของร้าน

จากสถาปนิกหนุ่มผู้ชื่นชอบการเดินทางไปตามที่ต่างๆ จนวันหนึ่งถึงเวลาที่ต้องทำธุรกิจ จึงเลือกเปิดร้านกาแฟย่านซอยวัดอุโมงค์ เพราะด้วยความรักในเมืองเชียงใหม่ บวกกับความต้องการที่อยากให้ย่านนี้มีร้านกาแฟที่นั่งชิลๆ  มีมุมถ่ายรูปเก๋ได้ในราคานักศึกษา เขาจึงเริ่มต้นเปิดร้านนี้เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว

rumpeong-chiangmai5

บรรยากาศในร้านมีหลากหลายโซนให้เลือกนั่งทั้งชั้นบนและชั้นล่าง แต่ละชั้นแต่ละห้องจะมีการตกแต่งเฉพาะตัว โดยชั้นล่างจะเน้นตกแต่งสไตล์ Factory Loft  ส่วนชั้นบนจะเป็นสไตล์วินเทจหวานๆ และที่นี่จะมีการตกแต่งใหม่ทุกๆ 6 เดือน

rumpeong-chiangmai6(1)


เมนูแนะนำ เค้กมะม่วง 60 บาท คาปูชิโน่มาร์ชเมลโล่ 55 บาท Renger (น้ำผลไม้โซดา มีให้เลือกทั้งสตรอว์เบอร์รี่ ส้มและกีวี่) 35 บาท และแตงโมไอซ์ 45 บาท


3. Somkiat Cafe’

– ร้านกาแฟวิวเก๋ของคนเมือง

rumpeong-chiangmai11

Ice honey black coffee 50 บาท กาแฟดำที่เพิ่มความซาบซ่าส์จากโซดาและเพิ่มความเปรี้ยวด้วยมะนาว และ Somkiat Style Black Coffee กาแฟดำที่มีความโดดเด่นในเรื่องรสชาติที่ไม่เหมือนใคร ออกเปรี้ยวนิดๆหวานหน่อยๆอร่อยลงตัว  50 บาท

พิกัด : เข้าซอยระหว่างวัดโป่งน้อยและโรงเรียนวัดโป่งน้อย ตรงไปประมาณ 500 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ
เวลาเปิด – ปิด : 08.00-20.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทร : 087-0427666

หนึ่งในร้านกาแฟที่เป็นสถานที่พักผ่อนอย่างแท้จริง แนะนำให้มาที่ “Somkiat Coffee” ร้านกาแฟเล็กๆที่เพิ่งย้ายมาจากถนนศิริมังคลาจารย์ และมาซ่อนตัวอยู่หลังวัดโป่งน้อย ที่ที่ยังมีความเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม

rumpeong-chiangmai10

จากประสบการณ์ที่สั่งสมในวงการกาแฟมากว่า 10 ปี ของพี่สมเกียรติ ครุเสถียร บาริสต้าหนุ่มผู้มากประสบการณ์ เมื่อถึงวันหนึ่งที่ต้องย้ายมาเชียงใหม่ เขาจึงเลือกทำในสิ่งที่เขาชอบคือการเปิดร้านกาแฟในสไตล์ชิลๆแต่เน้นที่รสชาติ

บรรยากาศในร้านมี 2 โซนให้เลือกทั้ง Outdoor และ Indoor ซึ่งจะเป็นห้องแอร์ด้านใน มีพื้นที่ให้นั่งทำงาน คุยพูดกันได้สะดวกสบาย
บรรยากาศในร้านมี 2 โซนให้เลือกทั้ง Outdoor และ Indoor ซึ่งจะเป็นห้องแอร์ด้านใน มีพื้นที่ให้นั่งทำงาน คุยพูดกันได้สะดวกสบาย
เมนูจำหน่ายมีทั้งกาแฟและอาหารมังสวิรัติที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว โดยเฉพาะ ก๋วยเตี๋ยวคั่ว ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ผัดเห็ดหอมและลูกชิ้นเห็ด ราคา 50 บาท
เมนูจำหน่ายมีทั้งกาแฟและอาหารมังสวิรัติที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว โดยเฉพาะ ก๋วยเตี๋ยวคั่ว ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ผัดเห็ดหอมและลูกชิ้นเห็ด ราคา 50 บาท

