3 ร้านนักบิดต้องแวะ เช้า กลางวัน เย็น เส้นเชียงใหม่-สะเมิง

ฝนหยุดตกเมื่อลืมตาตื่น เดินเตร่ออกไปนอกบ้านสูดอากาศยามเช้าให้เต็มปอด หัวใจมันเรียกร้องอยากออกเที่ยว ฟ้าหลังฝนแบบนี้ต้องขึ้นดอยถึงจะสนุก ไม่นานก็พาน้อง “ชมวิว” รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจขี่ไปทางเส้นเชียงใหม่-สะเมิง เส้นทางท่องเที่ยวของเหล่านักปั่นและนักบิด นอกจากนี้ยังมีร้านสวยๆ มากมายให้นั่งชิมอาหารและเครื่องดื่ม รีวิวนี้จึงอยากพาทุกคนไปกินอาหารทั้งสามมื้อให้อิ่มท้องอิ่มใจไปอีกหลายวัน ช้าอยู่ไยไปกันเลย

yamahamt07-chiangmai
อย่าลืมเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทางนะฮะ

1. ท่าช้างฮิลล์ ร้านชิวๆ ของคนรักธรรมชาติ

2

  • พิกัด: ถนนเชียงใหม่-สะเมิง อยู่หน้าทางเข้า Belle Villa รีสอร์ท
    เวลาเปิด-ปิด: 07.00-21.00 น. เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด
    เบอร์โทร: 081-9358752
    Facebook: ThachangHill Coffee Café

ท่าช้าง ฮิลล์ถือเป็นจุดรวมพลของเหล่านักปั่นจักรยานและนักบิดรถบิ๊กไบค์คันโตเลยก็ว่าได้ ร้านตกแต่งสไตล์ Loft ตัวอาคารทาสีดำตัดกับสนามหญ้าสีเขียวสด ติดกระจกใสทั่วร้านเผยให้เห็นบรรยากาศในร้าน เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีห้องแอร์ไว้บริการและมีมุมถ่ายรูปสุดฮิปให้เลือกเก็บภาพกันอย่างจุใจอีกด้วย

นั่งทำงานและชมธรรมชาติในห้องที่ตกแต่งสไตล์ Loft
นั่งทำงานและชมธรรมชาติในห้องที่ตกแต่งสไตล์ Loft

คุณป๋อง สุนทร ชัยยา เจ้าของร้านบอกว่าเริ่มเปิดร้านตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สาเหตุที่ชื่อร้านท่าช้าง ฮิลล์ก็เพราะตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำที่ชื่อว่าแม่ท่าช้าง

แวะพักให้หายเหนื่อยด้วยเครื่องดื่มเย็นๆและบรรยากาศสบายๆภายในร้าน
แวะพักให้หายเหนื่อยด้วยเครื่องดื่มเย็นๆและบรรยากาศสบายๆภายในร้าน

คุณป๋องได้เพิ่มกิจกรรมสุดมันส์คือ บริการให้เช่ารถ ATV เพื่อขี่ชมเส้นทางธรรมชาติ โดยจะมีไกด์และผู้ดูแลติดตามไปด้วย แต่ละรอบใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง คนที่ชอบการผจญภัยไม่ควรพลาด

สลัดท่าช้างคลุกเคล้าน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน หากใครได้ลองต้องติดใจ
สลัดท่าช้างคลุกเคล้าน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน หากใครได้ลองต้องติดใจ
thachanghill-3
ผัดไทเส้นเหนียวนุ่มเข้ากันได้ดีกับกุ้งตัวโต

ภายในร้านมีทั้งอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่ เช่น สเต็กพอร์คชอปจานใหญ่เสิร์ฟพร้อมสลัดและเฟรนช์ฟรายส์ราคา 250 บาท หรือจะเป็นเมนูไทยๆ อย่างผัดไทกุ้งสดที่ผัดเส้นผัดไทจนเหนียวนุ่มราคา 90 บาท ผัดไทแบบอื่นๆ ก็มีให้เลือกเช่นกัน เมนูแนะนำคือสลัดท่าช้างเสิร์ฟพร้อมเบคอนชิ้นโตกับผลไม้สด ราดด้วยน้ำสลัดสูตรของทางร้านราคา 90 บาท

ไอติมกลับหัววางบนโกโก้เย็นสั่งมาถ่ายรูปเช็คอินก่อนกิน รับรองว่ายอดไลด์เพียบ
ไอติมกลับหัววางบนโกโก้เย็นสั่งมาถ่ายรูปเช็คอินก่อนกิน รับรองว่ายอดไลด์เพียบ

สำหรับอาหารหวานและเครื่องดื่ม ก็มีเค้กให้เลือกหลายเมนู ราคาเริ่มต้น 70 บาท ทั้งเค้กบานอฟฟี่ เค้กทิรามิสุ สำหรับเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นกัน ทั้งบลูสกายอิตาเลี่ยนโซดา ราคา 70 บาท มอคค่า, ลาเต้ราคา 60 บาท