4. Natgurt Yogurt

–  เมนูสุดเจิดสำหรับคนรักสุขภาพ

rumpeong-chiangmai14

พิกัด : Rumpeong Art Space ติดกับโครงการบ้านข้างวัด
เวลาเปิด – ปิด : 10.00-18.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทร : 084-9447012
Facebook : Naygurt Yogurt 

“Natgurt Yogurt”  ร้านโยเกิร์ตเล็กๆที่มีแรงบันดาลใจมาจากความชื่นชอบทานโยเกิร์ตของน้องนัทธ์ ลูกสาวของคุณนก เจ้าของร้าน จึงเกิดปิ๊งไอเดียทำขายในแบบทำทานที่บ้านเมื่อปีที่แล้วย่านถนนนิมมานเหมินท์ แต่ด้วยพื้นที่ในร้านค่อนข้างแคบจึงคิดขยับขยายร้านมาที่เส้นร่ำเปิงเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เมนูที่จำหน่ายมีเพียงไม่กี่เมนู แต่ทุกแก้วที่เสิร์ฟออกไปล้วนคัดคุณภาพมาเป็นอย่างดี เมนูแนะนำ มะม่วงสมูทตี้ปั่นจากผลไม้จริงๆไม่ใส่ไซรัป จึงมีความสดชื่นถึงใจในราคา 59 บาท โยเกิร์ตสดผลไม้รวม เลือกผลไม้ได้ 3 อย่าง 59 บาท และเมนูที่พลาดไม่ได้คือ Smothies Drip ที่ทำมาจากผลไม้ 3 อย่างคือ สตรอว์เบอร์รี่ มะม่วงเสาวรสและมิกซ์เบอร์รี่ นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมสมูทตี้ป๊อบ ทำจากเนื้อผลไม้สดๆที่จะช่วยดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

บรรยากาศในร้านเป็นแบบ Open Air มีต้นไม้น้อยใหญ่ปกคลุมจึงรู้สึกเย็นสบาย
บรรยากาศในร้านเป็นแบบ Open Air มีต้นไม้น้อยใหญ่ปกคลุมจึงรู้สึกเย็นสบาย

5. บ้านเคียงภู Bistro

– ร้องต้องโอ้โหเมื่อไปเยือน

 ไข่ครอบ 90 บาท
ไข่ครอบ 90 บาท

พิกัด : ซอยร่ำเปิง ซ.1 ใกล้ร้าน Good food good soul
เวลาเปิด – ปิด : 11.00-20.30 น. หยุดวันที่  16-17 ของทุกเดือน
เบอร์โทร : 089-6359757
Facrbook : บ้านเคียงภู Bistro 

หากคุณเป็นคนที่คิดถึงอาหารรสมือแม่ในสไตล์บ้านๆแบบ Home Cooking เจ๋งแนะนำให้มาที่ “บ้านเคียงภู” ร้านอาหารเล็กๆที่ก่อร่างสร้างตัวมาจากเชฟไบร์ท – นัชริยา เรืองยศ อดีตอาร์ทตัวแม่จากคณะวิจิตรศิลป์ มช.  ผันตัวไปเป็นเชฟผู้มากฝีมือช่ำชองทั้งอาหารไทยและยุโรปมากว่า 10 ปี และเมื่อถึงวันหนึ่งที่ต้องกลับมาทำงานที่บ้าน เธอจึงเลือกทำร้านอาหารในแบบที่เธอรักและให้ทุกเมนูที่ทำนั้นมีความโดดเด่นเฉพาะตัว โดยเฉพาะเมนูอาหารไทยโบราณหาทานยาก