2. ร้านบ้านดงวิวดอย อาหารอร่อย สวรรค์น้อยๆ กลางป่าใหญ่

9

  • พิกัด: ถนนเชียงใหม่-สะเมิง ร้านอยู่ทางซ้ายมือ ต้องเข้าซอยไปเล็กน้อย ปากซอยมีป้ายบอก อยู่เยื้องกับสวนบัวรีสอร์ท
    เวลาเปิด-ปิด: 10.00-23.00 น. เปิดทุกวัน
    เบอร์โทร: 081-9518888, 086-6545555

หากขี่รถมาจากหางดงจะพบกับร้านอาหาร “บ้านดงวิวดอย” ให้สังเกตป้ายที่อยู่ทางซ้ายมือตรงปากทางเข้า จากนั้นเลี้ยวรถเข้ามาได้เลย ร้านตั้งอยู่บนเนินสูงแต่ขี่รถขึ้นไปได้ไม่ยาก

แวะแชะภาพกับวิวสวยๆ แบบ 180 องศา
แวะแชะภาพกับวิวสวยๆ แบบ 180 องศา

ร้านอาหารแบบปูนเปลือยสุดแนวมองเห็นป่าอุดมสมบูรณ์อยู่เบื้องหน้า เหมาะสำหรับนักปั่นและนักบิด รวมถึงครอบครัว กรุ๊ปนักท่องเที่ยว บริเวณรับประทานอาหารอยู่บนชั้นสองของร้าน ทางขึ้นด้านหลังร้านเป็นทางลาดเพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องนั่งรถเข็น

จากการสอบถามคุณแหม่ม เจ้าของและแม่ครัวฝีมือเยี่ยมประจำร้านได้ข้อมูลว่า ร้านนี้เปิดมานานกว่า 7 ปีแล้ว มีทั้งอาหารไทยและอาหารต่างชาติให้ได้ลิ้มลอง ครัวจะปิดประมาณ 20.00 น. แต่สามารถสั่งเครื่องดื่มและกับแกล้มมากินจนร้านปิดได้ นอกจากนี้ยังมีโต๊ะ Pool ให้ได้ประลองฝีมือกันอีกด้วย

เมี่ยงปูเนื้อแน่น เต็มคำราดน้ำจิ้มรสเด็ดได้กัดซักคำคงหลับฝันดี
เมี่ยงปูเนื้อแน่น เต็มคำราดน้ำจิ้มรสเด็ดได้กัดซักคำคงหลับฝันดี
banndongviewdoi_11
ต้มยำทะเลน้ำข้น ราคา 180 บาท หนึ่งในเมนูที่ไม่ควรพลาด

ในส่วนของอาหารมีหลายเมนูให้เลือก เช่น ออริจิถั่วหวานผัดมันกุ้ง ราคา 150 บาท ความหวานของถั่วเข้ากันได้ดีกับมันกุ้งและเห็ดออริจิสดใหม่เสิร์ฟพร้อมข้าวสวย เหมาะกับท้องว่างๆ ยามเที่ยง จานถัดมาคือเมี่ยงปู ราคา 200 บาท เมนูที่ไม่ควรพลาดเพราะทางร้านให้เนื้อปูแบบไม่กั๊ก เนื้อแน่นเต็มคำ รสชาติหวานนุ่มลิ้นกินกับน้ำจิ้มรสแซ่บอร่อยจนต้องสั่งอีกจาน ปลาประพงทอดน้ำปลาปลาตัวโตๆ ทอดจนเหลืองกรอบ หากตักน้ำยำมะม่วงสูตรเด็ดราดลงบนเนื้อปลาแล้วเคี้ยว รับรองว่ากินจนไม่เหลือแม้แต่ก้าง ราคา 300 บาท แล้วแต่ขนาดของปลา

banndongviewdoi_10
ออริจิหวานผัดมันกุ้งส่งกลิ่นหอมไปทั่วร้าน
banndongviewdoi_14
ปลากระพงเนื้อแน่นเสิร์ฟพร้อมน้ำยำมะม่วงสูตรเด็ด

หลังจากอิ่มหนำสำราญกับอาหารจานเด็ดแล้วก็ไม่พลาดที่จะสั่งของหวานจากร้าน Max Coffee ที่อยู่ถัดขึ้นไปด้านบน (เจ้าของเดียวกัน) เมนูที่แนะนำคือ Waffle Fruits 120 บาท ส่วนเครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลาย เช่น อเมริกาโน่เย็น 80 บาท ชามะนาว 80 บาท

คุณแหม่มบอกว่า ร้านบ้านดงวิวดอยเอาใจคนรักสุนัขด้วยการอนุญาตให้พาสุนัขเข้ามาในร้านได้ เพราะตัวเองก็เป็นคนรักสุนัขด้วยเช่นกัน



3. The Good View Village Restaurant & Karaoke

15

  • พิกัด: ถนนเชียงใหม่-หางดง เลี้ยงซ้ายตรงสี่แยกก่อนที่จะถึงตลาดแม่เหียะ ร้านอยู่ทางซ้ายมือ
    เวลาเปิด-ปิด: 17.00-24.00 น. เปิดทุกวัน
    เบอร์โทร: 053-904406-8
    Facebook: https://www.facebook.com/goodview.cm

ร้านอาหารยามเย็น บรรยากาศดีจนอดใจไม่ได้ต้องแวะเข้าไปชมเสียหน่อย แต่กว่าจะกลับก็เกือบร้านปิด เพราะติดใจบรรยากาศและรสชาติอาหารนั่นเอง ร้านนี้ใหญ่โตอลังการมาก มีที่จอดรถกว้างขวางรองรับรถได้ถึง 200 คัน เมื่อเข้าไปในร้านจะพบห้องเก็บไวน์ที่อยู่ด้านขวามือ มีไวน์รสชาติเยี่ยมหลากชนิดให้เลือกชิมและนั่งดื่มกัน

เสียงเพลงจากวงดนตรีคุณภาพฟังแล้วเคลิ้มจนไม่อยากกลับ
เสียงเพลงจากวงดนตรีคุณภาพฟังแล้วเคลิ้มจนไม่อยากกลับ

โซนเวทีใจกลางร้าน เวลา 19.00 น.ของทุกวันจะมีวงดนตรีมาเล่นสลับสับเปลี่ยนเป็นประจำ ในร้านมีพื้นที่ให้เลือกนั่งได้ตามใจชอบ สามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 1,000 คน มีพนักงานคอยให้บริการถึง 230 คน บริเวณที่นั่งตั้งอยู่กลางน้ำให้บรรยากาศเย็นสบาย แถมยังฟรี WiFi อีกด้วย

อาหารหลากรสที่หมดในพริบตาเดียว
อาหารหลากรสที่หมดในพริบตาเดียว

ใครที่จะมาร้านนี้ แนะนำว่าควรมาเป็นครอบครัวหรือมาเป็นกลุ่ม เช่น กลุ่มนักปั่นและกลุ่มนักบิดก็สามารถมากินได้เพราะอาหารที่นี่เสิร์ฟแบบจานใหญ่ยักษ์และมีหลายเมนูให้เลือก เช่น ปูนิ่มผัดผงกะหรี่ ราคา 280 บาท ที่มีคนสั่งไม่ต่ำกว่าวันละ 300 จาน เนื้อปูมีความสดใหม่ส่งตรงจากภูเก็ตทุกวัน รสชาติไม่จัดมาก ในส่วนของทะเลผัดฉ่ากระทะร้อน ราคา 240 บาท ครบเครื่องสมุนไพรให้ความหอมน่ากินบวกกับหอยตัวโตๆ อย่ารอช้าสั่งเลยสิฮะ

โซนที่นั่งกลางน้ำยามเย็น แหล่งพบปะของเพื่อนฝูงหรือคนรู้ใจ
โซนที่นั่งกลางน้ำยามเย็น แหล่งพบปะของเพื่อนฝูงหรือคนรู้ใจ

นอกจากโซนที่นั่งกลางน้ำ ทางร้านยังมีห้องคาราโอเกะจำนวน 12 ห้องไว้คอยให้บริการ ตอบโจทย์คนรักการร้องเพลงและสังสรรค์แบบส่วนตัว ขนาดของห้องจะแบ่งเป็นขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท เป็นแบบเหมาจ่าย จะร้องจนร้านปิดก็ไม่มีปัญหา ถ้าไม่อยากพลาดควรโทรจองล่วงหน้า

กลุ่มนักบิดโพสท่าสุดเท่กับรถบิ๊กไบค์คันโปรด
กลุ่มนักบิดโพสท่าสุดเท่กับรถบิ๊กไบค์คันโปรด

หลังจากฝ่าฟันความหิวด้วยอาหารและบรรยากาศดีๆ จาก 3 ร้าน ที่แนะนำให้มาแวะบนถนนเส้นเชียงใหม่-สะเมิง แล้ว เห็นทีต้องพาเจ้าชมวิว รถคู่ใจกลับที่พักเสียก่อน  คราวหน้าถ้าฟ้าเป็นใจรับรองว่าต้องมาชิมอาหารรสชาติอร่อยกับบรรยากาศชิวๆ อีกครั้งอย่างแน่นอน

IMG_6778
ยามาฮ่า MT-07 เครื่องยนต์ขนาด 689 cc 4 จังหวะ รูปลักษณ์ Naked Bike แข็งแกร่ง ดุดันและโฉบเฉี่ยวคล่องตัว อัตราเร่งทำได้ดีอย่างใจนึกตามสไตล์นักบิด

หากใครได้มาเที่ยวสะเมิงหรือที่ต่างๆ แล้วมีร้านน่านั่งอยากแนะนำ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่าง

Relate Posts :