rumpeong-chiangmai7

เมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาดคือ ไข่ครอบ อาหารคู่บ้านคู่เรือนของคนสงขลา เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสามรสสุดแซ่บ อร่อยเข้ากันสุดๆ ราคา  90 บาท นอกจากนี้ยังมีสปาเก็ตตี้ปูอ่อง ที่สุดของความลงตัวระหว่างความเป็นโมเดิร์นและไทยแท้ ราคา 90 บาท ข้าวผัดกากหมู 80 บาท หมูตุ๋นปลาเค็ม 130 บาท และปิดท้ายด้วยของหวานสุดฟิน สาคูข้าวเหนียวเปียกมะม่วง 60 บาท

บรรยากาศในร้านเป็นแบบบ้านๆไม่ใหญ่ไม่เล็กมาก มีทั้งโซนห้องแอร์และ open air ด้านนอก นั่งได้แบบสบาย
บรรยากาศในร้านเป็นแบบบ้านๆไม่ใหญ่ไม่เล็กมาก มีทั้งโซนห้องแอร์และ open air ด้านนอก นั่งได้แบบสบาย

6. อดิเรกพิซซ่า

– เชิญแวะมาให้หนำใจ

 พิซซ่ามาการิต้า ขนาด 12 นิ้ว 150 บาท
พิซซ่ามาการิต้า ขนาด 12 นิ้ว 150 บาท

พิกัด : ด้านหน้าวัดร่ำเปิง
เวลาเปิด – ปิด : 17.00-24.00 น. ทุกวัน
เบอร์โทร : 081-3735738
Facebook : Adirak Pizza

เมื่องานอดิเรกบวกกับความชื่นชอบในการทานพิซซ่าเป็นชีวิตจิตใจของบูม หนุ่มอาร์ทติสมาเจอกัน จึงเกิดเป็นอดิเรกพิซซ่า ร้านอาหารเล็กๆย่านวัดร่ำเปิง ที่ทุกเมนูรังสรรมาจากวัตถุดิบคุณภาพและทำเองเกือบทุกขั้นตอน ตั้งแต่ยีสต์หมักแป้งไปจนถึงซอส รวมถึงวิธีการนวดแป้ง ร่อนแป้งและอบเป็นขั้นตอนสุดท้าย

rumpeong-chiangmai16

แป้งพิซซ่าของอดิเรกมีจุดเด่นตรงที่มีทั้งความนุ่มและความกรอบคล้ายขนมปัง เพราะเกิดจากการนวดไปจนถึงอบที่เป็นเคล็ดลับพิเศษของทางร้าน บวกกับซอสแดงที่ทางร้านทำเอง จึงยิ่งลงตัว ด้วยเหตุนี้ทุกค่ำคืนจึงมีลูกค้ามากหน้าหลายตาโดยเฉพาะชาวต่างชาติกว่า 90% ต่างตบเท้าเข้มาลิ้มลองกันอย่างมากมาย

rumpeong-chiangmai17

เมนูที่ร้านมีทั้งพิซซ่าและสปาเก็ตตี้หลากหลายหน้าให้เลือก แนะนำ พิซซ่ามาการิต้า พิซซ่าแป้งกรอบนุ่ม ขนาด 12 นิ้ว 150 บาท และสปาเก็ตตี้ 120 บาท

บรรยากาศในร้านเป็นร้านเล็กๆแบบ Open Air ให้ความรู้สึกเหมือนมาทานอาหารทีบ้านเพื่อน
บรรยากาศในร้านเป็นร้านเล็กๆแบบ Open Air ให้ความรู้สึกเหมือนมาทานอาหารทีบ้านเพื่อน

ท่านใดมีร้านเก๋ๆเท่ย่านร่ำเปิง แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :